ZingTruyen.Com

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện

Chương 46: Quân cờ

sontradooo


Bước chân nhanh thoăn thoắt, một tay An Nhược Yên nhấc làn váy, bước vào điện Bàn Long.

Trên trán nàng ta băng bó vải bông, ánh mắt trợn trừng nhìn con chồn nhỏ chứa đầy hận thù.

Nhìn chăm chú một lúc, thu lại cảm xúc bản thân, miệng nở nụ cười nhạt, nàng ta thỉnh an nói: "Tham kiến hoàng huynh, hoàng huynh gọi Yên Nhi tới đây là có chuyện muốn phân phó Yên Nhi làm sao?"

Lông mi nàng ta dày mà dài, chớp chớp hai cái. Nếu đổi thành một nam nhân bình thường thì nhất định đã bị nàng ta quyến rũ rồi.

Bộ lông trên người Tịch Tích Chi run lên, không cảm nhận được dáng vẻ An Nhược Yên đẹp chỗ nào, ngược lại từ trong lòng sinh ra sự chán ghét. 

Nữ nhân này luôn đối với người trước một bộ mặt, người sau một bộ mặt khác. Nhìn quen vẻ mặt tàn nhẫn độc ác của nàng ta, đột nhiên lại thấy nàng ta ngụy trang thành bộ dáng hiền thục dịu dàng, Tịch Tích Chi nói không hết lời chán ghét.

Vỗ vỗ cái bụng tròn trịa, Tịch Tích Chi đứng dậy khỏi bàn, bốn chân nhảy lên, chạy hướng về phía An Hoằng Hàn.

Bởi vì hôm qua bị người khác thấy toàn bộ cả người trần truồng nên mỗi lần nhìn thẳng vào mắt An Hoằng Hàn, Tịch Tích Chi luôn có ảo giác là toàn thân nàng vẫn trần truồng xuất hiện trước mắt hắn. 

Đôi tròng mắt đen láy không đáy như có thể nhìn thấu mọi chuyện, cũng như nắm được suy nghĩ mọi người trong lòng bàn tay.

Kéo ra khoảng cách với An Nhược Yên, Tịch Tích Chi lại gần An Hoằng Hàn, ngồi ở bên cạnh hắn cầu xin che chở.

"Trẫm là có một chút chuyện tìm ngươi. . . . . ." Giong nói chứa sự lạnh lùng thoát ra, An Hoằng Hàn giơ tay lên, vuốt ve bộ lông con chồn, liếc mắt nói: "Nghe nói hôm qua ngươi không phải cẩn thận làm đầu bị thương?"

An Hoằng Hàn nhìn chằm chằm vết thương trên trán An Nhược Yên với thâm ý khác, trong ánh mắt lạnh lùng có tia sáng khiến người ta nhìn không thấu.

An Nhược Yên bị dọa sợ cả người run run, sau đó lại khôi phục bình tĩnh, nhưng nói chuyện lắp bắp: "Không. . . . . . Không cẩn thận đã đụng vào cây cột. Nhờ hoàng huynh quan tâm, sau khi đã được thái y băng bó thì đã không có gì đáng ngại."

Ánh mắt An Hoằng Hàn làm người ta cảm thấy áp lực chưa từng có trước đó.

Không khí vô cùng nặng nề, trong đại điện rộng rãi không có chút âm thanh. Tịch Tích Chi e sợ phá vỡ sự yên tĩnh này, ngay cả tiếng hít thở cũng tận lực khống chế thật nhỏ. Trái tim nàng đập 'bùm bùm', chăm chú nhìn thẳng về phía trước.

"Trẫm nói đến hôn sự của ngươi." Một lúc lâu sau, An Hoằng Hàn phá vỡ không khí yên tĩnh, giọng nói lộ ra sự lạnh lùng.

Hai mắt An Nhược Yên trợn to, không thể tin, hoàng huynh truyền gấp nàng tới đây chính là vì chuyện này?

"Hoàng huynh, Yên Nhi còn nhỏ, chuyện lập gia đình không vội." Tuy lời An Nhược Yên nói là vậy nhưng trong mắt lại lộ ra hi vọng. Bằng dung mạo cùng tài nghệ của nàng, nàng tin tưởng hoàng huynh nhất định sẽ vì nàng chỉ định một cuộc hôn sự tốt, môn đăng hộ đối.

Mà gần đây, thái tử nước Luật Vân vừa vặn đến, chẳng lẽ hoàng huynh muốn đem mình chỉ hôn cho hắn? Nghe nói Đông Phương Vưu Dục chưa lập thái tử phi, lấy thân phận của mình gả đi, nhất định ngồi ổn vị trí đó.

Biết An Nhược Yên hiểu sai ý mình, An Hoằng Hàn cũng không vội giải thích, chỉ nâng con chồn nhỏ lên ôm vào trong ngực, "Ngươi đã sớm đến tuổi cập kê, sao còn được coi là nhỏ?"

"Nhưng. . . . . . Nhưng Yên Nhi còn muốn ở lại hoàng cung, làm bạn với hoàng huynh nhiều thêm mấy năm." An Nhược Yên mắc cỡ mặt đỏ bừng, chậm rãi cúi đầu, kì thực trong lòng lại cực kỳ vui mừng.

Nàng cũng đã từng thấy qua diện mạo Đông Phương Vưu Dục, thái tử điện hạ có sức hấp dẫn trời sinh, là vị phu quân mà tất cả các cô gái trong thiên hạ mơ ước.

Khóe miệng An Hoằng Hàn cười ẩn dấu sự lạnh lùng, trong nháy mắt lại biến mất, "Trẫm không cần ngươi ở bên cạnh, có Vân chồn là đủ."

Tịch Tích Chi chỉ tính toán yên lặng xem diễn trò, nghe thấy An Hoằng Hàn đột nhiên nói đến tên của nàng, chiếc đầu mơ hồ ngẩng lên. 

Ai muốn ở cùng hắn cả đời, nếu không phải giấy Khế Ước Bán Thân ở trong tay hắn, nàng đã sớm nghĩ chuồn rồi. . . . . .Chẳng qua ý nghĩ chuồn đi mới chỉ dám nghĩ mà thôi, đầu óc Tịch Tích Chi nàng vẫn còn giữ được lý trí.

Với bộ dạng biến thân chưa ổn định của nàng mà đã đi ra ngoài, chẳng may bị người khác tưởng rằng yêu tinh xuống trần thì cái mạng nhỏ của nàng liền không giữ được.

Hiếm thấy An Hoằng Hàn tự nguyện hiến dâng bờ vai của hắn làm cảng tránh gió cho nàng. Muốn để Tịch Tích Chi nàng buông tha bám vào thân cây to này vẫn có chút khó khăn. 

Ít nhất trước khi nàng không có năng lực tự bảo vệ mình thì người Tịch Tích Chi dựa vào chỉ có An Hoằng Hàn. Coi như có người cầm gậy đánh đuổi nàng đi, nàng cũng không nỡ bỏ đi.

"Huynh trưởng như cha, hôn nhân là chuyện lớn, dĩ nhiên do hoàng huynh làm chủ." An Nhược Yên thẹn thùng nâng ngẩng đầu giương mắt, nói: "Xin hỏi hoàng huynh muốn chỉ hôn Yên Nhi với ai?"

Tất cả công chúa thái giám xung quanh đều vểnh tai lên, mang theo sự tò mò. Bệ hạ sủng ái nhất Lục công chúa, ít nhất những người khác đều thấy bệ hạ đối xử với Lục công chúa coi như là rất tốt rồi. Miễn là Lục công chúa mở miệng thỉnh cầu thứ gì thì hiếm khi bệ hạ từ chối.

Trong lòng các thái giám, nhất là Tiểu Tuân Tử là người hồi hộp nhất, những thái giám còn lại đều cúi đầu nghiêng tai lắng nghe, chỉ mình hắn ta cố gắng rướn cổ lên nhìn về phía bên này.

"Vài ngày trước, Lưu Quốc Vương có truyền đến văn kiện cầu một cuộc hôn nhân. Chắc hẳn ngươi cũng biết, tuy lãnh thổ nước Cưu nhỏ bé nhưng lại rất màu mỡ, chỉ cần ngươi đồng ý gả đi thì cẩm y ngọc thực không thiếu thứ gì". Sắc mặt An Hoằng Hàn không chút thay đổi nói như đối với việc hôn sự này cũng không thèm để ý.

An Nhược Yên sợ hãi mặt tái nhợt, dưới ống tay áo tay nắm chặt lại thành nắm đấm, "Hoàng huynh, Lưu Quốc Vương đã trên năm mươi tuổi, huynh..... huynh bảo Yên Nhi gả đi?"

Ai cũng biết Lưu Quốc Vương là lão già háo sắc, thường nghe được tin ông ta bắt mỹ nhân ngoài cung vào trong cung, còn từng làm chuyện hoang đường là đoạt thê tử của đại thần. 

Loại nam nhân hoang dâm vô độ như vậy thì nữ nhân nào tình nguyện chịu ngả vào? Huống chi phương diện nào của An Nhược Yên nàng đều rất xuất sắc, tại sao lại là nàng phải gả? Trong hoàng cung không phải còn có hơn chục vị công chúa sao?

An Nhược Yên giận dữ đỏ mặt, trở lại dáng vẻ ngượng ngùng ban đầu, cắn chặt môi.

"Trẫm đã quyết định thì sẽ không thu hồi. Bảy ngày sau sẽ có đội ngũ đưa dâu đến đưa ngươi về nước Cưu." An Hoằng Hàn nhíu mày một cái.

Tịch Tích Chi kinh ngạc mở to mắt, bởi vì nàng chính là sủng vật được nước Cưu tiến dâng cho An Hoằng Hàn, cho nên trước kia nàng đã từng nghe nói qua một chút chuyện về Lưu Quốc Vương.

Cho dù An Nhược Yên độc ác hơn nữa thì cũng không đáng kết hợp với lão nhân kia. Cái quan trọng nhất của nữ nhân chính là tuổi thanh xuân, một khi An Nhược Yên gả đi thì cả đời nàng ta sẽ phá hủy.

Mặc dù Tịch Tích Chi có vài phần đồng cảm với cảnh ngộ của An Nhược Yên, nhưng nhớ lại cảnh tượng nàng ta không ngại đẩy ngã An Vân Y, kiểu một hòn đá ném trúng hai con chim, hại nàng cùng An Vân Y hai người đều bị thương thì nàng liền không mở miệng khuyên An Hoằng Hàn.

An Nhược Yên nôn nóng đến sắp khóc thành tiếng, khuôn mặt ướt đẫm nước mắt khiến lòng người đau xót.

"Hoàng huynh. . . . . . Hoàng huynh, Yên Nhi van cầu người, không nên đem Yên Nhi gả cho Lưu Quốc Vương, về sau người nói gì, tất cả mọi chuyện Yên Nhi đều làm theo." An Nhược Yên quỳ hai đầu gối xuống đất.

Thái giám cung nữ cũng đều không thể tin nhìn nàng ta, gả Lục Công Chúa cho Lưu Quốc Vương? Chẳng lẽ bệ hạ điên rồi sao?

Chỉ riêng trong nước Phong Trạch đã không biết có bao nhiêu công tử danh môn vọng tộc từng muốn cưới Lục Công Chúa, nhưng bệ hạ chưa từng đồng ý. 

Bọn họ vẫn cho là bệ hạ vô cùng thương yêu Lục Công Chúa, cho nên trước khi không tìm được vị hôn phu tốt sẽ không gả Lục Công Chúa đi.

Vậy mà lời nói ngày hôm nay lại phủ nhận nhận thức trong lòng tất cả mọi người.

An Hoằng Hàn không chút động lòng, phân phó cung nữ dọn dẹp thức ăn trên bàn đi.

Tịch Tích Chi nằm ở trong ngực hắn, lén lút thò đầu nhỏ ra nhìn An Nhược Yên. Tinh thần An Nhược Yên đã chuẩn bị đến bờ vực sụp đổ, nước mắt rơi lã chã, mặc cho khóc làm nhòe hết lớp trang điểm.

"Nếu ngươi nghĩ quỳ, vậy thì cứ từ từ quỳ, lời trẫm nói ra sẽ không thu trở lại, chuyện ngươi lấy chồng ở xa đã là kết cục đã định." An Hoằng Hàn không buồn liếc nhìn nàng ta thêm một cái, nhấc chân cất bước, chuẩn bị đi Ngự Thư Phòng xử lý chính sự.

An Nhược Yên giống như phát điên, ôm lấy bắp đùi An Hoằng Hàn, kêu khóc: "Hoàng huynh... Hoàng huynh không phải đau Yên Nhi nhất sao? Đừng gả muội đi có được không? Tại sao muốn muội gả đi? Muội không muốn... Muội không muốn. . . . . ."

An Hoằng Hàn không thích người khác đụng vào, âm trầm lạnh lùng nói: "Người tới, kéo Lục công chúa ra."

Hai người thị vệ đè lại cánh tay An Nhược Yên, gỡ mạnh cánh tay nàng ta bám lấy bên cạnh An Hoằng Hàn, lôi đi ra ngoài.

Trang sức trên búi tóc nàng ta chói sáng, đung đưa sang hai bên lệch ra khỏi, sợi tóc ngổn ngang tán loạn xuống bên tai, nước mắt nhòe khắp mặt nàng ta.

Tịch Tích Chi không nhìn nổi nhất là nhìn người khác khóc, sợ bản thân mình lại lần nữa mắc thói xấu là mềm lòng, nàng liền nâng móng vuốt lên che kín mắt của mình, tránh cho bản thân mình sau khi nhìn thấy lại phiền lòng.

Đột nhiên An Nhược Yên khóc lớn kêu to: "Có phải hay không nó. . . . . . Có phải hay không vì Vân chồn, hoàng huynh người mới có thể đối với ta như vậy? Trước kia người không phải vậy, kể từ sau khi con chồn này vào cung, thứ gì tốt người đều ban cho nó, bất kể nó làm gì, người đều nuông chiều nó! Muội là muội muội ruột thịt của người, chẳng lẽ đến một con chồn, muội cũng không bằng sao?"

Nàng giống như bị điên gào thét vang khắp cả điện Bàn Long.

Rất nhiều cung nữ thái giám không nhịn được muốn che lỗ tai của mình, nhưng không có ai thực sự có can đảm giơ tay lên làm như vậy.

Thế nào lại đổ tội lên người nàng? Tịch Tích Chi không rõ chân tướng, mắt chớp chớp mấy cái, việc nàng ta xuất giá có dính dàng gì đến nàng chứ?

Lông mày An Hoằng Hàn nhíu chặt, trong chớp mắt xoay người lại đối mặt An Nhược Yên, nói: "Đến nước này, ngươi còn không rõ vì sao trẫm đối với ngươi như thế sao? An Nhược Yên, có lúc nên làm người biết thời thế thì tốt hơn."

"Muội không hiểu... muội không hiểu! Rõ ràng huynh mới chính là người thay đổi, rõ ràng chính huynh cấp cho con súc sinh này toàn bộ sủng ái, tại sao trái lại trách móc đến muội ?" An Nhược Yên ôm đầu, kích động la hét, mất đi hình tượng xinh đẹp động lòng người như ngày bình thường.

"Chít chít". . . . . . Lại một lần nữa nghe thấy hai chữ 'súc sinh', Tịch Tích Chi càng cảm thấy không vừa lòng.

Khuôn mặt vốn lạnh lùng của An Hoằng Hàn lại nhanh chóng hạ xuống đông lại như băng, "Súc sinh? Vậy ngươi là thứ gì, ngươi đối với trẫm, ngay cả súc sinh cũng không bằng. Ngươi đã muốn biết đáp án như vậy, trẫm cũng không ngại nói cho ngươi biết."

Từ trước đến giờ, chuyện hoàng gia đều thể để người ngoài tham gia, An Hoằng Hàn cho tất cả nô tài trong điện rút lui hết, cả trong đại điện trống vắng khiến người khác sợ hãi.

An Nhược Yên chật vật ngồi trên sàn nhà, nhìn vị hoàng huynh lãnh khốc vô tình, nước mắt như hạt châu không ngừng rơi, trong đầu vẫn còn vang vọng câu nói 'súc sinh không bằng'. 

Nàng là công chúa nước Phong Trạch, là tiểu thư cành vàng lá ngọc nhận muôn vàn cưng chiều vào thân, sao có thể không bằng một con súc sinh!

Tịch Tích Chi nhanh chóng mở mắt ra, nhìn xuyên qua giữa khe hở móng vuốt, len lén quan sát An Nhược Yên.

"Ngươi có biết vì sao năm đó trẫm giết hết tất cả hoàng tử, lại duy nhất không động đến đám công chúa các ngươi không?" Sắc mặt An Hoằng Hàn lạnh lùng đến đáng sợ, lúc nói những lời này lại toát ra ý giễu cợt.

Theo mọi người suy đoán, sở dĩ An Hoằng Hàn Chi phải làm như vậy, đơn giản bởi vì các công chúa không có bất cứ sự uy hiếp nào đối với hắn.

Lòng hiếu kì của Tịch Tích Chi cũng bị gợi lên, ánh mắt sáng quắc nhìn chằm chằm An Hoằng Hàn.

An Nhược Yên lắc đầu, nói như người mất hồn: "Là . . . . . Là vì cái gì?"

Trực giác nói cho Tịch Tích Chi biết chuyện này sẽ là một đáp án kinh khủng. Nàng do dự có muốn tiếp tục nghe hay không, biết càng nhiều bí mật đồng nghĩa với việc tình cảnh bản thân sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. 

Đời có câu người biết càng nhiều bí mật thì càng không sống lâu được, Tịch Tích Chi nàng nhưng là con chồn vô cùng quý trọng mạng sống.

Hai cái móng vuốt dần dần theo ánh mắt dời đến lỗ tai, bịt thật chặt.

Dáng vẻ này của côn chồn nhỏ vô cùng đáng yêu, đặc biệt là gương mặt tròn tròn dễ thương.

Tịch Tích Chi càng không muốn biết, An Hoằng Hàn càng không muốn nó như ý. Huống chi con chồn này không phải là nhìn ra nó không có năng lực tự bảo vệ bản thân mới nương nhờ đến chỗ hắn sao? 

Chỉ có khiến nó cảm thấy tình cảnh bản thân nguy hiểm, thì chắc rằng nó mới bằng lòng thành thật sống đàng hoàng ở bên cạnh. An Hoằng Hàn cố ý lấy móng nó ra, lạnh giọng nói: "Bí mật ngươi biết còn thiếu sao?"

Về chuyện Thái hậu mất và chuyện về Ảnh Vệ, con chồn này có thể rõ ràng hơn so với bất luận kẻ nào.

Hình như là thế. . . . . .

Biết nhiều một chút, hay biết ít đi một tí, cũng không có sự khác biệt nào. Tịch Tích Chi thúc giục kêu lên hai tiếng, ý bảo An Hoằng Hàn mau nói.

Kết quả là, con chồn nhỏ lại bị vị Đế Vương phúc hắc nào đó lừa vào hố.

An Nhược Yên không được ai đếm xỉa đến, vẻ mặt càng trở nên khó coi.

"Còn chưa đoán được đáp án sao?" 

Âm thanh lạnh lùng của An Hoằng Hàn vang lên không có chút nhiệt độ, "Việc trẫm làm, từ trước đến giờ, thứ gì cũng phải có chỗ dùng đến. Để quan hệ hai nước vững chắc thì đa số phải giải quyết bằng việc liên hôn giữa hai nước. Trẫm lưu lại mạng sống của đám công chúa các ngươi chỉ là xem ở chỗ các ngươi còn có giá trị lợi dụng mà thôi. Trẫm không thích... quân cờ không biết nghe lời."

Nếu An Nhược Yên ngoan ngoãn không gây ra phiền phức thì An Hoằng Hàn còn có thể vì nàng ta mà an bài một chốn tốt. Nhưng nàng ta lại làm mọi thứ chạm đến ranh giới cuối cũng của hắn, chính là tự bức mình hướng về con đường bị vứt bỏ đó.

Tịch Tích Chi trợn trừng mắt, một mặt bội phục đầu óc An Hoằng Hàn thông minh, mặt khác lại bị loại người tính toán kĩ lưỡng như hắn làm nàng giật mình.

Nếu như mỗi người phải có giá trị lợi dụng mới có thể ở lại bên cạnh hắn thì như vậy giá trị của mình thể hiện ở chỗ nào?

Nghi hoặc nháy mắt mấy cái, Tịch Tích Chi trở nên rối rắm.

Chân tướng sự tình tàn khốc bị vạch trần, An Nhược Yên tự giễu cất tiếng cười to, không cầm được lau nước mắt, "Quân cờ... Hóa ra đám công chúa ngồi trên cao chúng ta chẳng qua là quân cờ trong mắt người. Hoàng huynh, thiện lương của người đã bị đóng băng rồi, lạnh lùng đến nỗi không ai đi vào được trong lòng người!"

Tịch Tích Chi nâng móng vuốt nhỏ lên, chọc chọc vào lồng ngực An Hoằng Hàn, mềm mại, hơn nữa còn nóng ấm.

Chú ý tới động tác đó của con chồn nhỏ, An Hoằng Hàn thản nhiên liếc mắt nhìn, cũng không biết trong lòng nghĩ gì, lại nhìn ngược lại về phía An Nhược Yên, lạnh lùng nói: "Đúng thì sao? Không đúng thì sao? Chuyện này không có quan hệ gì đến ngươi."

Ngón tay lại nhẹ nhàng vỗ về chơi đùa con chồn nhỏ, rốt cuộc có thể đi vào tim của hắn hay không, chỉ có tự hắn biết.

"Cho dù ngươi biết sự thật thì cũng không thể thay đổi bất cứ chuyện gì, không bằng trở về chờ đợi chuẩn bị gả. Nếu còn gây thêm chuyện phiền toái nữa thì trẫm tuyệt đối sẽ không dễ dàng tha thứ." Một tay An Hoằng Hàn ôm con chồn nhỏ, kéo ra cửa chính của điện Bàn Long.

Đọc xong vote cho ta 1 sao nha mọi người~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com