ZingTruyen.Info

[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To Die

Quyển 3 - Chương 2

Niiny_Porpington

Mùa thu năm 1992, tháng 9 ngày 2.

7:00 AM.

Hiện tại chúng tôi đang có nhiệm vụ phải chỉ đường cho lũ nhóc mới vào Hogwarts ngày hôm qua tới Đại Sảnh Đường ăn điểm tâm sáng. Tôi đứng sau Coffey, chăm chú nhìn vào tà áo chùng đang bay phấp phới.

Mùi hoa hồng cũng thật thơm quá...

- "Chỗ ngồi của dãy bàn ăn nhà Slytherin luôn được sắp xếp theo quy định và cấp bậc, tôi mong sẽ không thấy một ai trong các cô, cậu đây lỗ mãng dùng bữa ở chỗ ngồi của các tiền bối cấp bậc cao hơn."

- "Vâng, thưa thủ tịch." Đám năm Nhất đồng thanh.

Tôi liếc mắt ra đầu sau, thơ thẩn chôn ánh mắt vào thằng nhóc tóc đen im lặng đứng cuối hàng. Một thằng bé trầm tính, nó thậm chí còn chẳng có bạn. Thằng nhóc ngẩng đầu lên, nó nhìn chằm chằm vào tôi. Trùng hợp thay đúng lúc Coffey quay mặt lại nhìn chằm chằm vào chúng tôi.

Cửa chính Đại Sảnh Đường mở ra trước mặt, tôi lùa đám năm Nhất tới chỗ ngồi của mình, sau đó vẫy tay chào tạm biệt Martin và Coffey rồi cũng nhanh chóng đi tới ngồi cạnh Litzy.

Tôi chống cằm nhìn một lượt bàn ăn, cố gắng tránh sao nhãng bởi cặp mắt nhìn thẳng vào mình từ chỗ năm Nhất. "Năm nay giáo viên Phòng chống nghệ thuật hắc ám sẽ là ai nhỉ? Tao hy vọng là người nào đó tốt hơn lão Quirrell đi."

- "Mày sẽ không thích ông ta đâu." Litzy chỉ tay lên bàn ăn của giáo viên, nơi có một ông già tóc vàng đang ưỡn ẹo tạo dáng cùng đám nữ sinh nhung nhúc ở dưới gào thét.

Ừ...

- "Lão ta là Gilderoy Lockhart, một phù thủy khá nổi tiếng. Ông ta có cả đống sách tự viết về mình, đống sách mà chúng ta đã mua chỉ để học môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám ấy." Bill thở dài thườn thượt, tôi bĩu môi mở miệng tính nói gì đó liền bị chặn mất bởi một miếng khoai tây của Alex nhét vào mồm.

- "Lo ăn đi, tiết đầu chiều là tiết của ổng đấy."

- "Ít nhất ông ta hãy làm nên trò trống gì đó thì được hơn là cứ diễu hành quanh Đại Sảnh Đường một cách khoa trương như vậy." Tôi cụp mắt, nhai miếng khoai tây bùi bùi trong miệng.

---

Giờ nghỉ trưa đến sau khi chúng tôi kết thúc hai tiết thực hành Bùa chú và tôi đi trợ giảng cho lũ năm Nhất Hufflepuff. Tụ tập tại phòng sinh hoạt chung để mở sòng bài, tôi ngáp ngắn ngáp dài với cây "Full House" trên tay. Trời ơi...

Chán nản nuốt cái ực viên kẹo bơ thơm ngọt, tôi hướng mắt ra phía cửa đá phòng sinh hoạt, Doval và Marcus đi vào trước sau đó là nhóc Draco.

- "Lịch xét tuyển thành viên sẽ sớm hơn dự kiến 5 ngày, tức 3 ngày nữa. Đội cũng vừa thêm thành viên mới, trường hợp đặc biệt - Draco Malfoy." Marcus thở một hơi, nhận lấy viên kẹo bơ từ tay tôi.

- "Nhưng trò Draco đã ứng tuyển quái đâu?" tôi nói có phần tức giận song cũng bất ngờ, sau đó liền bị Alex quát, "Ngôn ngữ, Ellyna!"

Doval cười khì khì, anh ấy kéo tôi lại sau đó ghé vào tai tôi nói thầm, "Mồi ngon dâng tận miệng luôn đấy. Ông Lucius Malfoy đã hào phóng tặng cả đội mỗi người 1 cây Nimbus 2001. Đừng lo, anh, Marcus và Hugh đã đảm bảo an toàn cho vị trí tầm thủ của em rồi. Nhất là Hugh, cậu ta chỉ nói 1 câu thôi, ông Malfoy liền đồng ý đó."

Tôi thở phào, hỏi lại Doval, " Rồi mọi người xếp cho Draco vào đâu?"

- "Truy thủ kiêm tầm thủ dự bị. Ông Malfoy muốn thằng nhóc làm tầm thủ nhưng bọn anh đều đồng ý rằng em đang làm rất tốt vị trí đó. Trò Malfoy cũng không tầm thường đâu, rất thích hợp làm truy thủ đó."

- "Em chỉ lo Draco bị các anh thổi bay thôi, nhỏ nhắn như thế mà." Tôi nắn cằm Draco soi xét, miệng lầm bầm, "Dù sao cũng cảm ơn mọi người."

- "Cảm ơn suông thế à? Tặng anh 1 cái vào má đi." Doval đưa má anh đến sát mặt tôi.

Nhưng mà không, "Không!" Tôi lấy tay đẩy Doval ra xa, nghiêm túc cự tuyệt rồi kéo lũ bạn ra khỏi phòng sinh hoạt chung.

---

Ừ, nếu được nhận xét thì tôi xin nói rằng tiết Phòng chống nghệ thuật năm Ba là tiết học nhảm nhí nhất tôi từng học.

Còn vì sao thì...

- "Sau đây Lockhart ta sẽ cho các trò làm 1 bài test nho nhỏ để kiểm tra năng lực. Các trò có thời gian 15 phút để làm bài. Nào, bắt đầu!" Lockhart vẫy chiếc đũa phép 1 cái, mấy tờ giấy trên bàn lão lần lượt bay đến chỗ chúng tôi.

Tôi khá tự tin về việc làm bài kiểm tra, vì giáo sư Snape kèm tôi học đến cả kiến thức của năm Ba luôn rồi. Chỉ là... Cái bài kiểm tra này lạ quá.

Tờ giấy bay đến, còn chưa kịp đặt xuống mặt bàn thì tôi đã nhanh tay giật lấy từ trên không trung, bắt đầu đọc.

1. Màu yêu thích của Lockhart là gì?

Sao mà tôi biết cái lão già quái gở này thích màu gì chứ?

2. Tham vọng bí ẩn của Gilderoy Lockhart là gì?

Cưới một anh chồng đẹp trai à?

Sau đó tôi chán nản nhìn tới cuối tờ giấy luôn.

53. Sinh nhật của Gilderoy Lockhart là hôm nào? Món quà sinh nhật lý tưởng cho thầy là gì?

- "Hảo kiểm tra." Tán thưởng.

- "Này mà cũng gọi là bài kiểm tra à?" Alex dằn dỗi, nó đập phịch tờ giấy xuống bàn, mặt nhăn nhó, "Cái gì mà màu yêu thích, cái gì mà sinh nhật, cái gì mà món quà lý tưởng? Điên à."

Bill phụ họa thêm, "Gã đểu này đích thị đã qua mặt được giáo sư Dumbledore rồi. Xác định cả năm này chỉ có nước học về Lockhart thôi chứ chả được tý kiến thức nào đâu."

Tôi thở dài.

Lão chim công chết tiệt này!

Thôi được rồi, ít nhất tôi sẽ quỳ xuống cầu xin giáo sư Snape dạy kèm môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám vậy.

- "Ê! Ê này!" Litzy ngồi ở bàn sau kéo áo tôi.

Tôi khoanh tay trước ngực ngả người tựa vào ghế để nghe rõ hơn.

- "Sinh nhật Lockhart là gì?"

- "Điền bừa đi, tao có biết đâu."

Rồi tôi quay lại tờ đề của mình. Lão già sặc sỡ này chắc chỉ cần nịnh mấy câu là vẫy đuôi làm theo như một con cún. Dạng người kiểu này tuy không gặp nhiều nhưng rất dễ đọc vị. Tôi đang tính xem có thể dùng ông ta vào việc gì đây.

Sau 10 phút nguệch ngoạc điền bừa đủ thứ, tôi úp tờ giấy xuống bàn, chống cằm rung đùi nhìn ra cửa sổ nghĩ ngợi.

Thật ra điền bừa thì... Nó rất rất nhảm, thật sự rất nhảm.

Màu Lockhart yêu thích là gì thì tôi điền màu hồng, nó là màu của não, chắc chắn là lão điên này cần một cái não rồi, chắc chắn luôn! Lockhart có não quái đâu?

Ngày sinh nhật của Lockhart thì là ngày mà bà Lockhart sinh ra ông ta. Sao nào? Nó đúng quá ấy chứ.

Còn quà sinh nhật thì tôi không nói đâu, vì Chúa ơi, nó thật sự quá đà rồi, nói nữa tôi sẽ phá lên cười trong lớp mất.

Tôi cũng chỉ đám Litzy ghi giống tôi luôn mà.

---

- "Chà chà, coi bộ hiếm có trò nào nhớ được màu tôi thích là màu tím hoa tử đinh hương! Tôi đã viết điều đó trong cuốn Một năm sống với người Tuyết." Thì có ai thèm để ý ông đâu mà nhớ với không. "Một số trò cũng cần đọc cuốn Lang thang với Ma Cà Rồng nữa. Tôi nhớ rõ đã viết một món quà cần thiết cho tôi phải là một món quà dung hòa giữa dân biết pháp thuật và dân không biết ở chương 12. Đương nhiên, tôi sẽ không từ chối một chai rượu lâu năm Ogden cỡ lớn đâu."

Tôi chẳng còn để tâm tới lão chim công khoa trương nữa, kéo áo Alex lại cười cười, "Đi xét tuyển mày phải cố gắng lên, vào đội Quidditch là được 1 cây Nimbus 2001 mới toanh luôn đấy, kèo thơm như này không ăn thì phí!"

Bill thốt lên bất ngờ, "Ghê! Chủ nhiệm nhà năm nay chơi lớn thế."

- "Không! Điên à! Không phải chủ nhiệm nhà đâu. Ông Lucius Malfoy tài trợ đấy. Quý tử của ổng được xét tuyển vào đội Quidditch như một trường hợp đặc biệt nên ông thưởng nóng cho mỗi người trong đội một con chổi Nimbus 2001 mới toanh - loại chổi hot nhất hiện giờ luôn."

- "Và tôi chắc chắn sẽ không thích một cái váy công chúa màu hồng lố lăng. Cho hỏi ai là Ellyna Friszore, Litzy Andes, Billier Andrew và Alex Flowey?"

Cả 4 chúng tôi đều đồng loạt quay lên nhìn Lockhart.

Không phải ý gì nhưng mà sao ánh mắt của mấy đứa con gái Gryffindor nhìn chằm chằm tôi ghê quá vậy? Tôi thề là năm học mới này chưa gây thù chuốc oán gì đâu đó.

Lockhart dơ ra tờ giấy bị gạch đỏ đủ chỗ, giọng có vẻ bực tức, "Bài kiểm tra của các trò thật tệ, các trò nên đọc thêm sách của tôi để thông minh hơn."

???

Ý ông ta là đang chửi bọn tôi ngu à?

Tôi nổi điên đập bàn đứng dậy, cũng may có Alex ngăn lại chứ không tôi nhào lên đấm Lockhart một cái mất. "Tôi chưa để giấy trắng là may rồi!"

Lần này Lockhart bĩu môi, ông ta thẳng thừng trừ điểm, "Trừ Slytherin 10 điểm vì trò Ellyn-"

- "Thật vô lý, tôi chẳng làm gì để giáo sư trừ điểm có! Xét về bảng luật lệ Hogwarts hiện giờ tôi thậm chí còn không phạm về điều gì." Trực tiếp cắt ngang luôn, sôi máu lắm rồi nha.

Nhưng Lockhart vẫn trừ điểm, và lần này hẳn 30 điểm...

Ờ thì tôi đã bảo là tôi nổi điên rồi, xổ một tràng luôn, "Một tiết học tệ hại. Rốt cuộc hiệu trưởng Dumbledore đã nghĩ gì khi tuyển giáo sư vào chứ? Giáo sư được vào Hogwarts để dạy bọn tôi về Nghệ thuật phòng chống hắc ám. Và ông xem? Đống câu hỏi chỉ xoay quanh về ông thì chúng tôi có thể tiếp thu được kiến thức thế quái nào?"

- "Ngôn ngữ, trò Friszore."

Tôi! Mặc! Kệ!

- "Bài kiểm tra Phòng chống nghệ thuật hắc ám từ trước đến nay đều liên quan về những thứ nên phòng chống. Vậy thì chúng tôi đang làm bài kiểm tra về ông nghĩa là chúng tôi sẽ phòng chống ông. Cảm ơn! Thỏa thích mà trừ điểm đi. Vì Tôi! Sẽ! Bỏ! Học! Từ tiết này."

______________________________

• Niiny: u là tr, tạo dựng hình tượng nhân vật Elly này cũng có 1 phần của tôi trong đó đó mọi người = ))) chi tiết vừa rồi đã nêu lên rất rõ, vì tôi rất hay cãi thầy cô đến nỗi nổi tiếng cả trường rồi, hỏi giáo viên nào cũng biết luôn. Tôi vừa nghịch vừa hay cãi ngang, thỉnh thoảng trốn học 1 buổi và hay chơi thân với đám con trai cá biệt nên trong trường chẳng giáo viên nào ưa nổi tôi, nhưng đổi lại được cái là tôi học cũng khá giỏi và hay làm bánh tặng cô chủ nhiệm nên cả trường có mỗi chủ nhiệm quý tôi = )))))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info