ZingTruyen.Info

Dong Nhan Harry Potter I Was Born To Die

Tôi cùng Cedric hết tâm sự đến đi dạo và nói đủ thứ chuyện trên đời, công nhận là chúng tôi nói chuyện rất hợp nhau. Đúng hơn là hợp theo kiểu bác sĩ và bệnh nhân, dù trong tình huống nào thì Cedric cũng đưa ra lời khuyên thích đáng cho tôi, chả chuẩn bác sĩ quá còn gì.

- "Về thôi nào Elly, anh nghĩ đã khá muộn rồi, nếu còn ở lại đây nữa thì không kịp ăn tối tại đại sảnh đường đâu. Dù sao ở ngoài lạnh lâu quá cũng không tốt."

- "Bác sĩ đã nói vậy thì bệnh nhân nghe theo."

- "Đừng gọi anh là bác sĩ nữa!"

- "Vâng, vâng, biết rồi."

---

Về tới Hogwarts cũng đã bảy giờ hơn, tôi cùng Cedric đi cất đồ rồi tiến đến đại sảnh đường. Mở cửa bước vào, khung cảnh nhộn nhịp hằng ngày hiện ra trước mắt. Mùi đồ ăn ngào ngạt bay ra xộc vào mũi khiến tôi không kiềm được nuốt nước bọt. Đi cả ngày rồi giờ ngửi được mùi lại thèm quá đi mất!

- "Em đi cả ngày chắc cũng mệt rồi, nhớ ăn nhiều vào đấy. Chúc em ngon miệng, tạm biệt."

- "Anh cũng vậy, tạm biệt." Trời ơi thức ăn yêu dấu, chị đến với cưng đây.

Tôi lao về chỗ ngồi luôn được chừa sẵn bởi Litzy.

- "Xem ai hẹn hò về kìa."

- "Chỉ là đi chơi thôi." Tôi bĩu môi.

- "Đi chơi sao mày không rủ bọn tao mà lại rủ Diggory?" Lại nữa, tôi biết ngay mà. Chán thật sự, lần nào cũng câu này mới chịu.

- "Thì do anh ấy hẹn tao trước rồi, xong chẳng nhẽ lôi chúng mày theo có bị vô duyên không? Chúng mày có quen biết gì với Cedric đâu. Làm ơn đi ban cho tao 1 ngày chủ nhật bình yên và 1 bữa ăn ngon lành đi, xin đấy."

---

Ngày chủ nhật trôi qua nhanh chóng, chưa bao giờ tôi thấy 1 ngày trôi qua nhanh như thế. Và hiện tại tôi đang đứng ngay trước cánh cổng địa ngục, sang tuần mới rồi nên cả trường sẽ được Hogwarts phát miễn phí cho mỗi người 1 vé tham quan địa ngục 6 ngày, cái gì miễn phí tôi cũng thích chứ riêng cái này thì không nhé, đây cũng chỉ là bắt buộc phải nhận nên tôi mới nhận thôi chứ không là 1 vé gửi về rồi. Nhìn mười mấy quyển sách chồng chất lên nhau mà nản luôn, miễn cưỡng phải đọc thôi chứ biết sao giờ. Mong tuần này qua đi sớm. Trời ạ, nghĩ đến việc tôi phải chịu cảnh này thêm 5 năm nữa... Ôi! Tưởng tượng thôi đã muốn nghỉ học, tiếc là tôi chẳng thể làm điều đó.

- "Đi nhanh lên, sắp đến giờ thi môn Bùa chú rồi đấy." Tôi vừa đi vừa kéo áo chùng của Litzy.

- "Biết rồi, đi từ từ thôi. Vừa thi xong mà, tao mệt mỏi lắm."

- "Cố đi, Bùa chú là môn cuối cùng trong hôm nay rồi đó."

Vậy là Litzy vẫn miễn cưỡng mà phụng phịu đi theo tôi .

- "Chúng mày chuẩn bị gì cho môn bùa chú chưa?" Tôi quay lại nhìn Alex và Billier còn Litzy thì khỏi nói vì tôi chung phòng với nó mà, hôm qua tôi đã nhét vào đầu nó 23 loại bùa chú khác nhau đấy.

- "Đương nhiên là chuẩn bị chứ, tối qua 2 bọn tao đã thức gần 3h sáng để học."

- "Mà mày lo thân mày trước đi, việc gì phải lo cho chúng nó thế?" Alex nhướn mày, nó che tay ngáp một cái.

- "Tao lo thân tao từ lâu rồi nên hôm nay mới lo cho chúng mày đấy. Không cảm ơn thì thôi, tổn thương sâu sắc." Billier bĩu môi, giờ tôi mới để ý sắc mặt của nó xụi lơ, chắc do thi nhiều quá mà.

Tôi nín cười, thân thiết khoác vai Billier an ủi.

- "Elly!"

Tôi quay ra đằng trước, thấy Cedric cùng vài người bạn của anh ấy đằng sau đi đến chỗ tôi.

- "Thấy chưa? Người yêu đến kìa." Litzy ngả người ra sau thì thầm với Alex và Billier, tôi đảo mắt bỏ tay ra khỏi vai Bill thúc nhẹ vào khuỷu tay Litzy.

- "Cedric, anh đi đâu vậy?" Tôi mỉm cười, bắn cho tên đằng sau một cái liếc. Không ngờ Matthew và Cedric cũng thân thiết gớm nhở? Khoác vai nhau cơ đấy. Tên này bị tôi chơi một vố trong giờ Độc dược vẫn chưa chừa, còn liếc lại tôi kia mà. Thật đáng ngưỡng mộ...

- "Anh vừa thi xong môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám, bây giờ đang trên đường đến chuẩn bị thi môn Biến hình. Còn em?"

- "À bọn em vừa thi xong môn Chăm sóc sinh vật huyền bí, hiện tại đang chuẩn bị thi môn Bùa chú."

- "Vậy sao? Chúc bọn em thi tốt nha, hẹn gặp lại em ở phòng thi cổ ngữ Runes vào thứ 6 tuần này, anh đi đây."

- "Tạm biệt, chúc anh thi tốt." Tôi vẫy vẫy tay với Cedric.

- "Tạm biệt, chúc anh thi tốt. Gớm." Litzy bĩu môi, nó ưỡn ẹo nhại lại tôi sau đó mỉa mai liếc ngang dọc.

- "Thôi ngay! Thôi ngay! Dẹp cái suy nghĩ hiện tại của mày và chuẩn bị cho môn Bùa chú đi kìa!"

- "Rồi! Biết rồi! Đến phòng thi Bùa chú nhanh lên."

---

- "Luôn luôn khắc trong vào trong não rằng quy tắc duy nhất trong kì thi Độc dược là không gian lận. Đương nhiên mỗi cây bút của mọi người đều được ếm bùa Anti-Cheating Spell (Bùa chống gian lận thi cử) vậy nên đừng lo lắng gì cả, nhưng đó là trong trường hợp các anh chị đã thực sự học bài thôi." Tôi đi dọc các dãy bàn, dõng dạc nói. Lia mắt sang một lượt phòng thi, bỗng dưng tôi thấy tầm nhìn của mình mờ đi. Cmn, mắc ói quá. Có lẽ là tôi đã làm việc hơi quá sức, đến cơ thể cũng đang phản bội lại chính mình đây mà...

Giáo sư Snape đã cho tôi một kỳ sát hạch kiểm tra trình độ Độc dược của các năm kéo dài 3 ngày liên tiếp, và do đạt điểm gần tuyệt đối nên tôi được ông ấy ký giấy phép đặc biệt miễn thi Độc dược. Nó có thể được xem như chứng chỉ riêng, đương nhiên là tôi vẫn phải thi O.W.L.s (Kỳ thi pháp thuật thường đẳng năm 5) và N.E.W.T.s (Kỳ thi pháp thuật tận sức năm 7) theo quy tắc của Bộ.

Đây là lần đầu tiên coi thi cũng như đứng lớp mà không có giáo sư Snape, tôi không ngờ cũng được ông ấy trọng dụng như vậy... Vì tính ra tôi vẫn chỉ là chân sai vặt không hơn không kém. Hiện tại giáo sư Snape cũng đang canh thi phòng bên cạnh, là nhà Gryffindor và Slytherin. Những năm trước chẳng có vụ thi cùng một lúc bốn nhà như này, nhưng do năm nay giáo sư Snape có một con nô lệ là tôi đây nên ông đã tận dụng hết mức có thể.

Tôi bây giờ đang canh thi cho Hufflepuff và Ravenclaw năm 5, khá buồn vì trong mấy nhà này tôi chả quen ai cả... Có tên Matthew nhưng nên biết tôi và anh ta là âm dương cách biệt. Ước gì tôi có thể coi thi Slytherin và Gryffindor, chọc Doval vui lắm luôn... Ngoài ra còn có thể trải sự đời với con người luôn làm xong mọi thứ sớm nhất-Martin Fawley. Và tôi muốn chìm vào đại dương trước đôi mắt kia.

Đừng tưởng hết tuần này là tôi được yên thân, nếu mọi người được vé tham quan địa ngục 6 ngày thì tôi được khuyến mãi thêm 3 ngày nữa đến từ Đại Xà Vương quyền quý. Phải rồi! chỉ mình tôi thôi... Khóc quá, chúng tôi đã chia nhau ra để chấm bài cho các phù thủy sinh. Đúng là cuộc đời của nô lệ chẳng vui sướng gì mà...
______________________________
•Niiny: Các cậu ơi, tôi mới tìm được nét bạn này ngon vc, ở trên picrew hay gì đó ấy, may quá mà còn có cả đồng phục 4 nhà của Hogwarts nữa nên tôi quất luôn cho Elly, Litzy và Martina mỗi người 1 ảnh mô phỏng. Kiểu các cậu nhìn hình này có thể tưởng tượng ra nhân vật ấy.

Litzy

Martina

Ellyna

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info