ZingTruyen.Com

| Drahar | Độc ác thì sao?

«Chương 8» Tốt nhất là Slytherin

OwLittle_NightmarewO

Cả đám nhanh chóng chào tạm biệt Hagrid, cùng với Giáo sư McGonagall, bà ấy dẫn các tân sinh năm nhất vào bên trong căn phòng nhỏ ở cuối hành lang. Rồi bắt đầu thực hiện một bài phát biểu ngắn. Trước khi rời đi bà cũng không quên dặn dò cả đám, tất nhiên là bọn chúng gật đầu răm rắp nghe theo, không dám làm trái ý Giáo sư Mcgonagall.

Nhưng Draco nhận ra một số tân sinh ở đây bắt đầu nhận ra Harry là ai, thế là bọn chúng lần lượt lại gần bạn thân của anh, với ý định dựa hơi làm quen để bảo toàn cho bản thân và lợi ích của gia tộc phía sau.

Nhưng anh sẽ không bao giờ để ý định đó trở thành sự thật, Lần trước nếu Harry thật sự kết bạn với cái thằng Weasley đấy, Chắc chắn Draco sẽ bắt cậu phải lựa chọn giữa anh và gã.

Nhưng Merlin luôn thiên vị Malfoy, đặc biệt là anh, người thật sự đã lắng nghe lời cầu nguyện của Draco, Harry không kết bạn với nó, Tốt thôi, giảm được một tên muốn vấy bẩn cậu ấy.

Draco ra hiệu với Crabbe và Goyle để xua đuổi mấy đứa kia đi, anh khoác vai Harry, để tăng thêm sự tức tối với chúng, anh còn giơ mặt dây chuyền lên với bọn họ: "Mấy người biết đấy, cậu ấy có bạn thân rồi nên... Từ - bỏ - đi."

Pansy đảo mắt sang chỗ khác, thái độ hống hách của Draco đấy luôn làm cô khó chịu: "Lại bắt đầu nữa rồi đấy."

"Kệ đi, cậu biết họ là bạn thân với nhau mà phải không?" Blaise vỗ vai Pansy, cố gắng trấn an cô lại.

Một lát sau, Giáo sư Mcgonagall đã quay trở lại, bà nhanh chóng dẫn các tân sinh đến những cánh cửa lớn dẫn đến Đại sảnh Đường.

Tất cả gần như đã bị choáng ngợp bởi mọi thứ xung quanh mình, thậm chí Harry cũng vậy, nhưng cậu vẫn giữ được bình tĩnh và không có hành động quá khích nào. Trong tất cả ký ức tuổi thơ của cậu, Harry luôn coi nơi này là ngôi nhà thứ hai của mình sau khi thoát khỏi Gia đình Dursley, nơi đó chẳng khác gì địa ngục cả. Mỗi lần nhớ lại cậu đều cảm thấy thật kinh tởm.

Sau tất cả mọi chuyện đã xảy ra, Harry vẫn quý mến nơi này, mặc dù từng người ở đây từng cho cậu một nhát dao vào lưng, thậm chí còn lăng mạ cậu, Nhưng tạm thời Harry sẽ không quan tâm đến.

"Này bạn, tớ nghe Fred bảo là phải đánh nhau với quái vật khổng lồ gì mà? Cái nón đó là sao vậy?"

"Làm gì có." Bạn A buồn cười nhìn Ron: "Tôi nghĩ là cậu bị lừa rồi đấy, làm gì có chuyện như vậy chứ?"

"Ngu hết chỗ nói." Crabbe nói nhỏ vào tai Goyle về chuyện mình vừa nghe được, nó phải cố gắng để không cười lớn lên vì sự đần độn của Ron vì đi tin vào lời của một người trong Cặp song sinh ác quỷ đấy.

"Chuẩn luôn." Goyle đồng tình, nó liền đập tay với người kia.

Không biết vô tình hay cố tình, chuyện của Ron tất cả mọi người ở đây đều biết được, Gã bây giờ chẳng khác gì trò cười của tất cả mọi người. Ron thì không hiểu tại sao bọn họ lại biết được chuyện này, sau một lúc thì gã biết được là do Crabbe và Goyle đồn.

Nhưng Ron hoàn toàn không thể làm gì được, buổi lễ thì sắp bắt đầu rồi. Việc Harry không muốn kết bạn là đã khiến tâm tình của Ron mấy ngày nay không được tốt rồi. Giờ lại thêm chuyện này, Lại là nhà Malfoy chết tiệt!

Trong một vài giây sau đó, nơi này bỗng nhiên trở nên lạnh lẽo vô cùng, không gian yên tĩnh, không ai dám lên tiếng phá vỡ sự yên lặng đáng sợ này. Mcgonagall để chiếc ghế xuống bên cạnh cái nón bụi bẩn kia, đột nhiên nó bắt đầu hát:

"Ờ này dẫu ta không xinh
Nhưng mà chớ xét về ngoại hình
Xét về thông minh, Sắc sảo
Đố nón nào qua mặt được ta
Các người cứ đội nón hoa
Mũ cối, mũ nồi tùy thích
Không sao, ta đây chấp hết
Nón ta: phân loại Hogwarts
Những điều giấu chẳng nói ra
Ta đọc được từ trong óc
Hãy chải đầu và vuốt tóc
Đặt lên, ta nói cho nghe
Người nào vô Gryffindor
Cái lò luyện trang dũng cảm
Người nào vô Hufflepuff
Nơi đào tạo kẻ kiên trung
Khó khăn chẳng khiến ngại ngùng
Đáng tin, đúng người chính trực
Ai vào Ravenclaw được
Nơi đào luyện trí tinh nhanh?
Vừa ham học hỏi lại chân thành
Hoặc Slytherin cũng thế
Dạy cho ta đa mưu túc trí
Làm sai miễn đạt mục tiêu
Hãy đội lên! Hãy đội nào!
Đừng sợ sệt, nghe ta nói
Nghe ta nói, nghe ta phân loại
Ngươi là ai, ở nhà nào
Hãy bình tĩnh, đội lên nào
Trong vành nón như tay ấm."

Tiếp theo Mcgonagall ra một cuộn giấy da dê trong tay, bà ấy nói với giọng nghiêm nghị:

"Khi ta gọi tên người nào thì người đó chỉ việc đội nón và ngồi lên ghế."

"Hannah Abbott!"

"Nhà Hufflepuff!"

"Kế tiếp, Susan Bones!"

"Nhà Hufflepuff!"

Cái nón kia liên tục réo tên lên, từng người đều được chọn về nhà, Nhóm Draco cũng dần đi, tất nhiên bọn họ bước vào Slytherin một cách dễ dàng. Đặc biệt là anh, cái nón kia vừa chạm vào liền la lên: "SLYTHERIN!"

"Hermione Granger!"

"Well well, Ngươi làm ta phải ngạc nhiên đấy, nhóc con. Ta thích cái cách mi không ngừng học hỏi ở mọi thứ, và chưa bao giờ ngừng lại." Cái nón bắt đầu cười khúc khích nhìn nhỏ, nó rất thích những người có trí nhớ siêu phàm và có trí tưởng tượng đặc biệt như thế này.

"Nói đi nhóc, ngươi muốn ở nhà nào?"

"Ta muốn ở Ravenclaw!" Hermione nói, cô nàng dường như chỉ muốn nhanh chóng vào được nhà đấy.

"Ravenclaw? Trùng hợp đấy, ta cũng đang nghĩ đến, mi thật sự phù hợp ở nơi đấy. Hay là nhà ngươi còn muốn ở nơi nào khác? Ý ta là Gryffindor cũng-" Cái nón cũng không mấy gì ngạc nhiên, nhưng nó vẫn muốn thử thay đổi chủ ý của một đứa trẻ thì sẽ như thế nào.

"Không, ta sẽ không thay đổi quyết định của mình." Hermione kiên quyết lắc đầu, từ lâu nhỏ đã muốn vào nơi đó, Ravenclaw giống như một thiên đường toàn là sách, nhỏ rất thích điều này.

"Rất có chính kiến, vậy thì RAVENCLAW!"
-----------

"Ronald Weasley!"

"Mi có gì muốn nói với ta không?" Ron hào hứng nói, Nãy giờ gã nghe được lời khen ngợi từ cái nón này rất nhiều, con nhỏ tóc xù đó như đã được nó khen rất nhiều, gã cũng muốn được nghe mình vĩ đại thế nào.

"Uh..." Cái nón gần như chẳng biết nói gì nữa, thằng bé này chẳng khác gì một Gryffindor bốc đồng, nếu cho về Hufflepuff chẳng khác gì bảo nó đi giết mình chứ?

"GRYFFINDOR!" Cái nón này nó hơi ái ngại nhìn Ron, đằng nào thằng ôn con này cũng về chỗ đó, liền la lên.

"???" Ron ngơ ngác bước ra, gã về nhà mới của mình là Gryffindor, được bọn họ vui mừng ôm lấy.
---------------

"Harry Potter!"

Không gian đang nhộn nhịp vui vẻ thì, trở nên im lặng một cách bí ẩn, bọn họ không ngờ Cứu thế Chủ đang xuất hiện tại đây. Vừa mừng vừa run rẩy không biết cậu có phải là ma hay người nữa. Có rất nhiều tin đồn xoay quanh Harry còn sống hay đã chết rất nhiều.

"Thú vị đấy." Nó tặc lưỡi, cuối cùng thì nhân tài thực sự đang ở đây, một kẻ hoàn hảo với lớp mặt nạ đấy: "Ngươi hoàn toàn đủ tư chất để bước vào bốn nhà, Gryffindor, Slytherin, cuối cùng là Ravenclaw và Hufflepuff sẽ chào đón nhà ngươi lắm. Nếu mi bước vào một trong bốn nhà đều sẽ trở thành niềm tự hào của nơi đấy."

"Vậy sao?" Harry nhàn nhạt đáp lại.

"Cái gì mà vậy sao? Chẳng phải mi nên hỏi ta là muốn vào nhà nào hay sao?" Cái nón cảm thấy Harry như đang chơi đùa với mình vậy đấy, nhưng nó vẫn cảm thấy vô cùng thú vị.

Cái thái độ hống hách này nhưng không kém phần bí ẩn lại càng giống với một người nào đó, Tom Marvolo Riddle hay nói đúng hơn là Chúa tể Hắc ám Voldemort.

"Tốt nhất là Slytherin." Harry cười nhạt, cậu biết rõ cái nón này muốn gì, lựa chọn của nó, cậu lại càng rõ hơn ai khác.

"Vậy thì, SLYTHERIN!!!"

Giáo sư Mcgonagall gần như đã sốc, Bà cứ nghĩ rằng Cứu thế Chủ sẽ vào Gryffindor nhưng lại bước vào Slytherin một bước đi nằm ngoài dự đoán của bà, Thậm chí Dumbledore ở từ xa nhìn, cũng không mấy gì hài lòng.

Còn lời đồn về Harry, gần như cũng không giảm mà trở nên tăng thêm, những lời xì xào đấy cậu luôn nghe đến phát chán rồi, sống mà phải làm vừa lòng tất cả? Thôi cảm ơn, đây là cuộc đời của tôi không phải của các người!

"Cũng không tồi." Severus mừng thầm trong lòng, mặc dù bên ngoài ông vẫn nhăn nhó không nói gì, nhưng lại rất vui vẻ.

"Tôi yêu cậu."

"Gì cơ?"

"Ý tôi là chào mừng cậu đến Slytherin, hên mà không phải là Gryffindor."

"Đừng quan tâm người khác nghĩ gì, hãy cứ là chính bản thân mình nhé." Pansy mỉm cười với cậu, cô nàng vừa nghe được tiếng ồn ào xung quanh mình liền an ủi Harry.

"Đúng vậy đó."
--------------

"Thật không thể chờ được...Ta nghĩ mình sắp nhớ em ấy đến phát điên rồi. . ."

"Bình tĩnh đi, ngươi sẽ được gặp lại Harry thôi mà."
---------------

«Hết Chương 8»

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com