ZingTruyen.Info

Duyên Âm

Chap 1

TmTm39709

Tôi là Thảo, một cô gái chỉ mới vỏn vẹn đầu xuân 18. Tôi cảm nhận bản thân có 1 vẻ bề ngoài khá ưa nhìn , mọi người thường nói tôi "tài sắc vẹn toàn" khi thấy tôi có thân hình cân đối và rất giỏi trong lĩnh vực ca hát.

Nhưng từ trước đến giờ tôi chẳng có mối tình nào trọn vẹn cả. Có thể mọi người sẽ bảo tôi còn nhỏ để tính đến chuyện yêu đương, nhưng với tôi tình yêu tuổi học trò là một mãng kí ức tươi đẹp của thời niên thiếu mà chắc có lẽ chúng ta sẽ nhớ mãi, nhưng cuộc sống thật biết cách trêu đùa, những chàng trai đến bên cạnh tôi, giúp đỡ tôi đều gặp những chuyện xui rủi. Tôi bị cô lập và xa lánh, mọi người cho rằng tôi là nguyên nhân của mọi chuyện và gắn cho tôi cái mác "sao chổi". Bản thân là một người hay cười và rất lạc quan, sống tích cực nhưng mọi thứ lại vượt khỏi tầm kiểm soát của tôi. Không gì có thể tồi tệ hơn khi bị bạo lực học đường cả. Đâu đó trong những suy nghĩ vu vơ tôi luôn muốn tự tử như có ai đang mách bảo rằng tôi hãy làm điều đó.

Như mọi ngày, tôi nằm lì trên giường cùng với chiếc laptop của mình, cố gắng tự tạo niềm vui với hy vọng nhỏ nhoi rằng tôi sẽ ổn và vượt qua tất cả, tôi chán nản lướt web như thường lệ thì đập vào mắt tôi là câu chuyện của một cô gái bị duyên âm, câu từ thiết tha của bạn ấy làm tôi bị cuốn vào câu chuyện và nhận ra rằng bản thân mình y hệt cô ấy. Tôi khóc nấc lên vì những gì bạn ấy phải chịu đựng, một cô gái nhỏ bé như thế lại phải sống trong lo sợ, tôi thấy thương cho cuộc đời cô ấy rồi lại thấy tủi thân vì tôi cũng vậy. Dù đây là lần đầu tôi nghe về duyên âm, nhưng chắc rằng tôi cũng đang gặp phải tình trạng đó, mọi chuyện trùng hợp đến mức khiến tôi sởn cả da gà.

Tôi đã bàn luận với bố mẹ về chuyện này để xin được đi coi bói nhưng bố mẹ liền bát bỏ. Họ trong rất "dữ dằn", mà cũng đúng thôi, đó giờ bố mẹ tôi đều không tin về chuyện tâm linh, họ rất ghét những lời đồn về ma quỷ. Họ cho rằng đó chỉ là những lời nói mê tín dị đoan nên tôi cũng chẳng trách họ được , bố mẹ tôi chưa bao giờ hung hăng đến thế. Họ là những người nói năng có chừng mực , hôm nay họ cư xử rất khác khiến cho tôi cũng chả biết lí do là gì.
___________________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info