ZingTruyen.Com

[Đồng Nhân Harry Potter] I Was Born To Die

Quyển 1 - Chương 16

Niiny_Porpington


"Anh rất giỏi, mọi người đều khen anh và tôi công nhận. Nhưng trong lúc đuổi theo trái Snitch có vẻ anh còn hơi ái ngại nhỉ? Theo tôi nhớ Comets 1998 không bay chậm đến vậy." Tôi đứng dậy cầm vai Krum xoay một vòng, sau đó chép miệng. "Dáng người anh cũng rất hợp làm truy thủ không phải sao? Mới năm 3 mà to cao lực lưỡng như này, tôi thật sự rất ngưỡng mộ."

Tôi bặm bặm môi, khó chịu vì cái lạnh khiến nó nứt nẻ.

"Chúng ta có thể tỉ thí một bàn, anh truy thủ tôi tầm thủ. Có thể sự chênh lệch điểm số sẽ chứng minh cho anh thấy. Sao nào? Chơi không?"

Tôi ngẫm nghĩ một chút, quyết định bồi thêm:

"Nhưng với điều kiện là anh phải cho tôi mượn chổi. Tôi sẽ cho anh thấy thế nào là tận dụng hết tốc độ chổi." Tôi xoay người nháy mắt, tặng cho Krum một cái nhếch mép.

Ừ thì... Có cảm giác tôi càng giống các quý tộc thuần huyết khinh thường người khác vậy. Nhưng mà trách sao được, tật xấu dễ lây.

"Được." Anh ta đưa tay ra, tôi cũng đập tay với anh rồi đứng dậy cầm chổi bay xuống sân Quidditch.

Dù gì sau trận chung kết ở Hogwarts tôi cũng chưa chơi Quidditch nên cảm thấy khá nhớ. Vừa ngồi lên chổi một cái là người tôi dồi dào cảm xúc, kiểu nhớ nhung vậy.

✾✾✾

Tiếng còi vang lên, cả 14 cầu thủ của hai đội đều bay lên cao. Ellyna là đứa con gái lạc loài nhất trong đám người cao lớn, nhởn nhơ bay xung quanh một cách thản nhiên. Thể lệ cuộc thi khá đơn giản, trước khi Viktor Krum lấy được 100 điểm cột gôn nhà mình thì Ellyna phải bắt được trái Snitch.

Krum khá thích thú với lời đề nghị này. Tuy trước giờ chưa từng tự mình công nhận là tầm thủ xuất sắc, Viktor Krum vẫn biết rõ khả năng chơi Quidditch của mình tới đâu. Mấy năm kinh nghiệm không phải là thứ dễ dàng đem ra đánh cược và đùa cợt. Hiện nay bị một con nhỏ lai lịch bất minh không rõ đứng trước mặt chỉ điểm, cậu vô cùng phấn khích.

Tình hình có vẻ đã căng thẳng hơn sau khi Krum dành về cho đội 50 điểm sau 20 phút đầu. Tỉ số quả thật đang nhểnh hơn về phía cậu chàng, Ellyna rất đúng khi nói rằng Krum hợp làm truy thủ hơn. Nhưng ai căng thẳng thì căng thẳng chứ Ellyna vẫn thấy cực kì vui vẻ. Nó nhớ cảm giác bay trên chổi suốt hè, và giờ thì nó thật sự đang phóng lượn trên bầu trời.

Bay vòng vòng mấy hồi quanh sân, Ellyna làm đủ thứ trò con bò mình có thể nghĩ ra. Sau khi thỏa mãn, nó che miệng ngáp một cái, đảo mắt tìm trái Snitch. Ờ mà hình như... Giờ Ellyna mới nhớ ra mình bị cận. Nó thở hắt, bị cận đồng nghĩa với việc mắt không tinh tường như trước. "Nhưng chỉ với một lý do cỏn con sẽ không thể ngăn cản tầm thủ giỏi đâu." Ellyna đã nghĩ vậy và tăng vọt tốc độ một cách dứt khoát khi trái Snitch vụt qua mắt.

Cơ mà công nhận, Comets 1998 lúc nào cưỡi cũng đã hết, chỉ hơi hơi sốc một tí thôi à. Tốc độ thì miễn chê, ai lại dám hó hé ý kiến gì với nó chứ? Ellyna đắc ý trong bụng. Nếu thuần thục việc chạy xe máy của muggle thì chuyện cưỡi chổi cũng trở nên dễ như ăn bánh thôi.

Dường như lúc này tất cả những người có mặt trên sân Quidditch đều đổ dồn mắt vào hai tầm thủ của đội thi đấu. Một đứa nhà Uncilena thì ranh mãnh mưu mẹo, một đứa thì ất ơ không biết ở đâu ra thẳng thừng chê bai cách chơi của Viktor Krum-tầm thủ giỏi nhất của Durmstrang.

Thở thôi cũng biết con nhỏ ngoại lai kia đang phi chổi với tốc độ bàn thờ và rất gần trái Snitch. Tầm thủ đội kia thì ngẩn ngơ nhìn, anh ta xài Cleansweep 7, tốc độ sánh ngang với Comets 1998 nhưng lại không dám làm theo con bé kia. Mọi người đều đang nghĩ rằng cô gái kia quá ư là mạo hiểm đi. Chỉ cần biết chơi Quidditch đã rất cá tính rồi, đằng này còn mạnh mẽ cưỡi chổi dứt khoát thách đấu tổ tiên thì quả thật rất có khí chất.

Ellyna tiếp cận gần trái Snitch, nó mỉm cười hào nhoáng, thì thầm với trái Snitch, "You lost, baby."

Một hành động mà tất cả mọi người đều cho là hết sức điên rồ. Ellyna cũng chẳng nghĩ gì nhiều, nó áp sát trái Snitch, nghiêng người qua sau đó ngoảnh ngược lại. Điều diễn ra sau đó là trái Snitch mất hút, nhanh đến mức mọi người hoảng hồn.

Động tác của Ellyna rất nhanh gọn, nó cheo leo mình trên chổi, một tay cầm trái Snitch còn một tay liên tục kì cọ nó. Ellyna đặt lên trái Snitch một nụ hôn phớt trước khi bay tới chỗ Krum giơ lên và nháy mắt.

"Chổi xịn mà không biết tận dụng thì thật là quá phí nha đàn anh Krum."

"Không ngờ đấy Friszore." Anh ta cười lại với Ellyna.

✾✾✾

Mấy anh trai trong đội bắt đầu xúm lại hỏi han khi thấy tôi đáp xuống đất. Người xin số điện thoại người xin địa chỉ nhà loạn xạ ầm ĩ. Nhưng xin lỗi mấy huynh đệ, Ellyna ta đành phải từ chối. Ai ngu mà đi dại trai, mà ai dại trai lại đi tiết lộ thông tin cá nhân bao giờ?

Tôi cười trừ, nói cho họ hãy gửi thư cho mình sau 1-9 năm nay lúc bắt đầu năm học mới, địa điểm đương nhiên là ở Hogwarts. Tinh tế hơn chút, tôi bảo rằng sẽ không ở nhà và đi du lịch vòng quanh thế giới vào hè này nên không thể nhận thư. Mà thật ra là tôi đang đuổi khéo, bà nội có dặn không cho trai địa chỉ nhà, à nhưng mà có chọn lọc nhé.

Với cả thử nghĩ xem, tự nhiên một khách sạn sang trọng lại có cú bay ra bay vào, người nào thấy mà giả vờ làm ngơ được thì xứng đáng nhận giải người thờ ơ nhất thế giới.

Tôi bắt tay với từng người trong đội, còn miễn phí thêm một cái ôm xã giao. Riêng anh tầm thủ đội đối thủ, tôi khuyến mãi cho một cái vỗ vai đầy cảm thông nữa. Nhìn vẻ mặt cay cú mà tội quá, tôi cũng đâu phải cố ý đâu mà...

Cedric cùng mọi người từ khán đài đi xuống, Oliver vỗ tay còn Cho Chang thì mỉm cười.

"Em ở đâu cũng chơi Quidditch được hay vậy?" Cho vừa nói vừa nghiêng đầu nhìn tôi.

"Niềm đam mê cháy bỏng ngấm vào sâu trong máu rồi." Oliver trả lời thay tôi.

"Nãy giờ cũng tham quan hết trường rồi, mọi người có muốn đi về không?" Tôi đổi chủ đề.

"Cũng được, dù gì cũng gần tối rồi." Cedric vừa đưa tay lên nhìn đồng hồ.

Xong tất cả chúng tôi lại tạm biệt đội Quidditch một lần nữa rồi ra về.

Tạm biệt Durmstrang, chắc chắn tôi sẽ quay trở lại và học tập tại đây trong 1 ngày không xa. Gửi tình yêu to lớn này đến Durmstrang.

______________________________

•Niiny: các cậu ơi, tôi thấy là tôi không thể để cả truyện theo ngôi thứ nhất được vậy nên hôm nay tôi để cả ngôi thứ nhất và ngôi thứ 3 nè. Chú thích cho mọi người một chút nhé

✾✾✾ : Chuyển từ ngôi thứ nhất sang ngôi thứ 3 và ngược lại

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com