ZingTruyen.Com

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện

Chương 54: Kinh diễm

sontradooo


Một tay An Hoằng Hàn xuyên qua dưới bụng con chồn nhỏ, ôm nàng lên, ngón tay khẽ vuốt lông tơ của nàng, "Đến chỗ nào tìm nữ nhân?"

Ba nữ nhân này nhất định không phải người bên trong hoàng cung, bởi vì nếu tồn tại dung mạo tuyệt sắc như thế thì rất khó không khiến kẻ khác chú ý. 

Trong đôi mắt An Hoằng Hàn thoáng hiện lên tia sáng, nhớ đến cảnh con chồn nhỏ hoá thành hình người lúc trước. Ánh mắt hắn lần nữa lại nhìn về phía bọn họ trong đại điện, tuy rằng bọn họ xinh đẹp, nhưng trong đó khuôn mặt luôn mang theo chút khí tức mị hoặc.

"Bọn họ cũng thế. . . . . . ?" Lời nói tiếp theo, An Hoằng Hàn không nói hết, chỉ dừng ở nửa câu, đã đủ để khiến Tịch Tích Chi hiểu ý tứ của hắn.

Tịch Tích Chi thoải mái gật đầu, chít chít. . . . . . [Là mỹ nhân bươm bướm].

Lời con chồn nhỏ muốn nói, An Hoằng Hàn nghe không thể nghe hiểu được. Nhưng nhìn từ biểu hiện của con chồn nhỏ, An Hoằng Hàn đã biết được đáp án, ba nữ nhân dung mạo xinh đẹp này, chỉ sợ cũng do Yêu Tinh hóa hình mà thành.

Nhưng con chồn nhỏ mũm mĩm này, đi chỗ nào quen biết được những Yêu Tinh này?

Không thể trách An Hoằng Hàn sinh lòng nghi ngờ, bởi vì từ trước đến giờ thanh danh của đám Yêu Tinh không hề tốt đẹp gì ở trên thế gian, chỗ nào cũng có một đám người bị Yêu Tinh hãm hại. 

An Hoằng Hàn lo lắng con chồn nhỏ về sau bị lừa gạt mất, ánh mắt lạnh lẽo thâm trầm nói: "Sau này ít giao du cùng những thứ không đứng đắn kia, hiểu chưa?"

Thứ gì không đứng đắn? Tịch Tích Chi không thích nghe lời này! Bởi vì hiện tại nàng cũng là một thành viên trong tộc Yêu Tinh, An Hoằng Hàn nói như vậy, nàng cảm thấy hắn không coi nàng thuộc vào tộc Yêu Tinh.

Thực ra Yêu Tinh cũng giống con người, cũng phân chia ra tốt xấu, giống như ba con bươm bướm ở phía dưới, bọn họ tu luyện đến trình độ kia đều dựa vào hút lấy Thiên Địa Linh Khí một cách đường hoàng.

Tránh thoát khỏi bàn tay to đang vuốt ve nàng, Tịch Tịch Chi thở phì phì ngồi xuống trên bàn.

Trong lòng rất bực bội, âm thầm suy nghĩ, nàng vất vả tốn sức muốn đi tìm Yêu Tinh giúp một tay, trái ngược lại bị vị Đế Vương nào đó quay ra vu khống.

Nếu như hắn cho rằng nàng cũng là thứ tà đạo, thì đã chẳng nuôi nàng lớn như vậy. Cũng không phải không có hắn, Tịch Tích Chi nàng liền không sống được.

Mặc dù trong lòng giận dỗi, Tịch Tích Chi vẫn hiểu rõ, bản thân vô cùng ỷ lại vào An Hoằng Hàn. Giả dụ nàng thật sự muốn rời khỏi thì nàng cũng không muốn thế.

Ý thức được lời mình nói làm tổn thương tới tâm hồn con chồn nhỏ nào đó, An Hoằng Hàn duỗi ra ngón tay đụng nó một cái.

Tịch Tích Chi cố ý nghiêng thân thể đi, không để ý tới hắn.

An Hoằng Hàn lại chọc chọc bụng nhỏ của nó. . . . . .

"Chít chít". . . . . . Tịch Tích Chi không nhịn được kêu lên hai tiếng.

"Trẫm cũng không phải trách cứ ngươi, mà lo lắng chẳng may ngươi gặp phải bằng hữu xấu, bị người ta lừa đi luyện thành đan thì làm thế nào? Trẫm nghe những đạo sĩ thường nói, nội đan của Yêu Tinh là nguyên liệu luyện đan rất tốt." Mặc kệ con chồn nhỏ giận dỗi thế nào, An Hoằng Hàn trong nháy mắt ôm lấy nó, kéo vào trong ngực.

Nếu ngay cả một con chồn nhỏ đơn thuần mà An Hoằng Hàn cũng xử lí không được thì sao hắn có thể thống trị tốt nước Phong Trạch?

Thấy con chồn nhỏ đã có chút buông lỏng, An Hoằng Hàn không ngừng cố gắng, "Có vài Yêu Tinh hút tinh khí của loài người để đạt được thành quả tu luyện. Cho dù ngươi không muốn thừa nhận thì đó cũng chắc chắc là sự thực. Trẫm chỉ lo lắng ngươi đi chệch đường, ngươi là sủng vật do trẫm nuôi, chẳng lẽ trẫm lên tiếng quản giáo ngươi, cũng không được?"

Sao nàng có thể đi chệch đường? Tịch Tích Chi thật sự là tu tiên đứng đắn mà, so với những kẻ trong tộc Yêu Tinh, Tịch Tích Chi tuyệt đối là dòng nước trong sạch nhất trong đó.

"Chẳng lẽ trẫm lo lắng ngươi cũng có lỗi?" An Hoằng Hàn ném ra một đòn nặng cân cuối cùng, chút cơn tức còn lại trong lòng của con chồn nhỏ nào đó hoàn toàn triệt để biến mất.

Cũng đúng, người ta quan tâm ngươi... ngươi phát cáu cái gì! Trái lại Tịch Tích Chi cảm thấy thật xấu hổ, An Hoằng Hàn làm đúng nghĩa như một bằng hữu, lo lắng an toàn cho sinh mệnh con chồn của nàng, tại sao nàng có thể cáu kỉnh với hắn! Kết quả là, móng vuốt Tịch Tích Chi vỗ nhẹ vào mu bàn tay của hắn, tỏ vẻ áy náy của mình.

Khoé miệng An Hoằng Hàn khơi lên cười một tiếng, tính khí của con chồn này luôn tới cũng nhanh mà đi cũng nhanh.

"Ngươi hiểu là tốt rồi."

Phía dưới nhạc công đã chuẩn bị ổn thỏa, cuối cùng sau khi bọn họ bàn bạc quyết định đàn một khúc 'Điệp Luyến Hoa . Bởi vì khúc nhạc này, bất kể ca từ hay là âm luật* đều có vẻ phù hợp với phong cách ba cô nương kia.

*Âm luật: hiểu đơn giản quy luật của âm thanh, ở trung hoa, thì quy luật này phụ thuộc vào Ngũ hành- Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ.

Lúc sau nghe xong Lâm Ân báo lại, Tịch Tích Chi cười như hoa nở. Thầm than, những nhạc công kia thật có con mắt nhìn! Chuyến đó đều bị bọn họ nhìn được.

Tiếng đàn nhẹ nhàng dần dần vang lên, tất cả mọi người cũng ngừng thở, tập trung tinh thần nhìn trong đại điện.

Trong nháy mắt khi ba nữ tử kia vừa lên sân khấu, người phía dưới đã sớm nhốn nháo, rối rít hỏi thăm cô nương nhà nào, bộ dạng quá xinh đẹp. Không ít thiếu niên quan viên tất cả đều nhìn ba bong hình xinh đẹp giống như bị hớp mất hồn.

Ở đây chỉ có hai người có thể mắt nhìn thẳng không chớp, người thứ nhất đương nhiên là chủ nhân bữa tiệc An Hoằng Hàn, một người khác chính là Đông Phương Vưu Dục đang ngồi dưới.

Trừ bỏ lúc mới mở màn hắn ta có thoáng chút kinh ngạc, nhưng ngay sau đó lại lấy lại dáng vẻ công tử văn nhã dịu dàng như ngọc.

"Thái tử điện hạ, ngài thấy thế nào? Thuộc hạ chưa từng nghe nói có ba nữ tử này." Tên thị vệ bên cạnh có chút hồ đồ, nữ tử có tài múa cao siêu, đa số đều là tài nữ nổi danh.

Chỉ cần sau khi thoáng nghe ngóng, lập tức liền có thể biết được thân phận. Nhưng ba nữ tử kia giống như rơi từ trên trời xuống vậy, chưa ai từng gặp qua, thậm chí nghe nói qua.

"Yên lặng theo dõi biến hóa." Dù sao sự tình đã đến nước này, ngoài việc bọn họ quan sát thì đã không có cách nào khác.

Tiếng đàn uyển chuyển thanh thúy chậm rãi vang lên, theo tiếng đàn, bóng dáng ba nữ tử dần dần bắt đầu có động tác. 

Họ lấy hình dạng một kiểu đứng hình tam giác, thành các cặp cạnh nhau. Ngay khi tiếng đàn tranh vang lên một tiếng thì đùi phải của bọn họ nâng lên, thong dong mà múa, dáng vẻ ung dung chứa ý cảnh tuyệt đẹp. Tay áo vung thật dài, phập phồng cao thấp theo tiếng đàn, từ đó tạo thành hình dạng nước chảy, tựa như một dải lụa bay phất phơ trong gió.

Động tác của các nàng vô cùng nhẹ nhàng, mỗi một lần nhảy lên cùng xoay tròn, đều nắm giữ vô cùng tốt. Vừa giống như là bay lượn, lại giống như đang đi bộ; khi thì như đứng thẳng, khi lại giống như nghiêng nghiêng. Tựa như ba con bươm bướm xinh đẹp, đập cánh bay lượn quanh khóm hoa, tham luyến mùi hương của hoa cỏ.

So sánh với điệu múa 'Phượng Hoàng cùng bay' vừa rồi, điệu múa này độ khó có chút thấp hơn, nhưng người nhảy múa nắm giữ được tiết tấu âm nhạc và vũ điệu lại cao hơn rất nhiều. 

Động tác của bọn họ không chỉ thể hiện việc đặc biệt hiểu rõ âm luật, càng thêm làm người ta nhìn mà than thở.

Dường như bọn họ hiểu rõ từng nhịp một, sau đó tùy ý nhịp điệu đó dẫn dắt bọn họ biểu diễn ra điệu múa này.

Điều này không chỉ dựa vào huấn luyện là có thể cho ra hiệu quả. Mà phải nhờ vào cảm giác của những người đó đối với âm luật . . . . . .

Nhưng số người có thể cảm giác được âm luật vô cùng ít, bởi vì mỗi âm điệu phát ra có khác nhau, nhưng đại đa số con người nghe không ra mà thôi.

"Đẹp. . . . . . Đẹp, thật sự là một điệu múa vô cùng đặc sắc!"

Tiếng vỗ tay 'bốp bốp' không ngừng vang lên, so với lúc trước, càng chấn động hơn.

Mặc dù ba nữ tử này không lựa chọn điệu múa có độ khó nhất để nhảy, nhưng dựa vào kỹ thuật nhảy mà bọn họ vừa biểu hiện ra thì tất cả mọi người đều hiểu, không phải người ta không biết nhảy, mà là người ta không muốn nhảy!

Yêu Tinh do Tịch Tích Chi tìm đến nên nghe tiếng vỗ tay khích lệ, trong lòng nàng vui mừng như hoa nở. 

Hướng về phía An Hoằng Hàn kêu lên 'chít chít', hai móng vuốt lại theo tiết tấu mọi người cong lại, không ngừng vỗ tay.

"Không tồi, lần này giúp trẫm lấy lại mặt mũi." Thấy con chồn nhỏ vui mừng như thế, An Hoằng Hàn cũng theo đó khen nàng một câu.

Nhất thời, Tịch Tích Chi vui đến không tìm thấy đâu là hướng bắc nữa.

Điệu múa đẹp đẽ vẫn đang tiếp tục, tiếng đàn êm tai vẫn không dứt bên tai.

Các thần tử ngồi phía dưới thần tử đã sớm huyên náo nóng lòng, toàn bộ đều thảo luận điệu múa tuyệt mỹ của ba nữ tử trong đại điện.

Chỗ ngồi bên phải có bốn năm nam tử trẻ tuổi mặc trang phục triều phục màu xanh lá cây. Một nam nhân trong đó vừa nhìn đắm đuối vừa sờ lên cằm, thở dài nói: "Xinh đẹp, quá xinh đẹp! So hoa khôi của Ôn Lâu Hương  còn đẹp hơn mất phần! Trịnh huynh, ngươi có động lòng không?"

Hắn dùng tay cánh tay đẩy một vị nam tử ngồi bên cạnh, vẻ mặt bỉ ổi, chăm chú không rời mắt nhìn tiểu mỹ nhân trong đại điện.

"Ha ha, ta thấy Lưu Tá quan ngươi động lòng phải không? Sao? Có hứng thú hay không? Nếu không thì... đợi lát nữa chúng ta..." Người này nói năng tuỳ tiện, không mang theo nghiêm túc, nháy mắt hướng tới mấy người khác, ý tức càng thêm rõ ràng.

"Có... đương nhiên có hứng thú!" Lưu Phỉ nhìn chằm chằm đám nữ tử đang nhảy múa, nhìn vòng eo nhỏ nhắn, suýt nữa chảy ra nước miếng.

Một nam tử khác ngồi bàn bên cạnh, chen miệng nói: "Nhưng mà đây là Vũ Cơ trong hoàng cung, chẳng lẽ các ngươi không sợ bị bệ hạ biết, trách tội xuống. . . . . ."

"Sợ cái gì mà sợ! Chỉ có tiểu quỷ nhát gan nhà ngươi mới sợ, sau lưng chúng ta có người làm chỗ dựa, hơn nữa chỉ là một vũ cơ nhỏ bé mà thôi, ngươi sợ nhiều như vậy làm cái gì!" Vị nam nhân bên cạnh hắn ta có dáng dấp lưng hùm vai gấu, vừa nhìn liền biết là quan võ.

"Phạm Vu Vĩ, lão tử nói cho ngươi biết, ngươi hoặc là không đi, hoặc là đừng nói nhiều lời lảm nhảm như vậy. Cũng không phải trước kia chúng ta không chạm qua Vũ Cơ, có lần nào không xử lí ổn thoả? Chỉ có ngươi mới nhát gan thế, sợ này sợ vậy." Trịnh Tu mở miệng liền mắng.

Nam tử không chịu nổi cơn tức, mở miệng liền phản bác: "Ai nói ta sợ nào, ta chính là nhắc nhở các ngươi mấy câu."

"Vậy ngươi muốn đi hay không?"

"Đi, tại sao không đi?" Phạm Vu Vĩ nói.

Đại điện rất huyên náo, cho nên toàn bộ đoạn đối thoại của mấy người nam tử đều bị nhấn chìm.

....

Tịch Tích Chi đẩy một quả lê từ trong bát ngọc ra ngoài, hai móng vuốt ôm chặt quả lê chỉ bé hơn nàng một chút, lộ ra hàm răng trắng noãn, cắn vào một miếng nhai ngấu nghiến.

Con mắt chăm chú nhìn chằm chằm kỹ thuật nhảy của đám Yêu Tinh trên sàn, Tịch Tích Chi thấy thật tự hào, ai nói Yêu Tinh không bằng con người chứ!

Dải lụa trên tay áo phất phơ theo gió, lượn quanh ống tay áo một vòng rồi nối liền không dứt bay lượn ra.

Bọn họ hấp dẫn ánh nhìn của mọi người, xem liền không chớp mắt.

Thời gian một chung trà trôi qua, điệu múa đã đi đến hồi kết. Điệu múa của bọn họ uyển chuyển duyên dáng, linh hoạt nhẹ nhàng như bay trong gió. Giống như bươm bướm bay, trôi nổi trong không trung, mà lúc này. . . . . .một cảnh khiến mọi người khó có thể tin xuất hiện!

Bọn họ vừa xoay tròn vừa nhảy múa, vung vẩy ống tay áo, một đàn bướm trắng bay từ xa dần tới gần, bay quanh ba cô gái đang nhảy múa. Chúng giống như đang cổ vũ các nàng, bay hoặc cao hoặc vây lượn quanh người bọn họ.

"Nhìn. . . . . . rất nhiều bươm bướm kìa."

"Thật sự là tiên nữ hạ phàm!"

....

Mắt thấy sắp đến đoạn kết, Tịch Tích Chi đẩy quả lê trong ngực ra, đôi trong mắt màu xanh thẩm chăm chú nhìn phía dưới, không dám bỏ qua tí nào.

Ngay cả An Hoằng Hàn luôn thiếu hứng thú với mọi chuyện cũng theo dõi nhìn tình cảnh phía dưới.

Cuối cùng hắn cũng biết thân phận thật của ba nữ tử kia, có thể kêu gọi nhiều bươm bướm như vậy, không còn nghi ngờ chút nào. . . . . . Bọn họ chính là bươm bướm tinh biến thành người.

Hàng trăm nghìn con bươm bướm đếm không xuể, một con lại một con tập trung thành một bầy đàn. Mọi người nhìn kỹ quỹ đạo di chuyện của những con bươm bướm, cho đến cuối cùng. . . . . . Bươm bướm lấy hình dạng một bông hoa nở rộ ra như đoá hoa đang xoè cánh.

Ba mỹ nhân nhẹ nhàng tiến lên trước đoá hoa được tạo ra từ những chú bươm bướm, vẻ mặt say mê, uốn người cúi nửa thân mình xuống giống như ba con bươm bướm lưu luyến hương hoa, thật lâu không nỡ rời khỏi.

"Đẹp. . . . . . Đẹp. . . . . . Thật sự quá đẹp rồi!"

"Ngay đến bươm bướm cũng bị hấp dẫn tới, không biết tài múa này cao siêu đến cỡ nào rồi!"

Từng đợt tiếng vỗ tay vang lên không dứt bên tai.

An Hoằng Hàn cũng liền vỗ ba tiếng, "Một điệu nhảy này, thật là khó cầu ở đời người." Nếu không phải có con chồn nhỏ giúp đỡ một tay thì chắc rằng những người này cả đời không thể nhìn đến một điệu múa tuyệt mỹ như vậy.

Đông Phương Vưu Dục nhìn đến say mê, lần này hắn ta tính thua cũng đáng giá. Sợ rằng tìm khắp các quốc gia, cũng không tìm những nữ tử có được tài múa cao siêu thế này.

Đọc xong vote cho ta 1 sao nha mọi người~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com