ZingTruyen.Com

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện

Chương 29: Quậy tưng ngự thiện phòng

sontradooo


Hai phe giằng co bất động, bọn thái giám không dám khi dễ con chồn nhỏ, vẻ mặt đau khổ dậm chân liên hồi.

Thái giám cầm đầu nhìn về phía hai người cung nữ, thái độ quay ngoắt chuyển biến, dùng giọng nịnh nọt nói: "Hai tỷ tỷ, mỗi ngày các tỷ đều ở chung một chỗ với Vân chồn, không bằng hai tỷ khuyên nhủ nó trả lại xác cá cho chúng đệ để bọn đệ cũng biết đường báo cáo."

Một con cá chết, tội của bọn họ đã rất lớn rồi. Nếu ngay cả xác cá còn không bảo đảm được thì bọn họ chắc chắn chỉ có đường chết theo.

Hai người cung nữ lén xông vào Thanh Nguyên Trì, vốn đã đuối lý, nói chuyện cũng khách khí, "Trừ lời bệ hạ nói ra thì bất luận ai nói Vân chồn đều không nghe theo nên chúng ta sao có bản lĩnh kia."

Các nàng chỉ cung nữ, địa vị ở trong hoàng cung còn không bằng sủng vật Vân chồn đấy, với thân phận các nàng sao dám nhúng tay nhiều chuyện.

Có câu 'giấy không gói được lửa', mấy canh giờ đã qua, Tiểu Lưu Tử chắc hẳn đã bẩm báo chuyện này lên bệ hạ, còn không nắm chặt thời gian thì tính mạng bọn họ quả thật sẽ kết thúc.

Tịch Tích Chi thoải mái hơn nhiều với đám thái giám đang đứng ngồi không yên. Ngự trù sợ con chồn nhỏ gây rắc rối liền cố ý mang cho nó một đĩa bánh ngọt, hi vọng nó yên lặng tại chỗ. 

Tịch Tích Chi dùng một móng vuốt đè con cá, một móng vuốt còn lại nhét thức ăn vào miệng, miệng nhỏ không ngừng nhai nuốt còn vụn bánh bắn tung tóe khắp nơi.

Trong Ngự Thiện Phòng, mùi vị dầu mỡ rất nồng, mười mấy ngự trù nổi tiếng mỗi người đều bận việc riêng.

Thái giám lấy hết dũng khí bước tới trước một bước.

Tịch Tích Chi lập tức cảnh giác, đặt con cá chết ra sau lưng.

"Vân chồn, nô tài đắc tội, con cá này quan hệ đến tính mạng nô tài nên phải thu hồi." Thái giám đưa hai tay ra, định bắt nó.

Tịch Tích Chi nào ngốc ở yên một chỗ cho người khác cơ hội xuống tay với mình. Nàng ôm con cá lăn lộn một vòng tránh thoát đôi tay giơ ra.

Một người một chồn bắt đầu trò chơi truy đuổi, con chồn nhỏ ngậm cá chết, chạy qua lồng hấp, nhảy sang một cái bếp lò khác.

Thái giám theo đuổi không bỏ, mỗi khi con chồn nhỏ chạy thêm mấy bước, hắn cứ tiếp tục đuổi theo ra sức muốn thu hồi con cá chết.

Ngự trù Bàn Tử phiền não dậm chân, ném cái cán chảo đang cầm trong tay, vội vàng chạy về hướng con chồn nhỏ. Chuyện hắn lo lắng cuối cùng vẫn xảy ra...

Ngự Thiện Phòng là nơi thổi lửa nấu cơm, lò bếp không quá nguy hiểm với người nhưng đối với thân thể nhỏ bé của con chồn nhỏ, độ nguy hiểm liền cao vô cùng. 

Ngộ nhỡ ngọn lửa bên trong lò bếp không cẩn thận đốt tới con chồn nhỏ thì người trong Ngự Thiện Phòng bọn họ nhất định sẽ bị bệ hạ trách tội.

Rất nhiều ngự trù nhìn thấy con chồn nhỏ chạy tới cũng lập tức dừng động tác trong tay lại, sợ cản trở bước chạy của con chồn nhỏ.

Thân thể con chồn nhỏ nhanh nhẹn, mỗi lúc lướt qua một lò bếp, rau dưa đặt phía trên liền bắn ra bốn phía. Cảnh tượng như châu chấu quét qua ruộng lúa, những nơi đi qua đều trở nên bừa bãi.

Đám ngự trù đều có lòng muốn chết. Mọi người khóc không ra nước mắt nhìn một người một chồn quậy tung Ngự Thiện Phòng.

Tịch Tích Chi không cẩn thận dẫm lên cái đĩa, bốn chân mất thăng bằng, nghiêng đông nghiêng tây như muốn ngã xuống.

Trái tim tất cả mọi người đều nâng lên cao. Ở bên cạnh con chồn nhỏ là một chảo dầu nóng sôi, tiếng dầu bên trong còn vang dội, thỉnh thoảng còn có vài giọt dầu bắn ra ngoài. Nếu con chồn nhỏ rơi vào thì có thể trực tiếp rán chín rồi.

Một số người nhát gan che hai tay vào mắt, sợ nhìn thấy cảnh tượng kia.

Hai người cung nữ sợ hãi thét chói tai. . . . . .

Khi mọi người đang trong trạng thái lo lắng sợ hãi, Tịch Tích Chi đột nhiên di chuyển sang bên phải, vượt qua cái đĩa, an toàn rời khỏi nơi nguy hiểm. Cái đĩa quay hai vòng tròn tại chỗ, đột nhiên bay về hướng cửa.

Rất nhiều người thở hắt một hơi, vừa có bài học kinh nghiệm nguy hiểm, tất cả ngự trù đều có nhận thức chung, nhanh chóng hất mấy cái đĩa trên bếp lò xuống đất không để ý tới đồ ăn vừa mới làm xong trong đĩa, tất cả đĩa vỡ vang lên âm thanh 'loảng xoảng'.

Ngự trù còn cho rằng nguy hiểm đã giải trừ thì một âm thanh chói tai không ngừng vang lên trong Ngự Thiện Phòng.

"Oái! Người nào không có mắt, ta mới vào cửa liền bay một cái đĩa . Ôi. . . . . . Máu. . . . . . Đầu ta." Trong nháy mắt giọng nói đặc thù của Lâm Ân dẫn tới sự chú ý của mọi người.

Bọn thái giám ngẩn người, nhanh chóng quay đầu lại. 

Mọi người thấy trên trán Lâm Ân có một vết thương, máu tươi không ngừng chảy ra ngoài. Nhưng vết thương cũng không lớn chỉ do máu chảy ra hù dọa tất cả.

"Tổng quan Lâm vì sao lại tới?" Không biết người nào kêu một câu.

Tên thái giám truy đuổi Tịch Tích Chi cũng dừng bước lại, mặt tái mét nhìn Lâm Ân. Nếu Đại Tổng Quản đã đến nghĩ là bệ hạ đã biết được chuyện.

Lâm Ân lấy khăn tay ra che trán. Bởi vì cái trán bị thương nên tính tính ông cũng nóng hơn so với bình thường, "Còn dám hỏi ta vì sao lại tới! Nhìn chuyện tốt các ngươi làm! Không một người khiến ta yên tâm."

Toàn thân Tịch Tích Chi bẩn thỉu, bộ lông tơ trắng tinh đã trở nên xám xì suýt nữa làm ông không nhận ra.

Ngự trù Bàn Tử không hiểu hỏi: "Hôm nay, Ngự Thiện Phòng không mắc lỗi việc gì cả."

Nói đến đây, Lâm Ân liền một bụng tức giận, quên cả vết thương trên trán, chỉ vào mọi người trong Ngự Thiện Phòng mắng: "Còn nói không xuất hiện sai lầm! Trên đường tới Ngự Thiện Phòng, ta thấy toàn bộ cung nữ đưa đồ ăn cho bệ hạ đang khóc lóc rối rít chen chúc tại hành lang. Nhìn xem giờ này là giờ gì, trì hoãn thời gian bệ hạ dùng bữa, người nào chịu trách nhiệm! Người nào gánh chịu!"

Lúc Lâm Ân phát uy không thể coi thường.

Tịch Tích Chi che hai lỗ tai, không chịu nổi loại âm thanh the thé chói tai của Lâm Ân. Nàng ngậm xác con cá Phượng Kim Lân trong thời gian dài khiến hàm răng có chút đau nhức, thấy không người tới giành nữa mà nàng vốn lười biếng nên chậm rãi đặt xuống cá, ngồi ở trên bếp lò xem kịch vui.

Lâm Ân nhắm vào đám ngự trù mắng một trận, bỗng cảm thấy đau nhức hít sâu một hơi, "Ai trong các ngươi đập đĩa thì đứng ra cho ta! Càng ngày càng không có quy củ đến ta cũng dám đập."

Ánh mắt mọi người đều tập trung lên trên người con chồn nhỏ đang xem náo nhiệt, Tịch Tích Chi xấu hổ rụt cổ. Nó tuyệt đối không cố ý, nhìn thấy vết thương trên trán Lâm Ân càng cảm thấy áy náy.

"Các ngươi nhìn về phía Vân chồn làm gì? Chẳng lẽ dám làm còn không dám nhận!" Lâm Ân cất bước hướng tới con chồn nhỏ, không biết vừa rồi Ngự Thiện Phòng loạn thế con chồn nhỏ có bị thương không.

Ngộ nhỡ nó bị thương thì bệ hạ chắc chắn sẽ không tha cho bọn họ.

Đám ngự trù cực kỳ oan ức tố cáo, "Tổng quan Lâm, chính do con chồn nhỏ đập."

"Các ngươi muốn lừa gạt ta cũng phải tìm cái cớ hay hơn chút. Vân chồn chỉ là một sủng vật, sao biết đập đĩa!" Lâm Ân không tin nhưng vừa nói xong câu đó lại đột nhiên nhớ tới con chồn nhỏ có linh tính hơn các sủng vật khác.

Nhưng sủng vật thông minh hơn nữa cũng không thể ném cái đĩa ra xa thế được, hơn nữa còn không lệch chút nào đập trúng đầu ông.

"Chít chít". . . . . . Tịch Tích Chi là một đứa bé ngoan dám làm dám chịu, giơ lên chân trước bên phải, dùng hành động này nói cho Lâm Ân chân tướng sự tình. 

Bộ dáng ngây ngô khờ dại của con chồn nhỏ cực kì đáng yêu khiến người người thương tiếc, chỉ cần ánh mắt đềm đạm cũng khó khiến người ta nỡ lòng trách cứ nó.

Sự thật chứng minh Lâm Ân vô cùng xui xẻo tất cả mọi chuyện đều là ngoài ý muốn.

Khóe miệng Lâm Ân giật giật, chẳng lẽ mệnh ông xung khắc với Vân chồn? Tại sao mỗi lần luôn là ông bị thương? Lần trước bị thương do trượng hình, mới cách không bao lâu lần này lại do Vân chồn mà thêm một vết thương.

Lâm Ân thở dài, nếu thật sự do con chồn nhỏ đập cái đĩa thì ông cũng chỉ biết chịu đựng. Ngay đến bệ hạ đều dễ dàng tha thứ sai lầm của con chồn nhỏ thì ông nào dám tìm nó gây phiền phức, chả nhẽ lại tự chui đầu vào rọ? Ánh mắt đoán biết Lâm Ân đương nhiên còn có.

"Còn đứng ngây ra đó làm gì, không mau nấu ăn, nhanh chóng đưa đến cho bệ hạ." Cái trán không ngừng đau, Lâm Ân dùng một tay cầm phất trần, một tay che miệng vết thương.

"Chít chít". . . . . . Tịch Tích Chi đẩy cá chết ra ngoài, móng vuốt chỉ vào lò bếp ý bảo bọn họ nướng cá cho nó.

Ngự trù Bàn Tử không nhận, nói thầm trong lòng, bây giờ bệ hạ còn chưa ăn nào có thời gian giúp nó làm cá kho tàu.

Thấy không người để ý đến, Tịch Tích Chi nhảy dựng lên, nhảy qua lò bếp.

Trái tim Lâm Ân sợ hãi đập bùm bụp, "Tiểu Tổ Tông của tôi ơi, mau mau xuống dưới, lò bếp nguy hiểm như thế ngộ nhỡ gặp chuyện không may, ngài muốn ta mất mạng cùng ngài sao?"

Lâm Ân ăn nói khép nép khiến mọi người không thể không ghé mắt.

Lâm Ân là Đại Tổng Quản phục vụ bên cạnh bệ hạ lâu nhất. Ông thấy đại thần mặt ngoài phải hành lễ chào hỏi nhưng thực tế địa vị của ông không kém hơn với các đại thần. Bởi vì hàng năm ông phục vụ bên cạnh bệ hạ, ông nói xấu ngươi một câu nếu để bệ hạ nghe được sẽ sửa trị cả nhà ngươi.

Cho nên, có một số thái giám chỉ có thể lấy lòng, không thể đắc tội.

Tịch Tích Chi liếc nhìn chảo dầu bên cạnh, thấy Lâm Ân nói có lý. Nếu nàng thật sự rơi vào chảo dầu thì sẽ mất nhiều hơn được.

Nàng giằng co lâu như vậy, bụng đã vô cùng đói, thỉnh thoảng một hai tiếng âm thanh 'ọt ọt~~' truyền đến.

Lâm Ân lăn lộn nhiều năm ở trong hoàng cung, nếu ý đồ kia của con chồn nhỏ cũng đoán không ra thì ông cũng không thể giữ vị trí tổng quản này lâu như vậy.

"Ngự trù, trước tiên nướng cá."

Ngự trù Bàn Tử nhận lấy cá, có chút lo lắng, "Tổng quản Lâm, chúng ta có phải nên làm bữa trưa bệ hạ trước hay không?"

Trong suy nghĩ bọn họ, bệ hạ là người không thể trọc đầu tiên. Bởi vì tính tình bệ hạ vui buồn thất thường, bọn họ sợ hãi khi chọc ngài tức giận sẽ chém đầu họ.

Lỗ mũi Tịch Tích Chi 'hừ hừ' hai tiếng, bày tỏ rất bất mãn.

Lâm Ân suy nghĩ một hồi, không biết ông nghĩ tới cái gì, liền vung phất trần nói: "Không cần, ta nói thế nào, ngươi liền làm thế đó, làm cá trước đi."

Ngự Thiện Phòng bừa bãi khắp nơi, rất nhiều rau dưa không thể dùng nữa.

Mười mấy ngự trù đều bận việc xử lý rau dưa, vứt bỏ món ăn không dùng được, bọn thái giám cũng vội vàng giúp đỡ quét sạch sẽ những cái đĩa vỡ đựng thức ăn.

Tịch Tích Chi không lo lắng ngồi ở trên ghế, nhìn ngự trù Bàn Tử cầm muỗng lớn, đứng bên cạnh lò bếp chuẩn bị làm cá. Thủ pháp của hắn rất quen thuộc, cực kì chính xác lật qua lật lại con cá.

Tịch Tích Chi ngửi thấy một mùi hương thơm bay ra, miệng nàng chép chép thèm ăn.

Dường như phải chờ đợi một thời gian dài, khi nàng nhìn thấy ngự trù vớt cá từ trong chảo dầu lên liên hít vào một hơi thật sâu.

Sau khi cá chín, ngự trù Bàn Tử thêm vào hành lá, rau thơm làm trang trí. Một bàn cá kho tàu thơm ngào ngạt nóng hổi ra lò. . . . . .

Tịch Tích Chi còn không kiềm chế được đắm chìm trong mùi thơm, một lúc sau, bụng vang lên từng tiếng 'ọt ọt~~' mới hoàn toàn kêu tỉnh nàng.

Vừa định nhảy xuống ghế, trực tiếp ăn cá trong Ngự Thiện Phòng. Ai ngờ Lâm Ân đột nhiên nâng món cá kho tàu lên cao, "Làm ngon lắm, chỉ cần ngửi mùi thơm đã khiến người khác động lòng."

"Lúc nô tài mới làm liền phát hiện thịt cá Phượng Kim Lân vô cùng non mềm, ngâm thêm với các loại gia vị khiến càng ngon miệng hơn."

"Nếu bệ hạ hài lòng thì người chắc chắn sẽ ban thưởng cho ngươi, mau mau làm tốt những món ăn khác rồi đưa đến Ngự Thư Phòng, nếu chậm ta cũng không đảm bảo được các ngươi." Thái giám vung phất trần, nói cho mọi người.

Tịch Tích Chi sửng sốt, rồi mới phản ứng kịp. . . . . . Ý của Lâm Ân là con cá này không cho nàng ăn mà đưa đến cho An Hoằng Hàn?

Nàng khổ sở mới bắt được con cá, còn phải đại chiến với bọn thái giám mà đến cuối cùng lại không cho nó ăn? Tính như vậy sao được!

Tịch Tích Chi muốn tìm Lâm Ân lý luận nhưng ông đã sớm đoán được con chồn nhỏ sẽ làm thế nên đã bước chân đi vừa đi còn vừa nói: "Thái giám trông coi Thanh Nguyên Trì đều theo ta đi Ngự Thư Phòng, đợi lát nữa bệ hạ có chuyện nói với các ngươi."

Bọn thái giám như gặp đại địch, vội vàng đuổi theo bước chân Lâm Ân.

Bộ lông cả người Tịch Tích Chi không ngừng rung rung, cắn răng nghiến lợi nhìn về hường bóng lưng Lâm Ân.

Một đám ngự trù cũng cực kỳ khiếp sợ, vốn tưởng rằng Đại Tổng Quản phân phó làm cá cho con chồn nhỏ ăn ai biết lại vì bệ hạ?

Nhìn con chồn nhỏ mập mạp xù lông, rất nhiều ngự trù bị chọc cười.

Ngự trù Bàn Tử còn nhạo báng một câu, "Không chạy đuổi theo thì xương đầu cá cũng không phần ngươi."

Cá Phượng Kim Lân chỉ dài bốn, năm tấc, một người ăn đủ đã tốt rồi.

Lông Tịch Tích Chi run lên, nghiến răng 'xèo xèo', đột nhiên liền chạy như bay khỏi Ngự Thiện Phòng.

Thấy con chồn nhỏ quấy rối đã đi, đám ngự trù đồng loạt thở phào, "Nấu ăn nhanh lên, trì hoãn thời gian dài như vậy, muốn giữ được đầu người thì đừng lười biếng."

Chờ Tịch Tích Chi thở hổn hển chạy đến Ngự Thư Phòng, Lâm Ân đã đem cá Phượng Kim Lân đặt lên trên bàn ăn của An Hoằng Hàn.

Tay An Hoằng Hàn cầm đũa bạc, gắp một miếng thịt cá đưa vào miệng, thơm ngon mềm ngọt, không thể nói rõ cảm giác khi đưa vào trong miệng.

Nhìn thấy một quả cầu đen nhẻm xuất hiện ở cửa, An Hoằng Hàn trầm giọng nói: "Đi bên ngoài lắc lư một vòng, cuối cùng nhớ về rồi hả ?"

Con chồn nhỏ đi ra ngoài dạo từ sáng sớm vẫn không quay trở lại. Nếu không phải Lâm Ân bưng món cá Phượng Kim Lân đến Ngự Thư Phòng thì con chồn nhỏ sẽ không nhớ tới hắn.

Vừa nghĩ đến điều này, An Hoằng Hàn tăng thêm khó chịu.

Tịch Tích Chi vừa rồi còn tức giận ngập trời, nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của An Hoằng Hàn khởi binh vấn tội, nàng không nói ra được một câu.

Tịch Tích Chi nhìn món cá kho tàu trên bàn từ xa, lưỡng lự không biết nên làm thế nào. Giành miếng ăn dưới miệng An Hoằng Hàn không khác gì nhỏ răng trong miệng hổ!

"Chít chít". . . . . . Nàng thấp giọng gầm nhẹ hai tiếng, cái bụng không chịu thua kém kêu vang

"Muốn ăn cá?" An Hoằng Hàn nhíu mày, kêu con chồn nhỏ tới gần.

Tịch Tích Chi hấp tấp chạy tới, ra sức gật đầu. Dĩ nhiên muốn ăn. . . . . .

An Hoằng Hàn chậm chạp không nói lời nào, nhìn chằm chằm con chồn nhỏ.

Tịch Tích Chi không có chút cốt khí, không chịu đựng nổi mỹ vị hấp dẫn. Cái đầu đầy lông lá tiến tới, cọ xát cánh tay An Hoằng Hàn, ý đồ lấy lòng đối phương.

An Hoằng Hàn vẫn bất động, dường như cố ý chọc giận con chồn nhỏ nên hắn gắp một miếng thịt cá nữa, từ từ nhai.

An Hoằng Hàn nhấc đũa hết sức ưu nhã, mặc cho con chồn nhỏ không ngừng cọ hắn, giả bộ như không cảm nhận được .

Một mặt bên của cá Phượng Kim Lân đã bị An Hoằng Hàn ăn sạch, lộ ra xương cá hoàn chỉnh. Tịch Tích Chi không chịu được nữa, thừa dịp An Hoằng Hàn đưa thịt cá vào trong miệng lần nữa, hai móng vuốt liền nhanh chóng duỗi ra, ôm lấy con cá, lật mặt cá, bắt đầu gặm.

Con cá nàng khổ sở tự tay đánh bắt đã vào trong miệng An Hoằng Hàn một nửa càng nghĩ càng không phục, Tịch Tích Chi hóa bi phẫn thành ăn uống, đặt toàn bộ tâm tư ở việc gặm cá.

Thái giám cung nữ kinh ngạc nhìn con chồn nhỏ, nó dám giành đồ ăn trong bát bệ hạ? Lá gan thật sự lớn.

Mà nhìn bệ hạ chẳng những không tức giận, khóe miệng còn gợi lên một ý cười như có như không, bàn tay vuốt ve bộ lông vô cùng bẩn thỉu của con chồn nhỏ.

Tịch Tích Chi không chút cảm kích, vẫn tức giận việc An Hoằng Hàn ăn một nửa cá của nó, xoay người, trốn tránh tay hắn.

Đọc xong vote cho ta 1 sao nha mọi người~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com