ZingTruyen.Info

| Drahar | Độc ác thì sao?

«Chương 9» Dằn mặt

OwLittle_NightmarewO

Các giáo sư khác dường như không thể nào tin được, bọn họ không nghĩ đến chuyện cái nón lại chọn Harry đến Slytherin khiến cho ai cũng bàng hoàng, đáng lẽ ra thằng bé phải đến Gryffindor, trở thành anh hùng theo kế hoạch của Dumbledore. Ngay từ đầu có lẽ để Sirius chăm sóc Harry đã sớm là một sai lầm nghiêm trọng. Ông muốn cậu hoàn toàn phụ thuộc vào mình, như một tia hy vọng duy nhất còn lại. Nhưng nó vẫn xảy ra, Hoặc đây không phải đơn giản chỉ là sự cố ngoài ý muốn, mà đây chính là Kế hoạch của nó? Nhưng Harry vẫn là một đứa trẻ, thằng bé còn quá nhỏ để nghĩ ra những chuyện như thế này.

"K-Không thế nào..." Mcgonagall sốc đến mức đứng không vững phải nhờ giáo sư bên cạnh đỡ lấy bà.

"Đúng vậy, Ta không ngờ chuyện như vậy lại xảy ra." Dumbledore trầm mặc nói, sau đó ông lại quay sang nhìn Severus nói: "Severus, con trai của ta, con nghĩ như thế nào?"

"Oh tôi nghĩ thế nào...? Chỉ là tôi không hiểu được trong đầu các người chứa bao nhiêu con sên nhầy nhụa ngu ngốc. Việc một đứa trẻ được chọn qua Slytherin thay vì là Gryffindor và mấy người cứ rống lên kiểu như, 'chúng ta chắc chắn sẽ chết', 'ngày tận thế đến rồi!' Trong khi đây chỉ là một chuyện vô cùng bình thường.

Nhân tiện, tôi không phải là con trai của ông!" Severus bắt đầu tỏ ra cáu gắt với những người xung quanh, Việc Harry vào Slytherin là một tin mừng đối với ông, Mặc dù đa số nhà Potter toàn về nhà Gryffindor, Slytherin là một trường hợp rất hiếm. Và cũng may là thằng bé rất ngoan ngoãn không lỗ mãng như cha của nó.

Severus bắt đầu cảm thấy hơi hối hận vì làm Cha đỡ đầu cho Draco, ước gì ông có thể thay thế Sirius làm Cha đỡ đầu của Harry thì tốt biết mấy. Như vậy ông có thể dạy dỗ cậu theo cách của mình, và làm cho nó tốt hơn.

Chỉ tiếc là không thể rồi.
--------------

Sau khi dùng bữa xong, cả đám theo Marcus Flint đến Phòng sinh hoạt Chung nhà Slytherin, Khác biệt với Gryffindor/Ravenclaw/Hufflepuff nó nằm sâu dưới hầm ngục của Hogwarts. Dưới đáy hồ đen. Khiến cho cả đám không khỏi tò mò mọi thứ xung quanh. Thỉnh thoảng Harry sẽ hùa theo giả vờ ngạc nhiên mặc dù cậu biết rõ nơi mình đang đứng, khiến cho Pansy và Blaise phải bật cười trước hành động của cậu.

Draco có vẻ như là đang muốn thể hiện tài năng của mình trước mặt Harry để tạo ấn tượng với cậu. Bằng cách giới thiệu mọi thứ xung quanh với Harry. Tuy nhiên cậu biết hết tất cả mọi thứ. Thậm chí là bí mật của Hogwarts mà không được đề cập đến. Nếu là cậu kiếp trước thì sẽ 'Ohh, thật à?' còn bây giờ thì 'wow' một câu hết sức mỉa mai.

Nhưng dù sao thì, Draco cũng chỉ đang cố gắng gây ấn tượng với Harry, cho nên cậu sẽ đáp ứng anh.

"Thật luôn đấy à?" Harry giả cười nhìn Draco, mấy chuyện anh nói đa số cậu toàn biết trước, nhưng không hiểu tại sao khi Draco nói nó lại trở thành một điều gì đó khác biệt khiến cậu phải tò mò.

Draco gật đầu nói: "Tôi có thể chắc chắn với cậu đó là sự thật."

Đang nói chuyện vui vẻ thì, Draco đột nhiên nhớ ra chuyện ở toa xe, hiện tại việc đó khiến anh cảm thấy khó hiểu vô cùng, cậu ấy rốt cuộc đang muốn làm gì? câu hỏi này khiến cho Daphne và Theodore cứng đơ người phải dừng chân nhìn Harry.

"Việc cậu trở thành Chúa tể Hắc ám... cậu nghiêm túc chứ?" Draco lí nhí nói, anh cố gắng nói nhỏ để không ai để ý. Dù sao hành động của anh cũng phải thận trọng một chút.

"..." Cả hai im lặng nhìn nhau, cuối cùng Harry cũng lên tiếng.

"Hãy cứ quan sát." Bất chợt Harry dừng chân lại, trả lời bằng câu nói cộc lốc, thậm chí nó còn không hề liên quan gì đến câu hỏi của Draco.

Anh cũng hết cách với cậu chỉ đành cười trừ cho qua chuyện, có lẽ thái độ cộc lốc của cậu, Draco nên sớm làm quen với nó thì tốt hơn. Còn Daphne và Theodore thì gật đầu như gà mổ thóc như thể vừa học được điều gì đó Harry chưa từng nói đến.

Marcus nhìn thấy có vẻ như đang bàn tán về chuyện gì đó, anh cố tình nói to lên làm bọn chúng chú ý đến mình: "Mấy đứa nghe đây, mỗi tháng mật khẩu sẽ thay đổi mật khẩu một lần."

"Nếu quên các em có thể đến tìm anh để hỏi, Hiểu rồi chứ?"

"Thuần Huyết!"

Đám tân sinh năm nhất bước vào bên trong, ai cũng ngạc nhiên ngắm nhìn Phòng sinh hoạt chung của Slytherin. Đến Harry cũng vậy, cậu bắt đầu thích nơi này rồi đấy. Không lâu sau Severus xuất hiện, khiến cho bọn họ giật mình khi nhìn thấy ông ấy.

Severus vừa nhìn thấy Harry, ông gật đầu nhẹ với cậu, sau đó quay lại nhìn đám tân sinh, lạnh lùng nói: "Lắng nghe cho kỹ, Ta là Severus Snape, là chủ nhiệm của các trò, chào mừng đến Slytherin. Nhưng có một số điều ta mong các trò hãy nhớ rõ. Nơi này không chứa chấp những tên ăn hại, không biết làm gì, Đầu to nhưng óc thì chỉ bằng trái nho thì biến ngay cho ta. Và tốt nhất thì đừng có làm những chuyện đáng xấu hổ gây ảnh hưởng đến Slytherin, nếu không còn gì thì ta đi đây."

«Hết Chương 9»

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info