ZingTruyen.Com

Duyen Gai Can Khon Xoay Chuyen

Lúc con Lan vừa đi về đã là khoảng ba giờ chiều. May mắn là nó không quên nhiệm vụ của mình, vừa về tới là nó đã dẫn các nàng đi đến căn nhà "tâm linh" nọ. Hiện tại, cả ba đang đứng trước chủ nhân của căn nhà này.

Trước khi vào thẳng vấn đề, nó tự giới thiệu bản thân là nhà báo, muốn tìm hiểu thông tin về cái cổ vật mà dòng họ này đang giữ, cái mà họ tin rằng có cụ tổ bọn họ vào trú ẩn ấy. 

Vốn dĩ chuyện lạ này cũng đã có một khoảng thời gian được báo đài tốn biết bao nhiêu giấy mực, vậy nên có người tới hỏi cũng đã trở thành chuyện quen thuộc.

Nam Phương cùng Đài Trang đi theo, một người thì cầm máy ảnh, một người thì cầm giấy bút, trông rất giống một đội ngũ phóng viên chuyên nghiệp. 

Đón tiếp ba người bọn họ là một ông già râu tóc đã bạc phơ, ông là trưởng nam của dòng họ này. Tên ông là Phù Văn Thọ, đã canh giữ ngôi miếu cho gia đình được nửa đời người. 

"Con nghe bảo dây chuyền lẳng hoa nhà mình thờ rất linh, cũng thờ ba bốn đời rồi, không biết có cái sự kiện tâm linh nào xoay quanh cái dây chuyền đó không ông?" Cẩm Lan vô cùng hoạt ngôn, vậy nên nó trực tiếp hỏi.

"À, dây chuyền này vốn là vật thiêng của gia đình, có từ thời cụ tổ tôi rồi. Cụ tên Phù Quốc Oai, ngày xưa làm được chức Hội đồng, giàu có dữ lắm. Dây chuyền này là của hồi môn nhà vợ chánh của cụ, nhưng bà vợ chánh ấy không may mất sớm, vì thương nhớ vợ nên cụ để đó chẳng bán đi,  cụ giữ nó kĩ lắm." Ông Thọ vuốt râu, lại nói tiếp: "Mãi sau khi cụ mất, người trong nhà phát hiện chiếc dây chuyền ấy có thể nói chuyện, nghe giọng nói từ nó, chúng tôi biết là cụ đã ở lại với con cháu. Cụ tiên tri bói toán đồ này nọ giỏi lắm, lúc nào cũng giúp con cháu đi lên. Mỗi đêm rằm là cụ sẽ về dựa vào người mấy đứa hợp vía."

"Vậy ra... chiếc dây chuyền kia tự động nói chuyện sau khi cụ mất?" Nam Phương cho rằng việc này là hoang đường, nàng hỏi lại.

"Đúng như vậy, nghe giọng vô cùng giống cụ." Lão già này đáp: "Mà nói các cháu nghe, dây chuyền này quý lắm à. Ngày xưa chỉ có nhà quyền quý mới được đeo dây chuyền lẳng hoa thôi đó." 

"Nếu các em có nghe qua tích Bát tiên náo hải thì cũng biết rồi. Anh nghĩ cụ lựa chọn trú ngụ ở trong đó cũng là một hành động đầy ý vị, ý muốn ở lại đời đời với con cháu." Người ngồi bên cạnh ông Thọ đáp lời, đó là con trai ông ta, cũng là người sắp sửa thay cha giữ miếu. 

Đài Trang liếc nhìn Nam Phương, trong mắt hiện ý rất rõ ràng, rằng đó chính là vật mà các nàng cần tìm. 

"Tụi con được nhìn nó không ông?" Con Lan không cho ý kiến gì, vui vẻ hỏi. 

"Được được, thoải mái chụp hình nghen. Nhưng mà từ đây đi vào miếu hơi xa, các cô chịu khó một chút." Ông Thọ quay sang nói với con trai: "Con dẫn ba đứa vào đi, tía già cả rồi, đi đứng hơi khó khăn." 

Cậu trai này rất nhanh nhẹn, vừa được tía ủy thác đã dẫn ba người bọn họ đi ngay. Nam Phương đi song song Đài Trang, còn con Lan từ đầu đến giờ luôn đi bên cạnh cậu trai nọ, cái miệng không ngừng nói. Phương nhìn mặt của cậu ta, thôi xong, trông cũng đẹp trai đấy, sắp dính bẫy của con Lan rồi. 

Đài Trang vừa đi vừa ngắm cái vườn nhãn, lúc này trái đã xum xuê nở, nhãn chín cả rồi, cả một khu vườn dậy một mùi rất thơm. Nhưng bỗng đang đi thì bàn tay của cô bất chợt bị ai nắm lấy. 

Nam Phương nắm lấy tay cô, thuận tiện kéo cô vào sát mình hơn một chút. Cho đến khi môi của Nam Phương có thể kề cận bên tai của cô, nàng ta mới nói: "Để họ bỏ xa đi, tôi có chuyện cần kể." 

Đài Trang trông thấy sắc mặt Nam Phương nghiêm túc như vậy, bước chân cũng dần chậm lại: "Có việc gì?" 

Nam Phương kể lại việc ban trưa mình bị xuất hồn, sau đó hồn nàng bị hút vào cái miếu kia. Khung cảnh trong mơ giống với hiện tại y như đúc. Đài Trang nghe xong, hơi nhíu mày: "Nói như vậy, trong miếu có một thứ hấp dẫn được linh hồn của cô?" 

"Tôi không rõ, nhưng nó cảnh cáo tôi không được điều tra chuyện này." Nam Phương nghĩ đến cái cảnh rùng rợn mình thấy lúc xuất ra, nàng có hơi sợ hãi. Ban nãy nàng còn an ủi bản thân rằng đó chỉ là mơ thôi, nhưng hiện tại, trông thấy cảnh ngoài này với cảnh trong mơ y như đúc, nàng mới xác nhận bản thân đích thực là bị xuất hồn. 

"Phải chịu thôi, nhiệm vụ của chúng ta là phải đem sợi dây chuyền ấy về cho bằng được." Đài Trang thở dài. 

"Nè, sao cô chắc được đó là thứ chúng ta cần tìm?" Nam Phương nãy giờ vẫn chưa hiểu chuyện này. 

"Cô có biết tích Bát tiên náo hải hay không? Tích của Trung Hoa ấy." Đài Trang hỏi người nọ. 

"Ừ biết, hồi nhỏ có nghe cha kể qua." Nam Phương cố nhớ lại, rồi nói: "Tám vị tiên đến dự hội bàn đào trong lễ mừng thọ của Vương Mẫu Nương Nương, cử động mạnh tới nỗi khiến cho long cung rung chuyển. Đông Hải Long vương mới điều binh tướng dò xét, không may xảy ra xung đột. Hình như là nhân lúc một trong tám vị là Lam Thái Hòa không chú ý, ông ta đã cướp giỏ hoa và phách ngọc thì phải." 

Kể đến đây, hình như Nam Phương nhớ ra việc gì đó, nàng nghi ngờ mà nhìn sang Đài Trang. 

"Đông Hải Long vương cướp phách ngọc, đem về giỏ hoa giữ thanh xuân." Đài Trang nhắc lại lời dẫn, sau đó nói tiếp: "Vì sao ông ta lại cướp thứ đó? Do Thừa tướng rùa tâu rằng hoa trong giỏ có thể trị bách bệnh, ăn vào giúp trường sinh bất lão. Ngày xưa phụ nữ ở đất Lục tỉnh đeo dây chuyền lẳng hoa với mong muốn giữ mãi tuổi xuân. Một thứ khớp với lời dẫn như vậy, rõ ràng cái dây chuyền ấy là vật cần tìm rồi." 

"Nhưng tôi thấy coi bộ khó, nhà này quý cái dây chuyền đó muốn chết, xin làm sao được? Mấy vật trước ông cha của cô tìm toàn là thứ bị người ta sợ hãi, còn muốn vứt đi, nhưng vật này..." Nam Phương đắn đo mà nói. 

"Thương lượng bằng tiền, không được thì cướp." Đài Trang thẳng thắn đáp lại. 

"???" Nam Phương trơ cái mặt ra, nhìn bộ dáng gầy gò của Đài Trang. Thôi đi, cái ngữ như cô mà giựt được đồ của ai! 

"Ủa, hai đứa làm cái gì mà đi lâu vậy, nắm tay thân thiết dữ he!" Nói chuyện một hồi mà con Lan đã đi đến trước miếu rồi, còn Phương và Trang vẫn còn bỏ xa một khoảng lớn. 

"..." Hai người nghe con Lan nhắc nhở, mới sực nhớ ra nãy giờ các nàng nắm tay không có buông. Cả hai đều lập tức gỡ tay đối phương ra. 

"Vừa nói chuyện vừa nắm tay, mẹ ơi, bà chủ mà là con trai tao còn tưởng các mày đang yêu nhau không đó." Con Lan cũng hơi ngại, nãy giờ nó cũng lo nói chuyện với trai mà không để ý hai con bạn ở đằng sau. 

"Nhỏ này mà là con trai thì chắc không tới lượt tao, mày phải xía vào rồi." Nam Phương cùng Đài Trang lúc này đã nhanh chân chạy đến miếu, ghét bỏ mà nhìn nó. 

"Hì hì, bà chủ, cô có anh hay em trai gì không đó?" Hình như trong đầu nảy ra một ý tưởng, Lan quay sang nũng nịu với Trang. 

"Tiếc quá, tôi lại là con một." Trang thẳng thừng đáp. 

"Ôi mẹ ơi." Lan giả bộ ôm lấy tim mình, đau khổ. 

"Nhưng tôi có một người anh họ." Lát sau, Trang lại nói. 

Vừa nghe đến anh họ, Lan lập tức vực dậy tinh thần, nhanh chóng hỏi: "Ảnh giàu hong, có đẹp trai hong? Tui là tui chỉ thích trai đẹp thôi đó nghen." 

"Bao đẹp trai." Trang hiếm khi lộ ra thần sắc vui vẻ, buồn cười nói: "Ảnh vừa mới bốn mươi, chưa vợ." 

"..." Con Lan lập tức muốn ngã nhào vào Phương mà khóc, trai bốn mươi mà chưa vợ, một là anh ta quá khó, hai là anh ta...

Nhưng chưa kịp suy nghĩ hết thì Phương đã kí đầu nó một cái: "Lo tập trung chuyên môn coi." 

Cậu trai kia vô cùng có kiên nhẫn, cậu nói: "Các cô cứ đợi ngoài này, để tôi lấy sợi dây chuyền đó ra." 

Lan có hơi bất mãn, nhưng rồi nàng cũng hiểu được vấn đề. Dẫu sao dây chuyền lẳng hoa ấy cũng làm bằng vàng nguyên khối, lại có niên đại hơn một trăm năm, tất nhiên cũng có nhiều người thèm khát. Giấu kĩ như vậy cũng phải. 

Thậm chí trước miếu còn để tận bốn thanh niên trai tráng vào gác. 

Một lát sau, cậu trai đem một cái hộp thủy tinh lớn ra bên ngoài. Cả ba người bọn họ nhanh chóng đi đến, chăm chú nhìn vào bên trong. 

Trong đó đặt một chiếc vòng vừa to tướng lại cầu kì, những cánh hoa lớn kết liền lại với nhau, điêu khắc cũng vô cùng tỉ mỉ. Phương hơi khó hiểu trong lòng, ai lại đeo cái thứ này lên cổ được, còn chẳng phải muốn bị gãy cổ chết hay sao. Phải nói dây chuyền này làm bằng vàng nguyên khối đó. Nhưng nhìn dây chuyền này, Phương cũng phần nào biết được dòng họ Phù kính trọng nó như nào, qua mấy trăm năm mà dây chuyền vẫn sáng bóng như mới. 

"Tôi có thể chạm vào nó được không?" Đài Trang biết rõ còn cố hỏi. 

"Xin cô thông cảm, con gái không được chạm vào thứ này." Cậu trai đáp lại một câu chắc nịch. 

"Vì sao con gái không được?" Nam Phương nhíu mày. 

"Cụ tổ tôi vừa trú vào dây chuyền đã dặn dò con cháu như vậy rồi. Tôi nói có gì không phải mong các cô bỏ qua. Cụ bảo con gái hằng tháng đều có kì kinh nguyệt, thân thể không được sạch sẽ, nếu như chạm vào thì cụ sẽ không thể ở lại nữa." Cậu trai này kể. 

Nghe đến đây, con Lan bắt đầu đứng cách xa cậu ta một chút. Mẹ, uổng công cho cái gương mặt đẹp trai mà nói chuyện thấy ghét. 

"Tôi chụp hình nha." Lan nhanh chóng kéo Nam Phương lại, nháy mắt với nó. 

"À à, đây, chụp góc này nè." Nam Phương hiểu ý nó, nhanh chóng chạm tay vào chiếc lồng thủy tinh. Khẽ nhắm mắt lại. 

Con Lan cùng Trang đứng che, để cho Phương hoàn toàn khuất mắt cậu trai nọ. Nhưng cậu trai kia cũng cảnh giác, tầm mắt không bao giờ rời khỏi hộp thủy tinh.

May mắn là Nam Phương có thể cảm nhận được những thực thể tâm linh, chỉ cần chạm vào nó là được. Không cần phải trực tiếp chạm qua, chỉ cần đưa tay đến một khoảng cách nhất định mà thôi. 

Cha từng bảo nàng là thiên tài của dòng họ Huỳnh, trăm năm mới thấy lại một lần, việc có thể giết yêu quỷ cùng cảm nhận được nó với khoảng cách xa như vậy là minh chứng. Nhưng Phương không cho rằng bản thân mình có thể làm rạng danh dòng họ này như xưa. 

Nàng cố gắng cảm nhận luồng không khí xung quanh chiếc dây chuyền kia, khẽ nhắm mắt phải lại. 

Bỗng dưng dây chuyền bắt đầu tiết ra một loại khí đen ngòm, rồi dần dần ngưng tụ lại thành cái đầu người. Nam Phương trông thấy gương mặt quen thuộc này, sợ hãi đến lui dần về sau. 

"Tao đã bảo mày cút đi rồi mà!" 

Nam Phương ngã bệt xuống đất, đôi mắt mở to đầy kinh hoàng. 

Đài Trang lập tức đỡ Phương dậy, trông thấy sắc mặt nàng không được tốt, cô cũng không hỏi gì thêm, giúp nàng từ từ đứng lên. Con Lan lo lắng cho bạn mình, nhưng hình thì vẫn phải chụp.

"Cô ấy bị sao vậy?" Cậu trai kia trông thấy tình hình kì lạ, hỏi. 

"Không sao, khi nãy dãi nắng nhiều, cô ấy bị say nắng." Đài Trang trả lời giúp Phương, cô nhíu mày nhìn vào chiếc dây chuyền nọ, biết rằng nó đã gây ra chuyện gì đó rồi. 

"À mà cậu ơi, ông tổ của cậu được chôn cất ở đây luôn hay ngoài lăng mộ gia tộc?" Phương cố bình tĩnh lại, hỏi người nọ. 

"Vẫn ở ngoài lăng mộ. Haha. Mộ gia tộc không xa chỗ này. Băng qua vườn nhãn, đi lên cái núi đằng sau là sẽ thấy. Phong thủy ở đó tốt lắm, thời xưa có ông người Hoa coi giúp gia đình đó." Cậu trai nhanh chóng đem cất cái dây chuyền vào bên trong, lại nói: "Bây giờ xế chiều rồi, hay các cô ở lại nhà này ăn cơm đi rồi về." 

"Chúng tôi có hẹn với bạn, e là không được rồi." Con Lan xua tay, nhanh chóng cầm máy ảnh mà đi về. Cả ba lịch thiệp chào hỏi từng người trong nhà rồi ra ngoài. 

Từ lúc cảm nhận đến bây giờ, sắc mặt của Phương luôn không được tốt. 




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com