ZingTruyen.Asia

[Đồng nhân Harry Potter] Cách để trưởng thành

62.

_Cam_142

Tôi bắt đầu điều tra về nhóm bắt nạt Ginny ngay sau khi nói chuyện với Harry.

Thực tình thì cũng chẳng khó khăn đến thế, giáo sư Snape có danh sách của toàn bộ học sinh năm nhất cả hai lớp Slytherin và Gryffindor, và đó cũng chẳng phải là thứ gì tuyệt mật đến độ không ai được phép đọc. Kiểu như trợ lí của thầy, là tôi đây, dĩ nhiên thì có thừa cơ hội và thừa lí do để đụng vào nó.

Một bữa không lâu sau đấy, tôi ngồi kiểm tra lại số lượng bài tập, rồi bịa đặt nói lại với giáo sư:

-"Hình như có mấy học sinh của Slytherin chưa nộp. Em đếm chưa đủ bài."

Giáo sư chẳng ngần ngại lấy danh sách, vứt cái bộp lên bài:

-"Đánh dấu vào đây cho ta."

Tôi vâng dạ cầm lấy, sau đó nhanh chóng giở danh sách.

Trước hết là Rose Ellie, tôi rất nhanh tìm thấy tên cô ta ở gần đầu danh sách. Một cô nàng đúng như cái tên, kiêu ngạo, nhưng cũng không phải là không có tài năng. Tôi lật qua chồng bài tập, tìm cái tên Rose Ellie, rồi nhanh chóng đảo qua.

...Cũng không phải là quá ngu ngốc...

Kế đó là Violet Houston, một kẻ tôn sùng thuần huyết quá mức. Tôi cũng tiếp tục đảo qua bài tập của cô ta, chất lượng thực sự tệ hơn so với Rose rất nhiều. Nếu xét theo tiêu chuẩn mà tôi hay thấy giáo sư Snape chấm, chỉ sợ là không đạt nổi con A. Cơ bản mà nói, một kẻ khá là ngây ngốc, hoặc thẳng thắn hơn, là ngu.

Người cuối cùng là Daisy Williams, cái họ Williams ở trong Slytherin thì đặc biệt khá nổi. Tuy là tôi không biết, nhưng mà đã từng có lần giáo sư Snape nhắc về cái họ này. Hình như cô ta có một người anh trai năm Ba, trên tôi một khóa.

Bài tập của Daisy lại có một chất lượng khác hẳn. Tuy là tôi đặc biệt nghi ngờ khả năng chọn bạn của cô ta, nhưng nếu thực sự bài luận này là Daisy tự làm, thì cô ta cũng khá thông minh, chí ít là so với hai cô bạn kia.

Có vẻ chẳng còn gì khác để đọc, tôi gấp danh sách lại, rồi đặt lên bàn giáo sư:

-"Cái này..."

Giáo sư Snape gật đầu, "Nếu đã hết việc thì về sớm đi. Dursley, đừng có gây phiền phức gì đấy." Thầy liếc mắt lên. "Dạo này trong trường đã có rất nhiều vấn đề, ta cảm thấy hết sức mệt mỏi rồi."

Tôi đặc biệt cảm thấy hơi chột dạ, nhưng cuối cùng lại cố hít sâu.

-"Nhất định rồi ạ."

-"Có một chuyện nữa, về Ginny Weasley." Giáo sư lẩm bẩm. "Trò có vẻ thân với trò ấy, nên là tốt nhất nói với Weasley là nếu bài luận tiếp theo còn được con B nữa, thì đừng có vác mặt đến học lớp của ta."

Giáo sư Snape vứt cái toẹt bài luận của Ginny xuống bàn, hằn học nhìn tôi.

-"Hiểu chưa?"

Tôi nín thở.

-"...Vâng..."

***

Sau khi rời khỏi văn phòng Độc Dược, tôi chạy nhanh đi tìm Draco Malfoy. Cuối cùng, tôi bắt gặp cậu ta đang ở trong thư viện, ở gần dãy sách Lịch Sử Pháp Thuật. Có thể là bởi vì ngày mai chúng tôi có một bài kiểm tra ngắn về môn này.

-"Malfoy." Tôi gọi khẽ hết mức. Cậu ta quay lại, rồi chớp mắt:

-"Dursley? Cậu đang gấp cái gì à?" Malfoy đưa tay ra đỡ tôi. "Thở từ từ đã."

Tôi vội vã đẩy tay cậu ta ra, "Tôi đang có chuyện cần hỏi. Chẳng là, trong Slytherin các cậu có mấy dòng họ phù thủy thuần huyết đặc biệt nổi nhỉ? Như kiểu..." Tôi hắng giọng. "Họ Malfoy?"

Draco Malfoy hếch mũi kiêu ngạo, "Một Malfoy nếu không được công nhận là Thuần Huyết thì không còn ai có thể."

Tôi cười haha, "Còn có Nott mà..." Nhác thấy Malfoy trừng mắt, tôi đành đánh trống lảng đi. "Nhưng mà ngoại trừ Malfoy thì còn ai nữa không? À thì, tôi đang làm một bài nghiên cứu cho giáo sư Flitwick...Cậu biết đó, về sự khác biệt giữa Máu Bùn và Thuần Huyết ấy."

Tôi cố ý dùng từ "Máu bùn" để lấy sự tin tưởng của Malfoy một chút. Cậu ta hẳn nhiên rất hài lòng, chống nạnh tỏ vẻ kiêu hãnh:

-"Cậu tìm đúng người để hỏi rồi đấy. Malfoy của tôi là đứng đầu thuần huyết!" Cậu ta đảo mắt. "Ngoài ra thì, còn có Nott nữa, Theodore đối với Thuần Huyết không có cố chấp lắm, nhưng mà cậu ấy cũng không hẳn là quý Máu Bùn đâu. Với cả..." Malfoy lẩm bẩm. "Ellie, Houston, Williams, Gourde, Goyle,...Bọn họ đều là những phù thủy đặc biệt tôn sùng Thuần Huyết."

Tôi chớp mắt, "Tại sao tôi lại chưa bao giờ nghe tới ba cái họ đầu nhỉ? Có thật là nổi không?"

Malfoy hừ lạnh, "Tuyệt đối đừng bao giờ nghi ngờ một Malfoy về lĩnh vực Thuần Huyết. Cậu làm sao có thể biết được Ellie và Houston, đó đều là những dòng họ chỉ nổi trong giới. Còn cậu chỉ là một Máu---" Cậu ta đột nhiên nuốt lại. "Muggle..."

Tôi cười haha, "Williams nổi tiếng như thế sao?"

Malfoy tròn mắt, "Cậu không biết? Nó rất nổi đấy chứ? Huynh Trưởng John Williams ở Năm Ba Slytherin nổi tiếng là người khắt khe."

-"Tôi đâu phải là Slytherin chứ? Nội Gryffindor từng năm có những ai là Huynh trưởng tôi còn chẳng biết nữa là..." Tôi nhìn chỗ khác. "Tôi có biết Daisy của Slytherin..."

-"Ồ, cậu biết cô bé à?" Malfoy hiển nhiên có phản ứng khác lại. Tôi nhanh chóng gật đầu:

-"Đúng thế! Một cô bé thông minh! Tôi đã đọc qua bài luận của Williams về Hồi Sinh Dược, thực sự được viết rất chi tiết."

Malfoy lẩm bẩm, "Thế à...Tôi lại chẳng biết Daisy có tài thế trong vấn đề Độc Dược. Williams chuyên nghiên cứu về các Bùa Chú Hắc Ám hơn...Có thể là tài năng mới lên của cô bé?"

Tôi nheo mắt, "Nhà Williams chuyên nghiên cứu về Ma thuật Hắc ám hơn á?"

-"Ừ, tôi chỉ biết là Huynh Trưởng Williams đặc biệt rất giỏi về Bùa Chú. Anh ấy còn tự tạo ra một vài câu Bùa Chú vĩnh viễn cho riêng mình rồi mà..." Malfoy nghiêng đầu. "Cơ mà cũng chỉ là đồn thôi, sao mà một học sinh năm Ba lại có thể tài hoa đến vậy chứ?"

Tôi gật gù, "Vậy ra là giỏi hơn về Bùa chú..."

-"Này, cậu nghe tôi nói gì không đấy?" Malfoy búng tay. Tôi mới giật mình nhìn cậu ta:

-"Hả? À dĩ nhiên, có nghe! Có nghe mà!"

Cậu ta nhíu mày, "Đừng có bất lịch sự thế được không? Là cậu đòi tôi nói mà?"

-"Tôi chỉ muốn một ít thông tin thôi, còn có...Ellie với Houston thì sao?"

Malfoy ậm ừ, "Không có gì nổi trội, chỉ là cũng thuộc những gia đình danh giá cố chấp với Thuần Huyết và theo chân Chúa tể thôi. Nhưng bọn họ có thế mạnh về...để xem nào? Biến Hình chăng? Hầu hết các Ellie đời trước đều là Animagi, tôi cũng có gặp một lần rồi."

Tôi chỉ để ý đến hai thứ mà cậu ta nói: Chúa tể và Animagi.

Chúa tể thì hẳn là...Voldermort rồi. Thuần Huyết phù thủy ghét bỏ cụ Dumbledore như thế, sao có thể tôn sùng ông ấy được chứ. Còn có Animagi...

Tôi nhìn Malfoy, nếu như hỏi cậu ta thì sẽ sợ bị lộ. Nếu cậu ta đem chuyện này nói cho Nott hay Parkinson, hay chỉ là một ai đó bất kì trong Slytherin, thì mọi chuyện sẽ truyền đến tai Williams được. Tôi phải bảo đảm về tính an toàn một chút, dù cho tôi muốn giúp Ginny, nhưng không có đồng nghĩa tôi làm hình nhân thế mạng chịu thiệt thay cho cô bé.

...Tức là...

-"Malfoy, chuyện hôm nay tôi nói đừng cho ai biết nhé." Tôi nắm lấy tay cậu ta, chớp chớp mắt. "Đây là công việc điều tra bí mật tôi phải làm, nếu để lộ ra sẽ không còn vui nữa. Hơn cả là, chỉ cần tin Thuần Huyết các cậu tài giỏi vậy được truyền ra đột ngột, thì lũ Muggle khác sẽ bị đánh một đòn hiểm đúng không? Bí mật nhé?"

Malfoy hử một tiếng, "Cậu---"

Tôi cắt ngang, "Cậu giúp tôi một lần thôi, đừng hỏi thêm nữa, được không?"

-"...Cậu hiện tại là đang âm mưu cái gì chứ?"

Tôi chớp mắt, "Âm mưu?"

Malfoy lẩm bẩm, "Cậu tự động tìm đến tôi chỉ để hỏi về Thuần Huyết, không phải vốn rất lạ so với cậu thường ngày sao? Tôi dĩ nhiên sẽ để ý chuyện này rồi." Cậu ta thở dài. "Tôi sẽ nói cho Theodore vậy."

Cậu ta mới chính là kẻ không được phép biết!

Thực tình mà nói, tôi hết sức dè chừng Theodore Nott. Cậu ta là kẻ mưu mô, ranh mãnh, đúng tinh thần mà một Slytherin cần có. Dù cho Malfoy bảo rằng cậu ta cũng không phải tôn sùng Thuần Huyết, nhưng mà làm sao tôi có thể đảm bảo cậu ta sẽ không bảo vệ đàn em cùng nhà của mình khi họ đang trong tầm ngắm của một Máu Bùn chứ?

Dù cho bình thường tôi có cảm thấy cậu ta chẳng màng gì thế sự, nhưng tôi không có đọc được thực sự cậu ta nghĩ thế nào. Vậy nên là...

...Theodore Nott tốt nhất là biến luôn đi!

-"Dursley?" Malfoy nhìn tôi. "Này, cậu đang thất thần cái g---"

Chụt.

-"...Hở..."

Tôi mỉm cười, "Nếu như không muốn ai cũng biết hôm nay tôi làm gì với cậu, thì cậu cũng biết giữ mồm một chút nhé." Tôi vuốt lên má cậu ta. "Nói sao nhỉ? Một thuần huyết kiêu hãnh bị một Muggle hôn, đối với Slytherin thì chẳng phải là sỉ nhục hay sao?"

Malfoy đỏ mặt, ấp úng nhìn tôi, "C...Cậu..."

Tôi cười hì, "Bí mật nhé." Tôi nhìn má Malfoy, rồi nhún vai, hôn thêm một cái nữa. "Để xem cậu còn dám nói cho ai không?"

...Và tôi cắn thẳng vào má cậu ta.

***

Tôi đã hoàn toàn thu thập được hầu hết thông tin về nhóm của Daisy, nhưng mà tiếp theo, chính là phải đề phòng cái trò Bùa Chú Hắc Ám hay Animagi của bọn họ.

Mặc dù là tôi cũng muốn đi tìm hiểu thêm nhiều thông tin khác nữa, nhưng mà bởi vì đến giờ đã có tới hơn 4 Muggle bị hóa đá, khiến cho giờ giới nghiêm chuyển sớm lên chỉ đến 6 giờ tối, tôi đành phải trở về kí túc xá.

Trong lúc tôi đi lòng vòng để lên kế hoạch như thế, thì Harry cùng Ron lại có thêm kết quả mới.

Bọn họ cười ha hả nhìn tấm áo choàng tàng hình, rồi nói với tôi:

-"Bọn này sẽ lén đến gặp lão Hagrid tối nay!" Ron hào hứng khua tay. "Nếu như lão thật sự là Người kế vị thì mình cũng phải hỏi rõ! Lão là bạn mình mà, đúng không?!"

Harry nhìn tôi, hỏi không rõ đầu đuôi, "Thế nào rồi?"

Tôi cười haha, "Dậm chân tại chỗ thôi."

Ron chớp mắt quay sang Harry, rồi lại quay sang tôi, há hốc miệng:

-"Mấy bồ đang nói cái gì mà bí hiểm vậy?"

Harry lắc đầu, "Không có gì."

Tôi mỉm cười, "Không phải định đi đến chỗ bác Hagrid sao? Tốt nhất là mấy bồ đi ngay đi, sắp muộn rồi đấy."

Ron giật mình, "Phải rồi! Đi thôi Harry." Cậu ta trùm áo choàng lên người cả hai, rồi nhanh chóng chạy ra cửa. Cả hai người bọn họ mất hút rất nhanh ở sau bức tranh, nên tôi cũng chẳng còn biết chuyện gì diễn ra với họ đằng sau đó nữa.

Tôi trở về phòng, hoàn thành hết bài tập được giao, cuối cùng là ngồi lên kế hoạch đàng hoàng.

Những điều mà Malfoy nói không có thừa đâu, tôi cầm bút viết ra 3 điều đáng nhớ.

Thứ nhất, nếu bởi vì nhà Williams có thiên phú đặc biệt trong Bùa Chú, vậy tôi cần phải đảm bảo Daisy Williams không có cơ hội dùng những bùa chú đó lên tôi. Điều đó chứng tỏ là phải tước đũa phép của cô ta.

Thứ hai, về Animagi. Tôi đã hỏi giáo sư Mcgonagall về loại biến hình này, một loại biến hình thành động vật cấp cao của các phù thủy. Thường thì có Hóa Thú Sư là chuyên về loại này, và nếu nhắc đến Hóa Thú Sư thì không thể không nhắc đến gia tộc Ellie.

Tuy nhiên, về Rose Ellie thì lại không đáng nói lắm. Cô ta mới là học sinh năm nhất, mà theo giáo sư Snape, thì có vẻ chỉ khi nào bạn là học sinh Năm Sáu thì mới có thể đủ năng lực hóa thú. Dù cho có gen di truyền chăng nữa...Aa, chúng ta có thể tự tin rằng cái Animagi này chẳng liên quan gì đến gen, hoàn toàn là liên quan đến tài năng thôi...

Thứ ba, là địa vị của bọn họ. Cả ba người đó đều có tiếng nói trong nhà Slytherin vì là những gia tộc thuần huyết tôn sùng Voldermort. Nếu như tôi, một kẻ không tiếng tăm đến gây sự với họ, chắc chắn mũi giáo dư luận sẽ hướng về tôi mất.

Trong nhóm, Daisy Williams giống như thể một đại boss tí hon. Cô ta nói gì thì hai người kia đều theo ngay, nên cái chính đó là tập trung vào Daisy.

Vậy, phải làm sao để tước đũa phép của Daisy Williams đây?

Làm sao để khiến cho Daisy Williams mất đi địa vị trong Slytherin?

Bình thường Williams sẽ có lúc nào không đụng tới đũa phép?

Tôi nghĩ một lát, nơi nào mà phải dùng đũa phép, phải đông người, phải có đầy đủ cơ hội cho tôi tận dụng?

...Câu lạc bộ đấu tay đôi...

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia