ZingTruyen.Info

[Doraemon] từ bỏ con người cũ

chap 1: em gái

sanstuan

Từ lúc lên 5 tuổi trong nhà nobi chỉ có mình cậu là con một, tuy không có anh chị em nào trong nhà điều đó làm cho cậu vui hơn, chỉ mình cậu là đủ rồi, được ba mẹ thương yêu thương quan tâm chăm sóc cũng đủ rồi. Cho đến hôm đó buổi tiệc sinh nhật lên 6 của cậu. Cậu đang ngồi xem tivi trước nhà cùng bà nội của mình, háo hức chờ đợi ba mẹ về cậu nghĩ :"không biết mọi người sẽ tặng quà gì cho mình đây?", càng suy nghĩ cậu càng hồi hộp người bà ngồi kế bên nhìn cậu như vậy cười nhẹ nhàng nói :"cháu trông có vẻ háo hức quá nhỉ nobita!", cậu nhìn sang bà và nói :"vâng ạ! Cháu đang rất mong chờ không mọi người sẽ tặng gì cho cháu!", bà cậu cười nói :"cháu cứ đợi đi, lát nữa rồi sẽ biết thôi! À mà ta và ba mẹ cháu đã chuẩn bị một món quà rất đặc biệt dành cho cháu!", câu nghiêng đầu nhìn người bà của mình :"một món quà đặc biệt?".
Trong lúc đang thắc mắc câu bà vừa nói thì bỗng cậu nghe thấy tiếng mở cửa kèm theo đó là giọng nói :"ba mẹ về rồi!", vừa nghe xong cậu vui mừng chạy ra cậu la lên :"A, mừng ba mẹ về!", hai ông bà nobi nhìn đứa con trai của mình đang vui mừng, ông nobi lên tiếng :"chắc hẳn con mong chờ không biết ba mẹ tặng gì cho con đúng không!!", cậu vui mừng nên chỉ gật đầu, bà nobi lên tiếng:"vậy con đoán thử đi nào!", cậu liền nói :"máy chơi game!", cả hai ông bà nhìn cậu bỗng phía sau cánh cửa có một cô bé nhỏ nhắn bước vào bà nobi nói :"từ giờ con bé sẽ là em gái của con.", câu nói của bà nhưng một ly nước đổ vào ngọn lửa vui mừng của cậu, ông nobi nói tiếp :"vì thấy con quá cô đơn trong nhà nên mọi người đã bí mật chuyện này, con bé tên là nobi sazuki từ giờ con hãy chơi đùa cũng như là giúp đỡ con bé nhé!", cậu chỉ ngồi im lặng chẳng nói một câu gì, bà cậu ngồi kế bên nói :"cháu có vui không nobita từ giờ cháu đã có em gái rồi đó.", cậu chẳng nói gì chỉ biết đứng dậy và bước lên phòng đóng cửa lại. Ba mẹ cùng bà cậu chẳng biết cậu bị gì, bà nobi nhìn xuống cô bé và nói :"từ giờ đây là nhà của con, con có thể là bất cứ điều gì và từ giờ cũng hãy gọi chúng ta là ba và mẹ nhé!", bà nói xong cười nhìn cô bé, cô nhìn bà nói :"vâng ạ!". Cậu chẳng vui gì mấy chuyện này, cậu ngồi khuất trong bóng tối ôm đầu khóc.
Cứ như thế năm tháng cứ trôi qua bạn bè cậu đều biết cậu có em gái, kể từ khi con bé học chung với cậu, nó học giỏi hơn cậu trong học tập về mọi môn, nó luôn được mọi người yêu quý kính trọng trái ngược với cậu luôn bị ba mẹ, thầy, bạn bè bắt nạt chửi mắng cậu càng thấy chán ghét nó hơn trong gia đình nó luôn ngoan ngoãn được ba mẹ quý trọng hơn, cũng đúng thôi không có gia đình nào mà lại không muốn có một đứa con ngoan hiền học giỏi như nó. Cứ như thế lên lớp năm lúc đó cậu đã gặp được một con mèo máy tên là Doraemon, nó nói đến để giúp cho cậu có được một tương lai tốt đẹp hơn, cậu biết trong tương lai cậu sẽ lấy shizuka nhưng có điều gì đó thay đổi trong cậu tình yêu dành cho shizuka đang dần mờ nhạt trong tâm trí cậu dường như cậu chẳng còn yêu cô nữa.
Cứ mỗi lần sazuki đến gần cậu, cậu luôn cách xa cô hơn nửa mét, cứ mỗi lần cô bắt chuyện với cậu, cậu chẳng nói gì cứ mặc kệ mà lên phòng, phòng cô đối diện phòng cậu. Cậu mở cửa phòng bên trong phòng là chú mèo máy béo ú đang ngồi ăn bánh rán và đọc truyện tranh. Cậu ngồi xuống bên cạnh Doraemon cậu hỏi :"nè Doraemon cậu thấy tớ như thế nào?", cậu bạn mèo ú kế bên đáp :"ý cậu là gì nobita?", cậu buồn nói :"à thì về mọi mặt như học tập, tài năng chẳng hạn?", Doraemon như hiểu cậu nói gì đáp lại :"à thì, trong việc học cậu luôn dở, luôn ăn điểm không trong những bài kiểm tra luôn bị bạn bè bắt nạn bị ba mẹ thầy giáo la mắng!", cậu đáp :"vậy à, đúng là tớ chẳng ra tích sự gì luôn tệ hại trong mọi việc nhỉ đúng là tớ trái ngược hoàng toàn với nó!", Doraemon buồn nhìn nobita nói :"nhưng bù lại cậu có một tấm lòng lượng thiện biết giúp đỡ người khác chẳng phải sao như vậy cũng tốt rồi!", cậu chẳng vui gì mấy mà cậu cũng cố cười để không cho Doraemon lo lắng :"ờ cậu nói đúng, vậy tương lai sẽ thế nào nếu tớ thay đổi!".
________________________________

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info