ZingTruyen.Com

[ Đồng nhân OP ] Otsutsuki Kaguya

Chương 12: Xin chào Thousand Sunny!

Yuna1908

Tại ga tàu Galleyla, nhóm Luffy đang nghỉ ngơi sau cuộc chiến khốc liệt. Kaguya ngồi trong góc, trên tay là đĩa tempura nóng hổi vừa được Chimney mang ra, vẻ mặt hạnh phúc cắn từng cái giòn rụm.

"Cô thích món này vậy sao?"

Nami ngồi cạnh hiếu kì nhìn người toàn thân đều màu trắng này vui vẻ ăn tempura.

"Nó là món ngon nhất từ trước đến giờ ta được ăn"

Lúc này Kaguya rất dễ chịu, ai tùy tiện bắt chuyện cô đều trả lời.

"Vậy gia đình cô đâu?"

Kaguya nghe Nami hỏi mà sững lại một chút, hình như....

"Gia đình gì? À...chết hết rồi"

Từ hồi Kaguya được sinh ra thì cha mẹ là ai cũng không biết, nghe người trong tộc nói rằng họ chết trên chiến trường rồi. Sau này lớn một chút thì chân tướng mới lộ ra, tranh đấu gia tộc là thứ đã giết chết họ.

"Xin lỗi, tôi không biết"

Nami sợ cô ấy nhắc lại quá khứ sẽ làm Kaguya khó chịu nên rối rít xin lỗi. Cô không để tâm, không có thân thiết nên cái chết của song thân không ảnh hưởng tâm tình của cô.

Kaguya trên tay cầm một cuốn 'Từ điển ngôn ngữ địa phương' được mượn từ Nico Robin, bên trong là những nội dung rất thú vị, thứ gì cũng có. Franky thì đang bàn chuyện với đám Luffy về cây 'Adam' là nguyên liệu chính để làm chiếc thuyền mới cho cả băng ra khơi.

"...Có một đám người đang tiến về đây"

Kaguya liếc về phía cửa lớn rồi tiếp tục đọc sách, quăng một câu nói cho Sanji chưa kịp hiểu mô tê gì.

Bang!

Cánh cửa thủng một lỗ to tướng, khói bụi mù mịt. Một bóng đen lao tới, xuyên qua những người đang chắn phía trước mà tiến về phía Luffy đang ngủ say sưa.

Cú đấm trời giáng khiến cậu nhóc Luffy tỉnh giấc, ôm đầu gào lên đau đớn.

"Người cao su cũng đau sao?"

Nami khó tin nhìn chủ nhân cú đấm, ngay cả tên cao su này cũng cảm nhận được đau đớn từ cú đấm thường à.

"Nó sao mà tránh được cú đấm tình thương của ta được"

Người đàn ông cao to đội nón hình con chó cười nhăn răng rồi sau đó tháo mũ ra.

"Ô...Ông nội!??"

Mọi người xung quanh há hốc mồm nhìn trân trân hai người, thấy có giống miếng nào đâ...à giờ giống rồi đó, vừa đánh vừa ngủ y hệt nhau.

Tiếp theo là một màn hội ngộ giữa hai ông cháu đồng thời cũng tiết lộ ra thân phận cha của Luffy mũ rơm- Nhà cách mạng Monkey D.Dragon. Quả là con ông cháu cha, gia thế hiển hách khiến cho người khác phải tấm tắc.

"Người đang ngồi kia là ai? Thành viên của cháu à?"

Bây giờ Garp mới chú ý đến nhân vật đang ngồi yên tĩnh trên ghế, khác với đám ồn ào kia thì người này như không quan tâm đến mọi thứ đang diễn ra.

"Cô ấy là Kaguya, thành viên mới của bọn cháu"

Luffy nghe ông nội hỏi tới đồng đội của mình liền hí hửng kể hết mọi thứ, không đánh mà khai.

"Cô ta là người phá hủy ba tàu chiến được báo cáo lại hồi nãy? Đồng đội của mi là phần tử rất nguy hiểm đấy"

"Quá khen"

Kaguya nói câu đầu tiên trong buổi, cuốn sách trên tay cô đã đọc xong rồi, phải mượn Robin thêm vài cuốn nữa mới được.

"Lệnh truy nã của cô sẽ được phát ra trong hôm nay hoặc là ngày mai, đoán chừng tiền thưởng cũng cao á"

Tai mắt của hải quân ở khắp nơi, việc mà Kaguya gây ra có thể oanh động không nhỏ, bây giờ chắc lũ đó đã in thông tin truy nã rồi.

"Ta không quan tâm, ta thích thì ta làm"

"Không sợ bọn săn tiền thưởng tới lấy đầu ngươi à"

"Chúng không đủ khả năng để lấy cái đầu này xuống đâu, bọn chúng chẳng đụng được đầu ngón tay của ta"

Giọng nói của Kaguya đều đều không lên tông khiến người đối diện cảm thấy sự khinh thường trong từng câu chữ của cô, dù rằng cô không cố ý.

"Rất mạnh miệng đấy cô gái, chắc cô rất mạnh ha"

Garp chưa gặp cô gái nào ngạo mạn như người đang ngồi trước mặt ông, cái loại tự tin này phát ra từ sâu trong cốt tủy, khiến người khác bất giác tin tưởng cô có khả năng thực hiện mọi điều. Ngoại hình cô gái này cũng rất đặc biệt, đôi mắt trắng dã không tiêu cự như người mù, mái tóc trắng xõa kéo dài trên đất, ông tinh mắt thấy được một vài lọn đang tự chuyển động.

"Hải quân cũng không phải tốt lành gì"

Kaguya nheo mắt liếc qua chỗ Garp đứng, lúc nãy trong khi ông cháu bọn họ vui đùa thì cô đã nhờ Robin phổ cập thông tin. Anh hùng hải quân? Nhìn cũng giống đấy. Có điều không biết ông ta có giống những kẻ ngoài kia hay không, dùng cái mác hải quân để hoành hành ngang ngược. Kaguya đi nhiều nơi, nhìn đủ cuộc sống của người dân ở đó, dần dần thiện cảm với hải quân mất dần.

"Không nên dùng thiểu số để đánh giá đa số đâu cô gái, việc gì cũng tồn tại sai lầm mà"

Garp nhăn răng cười, ông ta làm sao mà không hiểu được hàm ý trong lời nói của cô. Ông ta biết có người lợi dụng thẩm quyền, bất quá ông không nắm được đuôi, vả lại Sengoku đang xoay ông như chong chóng, thời gian đâu mà quản nhiều.

"Mong là ông không giống vậy, người già hay lẩm cẩm nên không chừng quên mất"

Kaguya lại ngứa mồm khịa vài câu, cuộc đối thoại bình thường bây giờ liền mang gai đâm chọt. Robin nhún vai, xem ra cô nàng đã thích ứng được sự độc mồm của thành viên mới.

Garp rời đi, hôm sau tờ báo nói về sự kiện ở Enies Lobby ra lò, tuy nhiên bên trong không hề nhắc đến các thường dân tham gia cuộc chiến mà chỉ ghi lại sự việc của nhóm mũ rơm, vài ngày sau đó nữa thì lệnh truy nã mới đã được thông báo. Con tàu dành riêng cho cả băng cũng được đóng xong dưới sự tham gia của năm thợ đóng tàu hàng đầu của Water 7.

"Tiền thưởng của chúng ta cũng tăng lên rồi!"

Luffy cười ha ha một cách ngu ngốc, mừng vì tiền truy nã được tăng lên, ngoài ra cũng có vài người suy sụp do một số vấn đề.

"Á, Kaguya cũng được truy nã nè"

Luffy giơ tấm truy nã của Kaguya lên huơ huơ trong không khí. Kaguya cũng chịu rời khỏi cái cuốn sách hấp dẫn nào đó mà tiến tới cầm lấy lệnh truy nã của mình.

"Ai mà đẹp dữ bây"

Rầm! Một đám người té trên mặt đất.

"Kẻ nào chụp hình vậy? Canh góc đẹp đấy, hôm nào ghé qua chụp thêm vài tấm mới được"

Kaguya xăm soi tấm lệnh, tiền truy nã của cô là 370 triệu beli, nhỉnh hơn Luffy bảy mươi triệu.

"Trên báo còn nhắc tới tiểu thư đây đã xuất hiện trong cuộc chiến ở Alabasta nên đã tăng mức tiền của cô lên" 

Một người trong gia đình Franky cầm tờ báo lật ngay trang có nội dung về Kaguya đưa cho cô lên, quả thực có nhắc tới việc ở Alabasta.

"Ta chỉ quăng vài đám hải quân vào hẻm nhỏ thôi, vậy cũng tăng tiền truy nã? Còn gọi ta cái gì mà Bạch Quỷ?"

Kaguya bĩu môi, đám hải quân này thật không có tiền đồ mà, có nhiêu đó cũng làm xôn xao cả lên.

"Thôi nào, chúng ta mau đi xem con tàu mới thôi"

Luffy dẫn đầu đi đến nơi đóng tàu, nó rất to, đẹp hơn và tiện nghi rất nhiều. Tuy vậy, vị trí của Merry trong lòng bọn họ.

Luffy và Chopper đi vào trong thành phố tìm Franky để mời cậu ta thành thợ đóng tàu của băng. Ai ngờ đâu lúc trở về trên tay họ lại là cái sịp đen của Franky, Kaguya lấy tay đỡ trán che lại tầm nhìn tránh cho mù mắt. Trong khi đó thuyền trưởng Luffy đang cố thuyết phục tên cứng đầu Franky, mà trước mắt có vẻ không khả quan lắm

"Nếu cần mạnh bạo hơn thì tôi có cách"

Robin cười mỉm, hai tay đang chéo vào nhau. Hai bên đùi của Franky xuất hiện hai cánh tay và...

'Rắc!'

Âm thanh ma quỷ quanh quẩn bên tai của người ở đây, ai cũng tái mặt nhìn thanh niên đang quằng quại trên mặt đất, mồ hôi thi nhau tuông ra.

"Kiếp này coi như bỏ"

Kaguya chậc chậc thương tiếc, nhưng trong mắt lại ngập tràn biểu hiện vui sướng khi người gặp họa. Nami cũng tận lực khuyên Robin thủ hạ lưu tình, nhẹ tay lại trước khi bóp nát quả cam.

"Nhà ngươi không muốn đi vì bọn chúng là gia đình của ngươi, vì hòn đảo là nơi chứa chấp ngươi, vì sự dằn vặt đối với người sư phụ đã chết".

Giọng nói của Kaguya không biết bằng cách nào mà trở nên phóng đại, lọt vào tai của Franky và quần chúng không sót chữ nào. Im lặng bao trùm toàn bộ, Franky không phản bác lại, tức là cô đã nói trúng tâm tư cậu ta. Sau đó thì cô cũng không lên tiếng nữa, bước vào bên trong khoang tàu, để bọn họ tự suy nghĩ đi, nói nhiều mất hay.

"Mẫu thân, người đang bắt đầu tin tưởng con người"

Hắc Zetsu im lặng quan sát mọi hành động, lời nói khi nãy của mẫu thân đang trợ giúp cho thằng nhóc nhân loại Luffy chiêu mộ người mới. Nó cảm nhận được nguy cơ từ việc này, nó đang sợ, sợ mẫu thân dẫm lại vết xe đổ, sợ mẫu thân vứt bỏ nó lần nữa.

"Ta đang cho chúng cơ hội, nếu nói quá tin tưởng thì không hẳn"

Có sự việc năm xưa, Kaguya nào dám tin tưởng con người một lần nữa mà không có sự đề phòng cơ chứ, những việc kết bạn lung tung từ trước đến giờ đều là tiền đề cho các sự lựa chọn sau này.

Kaguya không ở bên trong lâu, cô nhanh chóng ra bên ngoài vì nghe tiếng nổ. Con tàu đang bị tấn công bởi vài quả đại bác ném bằng tay của vị phó đô đốc Garp mới rời khỏi đây vài ngày trước.

"Gudoudama"

Sáu quả cầu đen xuất hiện, một quả trong đó bay ra biến thành tấm khiên trò dẹp đỡ lấy quả pháo vừa ném tới đây.

"Ồ, đúng như những lời tên lính chứng kiến"

Aokiji giở một bên bịt mắt lên, cái thứ đen đen kia đang thu nhỏ lại thành quả cầu bay trở về con thuyền mới của mũ rơm, đúng hơn là bay về bên cạnh thiếu thứ kia.

"Bây giờ ta tin cô ta một mình chọi ba tàu chiến rồi đó, ha ha"

Garp ném pháo cho có lệ, có thể nói là ông ta đang chơi bắn bi với con thuyền của thằng cháu, không phúc hậu chút nào đâu.

Luffy lúc này đã lôi Usopp lên tàu, bọn họ như chưa có gì xảy ra mà bắt đầu đặt tên cho con tàu. Mấy cái tên xấu đau xấu đớn lạ hoắc lần lượt nêu ra như sử tử mặt trời, đạn bóng đêm,...khiến cô cũng bái phục trình độ đặt tên của cả băng. Tất cả cuối cùng lấy cái tên của Iceburg đặt...The Thousand Sunny!

"Linh hồn của Going Merry đã hòa vào con tàu..."

Giọng của Kaguya rất nhỏ, lại đủ cho Zoro ngồi gần nghe được, cậu ta đưa mắt nhìn về Kaguya như muốn cô xác nhận. Tiếc rằng cô lại làm lơ, thành ra Zoro đành phải để thắc mắc trong lòng thôi.




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com