ZingTruyen.Com

Dong Nhan Hp Blue Moon Vi Than Thu Ba Drop

Các đội Quidditch trở lại với một mùa tuyển chọn các thành viên mới cho mình. 

Gần đây tiểu Malfoy dường như có bí mật nhưng rất muốn khoe khoang ra. Cậu ta cứ hết cắn răng nhịn cười rồi lại đến cái gương mặt ủ mưu thường thấy mỗi khi muốn bày trò với Potter. Bí mật này của Malfoy nhanh chóng được toàn Hogwarts biết đến. Hai ngày sau, mọi người đều rỉ tai nhau chuyện này. Hóa ra là cha Malfoy tài trợ loại chổi bay mới nhất 'Nimbus 2001' cho toàn đội Quidditch của Slytherin, đồng thời Malfoy cũng trở thành tầm thủ mới của đội. Đồng thời, ngay từ buổi tập đầu tiên của năm học này, hai đội Quidditch của hai thiên địch Slytherin và Gryffindor đã bắt đầu cạnh khóe nhau, tất cả bắt đầu chỉ từ việc thuê sân tập Quidditch. Còn nghe nói hình như từ hôm đấy thằng út nhà Weasley còn liên tục nôn ra mấy con ốc sên đầy nhớt nữa, bà Pomfrey vô cùng bực mình khi có một đứa học trò cứ liên tục nôn mửa ra lũ ốc sên làm bẩn hết cả bệnh xá của bà.

Mà hôm nọ có nghe cả tin Potter và Weasley đã làm cái gì đó khiến cho hai đứa nó bị phạt cấm túc thì phải. Tannist không rõ. Nguồn tin phần lớn đều là nghe được từ nhà Hufflepuff, nơi mà mọi tin đồn được tung ra thị trường.

Tháng Mười đã đến, lan tỏa cái lạnh lẽo ẩm ướt khắp sân trường và trong cả tòa lâu đài. Bà y tá Pomfrey bận túi bụi vì một trận dịch cúm lây truyền khắp trong học sinh lẫn giáo viên. Món thuốc nước si-rô ớt của bà cực kỳ hiệu nghiệm, nhưng người nào uống vô rồi thì thế nào hai lỗ tai cũa bốc khói suốt nhiều giờ đồng hồ sau đó.

Cô bé Ginny, trông xanh xao hốc hác, bị Huynh trưởng Percy ép uống một liều. Khói lập tức bốc lên từ dưới lớp tóc đỏ hoe, tạo ấn tượng là cả cái đầu của cô bé đang bốc cháy.

Những giọt mưa có kích thước bằng những viên đạn vỗ lộp độp vào kính cửa sổ lâu đài suốt mấy ngày cuối tháng. Nước trong hồ dâng cao. Những luống hoa trong vườn biến thành những bãi bùn sình be bét. Và mấy trái bí rợ của lão Hagrid đã phình to bằng cái nhà kho. 

Tuy nhiên, nhiệt tình của các đội Quidditch đối với những buổi luyện tập Quidditch thường xuyên vẫn không hề bị suy suyển. Vì vậy mới có cảnh chiều thứ bảy mưa bão dầm dề, trước lễ Hội Ma có vài ngày mà các tuyển thủ còn phải đi tập Quidditch; về trễ, tới được kí túc xá nhà trong tình trạng ướt như chuột lột, lại còn bê bết bùn sình. 

Nhà Slytherin cũng chẳng khác biệt, nhất là tiểu thiếu gia Malfoy. Vì có mái tóc bạch kim và làn da trắng nhợt nhạt nên những vết bẩn đó khi dính lên mặt và tóc cậu ta càng rõ ràng hơn bao giờ hết. Khuôn mặt vốn đã tái nhợt nay càng thêm xanh xao, cậu ta là học sinh năm hai duy nhất trong đội, còn chưa vị thành niên, thân thể thì gầy yếu không cường tráng, mỗi lần đội mưa luyện tập đối với cậu ta chính là thêm gánh nặng.

Mỗi lần trở về, Parkinson đều sẽ nhanh nhảu chạy ra đưa cho tiểu Malfoy một chiếc khăn bông lớn, thành thạo làm một bùa chú hong khô, như vậy Malfoy có thể bước vào phòng ngủ với một cơ thể sạch sẽ đã được hong khô làm ấm. Tâm tư của Parkinson đối với Malfoy cả Slytherin đều biết, và không chỉ mình cô mang tâm tư đó. Không thể phủ nhận một điều rằng trừ việc độc mồm độc miệng và nhân cách có phần mục ruỗng ra thì cậu ta rất đẹp trai, lại có gia thế, trình độ phép thuật cũng tốt, còn biết chơi Quidditch, quả là bạch mã hoàng tử trong mơ của biết bao cô gái. Thậm chí Blaise còn từng nói đùa nếu Malfoy mà cao hơn cậu ta thì chắc chắn số fan của Blaise chỉ còn bằng số lẻ bây giờ mà thôi.

------------------

Tiệc Halloween đến rồi. Trang phục nhà Slytherin cũng như lúc tham dự bữa tiệc của trường, đặc biệt Parkinson còn uống ma dược vào để toàn thân tỏa ra thứ ánh sáng dịu nhạt hấp dẫn ánh nhìn người khác.

Bên trong Sảnh đường, dĩa vàng, cốc vàng, nến bạc, đèn chùm sáng lóng lánh ra sức mời gọi. Nhưng chúng đành ngoảnh mặt, ép chân mình đi thẳng xuống hầm ngục. Lối đi đến bữa tiệc của Nick Suýt Mất Đầu cũng được thắp nến dài dài, nhưng mà hiệu quả không phấn khởi chút nào hết. Những dãy nến ấy màu đen tuyền, cháy chờn vờn như ma trơi, phát ra một thứ ánh sáng ma quái xanh lơ, tạo một không khí mờ ảo, rờn rợn, ngay cả khi rọi lên gương mặt của những người còn sống. 

Cứ mỗi bước đưa bọn trẻ đi tới thì chúng lại cảm thấy lạnh thêm, có tiếng gì như hàng ngàn cái móng tay cùng cào lên một tấm bảng đen khổng lồ. 

Cụ Dumbledore đã mời cả một dàn nhạc công xương khô đến biểu diễn, các học sinh hét chói tai ầm ỹ khi họ bắt đầu biểu diễn. Trong bầu không khí vui nhộn, có đứa nghịch ngợm làm bùa treo mấy cái đến bí ngô lên cao, có đứa thì biến ra một đàn dơi dọa những đứa khác,... Bữa tiệc rất vui và thật tuyệt cú mèo làm sao. Nhưng Malfoy để ý, liếc ngang liếc dọc mãi mà chả thấy cái đứa thần kinh kia đâu, thường thì những dịp như thế này nó càng phải ở đây chứ? 

Sau đó...

Nỗi ám ảnh của tiệc Tử Nhật thực sự đã đến. Có tiếng ầm ầm nổi lên phía Đại Sảnh đường, nghe như tiếng sấm vọng từ xa xa. Ấy là bữa tiệc vừa kết thúc, và từ cả hai đầu của cái hành lang mà chúng đang đứng vang lên rầm rập tiếng hàng trăm bước chân đang lên cầu thang, cùng tiếng nói cười ồn ào hào hứng của bọn trẻ đã no nê. Chỉ một lát sau, từ cả hai đầu hành lang ùa tới vô số học sinh. Tiếng nói cười rộn ràng chợt lắng xuống khi những người đi đầu nhìn thấy hình ảnh con mèo bị treo ngược. Đám đông học trò dồn tới nhóng lên trước để nhìn kỹ cảnh tượng ghê rợn ấy, trong khi Harry, Ron và Hermione đứng tách biệt giữa hành lang. 

Sự im lặng chợt bị một giọng nói vang lên phá vỡ:

"Kẻ thù của Người kế vị, hãy liệu hồn! Kẻ tiếp theo là mi đấy, quân Máu Bùn! "

Chính là giọng của Draco Malfoy. Cậu ta đã chen lên phía trước đám đông, đôi mắt vốn lạnh lùng bây giờ láo liên, gương mặt mọi khi tái nhợt nay đỏ hồng lên, nhe răng cười trước cảnh tượng con mèo cứng đơ bị treo ngược.

----------------

Sorry mn, gần đây thi học kì mệt quá, t k có thời gian nên chỉ viết đc tưng đây thôi QAQ

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com