ZingTruyen.Com

Dong Nhan Harry Potter Cach De Truong Thanh

Chúng tôi ghé qua bệnh xá lúc đó là đang trong tiết học. Mặc dù giáo sư Mcgonagall đã cho phép, nhưng mà chính bởi vì thế nên tôi phải tính đến trường hợp cô ấy hỏi cô Pomfrey là bọn tôi có thực sự đến đây không.

Harry vốn định trốn đến nhà vệ sinh nữ lại phải gác lại vì cái này.

-"Còn lúc nào khác để trốn đây chứ?" Cậu ấy lẩm bẩm.

Tôi chán đời cầm quyển sách lên, lướt lướt qua vài trang.

-"Mang cái này đến cho Hermione thì hơi thất lễ nhỉ?" Ron liếc vào quyển sách của tôi. "Quyển này bị rách mấy trang này."

Tôi nhìn theo hướng tay cậu ta, "Ừ, và có thể kệ nó không?" Tôi đặt quyển sách lên bàn, thuận người ngồi lên giường bệnh của Hermione. "Khi nào cậu ấy mới có thể tỉnh lại đây?"

Harry nhìn gương mặt của Hermione vẫn đang cứng đờ, trông cậu ấy xuống sắc đi đôi chút.

Ron chép miệng, "Nếu Hermione tỉnh dậy lúc này thì bồ ấy sẽ phát điên lên mất! Kì thi chỉ còn 1 tuần, và mấy bồ nghĩ thử xem Hermione có bao nhiêu kiến thức trong đầu chứ?"

Tôi ậm ừ nhìn lảng đi chỗ khác, "À à, hiển nhiên rồi..." Và ánh mắt tôi chạm vào một giường bệnh đang được kéo rèm che. Tim tôi có hơi thót một cái, cuối cùng tôi tự nhận ra, đó là giường của Daisy Williams.

Tôi không nhớ đã đánh đập gì cô ta tàn bạo đến mức khiến Daisy phải liệt giường lâu như thế. Hoặc có thể cô ta muốn trốn học, hoặc là chẳng có mặt mũi nào mà nhìn các thành viên Slytherin cả.

-"...."

Harry lắc vai tôi, "Này, cậu nhìn cái gì đó?"

Tôi giật mình, "À, không. Chỉ là..." Tôi liếc về phía giường bệnh. "Tớ đi qua đó một chút."

Thông thường các giường bệnh chỉ được kéo rèm khi bệnh nhân có người đến thăm, có vẻ Daisy đang nói chuyện với một ai đó. Tôi đứng sau tấm rèm nghe lén, một âm giọng trầm trầm, mang nét nam tính, hình như là con trai.

Sau đó, có tiếng Daisy nói, "Anh hai, em muốn giết chết chị ta! Chị ta dám hành hạ em đến mức này!"

Tôi lập tức có thể đoán ra được. Anh hai của Daisy Williams, tôi nghe rất nhiều rồi...

...Huynh trưởng năm Ba Slytherin, John Williams.

-"Daisy, em nghĩ em có đủ khả năng để đánh lại Orange Dursley à? Anh đã tìm hiểu về cô ta rồi." Một giọng khác tiếp lời, nhất định không phải là Daisy. "Cô bé năm Hai của Gryffindor, nổi tiếng nhất là gây rối giáo sư. Nhưng mà không phủ nhận được cô bé khá thông minh đâu."

Daisy nói gằn, "Anh nói chị ta thông minh là thông minh ở đâu chứ?!" Cô ta lẩm bẩm. "Cái loại vô học xấu xí..."

Tôi chính là muốn tặng cô ta thêm mấy phát đấm nữa đấy. Hình như một trận đòn đau thế với Daisy chính là chưa thấm thía gì thì phải.

Người còn lại, John Williams chăng? Lên tiếng, "Dù cho cô bé có vô học như em nói đi chăng nữa, thì Dursley vẫn thông minh hơn em. Em nghĩ em hơn được cô bé chỗ nào mà lại có tư cách nói thế?" Anh ta trầm giọng. "Một kẻ thông minh thì chính là không cần làm gì cũng thông minh. Em đã xem qua bảng kết quả của Dursley chưa?"

Tôi gãi má, chính tôi còn chẳng bao giờ để ý nữa.

-"Giáo sư Snape bảo rằng đây là kết quả nghiên cứu dược chỉ trong 3 tháng của cô bé lại có thể hồi phục lại cây cổ thụ của trường. Đấy là vốn dĩ Độc Dược chẳng phải thế mạnh của Dursley lắm. Các môn khác cũng không hề tệ, nếu cô bé chú tâm học hành thì chính là thiên tài. Nhưng mà chưa học nghiêm túc cũng đã tốt như thế..." Anh ta cười mỉa một cái. "Em phải tự xem lại mình đi, chẳng có gì hơn người khác thì đừng phán xét họ."

...Quả nhiên khoảng cách 2 tuổi giữa hai anh em Williams cũng là khoảng cách 2000 lần trưởng thành trong suy nghĩ.

Nói thật, tôi khá mừng vì được anh ta đánh giá cao như thế, điểm này khiến tôi có chút tò mò về dung mạo của anh ta.

Giọng anh ta...sao nhỉ? Trầm trầm, ngọt ngọt, đại khái là cũng lọt tai. Lại nhấn mạnh lần nữa, phù thủy thuần huyết Slytherin dù là ai thì cũng đều rất có nhan sắc, nhất là Daisy Williams tuy là nhân cách như sh*t nhưng bề ngoài thì cũng được gọi là...ổn? Nếu vậy hẳn là anh trai cô ta cũng sẽ có nhan sắc tuyệt mĩ, chí ít là ngang hàng với Malfoy.

Tôi không hy vọng đây là một hotboy đỉnh cao, bởi đánh một anh đẹp trai chính là một tội lỗi nha. Chỉ là...

...Thôi thì tùy, anh ta đánh giá tôi cao như thế, tôi cũng không phải khinh địch. John cách Daisy 2 tuổi, nhưng cách tôi chỉ 1 tuổi mà thôi. Và khoảng cách tuổi tác đối với tôi không có nghĩa là khoảng cách trí tuệ.

Nếu John Williams có mong muốn trả thù tôi thay cho Daisy, thì tôi cũng sẵn lòng.

***

Tôi mới đi có một chút xíu mà Harry đã tìm ra được mấu chốt của rắc rối Phòng Chứa bí mật. Lúc tôi quay trở lại, cậu ấy đang reo lên trong thầm lặng trước một mẩu giấy rách.

Ron nói khẽ, "Báo cho các giáo sư đi! Nhanh lên, sắp đến giờ ra chơi rồi!"

Hai người bọn họ vứt tờ giấy lại xuống bàn, chạy rất lẹ, bỏ tôi ở lại đứng chơ vơ trong bệnh xá. Không thể xả rác linh tinh được, tôi cúi xuống nhặt tờ giấy lên, tiện luôn đọc qua.

Một trang sách về Tử Xà, nôm na là một con trăn khổng lồ.

Tôi chán nản lướt qua: Khiến cho nhện khiếp sợ? Không phải con người cũng có thể khiến nhện khiếp sợ sao? Nhìn vào mắt sẽ chết? Bộ nó là Medusa à? Tiếng gáy của gà trống? Rõ là yếu nhớt.

Được rồi, quả nhiên người ngoài cuộc thì sẽ có cái nhìn hết sức phiến diện. Tôi chỉ là đọc qua thông tin về nó và nhận xét qua quan điểm của mình thôi, nhưng mà thực sự nếu đối mặt với nó, tôi sợ chết khiếp đấy.

Bên dưới trang giấy còn có chữ: "Ống nước." Tờ giấy hơn nhăn, tôi nhìn lại Hermione, cảm thấy như thể bàn tay của cô ấy vốn là tư thế nắm lại giờ thì đã mở ra.

...Vậy ra Hermione là người tìm ra trước...

Tôi lật trang sau của tờ giấy, là về Người Sói.

Trang giấy bị xé này hẳn là ở trong quyển sách tôi mượn ở thư viện rồi. Tôi với quyển sách, mở ra, rồi kẹp trang sách vào. Xong xuôi mọi việc, tôi đứng lên tính rời khỏi bệnh xá thì đột nhiên có thông báo:

"TOÀN BỘ HỌC SINH MAU TRỞ VỀ KÍ TÚC XÁ. CÁC GIÁO SƯ, MỜI TRỞ VỀ VĂN PHÒNG GIÁO SƯ NGAY!"

Tôi bước ra khỏi bệnh xá chỉ để thấy một đàn học sinh chạy như bay trên hành lang. Có cả những người bất chấp luật không được sử dụng phép để bay lượn lờ trên đầu, phóng vun vút như thể đang trong một trận Quidditch.

Tôi nép người vào một bên, rồi đột nhiên có tiếng rèm kéo ra. Sau đó, có giọng nói trầm trầm, quen tai, hướng vào tôi.

-"Orange Dursley?"

Tôi không dám ngẩng lên, chỉ là nhìn qua khóe mắt cũng biết đó là ai.

Lúc nãy từ sau tấm rèm không thể cảm nhận được, nhưng mà đối diện trực tiếp thì lại thấy rất áp lực. Khí thế thuần huyết, hay một cái gì đó, giống như thể khí chất tôi mới chỉ gặp khi đối diện với Lucius Malfoy. Áp lực, nặng nề, đè nén, tạo cho người đối diện cảm giác không thể phản kháng lại.

-"...Huynh trưởng Williams..." Tôi hít một hơi. "Thật vinh hạnh khi được anh biết tên."

John Williams mỉm cười, "Vinh hạnh được tôi nhớ tên, nhưng mà đối với em gái tôi lại đánh đập dã man như thế. Em nói không thấy ngượng mồm sao, đàn em?"

Tôi chỉ có thể cười, "Em đánh em gái anh cũng đâu có oan đâu? Anh là huynh trưởng như thế, hẳn là đối với việc em gái mình bắt nạt bạn học cũng phải biết chứ?"

John cười lại, "Biết, nhưng mà tôi là huynh trưởng năm Ba, đối với mấy việc lặt vặt của năm nhất, tôi làm sao có thời gian rảnh để tâm?" Anh ta tiến đến gần tôi. "Tôi rất tán thưởng trí tuệ của em, nhưng mà về việc em đánh em gái tôi, hiển nhiên là sẽ không rồi. Tôi cũng không bỏ qua đâu."

-"...Tôi cần anh bỏ qua chắc?" Cảm giác căng thẳng đã vơi bớt, tôi mới có gan nói thế. "Tôi dám có suy nghĩ đánh Daisy đến chết, thì cũng có suy nghĩ sẽ phải chịu trả thù. Anh có tài năng gì để thách thức tôi ngoại trừ cái danh "Thiên tài Bùa Chú"? Đàn anh năm Ba, đánh một đàn em năm Hai, người chịu dư luận sẽ là anh trước đã."

-"...Vậy sao..." John vốn định đẩy cửa bước ra, đột nhiên lại nhìn tôi. "Em có khả năng ăn nói tốt thế này, hẳn là rất tự tin vào mình nhỉ?"

Tôi lùi lại, chạm lưng vào tường, "Có gì sai nếu tin vào bản thân?"

Âm thanh ồn ào bên ngoài bỗng xa rời, bé một chút, một chút, rồi lại chẳng còn gì nữa. Không biết là do tôi thực sự đang quá choáng váng đến mức không thể nghe được gì, hay đúng là mọi người đã đi hết.

John đặt một tay lên tường, cúi đầu, mắt chạm mắt với tôi. Khoảng cách tuy gần, anh ta cũng rất đẹp trai, nhưng mà tôi hoàn toàn không hề thấy vui vẻ.

Cái chính là...sợ hãi, áp lực, bị đàn áp, không có tinh thần phản kháng lại. Đơn giản là...

...Hèn nhát.

-"Tôi không nói là em sai, nhưng mà tự tin không có nghĩa kiêu ngạo. Tôi khuyên một lời chân thành, kiêu căng thì sẽ ngã rất đau, em chỉ là chưa bao giờ ngã thôi."

-"..."

-"Tôi nhắc em nhớ một câu, Dursley." Anh ta cười khẩy. "Tôi học ở Hogwarts 3 năm, em học ở Hogwarts 2 năm. 1 năm đó, không phải là ngắn đâu. Một năm ở đây tương đương với một trăm bài học em phải trải qua đấy. Em nghĩ khoảng cách 1 tuổi không đáng là gì, nhưng mà đối với tôi, đó chính là khoảng cách 100 kinh nghiệm em phải trải. Chúng ta hơn nhau không ở cái đầu, hơn nhau chính là ở kinh nghiệm thực tế và khả năng phán đoán. Em còn non lắm..." John cuối cùng cũng dịch ra, chỉ có mỗi nụ cười của anh ta là không đổi.

-"...Dạng người tự kiêu như em, có chút khôn vặt mà cũng tự cho mình là nhất, tôi gặp nhiều rồi. Và theo kinh nghiệm, kiểu người đó, trong một trận chiến..." Anh ta mỉm cười. "Chính là kẻ chết đầu tiên."

Tôi nín thở, cổ họng nghẹn ứ, không thể nói, mà cũng không biết nói gì.

-"T...Tôi..."

-"Em có thể tự mình trải nghiệm, lời tôi nói chưa sai bao giờ đâu. Dù sao thì, tôi được gọi là thiên tài cũng không phải đột nhiên mà có." John đẩy cửa ra ngoài. "Nếu mà lần tới gặp tôi còn thấy em chưa trưởng thành hơn, thì chuyện của Daisy, tôi sẽ tính sổ với em đấy. Mau về phòng đi."

Rất nhanh sau đó, tôi không nghe thấy tiếng bước chân của anh ta nữa.

Thiên tài bùa chú John Williams, cũng không phải là cái hư danh đâu. Tại sao tôi lại ngây thơ đánh giá thấp anh ta vậy cơ chứ?

Tôi phải nhớ, kẻ mà tôi đánh chỉ là một con nhóc năm nhất không chút tài cán gì. Chỉ vì việc này mà cho rằng mình giỏi nhất, tôi kiêu ngạo quá rồi.

...Nếu như người bắt nạt Ginny là một ai đó không phải Daisy, vậy thì...vậy thì...

...Rốt cục thì, thật sự khi nào, con người mới có thể lớn lên?

Tôi đã nghĩ thế, và bật khóc.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com