ZingTruyen.Info

Duong Thu Thanh Phi Cuu Trong Dien


Những vị công chúa khác nghe vậy, nở nụ cười, "Như vậy chúng ta nhanh chóng quay lại cung Yên Vưu thôi, nghe cung nữ may vá trong cung nói gần đây đến vài tấm vài dệt thượng đẳng."

Mỗi ngày chuyện đám công chúa bọn họ ưa thích làm nhất chính là tụ tập với nhau, thảo luận cách trang điểm, ăn mặc như thế nào.

Tịch Tích Chi thở dài, nuôi đám công chúa ăn sung mặc sướng này, An Hoằng Hàn chắc đã tiêu phí rất nhiều tiền bạc. 

Tịch Tích Chi rón rén thò chân bước hai bước, thấy các nàng ta thật sự không làm khó dễ mình nữa liền yên tâm lớn mật vòng qua An Nhược Yên, đi qua bên cạnh nàng ta.

Đang lúc này, đột phát xuất hiện một màn dẫn tới sự chú ý của mọi người.

Tia hung dữ lóe lên trong mắt An Nhược Yên, nàng ta giả bộ nghiêng ngả không cẩn thận va vào An Vân Y. An Vân Y đang đứng giữa An Nhược Yên và con chồn nhỏ, nàng ta đụng một cái này làm mọi người lo sợ đề phòng.

Hai cung nữ đang đuổi sát lại phía sau càng thêm hét lên một tiếng, che hai mắt của bản thân không dám nhìn.

An Nhược Yên dùng hết sức lực đụng chạm thì sao một đứa bé mười hai tuổi có thể ngăn cản được? An Vân Y không ổn định được gót chân, thân thể nghiêng sang một bên, chỉ chút nữa sẽ đè lên thân con chồn nhỏ.

Nhìn An Vân Y dần dần nghiêng về phía mình, Tịch Tích Chi sợ hãi luống cuống một trận. 

Con đường phía trước có An Nhược Yên cản trở, lối đi phía sau lại bị một đám công chúa chặn lại, nàng muốn không bị đè ép thành bánh thịt (bị đè bẹp dí), chỉ có một lựa chọn —— nhảy hồ!

Không chút do dự nào, đang lúc thân thể An Vân Y sắp đổ rầm ngã xuống đất, Tịch Tích Chi dùng tốc độ nhanh nhất nhảy lên, sau đó chỉ nghe 'bùm' một tiếng, bọt nước văng lên trên mặt hồ rộng lớn.

An Vân Y nghiêng người ngã xuống đất, đau đến hít sâu vào một hơi, cùi chỏ đụng mạnh vào sàn nhà, mọi người rõ ràng nghe thấy tiếng xương trật khớp.

Rất nhiều vị công chúa sợ hãi run cả bả vai, nghe được âm thanh đó giống như bị kim châm vào người.

An Nhược Yên rất biết diễn trò, nàng ta giả bộ ngã xuống, rồi vịn tay vào hòn non bộ bên cạnh, "Thập tứ muội, muội bị sao vậy, thập tứ muội, muội không sao chứ? Đều do bổn cung không cẩn thận, đứng không vững, vấp phải tảng đá."

Nàng ta ỷ vào những người ở nơi này đều là người phe mình, lá gan cũng lớn hơn. Mặc dù nàng giả bộ vẻ vô tội, nhưng ai cũng biết đây không phải sự thật.

"Không có. . . . . . Không có việc gì." An Vân Y đau đến sắc mặt trắng bệch, lại cố chấp nói ra những lời này. Trong lòng tự nói với mình, chuyện này không tính là gì, đau thêm nữa cũng chỉ là đau, phải chịu đựng.

Con chồn nhỏ bơi vô cùng giỏi, trừ lúc đầu giãy giụa hai phát thì càng về sau càng thoải mái. Trời tuy ấm nhưng nước vẫn có chút lạnh, nhưng vẫn trong khả năng Tịch Tích Chi nàng chịu đựng được.

Hai cung nữ gấp gáp chạy từ xa lại, vẻ mặt hoảng hốt nằm xuống nền đất gần hồ, lau mồ hôi trên trán. 

May thật... may thật... họ còn tưởng một trận vừa rồi con chồn nhỏ tuyệt đối không trốn thoát, thế nhưng không ngờ con chồn nhỏ lại cái khó ló cái khôn, hiểu được tự cứu bản thân nhảy vào trong hồ.

"Ngươi. . . . . . Các ngươi quá ức hiếp người khác." Một tên cung nữ tuổi còn nhỏ, chắc mới được tầm 15 tuổi trong hai người cung nữ nói, nàng ta thấy rất bất bình thay cho con chồn nhỏ, trong mắt hơi nước dâng lên.

Người cung nữ còn lại lôi kéo ống tay áo nàng ta, ý bảo nàng ta ngậm ngay miệng lại. Việc làm của công chúa còn đến phiên nàng ta có thể ý kiến hay sao? Nhỡ trong lòng Lục công chúa khó chịu thì công chúa bóp chết bọn họ còn dễ dàng hơn bóp chết một con kiến.

Ý thức được bản thân mình thất lễ, cung nữ cắn chặt môi.

Một tiếng gió vù vù vang lên, An Nhược Yên vung tay lên tát một cái vào mặt cung nữ.

"Ngươi là thứ gì mà dám chức trách Bổn cung?" An Nhược Yên nói chuyện không buông tha người, chỉ hướng con chồn nhỏ đang đạp trong hồ nước, "Súc sinh chính là súc sinh, kẻ phục vụ súc sinh càng không bằng súc sinh."

Một câu nói liền mắng cả con chồn nhỏ và cung nữ.

Tịch Tích Chi cắn chặt hàm răng, Lục công chúa thật tưởng nàng là quả hồng mềm mà? Nói bóp liền bóp. 

Nhìn dáng vẻ hung dữ của An Nhược Yên thì chắc đợi khi nàng lên bờ, nàng ta còn gây phiền phức cho mình, nếu tránh tranh đấu trực diện với nàng ta chỉ có thể đơn giản là cứ ở trong nước.

Hai má đau rát, nước mắt cung nữ rơi lạch cạch xuống nền, trên mặt nàng ta hằn rõ năm vệt ngón tay đỏ lừng.

Không thể để người của mình bị bắt nạt, Tịch Tích Chi kêu gọi hướng về phía hai người cung nữ, ý bảo họ nhanh chóng bỏ đi.

Ở cùng con chồn nhỏ lâu ngày, hai người cung nữ ít nhiều có thể đoán được ý của con chồn nhỏ. Hai người cũng không muốn tranh cãi cùng An Nhược Yên, dù sao đối phương là công chúa còn bọn họ chẳng qua chỉ là tỳ nữ mà thôi.

"Nhớ ký cho Bổn cung, chuyện vừa rồi, nếu nhà các ngươi dám tiết lộ một chữ cho hoàng huynh thì như vậy. . . . . . Đừng nghĩ sinh thời ở đây còn đường sống ra khỏi hoàng cung." An Nhược Yên lộ ra một mặt ác độc của mình, hung dữ cảnh cáo hai người cung nữ.

Tịch Tích Chi nhe răng trợn mắt, nữ nhân này thật ghê tởm, nàng ta thật sự coi hoàng cung là địa bàn của nàng ta sao.

Trừ bỏ thân ở trong nước thì cũng không có vật gì khác giúp Tịch Tích Chi có thể phản kích. Nhưng nàng cũng không muốn biểu diễn linh lực trước mặt người khác, chủ yếu sợ dẫn tới hiểu lầm. Thân thể nho nhỏ bơi về phía trước, nàng chợt nhìn thấy hòn đá nhỏ phủ kín đáy hồ.

Trong lòng bỗng nghĩ ra một kế, Tịch Tích Chi ôm lấy một đống lớn hòn đá nhỏ, nổi lên trên mặt nước. Nàng nhắm ngay phía An Nhược Yên, toàn bộ ném về hướng nàng ta.

Từ trước đến giờ, Đạn Chỉ Thần Công của con chồn nhỏ đều bách phát bách trúng, An Nhược Yên bị ném chảy máu đầu, chạy bán sống bán chết. 

Vì hòn đá nhỏ đều vớt lên từ trong nước nên cũng thấm nước. Khi hòn đá nhỏ đập trúng An Nhược Yên thì bộ y phục đẹp đẽ trên người nàng ta lập tức liền trở nên dơ dáy bẩn thỉu không chịu nổi.

Nàng hả giận nhất là có một hòn đá nhỏ vừa vặn đập trúng trán An Nhược Yên.

Nhớ tới một cái tát cung nữ phải chịu, Tịch Tích Chi cười khanh khách, coi như huề nhau. Ngươi là công chúa thì sao? Chọc nàng phát bực thì đánh không là gì. Giả dụ An Hoằng Hàn bảo vệ An Nhược Yên, cùng lắm thì Tịch Tích Chi nàng cuốn gói đi khỏi, bỏ lại hoàng cung thôi.

Dù sao phía dưới long sàng giấu một đống lớn tiền tài của cải đủ bảo đảm nửa đời sau của nàng không cần lo ăn mặc.

An Nhược Yên coi trọng nhất chính là gương mặt như hoa như ngọc, sợ mặt mày mình bị hủy, nàng ta kéo mạnh một vị công chúa bên cạnh làm tấm mộc che chắn. 

Vị công chúa kia tức giận trừng mắt, còn chưa kịp tránh né đã có một vài hòn đá nhỏ đập trúng đầu nàng ta, đau đớn khiến nàng ta phải kêu la thảm thiết.

Thừa dịp lúc này, Tịch Tích Chi nhanh chóng bò lên bờ, nâng móng vuốt quơ quơ đằng trước cung nữ, nhanh chóng mang theo hai cung nữ chạy đi.

Không yên tâm quay đầu nhìn lại, nàng nhìn thấy có hai vị công chúa có lương tâm dìu An Vân Y dậy, vì vậy Tịch Tích Chi quay đầu lại tiếp tục chạy như bay rời khỏi.

Bộ lông toàn thân ẩm ướt, dính bệt vào một chỗ. Mỗi lần di chuyển một bước, bụi bặm trên mặt đất bay lên dính toàn bộ vào bộ lông Tịch Tích Chi thành những đám lông màu xám.

Nàng kéo thân thể nặng nề trở lại điện Bàn Long, dọc theo đường đi rước lấy không ít cái nhìn chăm chú của đám cung nữ thái giám. Con chồn nhỏ cúi đầu sát mặt đất bước đi, sợ ngẩng đầu lên nhìn thấy những khuôn mặt cười nhạo.

Nàng chưa kịp lén lút chạy vào bể tắm, đột nhiên liền bị một tiếng âm thanh lạnh lùng ngăn lại, "Làm chuyện gì xấu? Đầu cũng không dám ngẩng lên."

Dù bận vẫn ung dung bưng ly trà, cặp mắt An Hoằng Hàn lộ ra từng luồng khí lạnh, nhìn con chồn nhỏ ảo não vừa chạy về. 

Mới sáng sớm lúc ra cửa bộ dáng còn rực rỡ như cảnh mùa xuân, làm sao vừa ra ngoài dạo chơi lắc lư một vòng trở về thành dáng vẻ khẩn trương rụt rè rồi?

Ánh mắt chuyển qua cung nữ đứng bên kia, An Hoằng Hàn vừa định hỏi chuyện gì xảy ra, lập tức phát hiện dấu vân tay đỏ trên gương mặt cung nữ.

"Các ngươi gặp người nào?" An Hoằng Hàn không ghét bỏ cả thân con chồn nhỏ cả người bẩn, ôm lấy con chồn nhỏ, mở ra lông của nó, bắt đầu kiểm tra nó có bị thương không.

Mà động tác này gần như xuất phát từ bản năng An Hoằng Hàn. Cho đến khi hắn lật từng chỗ trên bộ lông con chồn nhỏ vẫn không nhìn thấy bất kì chút vết thương nào, vẻ lạnh lẽo trong mắt hắn mới chậm rãi lui đi.

"Gặp thái tử nước Luật Vân. . . . . ." Đối mặt khí thế cường đại của An Hoằng Hàn, cung nữ nói lắp ba lắp bắp.

"Là hắn tát?" Câu nói lạnh lùng không làm người ta kịp thích ứng.

Tịch Tích Chi gật gù đắc ý, kêu "chít chít".

Cung nữ biết bệ hạ hiểu nhầm, vội vàng lắc đầu, "Không phải, không phải... Thái tử điện hạ, phải ... phải... Nhớ tới câu nói cảnh cáo cuối cùng của Lục Công Chúa, cung nữ nghẹn nước mắt, do dự có nên nói hay không.

"Chít chít". . . . . . Con chồn nhỏ giơ lên hai móng vuốt, học dáng vẻ nữ nhân đang trang điểm, cố gắng hết sức miêu tả tố cáo với An Hoằng Hàn người bắt nạt nàng tới cùng là ai. 

Nàng là một con chồn có bụng dạ hẹp hòi, mặc dù việc mách lẻo không phải chuyện có đạo đức, nhưng nếu đã uy hiếp đến tính mạng mình, Tịch Tịch Chi sẽ không lo lắng được nhiều đến thế.

Có lần đầu tiên chắc chắn sẽ có lần thứ hai, ai biết đến lúc nào An Nhược Yên lại tìm nàng gây phiền phức?

Làm An Hoằng Hàn hơi cảnh cáo đối phương một câu, ít nhất đối với nàng cũng là một loại bảo đảm.

Mặc dù con chồn nhỏ diễn tả không thật sự rõ ràng, nhưng chỉ một một động tác vậy lại nói cho An Hoằng Hàn biết đối phương là một nữ nhân thích trang điểm ăn mặc. Chỉ cần có chút manh mối, An Hoằng Hàn đã đoán ra một người.

"Là Lục Công Chúa?" An Hoằng Hàn bình tĩnh nói.

Xem ra gần đầy An Nhược Yên càng ngày càng không biết bớt phóng túng, lại dám khi dễ sủng vật mà hắn nuôi, ngay cả chút mặt mũi cũng không cho hắn. Có câu nói, đánh chó phải ngó mặt chủ, An Nhược Yên thật sự là càng ngày càng to gan.

"Đi tắm rửa trước đi." Nhìn toàn thân con chồn nhỏ bẩn thỉu, An Hoằng Hàn thu hồi suy nghĩ, cũng đến lúc giải quyết xong phiền toái là An Nhược Yên rồi.

Nhưng... từ xưa đến nay hắn thích thứ gì đều có chỗ hữu dụng, An Nhược Yên vốn chỉ là một quân cờ được hoàng gia nuôi dưỡng từ khi ra đời đến bây giờ, bỏ đi mà nói có phần đáng tiếc.

Căn bản không biết An Hoằng Hàn suy nghĩ việc gì, Tịch Tích Chi kéo vạt áo của hắn, ý bảo hắn nhanh đi tắm, cả người nàng dinh dính khó chịu sắp chết rồi.

Đế Vương hắn bị coi làm nô dịch sai bảo, hắn đưa tay liền nắm cái bụng trắng nõn của con chồn nhỏ, đâu chỉ An Nhược Yên không biết bớt phóng túng, con chồn nhỏ này càng không biết gì gọi là 'bớt phóng túng'. 

Có thể đường hoàng làm cho vị Hoàng đế nước Phong Trạch tự mình phục vụ, trừ con chồn này thì còn ai có thể có phúc khí đó.

Mới vừa vào bể tắm, ao nước trong suốt lập tức liền trở nên vẩn đục. Chỉ trách trên thân Tịch Tích Chi dính quá nhiều bụi bẫm làm ô nhiễm nước trong ao.

Nhớ đến việc An Nhược Yên gây ra, Tịch Tích Chi đã cảm thấy tức giận không vui, vừa tắm vừa thì thầm. Nàng thỉnh thoảng nâng móng vuốt lên, chà xát vào bộ lông mình, cọ rửa vật bẩn trên thân.

Khó thấy được con chồn nhỏ phối hợp, An Hoằng Hàn ngồi xổm trên bờ ao, một tay nâng con chồn nhỏ, một tay khác múc hai gáo nước đổ dọc sống lưng nó.

"Trẫm sẽ đòi lại cho ngươi."

Tịch Tích Chi không hiểu rõ nguyên do chuyển sang nhìn An Hoằng Hàn, đòi cái gì?

An Hoằng Hàn không trả lời nó, múc một gáo nước tiếp tục đổ xuống từ trên đầu con chồn nhỏ.

Có vài giọt nước giội vào mắt, Tịch Tích Chi đung đưa đầu, bộ lông rung lên, bọt nước nhất thời văng khắp nơi, toàn bộ hắt lên y phục An Hoằng Hàn.

Nhìn chằm chằm giọt nước đọng trên long bào, An Hoằng Hàn bất đắc dĩ lắc đầu, nghĩ thầm, lát nữa lại phải đổi một bộ khác rồi.

Xoa bộ lông con chồn nhỏ cho đến khi không nhìn thấy vết bẩn nào nữa, An Hoằng Hàn mới lần nữa ôm lấy con chồn nhỏ.

Vừa xuống đất, Tịch Tích Chi lập tức lay động bộ lông làm văng nước còn đọng trên thân. Nàng lắc đầu nhiều quá có chút choáng váng, đầu óc hoảng loạn đi về trước vài bước, bịch một tiếng đụng vào bắp chân An Hoằng Hàn. 

Móng vuốt xoa xoa trán, Tịch Tích Chi nói thầm hai câu, chân sau bước lên mu bàn chân An Hoằng Hàn, sau đó lại nhảy ra cách xa hai bước.

Khóe miệng của tất cả đám cung nữ thái giám giật giật, trong lòng nói thầm, Vân chồn bị choáng váng sao? Chắc là choáng váng rồi? Đến bệ hạ cũng dám đạp.

"Lá gan càng ngày càng lớn rồi, mấy ngày nay trẫm thiếu giáo huấn ngươi nên đến đầu trẫm ngươi cũng dám cưỡi lên?" An Hoằng Hàn nói, nhận lấy khăn mà cung nữ đưa tới, sau đó nâng con chồn nhỏ lên đặt nó ngồi vào lòng.

Chờ sau khi Tịch Tích Chi làm xong một ít động tác mới ý thức được mình đã làm ra chuyện ngu xuẩn gì! 

Sau đó nàng bừng tỉnh hiểu ra, rụt lui đầu một cái. So với bắp chân nhà hắn, lưng bàn chân, cái trán của nàng mới thật sự là bị thương, cho tới giờ vẫn còn có chút cảm giác chóng mặt.

An Hoằng Hàn xòe bàn tay ra, liền vỗ một cái vào mông con chồn nhỏ, "Lần sau nếu còn tái phạm thì trẫm nhất định không tha cho ngươi."

Khăn đặt xuống đầu con chồn nhỏ, trong nháy mắt che kín toàn bộ con chồn.

An Hoằng Hàn dùng khăn xoa, lau khô bộ lông cho con chồn nhỏ.

"Tất cả các ngươi lui hết ra." An Hoằng Hàn đột nhiên nhớ tới cái gì, quay đầu nhìn về cung nữ thái giám nói.

Tất cả cung nữ thái giám nhận được lệnh, từ từ thối lui khỏi phòng.

Cửa chính điện Bàn Long khép lại, một tay An Hoằng Hàn nâng lên cằm con chồn nhỏ mang theo nét cảnh cáo nói: "Về sau nhìn thấy Đông Phương Vưu Dục xuất hiện thì phải trốn thật xa, hiểu không?"

Nhớ tới chuyện bắt bướm mà hắn phân phó thị vệ làm, Tịch Tích Chi rất chi là đồng ý gật đầu 

---Một con sói đội lốt cừu.

Con chồn nhỏ nhanh chóng gật đầu, lấy lòng An Hoằng Hàn thành công, "Ngoan, chí ít ngươi chưa đến nỗi bị sắc đẹp làm mê muội mất cả cái đầu suy đầu."

Tịch Tích Chi kêu "chít chít" mắng lớn, ngươi mới bị mê muội. Tuy nàng rất 'trong sáng', mặc dù hai chữ trong sáng phải để trong dấu ngoặc kép!

Trong đầu hiện lên khuôn mặt của Đông Phương Vưu Dục, Tịch Tích Chi âm thầm gật đầu, đích thực rất đẹp trai! 

Đang muốn mê mẩn, đột nhiên, trong đầu gương mặt đó từ từ biến hình, hóa thành gương mặt núi băng vạn năm không đổi của An Hoằng Hàn.

Tịch Tích Chi bị dọa sợ rùng mình một cái, vội vàng dùng móng vuốt vỗ thân mình.

Rõ là sợ gì chứ, có nghĩ gì đó thôi mà.

Chột dạ giương mắt nhìn An Hoằng Hàn, thật ra thì. . . . . . vẻ ngoài An Hoằng Hàn không thua kém với Đông Phương Vưu Dục. Chỉ do An Hoằng Hàn rất ít nở nụ cười khiến người ta có cảm giác lạnh lùng nên có rất ít người dám ở trước mặt khen hắn tuấn tú.

Nàng chưa từng nhìn thấy An Hoằng Hàn có bằng hữu, một người mà ngày ngày sống ở trong hoàng cung, không cảm thấy cô đơn sao?

Hai con mắt Tịch Tích Chi mở to lấp lánh có hồn nhìn chằm chằm An Hoằng Hàn, càng nhìn càng thấy tuấn tú. 

Một dòng máu nóng xông lên não, nếu Tịch Tích Chi còn có gương mặt của con người thì nhất định có thể nhìn ra nàng đang ngượng đỏ cả mặt.

Hơn nữa, hai tay An Hoằng Hàn liên tục chà xát bộ lông của Tịch Tích Chi nàng khiến thân thể nàng không thể an phận cứ xoay qua xoay lại. 

Từ khi ý nghĩ đó chợt xuất hiện, đến giờ vẫn không thể ngừng lại được, lúc này Tịch Tích Chi chỉ hận không thể đập đầu chết.

Trước kia nhìn thấy soái ca, không phải nàng đều hận không thể đến gần sàm sỡ hay sao? Thế nào hôm nay đổi thành đại soái ca là An Hoằng Hàn thì ngược lại nàng muốn cách xa rồi!

Càng nghĩ càng không thích hợp, Tịch Tích Chi né tránh bàn tay An Hoằng Hàn, nhảy vững vàng rơi xuống đất, con chồn nhỏ như một làn khói chạy về phía long sàng. Nàng leo lên đầu long sàng, vô cùng thuần thục chui vào chăn bông, trốn ở trong chăn bông không chịu ló mặt.

Nhìn khăn trong tay đã ướt một nửa, lông mày An Hoằng Hàn nhíu lại, không hiểu sao lúc lau khô bộ lông cho nó thì nó đột nhiên chạy đi.

Không yên tâm về sự bất thường của con chồn nhỏ, An Hoằng Hàn xoa xoa bàn tay, để khăn xuống, nhấc chân từng bước một đi đến trên giường.

Trong cơ thể linh khí vọt lung tung tứ phía, Tịch Tích Chi cảm nhận được linh lực dao động, phản ứng đầu tiên chính là muốn điều chỉnh linh khí. 

Không đợi nàng kịp vận khởi linh lực, thân thể đã giống như bị thứ gì ghim cố định, cơ thể đột nhiên duỗi thẳng băng, bốn cái chân đạp chân bông một cái. 

Ánh sáng bạc lấp lánh vây xung quanh thân thể con chồn nhỏ trong nháy mắt, cảm giác nóng rực quen thuộc lại xuất hiện, Tịch Tích Chi giãy giụa xoay người, nhưng thân thể giống như muốn nứt ra .

Sớm không biến thân, muộn không biến thân, cố tình lúc này biến thân, ông trời ngươi muốn thế nào!!!

Đọc xong vote cho ta 1 sao nha mọi người~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info