ZingTruyen.Com

[Đồng nhân Harry Potter] Cách để trưởng thành

36.

_Cam_142

Phòng chống nghệ thuật hắc ám chưa bao giờ được tôi đặt vào "Danh sách những môn học yêu thích", ngược lại, nó còn là bộ môn khốn nạn và chết tiệt nhất từ trước đến giờ tôi được gặp.

Không phải vì đặc thù môn học khiến tôi ghét, nếu nói về kiến thức thì phải công nhận, Phòng chống nghệ thuật hắc ám còn tốt hơn Lịch sử pháp thuật của giáo sư Binns. Tôi đích thực thiên về các bộ môn thực hành hơn là ghi nhớ, bởi dẫu trí nhớ tôi có tốt đến đâu, việc ngồi một chỗ tụng kinh một từ ngữ lịch sử khiến não tôi đặc biệt sản sinh thêm nhiều hormone Melatonin.

Khụ khụ, lạc đề quá, trở về chuyện chính. Cái khiến tôi ghét ở bộ môn Phòng chống nghệ thuật hắc ám liên quan đến giáo sư, và có lẽ cả bạn học. Nói gì thì nói, dù tôi có hiềm khích với Draco Malfoy, nhưng đối với Slytherin thì có vẻ khá ổn thỏa.

Vậy nên vấn đề chính là giáo sư. Năm ngoái đã tệ, năm nay còn tệ hơn.

Mặc dù theo Hermione định nghĩa cho, "Giáo sư Lockhart là một người chính trực và đẹp trai, ông ấy cũng có một tài năng thiên phú tuyệt vời." Và cổ đọc một lèo. "Huân chương Merlin, đệ tam đẳng. Thành viên danh dự của Liên đoàn chống thế lực Hắc ám. Cùng năm lần nhận giả----"

-"Đủ rồi!!!!!" Tôi vội cắt ngang. "Mình không cần nghe! Mà chính xác thì Đ-Ế-C-H cần nghe!"

Hermione trừng mắt, "Cẩn thận ngôn ngữ đấy! Bồ mà còn xúc phạm thầy Lockhart một lần nữa, là mình sẽ..." Cô ấy dứ dứ nắm đấm trước mặt tôi. "Như bồ đã nói với Ron ấy, mình đấm không trượt phát nào đâu."

Tôi sợ hãi lùi một bước, "Sao tự dưng bồ đanh đá thế...? Một ông thầy gặp lần đầu cùng một người bạn 2 năm, bồ không thể sáng suốt lựa chọn dùm mình à?"

Hermione hình như định nói thêm gì nữa, đột nhiên cô ấy ngừng lại, ngán ngẩm nhìn tôi. Cổ bước vào phòng học, chọn một chỗ ngay đầu như mọi khi, sau đó liếc tôi lần nữa.

-"Bồ không ngồi à?"

Tôi nhìn về ghế đằng sau, "Mình sẽ ngồi với...
Harry..."

-"Không, bồ ngồi với mình." Hermione kéo tôi xuống. "Mình sẽ cho bồ thấy sự tuyệt vời của Gilderoy Lockhart! Thầy ấy là người tài năng và dũng cảm nhất!"

Đến lượt tôi ngán ngẩm nhìn Hermione, "Bồ trông rất giống một kẻ hám trai đấy."

Không mất quá nhiều thời gian sau khi tôi và Hermione đến phòng học, cả lớp rất nhanh chóng đông đủ lại. Harry và Ron ngồi sau tôi với Hermione, tranh thủ lúc giáo viên chưa vào lớp, tôi nhanh chóng quay xuống, cố gắng diễn tả bản mặt thê thảm nhất với hai người họ.

Ron cười một cách đồng cảm, cậu ta bật ngón tay cái, rồi nháy mắt rất nhanh.

CMN! Tôi chẳng hiểu cậu ta muốn nói gì cả!

Tôi nhìn sang Harry, cậu ấy giơ một quyển sách lên, mà theo tôi đọc được là "Lang thang với Ma Cà Rồng." Chẳng mất mấy giây sau đó, bức ảnh Gilderoy Lockhart trên bìa sách nháy mắt một cách lẳng lơ với tôi, tôi rùng mình, đẩy bìa sách thẳng lại chỗ cậu ấy.

Tiếng cốp một cái rõ to, khiến cho Hermione cũng giật mình.

Đột nhiên có một tiếng tằng hắng rất to, tôi vội quay lên, và tâm trạng tôi cũng nhanh chóng tụt thê thảm.

Gilderoy Lockhart từ bậc thang bước từng bước xuống, đọc cái bài diễn văn tôi đã thuộc làu làu của ổng, "Huân chương Merlin, đệ tam đẳng. Thành viên danh dự của Liên đoàn chống thế lực Hắc ám. Cùng năm lần liên tiếp nhận giải thưởng Nụ cười quyến rũ nhất của Tuần báo phù thủy." Ông ta bật cười một cái khoe hàm răng sáng chói, bổ sung thêm. "Nhưng mà tôi không định nói chuyện đó. Tôi không đánh bại Nữ thần báo tử chỉ bằng cách cười với bà ta đâu. Hì hì, hì hì..."

Hermione đang say đắm nhìn thầy đột nhiên liếc tôi, "Đừng có nhại giọng thầy!"

Tôi hừ một cái, "Tên điên!"

Cô ấy trừng trừng, "Cũng không được chửi xéo thầy!"

Dĩ nhiên, đến đây tôi chả muốn nói thêm gì nữa. Tâm trạng của tôi đã tụt ghê lắm rồi, đích thực mà nói, xác định từ độ rày trở đi, tôi cúp tiết Phòng chống nghệ thuật hắc ám cho xem.

Có vài tiếng cười gượng gạo sau đó, nhưng chính ra thế còn tốt hơn là khoảng không im lặng. Ngoại trừ Hermione, tôi còn thấy được Parvati Patil cũng say đắm Gilderoy Lockhart ở vị trí cách tôi hai dãy bàn. Liếc sang Slytherin, lạy Merlin, Pansy Parkinson, tỉnh mộng đi!!!!!!!

Tôi không thể nào khóc thành tiếng được. Cha mẹ ơi, đau quá! Ặc ặc ặc...

Ron khều tôi, "Ê, ổng nhìn bồ kìa!"

Tôi giật mình, lấy lại cảm quan. Gilderoy Lockhart đang mỉm cười nhìn tôi. Aha, tôi có nên vinh hạnh không?! Ông ta đang cười với một mình tôi kia kìa!!!!!

-"Thưa giáo sư, em---"

-"Trò Dursley, đừng nói gì!" Ông ta làm động tác suỵt suỵt. "Đừng vì nụ cười của ta mà hóa đá tâm hồn, ta sẽ rất áy náy đấy."

CMN NHÀ ÔNG!!!!!!! Ông nói cái của khỉ gì vậy?!!!! Cậu đừng có hắng giọng nữa Harry?! Tôi quay lại là đấm văng não cậu khỏi hộp sọ luôn đấy! Cậu vỗ tôi cái gì?! Là cậu gọi tôi trở lại với ông ta chứ ai hả Ron?! Draco Malfoy, bà đây vẫn nghe tiếng cậu cười thầm đấy nhá!!!

Á Á Á Á Á Á Á Á Á!!!!!!!!!!!!! Cái này chính là đang cắm Flag cho tôi mà!!!!! Là flag đó!!!!

Sự giằng xé này trong tâm hồn, tôi đích thực là đau đến cắt lòng mà....

-"...Em...xin lỗi..."

-"Đừng để ý." Đừng có cười nữa. "Dù sao, ta thấy các trò đã mua đủ bộ sách của ta! Tốt lắm! Và bây giờ, chúng ta sẽ có một bài kiểm tra nhỏ, ngắn thôi. Chỉ để kiểm tra xem các trò đã đọc bộ sách đến đâu mà thôi." Lúc đi ngang qua bàn tôi phát đề, ông ta nháy mắt với tôi một cái y như trên bìa sách.

Tôi nín thở, không kìm được chửi thề một tiếng nữa.

CMN! Cái này mới chính là Death flag này!!!!!!

Tôi lập tức thở mạnh. Thật hối lỗi, tôi chưa đụng một tí gì đến quyển sách cả....

Harry đang lẩm nhẩm đọc sau lưng tôi mấy câu hỏi.

-"1. Màu thầy Gilderoy Lockhart thích là gì?"

A, câu này tôi biết...

-"2. Tham vọng bí ẩn của Gilderoy Lockhart là gì?"

...Tôi biết...mới là lạ...

Sau đó, Harry hẳn là đã chán lắm, trực tiếp lướt xuống câu cuối luôn.

-"54. Sinh nhật của Gilderoy Lockhart là hôm nào? Món quà sinh nhật lý tưởng cho thầy là gì?"

...Thôi xong rồi...

***

-"Chà chà! Coi bộ hiếm có trò nào nhớ được màu tôi thích là màu tím hoa tử đinh hương! Tôi đã viết điều đó trong cuốn Một năm sống với người Tuyết." Tôi nhớ này. "Một số trò cũng cần đọc cuốn Lang thang với Ma Cà Rồng nữa. Trong chương 12, tôi nhớ rõ đã viết một món quà cần thiết cho tôi phải là một món quà dung hòa giữa dân biết pháp thuật và dân không biết. Đương nhiên, tôi sẽ không từ chối một chai rượu lâu năm Ogden cỡ lớn. Và dĩ nhiên..." Ông ta đột nhiên trầm giọng. "Tôi sẽ không muốn một món quà là thuốc chữa bệnh tự luyến của trò đâu, Dursley."

Tôi vâng một tiếng, xung quanh có mấy tiếng nín cười.

Nhìn ánh mắt Hermione nhìn tôi xem, cô ấy sẵn sàng lao lên xé xác tôi rồi đó. Cả Parvati Patil và Pansy Parkinson nữa, hờ hờ, bọn họ chính là muốn biến tôi thành con chuột luôn rồi.

Đáng sợ quá....Một Death flag thứ 2.

Tuy là vậy, Hermione vẫn được biểu dương mà. Cô ấy nhớ được tham vọng của ổng là...là...loại bỏ thế giới xấu xa với cái gì đó nữa. Tóm lại là sao cũng được, tôi không quan tâm, chỉ cần biết là cổ lại rinh thêm một điểm 10 nữa cho Gryffindor thôi.

Tôi đã hơi bất ngờ đấy, chỉ vì mỗi cái tham vọng mà cũng được thêm điểm. Đáng lẽ những thứ được đề cập thiết thực như cái thuốc chữa bệnh tự luyến của tôi mới được cộng điểm chứ? Nó thực tế hơn đó.

Trước khi chúng tôi cùng nghe xem kế đến là học về cái gì, thì đột nhiên cánh cửa lớp học mở ra. Giáo sư Snape thâm trầm trườn vào, chẳng biết vô tình hay cố ý mà lườm tôi một cái.

Tôi rét hết cả người.

-"Xin lỗi đã làm phiền tiết học của thầy, thầy Lockhart." Giáo sư Snape đặt tay sau lưng, nghiêm trang nhìn lên bục giảng. "Tôi có thể mượn trò Dursley và trò Malfoy được không? Tôi sẽ đảm bảo bọn nó có đủ kiến thức của bài hôm nay. Mà xem ra thì..." Ánh mắt thầy quét lên xấp bài kiểm tra. "Một bài kiểm tra ngắn là cũng đủ thiết thực rồi chứ?"

Ê Ê Ê! Rõ ràng giáo sư biết đọc tâm linh nha!!!!!!

Dù gì mà nói, dẫu cho Gilderoy Lockhart có phản đối hay đồng ý, tôi vẫn phải cực nhọc đứng lên để đi cùng giáo sư Snape thôi. Malfoy lóc cóc đi đằng sau, đến gần tôi, hai chúng tôi lườm nhau một cái.

Hermione nhìn tôi với ánh mắt: Bồ phải giải thích rõ ràng cho mình!

Tôi mỉm cười, nhìn bóng lưng của Đại Xà Vương phía trước...

...CMN! Cái Death flag thứ ba đang lồ lộ trước mặt!! Giải thích là giải thích cái gì?!!!!! TAT!!!!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com