ZingTruyen.Info

[Đồng nhân Harry Potter] Cách để trưởng thành

65.

_Cam_142

Harry chính xác dùng một vẻ mặt rất khó tin nhìn tôi.

-"Cậu, cậu đã làm cái gì?" Cậu ấy nhỏ giọng lại. "Mặc dù tớ biết là cậu lúc tính kế người khác thì rất đáng sợ, nhưng mà Williams làm sao lại thành ra như vậy?"

Tôi chỉ nhún vai, "Vậy trước kia cậu cảm thấy Williams là người thế nào?"

Harry nghĩ một lúc.

-"...Là một người có tất cả mọi thứ?"

Tôi nhăn mặt, "Thú thực thì...cái này có hơi mơ hồ. Thật xin lỗi, nhưng mà tớ không hiểu ý của cậu."

Harry đại khái nói qua, "Ý tớ là cô bé có đầy đủ mọi thứ cần có của một Slytherin. Có địa vị, có tiếng nói, có dòng máu thuần huyết, có một bảng điểm đẹp đẽ. Cơ bản là một người chưa bao giờ phải trải qua điều gì khó khăn."

Tôi khoanh tay, "Chính là thế. Vậy nên, những gì tớ làm chỉ đơn thuần là đánh sập mọi thứ của Daisy Williams thôi." Tôi quay người đi trước. "Cô ta đáng bị như vậy."

Harry đi song song bên cạnh, nhanh chóng hỏi:

-"Cậu chuốc tình dược cho Williams, đúng không?"

Tôi có hơi bất ngờ, "Sao cậu biết?"

-"Là ở chỗ Ginny." Harry lấy từ tay áo ra một bông hoa cúc. "Cậu đổ tình dược vô đây đúng không? Bảo sao ngửi mùi thấy là lạ. Với cả..." Cậu ấy quẳng bông hoa vào thùng rác. "Có ai đi thăm người bệnh mà mang hoa cúc không trời?"

Tôi gãi đầu, "Tớ chỉ ngẫu nhiên chọn hoa cúc thôi."

Harry bật cười, "Chẳng phải là vì Daisy có nghĩa là hoa cúc sao?"

-"A, về mặt này thì..." Tôi mỉm cười. "Tớ không phủ nhận."

-"Nó quá rõ ràng mà." Harry thở dài. "Thế, chi tiết mọi việc là sao?"

Tôi à một tiếng, "Thì là, cậu biết đó, Orange này không tính kế thì thôi, chứ đã tính thì không ai thoát được đâu."

Mọi chuyện thực ra cũng chẳng có gì phức tạp cả.

Sau khi tôi điều tra toàn bộ thông tin về Daisy Williams và nhóm của cô ta, tôi chỉ là suy nghĩ là làm thế nào để lên kế hoạch một cách chu toàn nhất.

Đầu tiên, tôi chỉ nghĩ là mình sẽ dạy dỗ Williams bằng cách đánh cô ta một trận, nhưng sau khi đi dò la xung quanh, tôi lại cảm thấy chỉ bằng bạo lực là chưa đủ. Cô ta còn chép bài người khác, cái này chính là loại gian lận trong thi cử tôi rất ghét. Cô ta dùng thủ đoạn để bắt nạt Ginny và nhiều người, cái này chính là sau khi tôi thám thính rất nhiều mới có thể phát hiện ra. Cô ta cậy thế lực gia đình mạnh để lên mặt với tiền bối, mà tiền bối Daisy chèn ép chính là tôi.

Sau đó, tôi lên một ý nghĩ: Làm sao để lấy lại mọi thứ Daisy Williams cướp của người khác?

Cuối cùng, tôi chỉ có thể nói: Giáo sư Snape sẽ lo mọi việc.

Nếu tôi có bằng chứng xác đáng về việc Williams chép bài của người khác, thì giáo sư Snape tự sẽ có cách xử lí với học sinh nhà mình. Cá nhân thầy cũng đặc biệt ghét những ai gian lận trong học tập, đặc biệt là trong môn Độc Dược. Về mặt này, chúng tôi làm việc với nhau cũng đã khá lâu, tôi thừa hiểu mức độ phạt sẽ nặng nề thế nào.

Nếu giáo sư Snape biết, thì quyết định đuổi học sẽ có khả năng được đưa ra. Và một thành viên thuần huyết cao quý Williams mà bị đuổi học, trước hết là danh dự của gia tộc, thứ hai chính là ảnh hưởng đến người thân.

Chẳng phải anh trai cô ta là một thiên tài cũng học ở Hogwarts hay sao?

Anh ta không thể tỏ ra thờ ơ với em gái, nếu thế sẽ bị chỉ trích nặng nề. Mặt khác, cũng không thể không trách móc vì danh dự của mình bị em gái đánh sụp như thế. Không chọn được phương pháp nào giải quyết, tôi dám chắc Huynh trưởng Williams sẽ phải nói về gia đình. Đến lúc đó mà nói, tôi thử xem xem sắc mặt của Daisy sẽ tốt tới mức nào đây.

Nhưng mà, chính từ đây lại có một cốt lõi khác: Làm thế nào để lấy được bằng chứng Williams gian lận trong học tập?

Sau cùng, tôi chỉ có thể trực tiếp đưa ra: Để tự cô ta khai ra thôi.

-"Đến lúc đó thì..." Tôi thở dài. "Thú thật mà nói, tớ bị cụt ý tưởng."

Harry hơi rùng mình, "Cái đó, cậu mất bao lâu để nghĩ ra mọi thứ..."

Tôi nhún vai, "Khoảng...2 giây? Nó cứ chạy qua đầu tớ như thế sau khi tớ đọc được tư liệu của Williams trong danh sách của giáo sư Snape." Tôi chớp mắt. "Sau khi không thể nghĩ thêm gì nữa, tớ gặp Malfoy. Và cậu ta nói cho tớ biết, Williams là gia tộc chuyên về Bùa chú Hắc ám."

Chính bởi điều này mới là mấu chốt.

Nếu như tôi không biết Williams là một gia tộc chuyên Bùa Chú, thì cái suy nghĩ Daisy gian lận học hành cũng không thể được củng cố là thứ nhất. Thứ hai, đó là tôi phải dè chừng được trong trường hợp cô ta cũng biết dùng bùa.

Một học sinh năm Hai như tôi, học Phòng Chống phép thuật hắc ám với một tên vô dụng, thì dù cho đó là bùa hắc ám yếu thế nào tôi cũng không thể phá.

Cuối cùng, kết luận: Phải tước đũa phép của Daisy.

-"Và tớ chỉ có thể nghĩ đến một nơi có thể đánh bay đũa phép của người khác mà không gây nghi ngờ..." Tôi lẩm bẩm. "Câu lạc bộ đấu tay đôi."

Harry nhìn sang tôi, "Tại sao có thể nghĩ được đến tận cái nơi đó chứ? Cậu quyết tâm hạ bệ Daisy Williams đến thế à?"

Tôi nhún vai, "Không biết nữa, chỉ là..." Tôi vu vơ nói. "Tớ cảm thấy cô ta chướng mắt, nên tớ muốn loại bỏ thôi. Ờ, cậu biết đó, tớ ghét những kẻ bạo lực."

Harry biết mà, tôi ghét ai dùng bạo lực dù cho tôi cũng hay dùng nó. Nhưng mà chính bản thân mình dùng lại không sao, bởi vì tôi biết tôi sẽ chỉ dùng đến nắm đấm thì thực sự cấp thiết hay quá mức cáu giận.

Còn về việc "ghét ai sử dụng bạo lực", dĩ nhiên là do Harry từng bị Dudley hành hạ bởi mấy cái trò đó rồi.

Ây da...

-"Thôi thì chắc đến đấy thôi cậu cũng có thể tự hiểu nốt..." Tôi xoa đầu. "Tớ xài Tình Dược giáo sư Snape cho, rắc vào mấy bó hoa cúc tớ mang đến tặng cho Ginny. Sau đó đề xuất giáo sư Snape tăng bài tập, trước đó còn đưa thêm giấy da cho Ginny nữa. Nếu bài tập nhiều thì Daisy WIlliams sẽ thường xuyên tới bệnh xá để gặp Ginny, gọi là cướp bài của cô bé đấy. Thì..."

Harry nói nốt, "Thì thứ nhất, Ginny sẽ dùng nhiều giấy da hơn và mau hết hơn, đúng không?" Cậu ấy thở dài. "Ginny nói cho tớ là cậu đột nhiên đưa giấy và mực cho cô bé. Lại còn đem cả hoa cúc nữa."

Tôi ậm ừ cho qua, "Bởi vì Daisy mỗi lần đến thăm Ginny đều mang theo hoa hồng..." Thoáng thấy Harry có biểu hiện hơi khó hiểu, tôi vội gạt đi:

-" Đừng có nghĩ là có ý tốt nha! Mùi của hoa hồng đối với người bệnh rất độc hại đấy!"

Harry cười gượng, "Quả nhiên là không có ý tốt rồi..."

Tôi chán nản chép miệng, "Tớ đem hoa cúc thế vào chỗ hoa hồng, cô ta nếu lúc nào cũng mang hoa hồng theo để cắm cho Ginny thì nhất định phải đến gần bó hoa cúc đúng không? Ít hay nhiều đều sẽ phải ngửi thấy Tình Dược, và nhanh hay chậm cũng đều sẽ dính thôi."

-"Vậy nên mới cần tới 2 tuần ấy hả?" Cậu ấy vò tóc. "Thật sự là cậu tự hành động hết đấy chứ?"

-"2 tuần là để Tình Dược ngấm vô người Daisy đấy. Và ừ, dĩ nhiên, tớ không tự mình làm thì còn ai làm nữa?" Tôi nhìn Harry. "Cơ bản là vậy thôi. Còn về việc Daisy vào bệnh xá thì..." Tôi thẳng toẹt nói. "Tớ đánh cô ta đấy. Không đùa đâu."

-"...Ừ." Harry thở hắt. "Cậu đôi khi rất đáng sợ, sợ theo một cách nham hiểm hơn. Giống như thể là---"

Tôi nhìn Harry, "Giống như thể là một Slytherin?"

Harry giật mình, "Tớ không định nói thế."

-"Ừ, nhưng mà, quả thực tớ cũng có hơi bất ngờ vì chính mình." Tôi mệt mỏi tựa vào người cậu ấy, than thở nói. "Nếu là một Gryffindor, đáng lẽ tớ không nên tính toán nhiều như thế. Một Gryffindor sẽ dùng cách chính trực nhất để đối diện với kẻ thù, còn tớ lại chọn cách đứng từ đằng sau để cắn vô kẻ thù một cái thật đau. Giống như đẩy họ vào bước đường tận cùng nhất."

-"Ý cậu muốn nói cậu là Slytherin thì đúng hơn?" Harry vuốt tóc tôi. "Chẳng sao cả, dù cậu là Gryffindor hay Slytherin thì đó cũng còn tùy. Cậu đâu thể chắc chắn một Gryffindor chính là quang minh chính trực đối đầu với kẻ thù? Cũng sẽ có những người giống như cậu đấy thôi. Đứng trong bóng tối, đợi thời cơ chín muồi và xông ra cắn thẳng vào con mồi." Cậu ấy gật đầu. "Ừ, cậu giống hệt một con rắn vậy."

Tôi ngạc nhiên nhìn Harry, "Thật sao? Tớ giống Slytherin thật à?"

Harry nhún vai, đưa tay búng trán tôi một cái nghe đau điếng.

-"Là do cậu cả nghĩ thôi. Đừng có tính toán nhiều làm gì, cứ đơn giản một chút thì lại nhẹ nhàng mà sống hơn đấy." Cậu ấy xòe tay ra trước mặt, ngần ngại cười. "Nhưng mà dĩ nhiên, cậu làm gì tớ cũng đều ủng hộ, nhất định rồi."

Tôi nghi hoặc nhìn Harry, "Kể cả chuyện này? Tớ đã đánh một đàn em năm nhất nặng đến nỗi khiến ẻm bay thẳng vô bệnh xá đấy."

Harry nhún vai:

-"Thì em ấy cũng đâu phải người vô tội đâu."

-"Ây da..." Tôi nắm tay Harry, chán nản tựa vào vai cậu ấy. "Rõ ràng là mình làm sai, vậy mà lại chẳng thấy tội lỗi. Tớ đúng là điên rồi."

Harry mỉm cười, "Ừ, cả hai chúng ta đều là những kẻ điên mà. Chính bởi vì giống nhau nên mới có thể làm bạn của nhau được."

Nắng hè từ cửa sổ chiếu vào, phủ lên một lớp tường trắng ở đối diện. Chúng tôi cùng đưa mắt nhìn ra ngoài, ánh nắng vàng nhẹ, ấm áp, nhưng không hề chói chang.

Ánh nắng đầu hè. Là ánh hạ.

***

Sau sự việc đó vài ngày thôi, Ginny cuối cùng cũng ra viện. Cô bé không chỉ là điều trị về mặt thể chất, mà còn là mặt tinh thần. Thế chỗ cho Ginny trong bệnh xá đó, cô Pomfrey hết sức tức tối, là Daisy Williams.

Tôi còn mừng chết đi được. Nhưng mà lại nói, lúc tôi gặp Ginny sau khi cô bé ra viện như thế, tôi lại cảm thấy sắc mặt Ginny không hề tốt lên lắm. Thế cơ mà, ừ, tôi cũng không có thời gian để tâm.

Bởi vì một loạt những sự cố rắc rối cứ liên tiếp ập đến như thế khiến cho tôi quên mất, đó là kì thi cuối năm.

Đúng 1 tuần trước tháng 6, giáo sư Mcgonagall bước vào lớp, trừng trừng nhìn bọn tôi và thông báo:

-"Dù là nhiều rắc rối xảy ra nhưng kì thi vẫn sẽ được tổ chức bình thường."

Tôi chỉ có thể rên rỉ, "Làm sao để thi nếu não mình không có đủ kiến thức?"

Cho xin đi, một năm đầy bão tố như vậy sao có thể đòi tôi còn có sức để tập trung học tập? Nói gì thì nói, tôi có thể ổn nhất với môn Độc Dược, nhưng mà về các môn khác thì...

...Rắc rối lớn rồi!

Trong tình thế cấp bách như vậy, phải nguyên mấy ngày sau đó tôi vùi mình trong chồng sách ở thư viện. Biến hình, Thảo mộc, Lịch sử pháp thuật, đặc biệt là môn Phòng chống phép thuật hắc ám. Cách dạy của giáo sư Gilderoy Lockhart mà cứ tiếp tục làng nhàng thế này thì tôi sẽ không thể qua môn mất.

Dĩ nhiên, việc học hiện tại chính là ưu tiên hàng đầu của tôi, còn vấn đề của Ginny, tôi lại chỉ đơn giản cho rằng là do thể chất cô bé chưa hoàn toàn khỏe lại. Cô Pomfrey còn phải lo cho nhiều học sinh hóa đá, thời gian cho Ginny dĩ nhiên sẽ hạn hẹp đi, việc không thể 100% khỏe lại là bình thường.

Giáo sư Snape chuẩn bị một chồng đề cương ôn tập cho năm nhất và năm Hai cùng với năm Sáu. Lúc tôi kiểm tra qua về các tập đề, năm Hai hiện tại đã học đến cách điều chế thuốc cho người Sói, tôi phải lật lại sách giáo khoa để tổng hợp qua về mảng này. Buồn thay, một phần nâng cao nhỏ trong đó chính là nêu khái niệm về người Sói, đây là kiến thức năm Ba, mà tôi thì lại không có tinh thần đi mượn sách giáo khoa của các tiền bối khóa trên lắm.

Lúc tôi hỏi cô Pince thủ thư, cô ấy đề xuất:

-"Trò có thể lấy quyển liên quan đến các loại Động Vật ở dãy thứ 4."

Vậy mà thế quái nào, hay ho không? Quyển sách tôi lấy được bị rách đúng cái trang người sói?!

Rõ ràng là muốn trêu ngươi người khác mà?!!

Trước khi tôi kịp lục tìm quyển sách khác về Người Sói thì đã đến tiết kế tiếp, tôi chỉ có thể lấy tạm quyển sách này về để đọc qua trước.

Gilderoy Lockhart đứng kiểm tra học sinh đi thành từng hàng vào lớp học, ba hoa nói:

-"Hãy nhớ lời ta để xem có đúng không nhé? Những người bị hóa đá khi thức dậy sẽ nói câu đầu là: "Lão Hagrid là thủ phạm". Vậy nên, ta thực sự không tán thành về phương pháp an ninh này của giáo sư Mcgonagall."

Harry đứng sau lưng tôi vọt miệng, "Con đồng ý với thầy."

Trong khi Ron kinh ngạc đến mức làm rớt cả quyển sách.

Lockhart hòa nhã mỉm cười, "Cảm ơn trò, Harry."

Tôi chỉ có thể im lặng đi theo hàng. Nhưng cùng lúc đó lại có một hàng học sinh Hufflepuff đi qua, chúng tôi đành phải dừng lại trong một lúc.

Lockhart lại tiếp tục phàn nàn, "Các giáo sư đáng ra đã có quá nhiều chuyện để làm rồi, nên là họ thực chất không cần phải đứng đây lùa học sinh vào lớp hay canh gác cả đêm."

Ron nối lại, "Thầy cứ để bọn con ở lại đây cũng được. Chỉ còn một đoạn ngắn nữa thôi, sẽ không sao đâu ạ."

Lockhart hồ hởi nhìn Ron, "Cảm ơn trò. Ta cũng có việc phải chuẩn bị cho tiết dạy kế nữa." Và ông ta nhanh chóng đi mất.

Tôi kiên nhẫn đứng nhìn 2 người bọn họ, rồi quay đi.

-"Mình đến bệnh xá."

Harry kéo cả Ron theo, "Chúng ta cũng đi thôi. Đến chỗ phòng tắm của Myrtle." Nhưng trước cả khi cả 3 chúng tôi cùng đi kịp, giáo sư Mcgonagall đứng chắn ở ngay đằng sau với vẻ mặt nghiêm nghị nhìn từng người một.

Cô gằn giọng, "Mấy trò định đi đâu đây?"

Tôi bình tĩnh nói, "Em muốn đi thăm Hermione." Và thực sự là thế.

Harry ấp úng nhìn giáo sư, "Bọn...Bọn em định...định..." Tôi quay qua nhìn cậu ấy, chỉ kịp thấy Harry nhanh chóng đáp vội. "Bọn em định cùng nhau đến thăm Hermione! Vâng ạ, đúng rồi! Bọn em muốn nói cho bạn ấy là đừng có lo, bởi vì nhân sâm sắp được điều chế xong rồi!"

Tôi cười gượng.

Thực tình thì...giáo sư Snape còn đang bận lo đề cương, nên chắc phải hết kì thi mới có nhân sâm đã được bào chế thành thuốc.

Nhưng mà dĩ nhiên, tôi chọn việc giữ im lặng.

Giáo sư Mcgonagall nhìn tôi, rồi đảo qua hai người kia.

-"...Được thôi." Giọng giáo sư nặng nề nói. "Ta hiểu mà, bạn bè bị nạn là chuyện rất đau đớn. Cô sẽ báo cho giáo sư là bọn con đã đi đâu. Mau đến bệnh xá đi."

Chính thức cạn lời.

Tôi nhăn mặt, đợi giáo sư Mcgonagall đi khuất mới có thể miễn cưỡng cười một cái.

-"...Các cậu là lũ nói xạo."

Ron kéo áo tôi, chạy dọc hành lang thật nhanh trước khi chúng tôi gặp thêm một ai đó khác nữa. Xui rủi hơn, nếu đó là giáo sư Snape.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info