ZingTruyen.Com

Dưỡng thú thành phi- Cửu Trọng Điện

Chương 13: Hoa Lam linh

sontradooo


Cung nữ hoảng hốt xoay người, cúi mình không ngừng tìm kiếm trong bụi hoa.

Ngoài lối đi nhỏ chuyên dùng để ngắm hoa thì ở những chỗ khác lại dày đặc hoa cỏ, hoa lá trong ngự hoa viên xen kẽ lẫn nhau căn bản đến nửa bước cũng khó đi. Mỗi loài hoa nơi này đều cực kỳ quý hiếm, dù đụng hỏng một đóa hoa nào, cung nữ chỉ có cách chờ đợi chịu phạt.

Tịch Tích Chi ỷ vào thân mình nhỏ bé, nhảy loạn xạ trong bụi hoa, nhìn đóa hoa này một lúc lại xem đóa hoa kia một chút. Nếu muốn tặng cho lão nhân kia thì những loài hoa hồng, hoa mẫu đơn... bông hoa màu sắc sặc sỡ chắc chắn không thể đưa.

Đóa hoa màu trắng lại có vẻ quá mức yên lặng.

Cũng không biết chạy trốn bao lâu ở trong bụi hoa, chờ sau khi Tịch Tích Chi nghĩ đứng dậy quay đầu nhìn lại thì đã không thấy bóng dáng của hai người cung nữ? Nhưng chợt nghĩ, đợi nàng tìm được một cành hoa phù hợp ý mình rồi đi tụ hợp với các nàng ấy cũng không muộn.

Lần này nàng cũng không phải nháo mất tích, An Hoằng Hàn mới sẽ không giận lây sang bọn họ.

Chăm chú chạy dưới những cành lá, Tịch Tích Chi ngẩng cái đầu nhỏ một góc 45° để nhìn. Trong ngự hoa viên, thật sự có nhiều đóa hoa khác thường, Tịch Tích Chi nhìn mãi không hết, rốt cuộc cũng không biết nên hái cành hoa nào đưa cho lão nhân mới tốt.

Lắc lư đi nửa tiếng, đột nhiên hai mắt Tịch Tích Chi phát sáng. Trên bàn đá trong cái đình nghỉ mát trước mặt để một chậu hoa, là đóa hoa nổi bật nhất trong các loài ở đây. 

Gió mát thổi hiu hiu, cành lá màu xanh đong đưa một hồi. Đóa hoa nở rất đẹp, từ nhị hoa đến cánh hoa như trải qua một tầng lột xác, dần dần chuyển từ màu xanh nhạt sang thành màu xanh đậm.

Tịch Tích Chi sáng mắt liếc nhìn, liền dời không được tròng mắt. Khí chất này thật ra có chút tương đối giống lão đầu. Lấy ra tặng lão nhân thì không còn gì tốt hơn rồi.

Những loài hoa vừa mới thấy qua mang đi so sánh với chậu hoa này quả thật chính là làm bẩn ánh mắt của náng. Đầu tiên nhảy lên ghế đá, sau đó hai chân sau dùng sức, Tịch Tích Chi không vất vả chút nào đã nhảy lên trên bàn đá. Đi vòng quanh chậu hoa vài vòng, Tịch Tích Chi xem xét tỉ mỉ kỹ lưỡng bông hoa, càng xem càng thích.

Cả chậu hoa chỉ nở ra một bông hoa duy nhất. Nhưng chỉ cần một đóa ít như vậy lại đủ độc đáo dẫn dắt hoa thơm cỏ lạ.

Sau khi làm ra quyết định, Tịch Tích Chi không chậm trễ chút nào, vươn móng vuốt ra bẻ gẫy cành hoa kia xuống. Một đóa hoa đang nở rộ xinh đẹp dưới sự tàn phá không thương tiếc của nàng, đầu đuôi thân cành đã tách rời nhau.

Hài lòng nhìn đóa hoa ở giữa hai chân, Tịch Tích Chi cười 'ha hả' kêu lên "chít chít".

"Hoa Lam Linh là vật đính ước tiên hoàng ban cho ai gia, năm đó lúc tìm kiếm tiên hoàng đã hao phí không ít tâm tư. Khổ sở chờ đợi bốn năm, thật vất vả mới đợi đến khi nở hoa. Nếu không, bây giờ ai gia đâu cố ý gọi các ngươi đến Ngự Hoa Viên nhìn một chút." Xa xa, một âm thanh già nua vang lên, nàng ta vừa cười vừa nói mang theo chút đắc ý.

Đồng thời, vài âm thanh như tiếng chuông rung cười nói: "Mẫu hậu muốn bọn thần thiếp mở rộng tầm mắt, chúng thần thiếp vui mừng còn không kịp nữa là."

Lỗ tai nhạy bén của Tịch Tích Chi đã nghe được đối thoại từ xa của mấy người, cúi đầu xem xét đóa hoa trong ngực. . . . . . Màu xanh dương! Sẽ không chính là 'hoa Lam Linh' trong lời nói trong miệng bọn họ chứ?

Tâm trạng hoảng hốt, Tịch Tích Chi vừa định chạy trốn, chớp mắt đám người kia đã bước vào đình. Chẳng lẽ ông trời nhẫn tâm làm khó dễ nàng sao? Gần đây quả thật toàn chuyện xui xẻo, ba ngày hai bữa đều mạo phạm một vị tổ tông.

Quả cầu tròn màu trắng lặng lẽ lui về phía sau, Tịch Tích Chi nghĩ thừa dịp không có ai chú ý tới nàng sẽ lén chuồn đi.

Vừa mới đụng vào mép bàn đá, một cô gái đã kêu lên kinh ngạc, "Đó không phải là Vân chồn bệ hạ nuôi sao?"

Mọi người nghe vậy nhìn đến, thân thể Tịch Tích Chi cứng nhắc cũng không nhúc nhích nữa. Thật là sợ cái gì cái ấy sẽ tới. 

Hai móng vuốt bảo vệ đóa hoa, dấu nó ở sau lưng. Trong lòng đặc biệt bi thương, vừa rồi nàng còn mở cờ trong bụng gặp được bông hoa kiều diễm, bây giờ lại trở thành củ khoai lang bỏng tay.

Thật muốn vứt bỏ đóa hoa này, sau đó tiêu hủy chứng cứ.

"Thật là đáng yêu a, khó trách bệ hạ muốn đích thân nuôi nấng." Những người nói chuyện đều là nữ nhân thiên kiều bá mị. Mỗi người đều chăm chút trang phục lộng lẫy. Giống như ở ganh đua so sánh sắc đẹp với nhau, khuôn mặt bọn họ đều trang điểm tỉ mỉ.

Từ sau khi Tịch Tích Chi xuyên qua thành con chồn nhỏ, lỗ tai lỗ mũi trở nên đặc biệt nhạy bén. Không chịu nổi mùi phấn son trên người các nàng tỏa ra, nhịn không được hắt xì hơi một cái. Vừa định giơ móng vuốt xoa lỗ mũi bỗng nhiên nhớ tới vật sau lưng nên động tác vẫn giữ nguyên bất động.

Nhiều nữ nhân lại gần hướng phía nàng, Tịch Tích Chi nhìn họ vài lần, cái nhìn này suýt nữa làm nàng váng đầu hoa mắt. Họ vừa hay đi ngược chiều ánh sáng, ánh nắng mặt trời chiếu lên đồ trang sức mà họ cắm trên búi tóc, hắt ra tia sáng chói lòa thiếu chút nữa làm con mắt nàng bị thương.

Tướng mạo mấy vị phu nhân này cực kỳ xuất chúng. Mặc dù không tính là chim sa cá lặn cũng phải được khuynh quốc khuynh thành. Gương mặt các nàng luôn mỉm cười nhưng Tịch Tích Chi biết nụ cười của các nàng không vào sâu tận đáy lòng. Bất kể thế nào, tươi cười như vậy luôn có chút cứng ngắc.

"Quá đáng yêu, không biết cầu xin bệ hạ ban cho bổn cung, bệ hạ có bỏ được hay không?" Mấy vị phu nhân đi tới trước mặt con chồn nhỏ, khom người lại gần hình như cảm thấy cực kỳ hứng thú với nàng. Nhưng chân chính làm các nàng cảm giác hứng thú há sẽ là Tịch Tích Chi đây? Mà sẽ lấy nàng làm mồi dụ An Hoằng Hàn.

Chỉ cần các nàng tranh được quyền nuôi nấng con chồn nhỏ thì bệ hạ còn không đến xem bọn họ vài lần?

Người nào không biết bệ hạ vì con chồn nhỏ này đã mấy lần tha thứ cho đám cung nữ thái giám phạm sai lầm, chỉ đuổi bọn họ ra khỏi hoàng cung thôi.

Chịu đựng bàn tay ngọc thon thon kia tùy tiện vuốt ve gương mặt mình, Tịch Tích Chi không dám động một cái, e sợ bọn họ phát hiện ra vật nàng cất giấu sau lưng. Đến lúc này, Tịch Tích Chi cuối cùng đã tỉnh ngộ, thật ra An Hoằng Hàn dịu dàng hơn nhiều so với đám nữ nhân này. Ít nhất không có túm bộ lông nàng không buông làm nàng đau muốn chết.

"Thật có đáng yêu như vậy sao? Nhìn các ngươi xem, làm sao còn có chỗ nào giống dáng vẻ một vị nương nương?" Một phu nhân xinh đẹp tuổi trên dưới năm mươi đi hướng bên này hai bước, dường như rất không hài lòng hành động của mấy vị phu nhân kia.

Nàng mời mấy nàng ta tới Ngự Hoa Viên để thưởng thức hoa Lam Linh chứ không phải làm cho các nàng ta vây xung quanh con chồn nhỏ. Rất không thích con chồn nhỏ đổi khách thành chủ, sắc mặt của Thái hậu trở nên không tốt.

Mấy vị phu nhân tức khắc thu tay lại, không hề giày xéo bộ lông con chồn nhỏ nữa, "Bọn thần thiếp nhìn nó đáng yêu mới không nhịn được sờ sờ nó. Mẫu hậu đừng nóng giận, hoa Lam Linh cần phải được thưởng thức chậm rãi."

Khuôn mặt mấy vị phu nhân thay đổi không ngừng nịnh nọt Thái hậu. Họ không thể vì một con chồn nhỏ liền làm mất mặt mũi Thái hậu. 

Thái hậu mời các nàng đến không phải muốn khoe khoang một chút sao? Nếu không làm thỏa mãn lòng hư vinh của Thái hậu thì ở trong hoàng cung bọn họ liền đừng nghĩ có một ngày thoát khỏi.

Thấy các nàng ta hiểu chuyện như vậy, sắc mặt Thái hậu dịu đi rất nhiều, "Các ngươi xem, chậu hoa kia chính là hoa Lam Linh tiên hoàng ban tặng, mới. . . . . . sáng thôi. . . . . ."

Cặp mắt Thái hậu đột nhiên trợn to, "Đóa hoa nở rộ đầu cành này đi nơi nào!" 

Thái hậu nổi giận đùng đùng, chất vấn thái giám bên cạnh, "Làm sao lại thế này!"

Hai người thái giám lập tức quỳ xuống, "Nô tài cũng không biết tại sao có thể như vậy, mới vừa rồi còn ở chỗ này làm sao sẽ đột nhiên không thấy! Lúc này Ngự Hoa Viên không có ai tới a."

Không có người nhưng có một con chồn nhỏ đã tới, cũng đã đủ.

Mặc dù thân thể con chồn nhỏ tuy bé lại không có tính nguy hiểm nhưng năng lực gây họa thì tuyệt đối không thể coi thường.

Mấy vị phu nhân sững sờ giây lát, khi nhìn thấy đầu cành bị bẻ gãy, không khỏi hướng ánh mắt về phía Thái hậu. Người nào không biết thái hậu nương nương thích nhất chậu hoa Lam Linh này, khi đóa hoa vừa nở đều mời vài nhóm người đến xem.

Thái hậu đặc biệt sĩ diện, hễ có đồ gì tốt cũng sẽ gây khó dễ một phen. Bọn họ chỉ là tiểu phi tần trong hoàng cung, từ khi tiến cung đến này còn chưa được bệ hạ sủng hạnh qua, đương nhiên muốn nịnh bợ vị mẫu hậu này của bệ hạ thật tốt để được hoàng thượng chú ý.

Sắc mặt Thái hậu không thể đen hơn được nữa, ngón tay nhẹ nhàng vặn chặt cành hoa bị đứt, nổi giận mắng: "Người nào lá gan lớn như vậy, dám lấy hoa Lam Linh của ai gia xuống! Mấy tên nô tài các người còn không mau đi thăm dò, hỏi xem vừa rồi có ai đã tới Ngự Hoa Viên."

Cành hoa này rõ ràng là bị bẻ gẫy, nếu không có ai tới Ngự Hoa Viên, chẳng lẽ bông hoa còn có thể tự mình biến mất hay sao?

Quét mắt chung quanh mấy lần, mấy người cũng không phát hiện ra bóng dáng đóa hoa Lam Linh. Ánh mắt Thái hậu dừng ở trên người con chồn nhỏ, ánh mắt lóe lên một cái, phân phó nói: "Đuổi con chồn kia đi, nhìn xem đóa hoa có phải ở phía sau nó hay không."

Mặc dù thân hình con chồn nhỏ rất nhỏ nhưng phía sau nó cũng đủ giấu một đóa hoa nhỏ rồi.

Lòng Tịch Tích Chi kinh sợ run rẩy trợn to hai mắt, khó trách người đời đều nói hoa dại ven đường không thể hái. Xem xem tình thế của nàng hôm nay vì một đóa hoa liền đắc tội vị hoàng thái hậu này.

Thái hậu là ai a! Mẫu thân đại nhân của Hoàng đế, thân phận còn trên An Hoằng Hàn một bậc. Coi như không có đầu óc suy nghĩ, Tịch Tích Chi đã có thể đoán được kết cục bản thân bi thương đến cỡ nào.

Đã đến nước này, Tịch Tích Chi cũng không nghĩ được nhiều như vậy. Đặt mông ngồi lên đóa hoa sau lưng, che chắn thật kín. Chỉ cần nàng bất động, ai cũng không tìm được bông hoa này. Mặc cho hai nữ nhân đưa tay đuổi nàng đi, nàng liền bất động không xê dịch nửa phần.

"Mẫu hậu, con chồn nhỏ này đuổi không chịu đi." Hai nữ nhân không còn kế sách. Bởi vì là sủng vật bệ hạ nuôi, họ chỉ khẽ dùng ngón tay đẩy con chồn nhỏ, không dám dùng sức quá mạnh. Có câu đánh chó phải ngó mặt chủ, tuy con chồn nhỏ là một súc vật nhưng nó có chỗ dựa là bệ hạ, thân phận tự nhiên không cần nói cũng biết.

"Đồ vô dụng." Nhìn họ không còn dùng được như vậy, Thái hậu mắng ngay tức thì.

Vừa định tự mình ra tay, thái giám bên cạnh đột nhiên hô: "Bẩm báo Thái hậu, nô tài điều tra, từ sáng nay đến giờ quả thật không có ai tới qua đình nghỉ mát."

"Không ai tới vậy bông hoa đi nơi nào?"

Thái hậu kiềm chế không được giận mắng, đột nhiên phát hiện gì đó, Thái hậu khom người đến gần Tịch Tích Chi, chỉ vào móng vuốt con chồn nhỏ, "Cuối cùng ai gia hiểu chuyện gì xảy ra rồi, các người xem móng vuốt nó dính thứ gì! Nhất định là con chồn nhỏ này làm, còn không mau mau bắt nàng lại. Đó là vật tiên hoàng ban tặng, người nào làm hư tổn người đó phải chịu phạt!"

Trên lông chân màu bạc của con chồn nhỏ bao phủ dính rất nhiều phấn hoa màu xanh dương. Một đôi chân bẩn thỉu đặt ở trên bàn vô cùng dễ thấy.

"Nhấc con chồn nhỏ này lên cho ai gia, đúng là hoa Lam Linh biến mất bị nó cất giấu rồi." Dung mạo của Thái hậu được tu sửa rất tốt. Nhưng bởi vì biểu tình dao động trên mặt quá lớn nên khóe mắt nhíu lại thành từng vệt nếp nhăn.

Hai thái giám nghe theo chỉ thị Thái hậu, bắt được con chồn nhỏ, ôm nàng rời khỏi bàn đá.

Hoa Lam Linh cất giấu dưới thân thể tức khắc lộ ra. Bởi vì bị con chồn nhỏ đè lên hoa Lam Linh xinh đẹp như trước đã không còn tồn tại. Từng cánh hoa rơi rụng trên bàn đá, bị chà đạp thay đổi hoàn toàn.

Thái hậu càng phẫn nộ hơn ba phần, nâng lên vài cánh hoa nát vụn, "Hoa Lam Linh của Ai gia a, bốn năm mới mở hoa một lần, bốn năm a. . . . . ."

Mấy vị phu nhân thấy sự tình không ổn, tất cả đều vây quanh an ủi Thái hậu một hồi. Có hai người lại càng diễn trò thêm nhỏ ra vài giọt nước mắt, vừa khóc thút thít vừa nói chuyện.

Thái hậu đau lòng một lúc, cuối cùng từ trong mất mác thoát ra, ánh mắt tàn nhẫn nhìn chằm chằm con chồn nhỏ, phân phó hai người thái giám nói: "Đè nó vào trên bàn đá cho ai gia, phải dạy dỗ nó một trần thật tốt."

Vẻ mặt hai người thái giám do dự, nhỏ giọng nói: "Thái hậu, Vân chồn được bệ hạ nuôi. Ngộ nhỡ bệ hạ truy cứu tới. . . . . ."

Đều nói thà đắc tội tiểu nhân chớ đắc tội với phụ nữ. Tịch Tích Chi nhìn vẻ giận dữ của Thái hậu sợ đến mồ hôi lạnh chảy ròng ròng. 

Không hổ là mẫu hậu An Hoằng Hàn cũng là dạng người lòng dạ độc ác. Phỏng đoán lão bà này rốt cuộc sẽ dạy dỗ mình như thế nào, Tịch Tích Chi nhìn thẳng chằm chằm bên kia.

Thái hậu suy nghĩ sâu xa chốc lát, rất dễ nhận ra nàng ta cũng rất kiêng kỵ An Hoằng Hàn, nếu không sẽ không do dự như thế.

Bên cạnh mấy vị phu nhân phụ họa nói: "Mẫu hậu, tuyệt đối không thể vì một con chồn nhỏ liền trở mặt với bệ hạ. Hai người là mẹ con, không bằng chuyện lớn hóa nhỏ chuyện nhỏ hóa không."

Nhưng cơn tức giận này Thái hậu sao nuốt xuống được? An Hoằng Hàn chưa lập hậu cho nên hậu cung vẫn do nàng trông coi. Nàng vốn là người tâm cao khí ngạo, chẳng lẽ còn phải nuốt giận đối với một con chồn nhỏ? Đối phương chẳng qua là súc vật mà thôi!

"Các ngươi cũng nói bệ hạ cùng ai gia chính là mẹ con, chẳng lẽ bệ hạ còn có thể vì một con súc vật mà làm khó ai gia?"

Một tiếng 'súc vật' làm Tịch Tích Chi giận đến giãy giụa đứng dậy. Cho dù nàng nhát gan sợ phiền phức, khi dễ người tốt sợ kẻ ác nhưng tôn nghiêm sống làm người vẫn phải có. Bị đối phương xem thường như vậy, trong lòng nhất thời nổi giận đùng đùng.

Sớm biết vậy nàng đã nhổ tận gốc hoa Lam Linh để tức chết lão bà này!

Nhìn mắt con chồn nhỏ trừng to, Thái hậu càng thêm tức giận, "Nếu một con súc vật cũng có thể khi dễ đến trên đầu ai gia, cái danh Hoàng thái hậu này của ai gia không làm cũng được. Hai người các ngươi đè lại bốn chân Vân chồn, ai gia tự nhiên có biện pháp đối phó nó."

Thái hậu chính là người đàn bà thông minh lanh lợi, nếu nàng có biện pháp thì khẳng định chắc chắn không bỏ qua cho Vân chồn như vậy rồi.

Hai người thái giám chia ra túm lấy chân trước cùng chân sau của con chồn nhỏ, Thái hậu dùng móng tay vừa nhọn vừa dài đâm trọc vào bụng con chồn nhỏ, "Xem ra bệ hạ bận việc xử lý công vụ, không rảnh dạy dỗ ngươi, không bằng để do ai gia làm hộ đến giáo huấn ngươi."

Gọi vài tên phi tần kia, Thái hậu nói: "Lời các ngươi vừa nói rất đúng không thể bởi vì một con chồn nhỏ cứng đầu cứng cổ mà tổn hại đến tình cảm giữa ta và bệ hạ. Cho nên, tận lực làm sao không để người khác nhìn ra, hiểu chưa?"

Thái hậu để mấy tên phi tần kia nhìn, nàng ta lại làm mẫu trước lần nữa. Trọng tâm là vừa cấu vừa ấn bụng cùng bốn chân con chồn nhỏ. Đau đến mức Tịch Tích Chi không ngừng phản kháng, thế nhưng con chồn lực lượng yếu không có một chút chống lại đường sống.

"Dù sao bộ lông con chồn rất dày nên có bị thương cũng không nhìn ra. Chỉ cần bệ hạ không biết, quan hệ mẹ con chúng ta sẽ vẫn giống như trước đây." Không hổ là người lăn lộn ở trong cung đình, tâm kế rất nhiều.

Sau khi hiểu rõ chỉ thị của Thái hậu, mấy tên phi tần ra tay cực kỳ ngoan độc.

Trên người đau rát, Tịch Tích Chi vung móng vuốt muốn cào bọn họ. Nhưng bốn chân đều bị thái giám đè chặt không thể động đậy. Nhìn đám nữ nhân này một chút, người nào không phải mỹ nhân như hoa như ngọc, không ngờ xuống tay độc ác như vậy.

Quả thật câu nói kia không sai, nữ nhân càng đẹp càng giống như con bò cạp.

------ Lời ngoài lề ------

Vẫn là câu nói kia —— ngược nhẹ thêm vui vẻ, ngược mạnh vừa thương thân vừa hại sức khỏe.

Vì phát triển kịch tính nên có lúc con chồn nhỏ bị thương là cần thiết, dù sao cũng không được rít gào.

Đọc xong vote cho ta 1 sao nha mọi người~

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com