ZingTruyen.Com

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện

Chương 6: Ngươi thích trẫm?

sontradooo


Nếu bệ hạ đã mở lời hỏi thăm, Lâm Ân nhất định phải theo ý bệ hạ, hát xướng cùng người. Nghịch ý bệ hạ, mình sẽ không có quả tốt để ăn.

"Bẩm bệ hạ, nô tài nghe nói vị ngự trù này có sở trường nhất là... nấu thịt chồn. Hắn làm thịt con chồn, màu sắc hương vị nồng nàn, ngoài cháy trong mềm, thanh thúy ngon miệng. Phàm người nếm qua đều khen rằng mùi vị tuyệt hảo." 

Lâm Ân làm tổng quản nhiều năm, từ rất lâu đều phải suy đoán tâm tư của bệ hạ. Nếu như đoán đúng, đó chính là mọi sự tốt đẹp. Chẳng may đoán sai, khi đó đầu óc của mình có thể giữ được hay không, chính là một vấn đề còn cần cân nhắc.

Toàn thân đầy lông tròn xoe cứng ngắc, hai chân nắm vạt áo An Hoằng Hàn lại thật chặt. Trong lòng cực kỳ sợ An Hoằng Hàn tặng nó cho vị ngự trù này, sau đó ở trường hợp nhiều đại thần như vậy trình diễn tiết mục vừa lột da nấu xương nó.

Không muốn trêu chọc sự chú ý của An Hoằng Hàn, Tịch Tích Chi nâng bốn chân không còn sức lực lên, lén lút đi xuống. Nếu không chạy trốn, chẳng lẽ chờ trở thành thức ăn trong miệng người khác?

Động tác mờ ám của con chồn nhỏ không thoát khỏi cặp mắt An Hoằng Hàn, khóe miệng nâng một đường cong nhàn nhạt, thình lình kéo lấy chân trước của Tịch Tích Chi, "Bây giờ mới chạy trốn, có phải quá chậm hay không?"

Ý tứ An Hoằng Hàn là con chồn nhỏ đã thành công nâng lên hứng thú của hắn, bây giờ mới nghĩ đến muốn chạy trốn khỏi hắn, đã muộn. Cho dù nó muốn bỏ đi, hắn cũng sẽ tóm chặt lấy. Một con sủng vật thú vị như vậy, không nuôi dưỡng ở bên cạnh mình sẽ không thú vị biết bao.

Mà nghĩa khác của lời nói này quá nhiều, nghe vào trong lỗ tai Tịch Tích Chi liền thay đổi thành... ngươi mà trốn không thoát thì chờ bị chiên dầu đi thôi.

Run rẩy rụt đầu một cái, Tịch Tích Chi kêu "chít chít", dùng cái đầu lông lá đi chà xát bàn tay An Hoằng Hàn, mỗi một động tác đều mang theo lấy lòng. Miễn không làm thịt nó thì cho dù trở thành một con sủng vật, nàng cũng chấp nhận!

Cặp mắt đềm đạm đáng yêu nhìn thẳng chằm chằm An Hoằng Hàn, nếu nhìn kỹ, còn có thể nhìn ra trong cặp mắt kia chứa một chút nước mắt.

Ánh mắt một con sủng vật đềm đạm đáng yêu? An Hoằng Hàn cảm thấy mình thật sự bị thần kinh rồi. Nhưng nhìn bộ dáng con chồn nhỏ bị sợ thành ra như vậy, trái tim vô cùng cứng rắn lại bị xúc động.

"Lâm Ân." An Hoằng Hàn vừa mới kêu một tiếng, cả thân thể Tịch Tích Chi sẽ run theo một cái.

An Hoằng Hàn ôm lấy con chồn nhỏ từ trên bắp đùi.

Tịch Tích Chi cho rằng An Hoằng Hàn Hàn đưa nàng cho Lâm Ân, sau đó đưa cho ngự trù nấu ăn, tứ chi cùng lúc bấu thật chặt vịn vào cánh tay An Hoằng Hàn, giống như con bạch tuộc, kéo cũng kéo chẳng được.

Một màn kịch như vậy bị quần thần xem ở trong mắt, ánh mắt nhìn đều vô cùng buồn bực. Mặc kệ là người hay động vật, loài nào sau khi nhìn thấy bệ hạ đều phải nhún nhường sợ hãi, nếu có thể trốn xa liền trốn càng xa càng tốt. Vậy mà con chồn nhỏ này lại cứ dính lấy bệ hạ? Nói cách khác, sự thân thiện của bệ hạ tăng cao cho nên sủng vật mới có thể thích hắn như vậy?

Tất cả đại thần chạm đến cặp mắt lạnh lẽo không chút nhiệt độ nào của An Hoằng Hàn đều lập tức bỏ đi cái ý nghĩ này. Làm sao bệ hạ có thể thân thiện?

Sứ giả là người đầu tiên cười ra tiếng, "Con chồn này thật thích bệ hạ."

Thích cái lông! Lần thứ hai nghe lời nói như thế, Tịch Tích Chi không nhịn được mắng ở trong lòng. Nếu không phải tính mạng bản thân gặp nguy hiểm, nàng đến mức phải tóm thật chặt cánh tay An Hoằng Hàn sao? Ngươi cho rằng động tác này không mệt mỏi ư?

"Thật sao?" Nghe nói như thế, An Hoằng Hàn nổi lên vẻ vừa ý trong lòng, nâng con chồn nhỏ lên, hỏi "Ngươi thích trẫm?"

Tịch Tích Chi dám nói chữ 'không' sao? Cái mạng nhỏ của nàng còn bị lão gia ngài nắm trong tay đây nè. 

Đầu nhỏ gật đầu liên hồi, "chít chít". . . . . . Thích. . . . . . Thích. . . . . .

Có lẽ cũng bởi vì lần gật đầu này, nhất định sau này hai người tách rời không được, không ngừng dây dưa.

Nhìn thấy con chồn nhỏ có một mặt linh tính như thế, quần thần kinh ngạc đến trợn mắt há hốc mồm.

"Vân Chồn có thể nghe hiểu tiếng người sao?" Không chút nghi ngờ nào, con chồn nhỏ kia gật đầu, không phải đang trả lời câu hỏi của bệ hạ ư?

"Thật là sủng vật thần kỳ, khó trách nhiều người tán gia bại sản như vậy cũng muốn có được một con."

Đó là những lời nói đối thoại của các đại thần...

Dạ yến bắt đầu, cũng ngồi không ít nữ quyến. Một phần là đám thê tử của đại thần, một phần là công chúa Phong Trạch quốc.

Mấy năm trước An Hoằng Hàn chém giết hết tất cả huynh đệ, nhưng lại không động đến đám công chúa này, dụng ý hắn làm như thế không một ai thấu hiểu. Trong lòng các đại thần cũng từng nghĩ, dù những nữ nhân này có tiền đồ thế nào, cũng không uy hiếp được ngôi vị hoàng đế của bệ hạ, cho nên bệ hạ mới lựa chọn tha cho các nàng một mạng. Nhưng thủ đoạn của người nam nhân này tàn nhẫn như vậy, sẽ có lòng dạ nữ nhân mà niệm tình máu mủ sao? Suy nghĩ của các vị đại thần lại lung lay.

Các nữ nhân cũng thích động vật nhỏ dễ thương, nhìn thấy con chồn nhỏ biết điều đến vậy, một đám người quan sát sang bên này.

"Con chồn nhỏ thật đáng yêu, thật muốn sờ sờ."

"Ta cũng vậy, Tam tỷ, con chó lông dài kia cũng không đáng yêu bằng con chồn nhỏ."

Một đám công chúa kích động, nhiệt liệt thảo luận.

"Lục tỷ, hoàng huynh cưng chiều tỷ như vậy. Hễ tỷ muốn gì thì hầu như ngày hôm sau đã cho ngươi đưa tới. Không bằng tỷ đi cầu xin hoàng huynh, để huynh ấy ban con chồn nhỏ cho tỷ?" Không biết người nào giựt giây nói.

Tầm mắt tất cả các công chúa chuyển dời, cùng tụ tập đến trên người cô gái mặc một bộ y phục bằng tơ lụa màu hồng nhạt. Dung mạo cô gái phi phàm, một đôi mắt đẹp rực rỡ bức người, khuôn mặt trái xoan xinh đẹp, tinh xảo lại mỹ lệ. So sánh với Dư công chúa, vô luận là phong cách, hay là dung mạo, đều cực kỳ xuất sắc.

"Cũng chỉ là một con chồn nhỏ thôi, vì sao bổn cung phải nuôi?" Lục công chúa An Nhược Yên chẳng thèm ngó tới, từ trước đến giờ nàng không thích những động vật nhỏ kia, đặc biệt là sủng vật đầy lông. Sủng vật thích rụng lông, nàng đã từng nuôi dưỡng qua một con mèo, khi đó khắp nơi trong tẩm cung có thể thấy được lông của động vật.

"Lục tỷ, đây chính là Vân Chồn đã không thấy trăm năm, nói không chừng thiên hạ chỉ còn một con này." Một giọng nói nhút nhát trong trẻo truyền đến từ phía sau.

Người nói chuyện có cái đầu rất nhỏ, chỉ tầm mười tuổi, một đôi mắt to lóe sáng trong veo như nước cực kỳ sạch sẽ.

An Nhược Yên hình như rất ghét tiếng nói này, "Thập tứ muội, ngươi biết cái gì? Nếu ngươi ưa thích thì tự mình đòi hỏi với hoàng huynh đi, ở chỗ này giựt giây bổn cung làm cái gì?"

Tiểu cô nương mím chặt miệng, rụt rè nhìn con chồn nhỏ trong ngực hoàng huynh đang ngồi trên ngai vàng. Nàng cực kỳ thích con chồn nhỏ này, nhưng những năm gần đây hoàng huynh chưa bao giờ nhìn qua nàng một cái. Dù cho nàng đi xin, hoàng huynh cũng sẽ không ban cho nàng. Chỉ có Lục tỷ mới lấy được Vân Chồn, may ra nàng còn có cơ hội sờ một cái. Nhưng nàng không có ý nghĩ giựt giây Lục tỷ cái gì, chẳng qua cảm thấy con chồn nhỏ cực kỳ đáng yêu.

Rất nhiều công chúa khuyên An Nhược Yên, cuối cùng đều thất bại, chỉ có thể buồn chán nhìn con chồn nhỏ.

Thật sự rất đáng yêu...

Thấy An Hoằng Hàn không có mang nàng đưa cho Lâm Ân, trái tim Tịch Tích Chi treo lơ lửng cuối cùng cũng rơi xuống dưới.

"Lâm Ân..." Một tay An Hoằng Hàn vuốt ve bộ lông con chồn nhỏ, lại hô.

Trái tin nhỏ của Tịch Tích Chi lại bị dọa sợ nhảy đến điên loạn.

Nhìn cử động cả kinh sợ hãi của con chồn nhỏ, An Hoằng Hàn Hàn không khỏi mỉm cười. Thật là một tiểu tử không chịu được kinh sợ.

"Sai ngự trù làm mấy món ăn đơn giản là được, nhưng mùi vị tuyệt đối không thể kém." An Hoằng Hàn lạnh lùng phân phó nói.

Ngự trù làm được đồ ăn, mùi vị có thể kém được sao? Bệ hạ nói như vậy, cũng chỉ lấy lệ thôi. Lâm Ân may mắn mình đoán trúng tâm tư của bệ hạ, vừa rồi mới không có nói bậy, nếu không cái đầu trên cổ này, nói không chừng đã phải dọn nhà.

Nhưng mà... tại sao ông sẽ cảm thấy, bệ hạ có tình cảm không tầm thường đối với con sủng vật này?

"Còn không mau qua đây?" Trong lúc Lâm Ân đang ngây người, ánh mắt An Hoằng Hàn không hề báo trước chuyển qua.

Lâm Ân bị dọa sợ đến mức đầu đổ đầy mồ hôi, ông như thế nào lại quên mất, ông có thể suy đoán tâm tư của bệ hạ vào thời điểm đó với điều kiện tiên quyết là bệ hạ cho phép ông đoán.

Làm đại tổng quản, mỗi ngày cũng phải lo lắng đề phòng, e sợ nói bậy làm chuyện sai lầm. Chọc giận bệ hạ, thì có mười cái đầu, cũng không đủ chém.

Người khác nhìn ông huy hoàng một đời, ai lại có thể nhìn thấy chua cay sau lưng ông. Có thể làm được vị trí tổng quản này, Lâm Ân đã dùng tính mạng của mình để phục vụ.

"Nô tài sẽ đi ngay." Lâm Ân mở ra bước chân, đi xuống dưới chín bậc của cao đài, đến giữa đại điện nói mấy câu nói với ngự trù.

Nguy cơ được giải trừ, Tịch Tích Chi thở dài vào không khí một cái, đám lông tơ trên đầu đã dính mồ hôi ướt nhẹp. Nâng lên móng vuốt lau mặt, lông tơ ướt nhẹp dính trên người, thật không dễ chịu.

Nằm ở trên đùi An Hoằng Hàn, điều tức một hồi, Tịch Tích Chi mới khôi phục lại sức khỏe.

Dạ yến đã khai tiệc, rất nhiều đại thần vừa nhìn ngự trù trúng nấu ăn ngay tại hiện trường, vừa uống rượu cười nói.

"Thức ăn của Phong Trạch Quốc quả thật tuyệt nhất, hôm nay Thẩm Cát thân coi như có lộc ăn. Bệ hạ, tiểu thần đại biểu nước Cưu kính người một chén." Người nói chuyện là Sứ giả nước Cưu.

Trên người hắn mặc chính là trang phục nước Cưu, ở trong đại điện đặc biệt dễ thấy. Tịch Tích Chi nâng mí mắt lên, không vất vả chút nào tìm được vị trí mà hắn ta đang ngồi.

Người này không kiêu ngạo không nịnh nọt, nói chuyện biết tròn biết méo, xử sự khéo léo, khó trách vua nước Cưu đã cắt cử hắn đi sứ.

Lâm Ân đang cầm bầu rượu ngọc màu trắng, thật cẩn thận rót đầy ly rượu cho An Hoằng Hàn, đưa tới trước mặt An Hoằng Hàn.

Nếu là một bậc Đế Vương, có chút xã giao là cần thiết, An Hoằng Hàn từ chối không xong. Hắn giơ ly rượu lên, hướng Sứ giả nâng chén, cũng không nói cái gì, uống một hơi cạn sạch.

Không chỉ riêng Sứ giả, rất nhiều đại thần cũng nhân cơ hội mời rượu. Từ đầu chí cuối, An Hoằng Hàn không có nói một chữ, một ly rượu lại tiếp một ly rượu xuống bụng, giống như uống không phải rượu, mà là nước, căn bản sẽ không làm say lòng người.

Tịch Tích Chi vụng trộm giơ ngón tay cái lên, tửu lượng giỏi. Uống hết nhiều rượu như vậy, mặt không đỏ hơi thở không gấp.

Bên trong chén, rượu bập bềnh, nổi lên một vài gợn sóng lăn tăn. Tịch Tích Chi vừa đúng lúc có chút khát nước, nhìn An Hoằng Hàn uống nhiều chén như vậy, cũng không thấy vẻ say, nghĩ thầm chắc rượu này nồng độ cũng không quá cao.

Rón rén nhảy đến trên bàn, một cái đầu đầy lông ngẩn ngơ nhìn về phía ly rượu bạch ngọc. Đưa ra hai chân mập mạp, ôm lấy ly rượu, lè ra đầu lưỡi phấn nộn, liếm liếm rượu ngon.

Rượu ngon tỏa ra mùi thơm nồng nặc, đầu lưỡi Tịch Tích Chi vừa mới chạm được, lại cảm thấy cay, nhưng khi vừa đưa vào miệng lại cảm thấy vô cùng thơm mát. So với vài hũ rượu ngon Tử Mỹ mà sư phụ len lén cất giấu kia, uống ngon hơn nhiều

Lại lè lưỡi liếm liếm lần nữa, cho đến khi hết rượu thấy đáy rồi, hai cái móng vuốt cũng luyến tiếc buông ra ly rượu.

Lâm Ân giật mình nhìn, lo lắng mở miệng nói: "Bệ hạ, đó là ly rượu của ngài..."

An Hoằng Hàn thật không có tức giận, nhìn bộ dáng con chồn nhỏ tham uống rượu, nói không ra được thú vị.

"Lại cho nó thêm một chén." An Hoằng Hàn chỉ hướng ly rượu mà con chồn nhỏ ôm, hứng thú dâng cao.

Lần đầu tiên nhìn thấy con chồn nhỏ biết uống rượu, Lâm Ân cũng rất tò mò, nghe theo An Hoằng Hàn phân phó, lại rót đầy một chén vào ly rượu kia.

Tịch Tích Chi vẫn đang nhấm nhám mùi vị rượu trong miệng, nhìn lên thấy ly rượu đột nhiên lại đầy, cười đến kêu loạn "chít chít".

An Hoằng Hàn nghe không hiểu Tịch Tích Chi đang nói cái gì, chỉ là nhìn cặp tròng mắt kia tươi cười, cũng liền suy đoán ra mấy phần.

"Tên tiểu tử mê rượu này." Khóe miệng dần dần hiện lên một nụ cười, ngay cả An Hoằng Hàn cũng không có phát hiện, hắn cười đến đến dịu dàng cỡ nào.

Tịch Tích Chi không kịp chờ đợi lại bắt đầu uống thêm rượu, mỗi lần thêm một ngụp, hai cái miệng chẹp chẹp như uống đến say sưa ngon lành.

Mỗi khi con chồn nhỏ uống hết một chén, Lâm Ân lại lập tức rót đầy.

Kiếp trước, Tịch Tích Chi uống mấy chục chén cũng sẽ không say đến ngã xuống. Nhưng nàng quên mất một sự thật, trước đây nàng là người, mà đời này là một con chồn, quan trọng nhất là nàng còn thuộc loại con chồn nhỏ chưa trưởng thành thì tửu lượng có thể nhiều bao nhiêu?

Khi uống xong chén thứ ba, cảnh sắc trước mắt Tịch Tích Chi biến thành hai hình ảnh. Thế giới tựa hồ đang đảo lộn, lắc lư, Tịch Tích Chi hoa mắt chóng mặt.

Lảo đảo đứng lên, Tịch Tích Chi bước từng bước một, thân thể liền lung lay đổ. Say đến Đông Tây Nam Bắc cũng không phân biệt rõ. Chỉ thiếu chút nữa là sẽ ngã ra ngoài mép bàn, An Hoằng Hàn rốt cuộc vươn tay bắt được con chồn nhỏ, đem nó ôm vào trong ngực.

"Còn tưởng rằng ngươi uống được nhiều..., 3 ly rượu đã say rồi." An Hoằng Hàn bật cười, giơ tay lên vuốt ve bộ lông con chồn nhỏ .

Vậy mà Tịch Tích Chi say bí tỉ nên tưởng đó là rượu, lè đầu lưỡi ra liền hướng chỗ đó liếm thêm.

Đầu lưỡi mềm mại trong lòng bàn tay An Hoằng Hàn làm hắn không khỏi kinh ngạc. Bị con chồn nhỏ làm như vậy thế nhưng hắn cảm thấy rất thoải mái. Cố ý lại đem tay giơ qua trước mặt con chồn nhỏ, muốn cho nó liếm liếm nữa.

Con chồn nhỏ bị lừa qua một lần, nào còn có chuyện bị lừa lần nữa? Biết vật kia không có hương rượu, mùi vị cũng sẽ không thơm mát. Dường như ghét bỏ, nghiêng đầu, ngã vào trên đùi An Hoằng Hàn, thở to ngủ rồi.

Lâm Ân nhịn được không cười ra tiếng, không ngờ bệ hạ thế nhưng cũng có lúc kinh ngạc, mà đối tượng còn là một con chồn nhỏ.

Chuyện này nếu bị những người khác nhìn thấy, không biết sẽ cười thành dạng gì.

"Lâm Ân, gần đây trẫm có phải quá mức dễ dãi với ngươi hay không?" Không có bất kỳ sự vật gì, có thể tránh thoát tầm mắt An Hoằng Hàn. Cặp mắt hẹp dài của hắn khẽ nheo lại, trong mắt lóe lên ánh sáng lạnh.

Lâm Ân quỳ hai đầu gối, cũng không cười nổi nữa, "Xin bệ hạ thứ tội."

Đối với Lâm Ân cầu xin tha thứ, An Hoằng Hàn không có lên tiếng, lại không thấy trách phạt, cũng không có tha thứ.

Giống như không có nhìn thấy Lâm Ân quỳ trên mặt đất, thần sắc An Hoằng Hàn thu lại, nhìn con chồn nhỏ trong ngực mấy lần, cuối cùng mắt nhìn xuống các đại thần phía dưới, nói: "Hôm nay sắc trời không còn sớm, các vị khanh gia cũng sớm đi trở về đi thôi. Trẫm cũng mệt mỏi rồi, đi trước trở về tẩm cung."

An Hoằng Hàn đang tầm trẻ tuổi khỏe mạnh cường tráng, nói mệt mỏi các kiểu, tất cả đều là lấy cớ thôi. Trong lòng các đại thần đều hiểu, có thể bệ hạ thấy dạ yến quá nhàm chán, cho nên mới tìm một lý do, lấy cớ rời đi.

Không người nào dám vạch trần lời nói dối của hắn, cũng chính là không người nào dám khiêu khích quyền uy của hắn.

"Cung tiễn bệ hạ." Đại thần đều rất hiểu lễ tiết, toàn bộ đi ra khỏi chỗ, vỗ vỗ hai đầu gối quỳ xuống, đưa mắt nhìn An Hoằng Hàn rời đi.

Nhìn bệ hạ ôm con chồn nhỏ đi ra điện Lưu Vân, Lâm Ân vẫn quỳ trên mặt đất như cũ, không biết nên đứng lên hay không nên. Bệ hạ chưa miễn tội cho ông, càng không có nói ông bình thần, ngộ nhỡ ý của bệ hạ chính là phạt ông quỳ... Ông đứng lên thì không phải là không vâng lời chỉ ý của bệ hạ?

Bất luận như thế nào, dù sao quỳ một đêm cũng đơn giản hơn nhiều so với việc suy đoán tâm tư của bệ hạ.

Đọc xong vote cho ta 1 sao nha mọi người~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com