ZingTruyen.Com

[Đồng nhân Harry Potter] Cách để trưởng thành

185.

_Cam_142

Voldemort yêu cầu tôi.

-"Orange, đứng lên." Gã nói. "Nói cho ta biết tên Nott kia đã chết chưa?"

Tôi cảm nhận chân mình không thể đứng dậy nổi. Hai bắp chân nhũn nhùn ra, và cơn đau nhức từ các ngón chân cứ ê ẩm chạy dọc theo dây thần kinh đến não tôi. Tôi nghĩ tôi sắp khóc tới nơi và có thể ngất đi được luôn rồi, vậy mà tôi vẫn có thể chống cự lại.

Tôi cố vuốt ngực để lấy lại bình tĩnh. Không sao, Orange, mày cũng đâu phải chưa từng giết người. Mày đã giết người và mày cũng đã từng có ý định giết người, mày luôn như vậy. Chẳng sao cả, Elias Nott còn chẳng phải người mày thân quen, không sao hết.

Tôi bắt đầu lẩm nhẩm Kinh Thánh trong miệng khi cố chống tay xuống đất để đứng dậy. Hai cổ tay tôi đau nhức vì nó mới bị trói chặt 2 phút trước. Tôi cắn môi và nghiến lợi, lật người Elias Nott sang.

...Ông ta...ông ta chưa chết....Nhưng cũng chẳng thể sống lâu được nữa đâu...

Mạch đập của ông ta yếu ớt làm sao...

Nhưng tôi chẳng thể nói dối Voldemort được. Gã có thể đọc được suy nghĩ tôi, rõ ràng là thế. Gã là phù thủy hắc ám vĩ đại nhất, chẳng có gì ngạc nhiên nếu gã biết một loại bùa chú nào đó đọc được tâm ý người khác cả. Còn tôi thì chỉ là một con nhỏ được mỗi A trong bài luận Bùa chú cuối kì. Tôi thậm chí còn không dám sừng cộ với gã.

-"Hắn chết chưa?" Voldemort hỏi, giọng gã vẫn lạnh lẽo. "Orange. Trả lời ta."

Tôi mấp máy môi, tiếng nói từ cổ họng tôi không thể phát thành tiếng được.

Tôi nghĩ có thể dây thanh quản mình đang quá rung.

-"Ta nói." Voldemort gằn giọng. "Trả lời ta! Imperio!"

Đầu tôi đau nhói. Đau tới nỗi tôi buộc phải ngã người ra sau để ôm đầu. Các tế bào trong người đều gào thét với tôi, bảo tôi hãy nói ra sự thật. Elias Nott chưa chết, ông ta mới đang hấp hối thôi.

Nhưng rồi tôi nghĩ tới Theo. Hình ảnh cậu ta nhăn nhó bảo rằng mình ghét cha tới độ nào, rằng cậu ta nguyền rủa ông ta hãy chết đi, rằng mỗi giây mỗi phút cậu ta đều mong thế.

...Tôi chỉ, cậu ta sẽ hối hận vì đã nói điều đó...Cậu ta sẽ....Và tôi thì không nỡ nhìn điều đó. Tôi không thể nhìn cái cảnh Theo tiếp tục ngồi ở một xó nào đó, đơn độc hút hết cả bao thuốc rồi làm như đó là chuyện bình thường nhất quả đất. Rồi cậu ta sẽ dằn vặt bản thân, cậu ta sẽ như thế. Cậu ta sẽ lại bảo Crucio chỉ hơi đau, trong khi đó là bùa chú đã khiến những pháp sư vĩ đại như vợ chồng Longbottom phát điên.

Và tôi...tôi chỉ không thể nhìn người khác tiếp tục chết đi trước mắt mình.

Tôi không muốn có một Julie thứ hai. (p/s: đây là cô bạn bị cưỡng hiếp rồi bị giết, học cùng lớp học thêm với Orange.)

Bất kể Voldemort có làm gì nữa, Elias Nott cũng chẳng thể sống lâu thêm được.

Tôi cuối cùng cũng thốt được ra tiếng.

-"Chết rồi...Ông ấy chết rồi." Tôi bật khóc, vì đau đớn. "Ngài đã giết ông ấy, thưa chúa tể."

-"...."

Ánh mắt của Voldemort lạnh lẽo nhìn chòng chọc vào tôi. Đỉnh đầu tôi tê dại vì điều đó. Tôi ghét cái cảm giác bị ngắm nhìn và soi mói. Nếu như là ai khác dám làm thế với tôi, tôi sẽ lao tới đánh tay đôi với họ. Nhưng tôi thậm chí còn không thể làm thế hiện giờ, tất cả những gì tôi có thể làm là quỳ trên đất và khóc lóc một cách thảm hại.

Tại sao tôi lại không học cách dùng bùa không lời chứ? Tôi sụt sịt trong cổ họng, tự nguyền rủa sự yếu đuối của chính bản thân mình.

-"Ngươi. Orange." Voldemort cười. "Bẻ đũa phép của Nott. Ngay trước mặt ta."

Những ngón tay của gã quơ vài cái trong không trung, từ túi áo của Elias Nott, cây đũa phép của ông ta bay ra, dừng ở trước mặt tôi.

Tôi nhận nó. Tôi phải nhận nó. Và tôi nghĩ, bẻ đũa phép sao? Đây đúng là cơ hội trời ban. Tôi có thể thoát khỏi cái tình thế chó chết này nếu tôi bẻ một cái đũa gỗ, nó thậm chí còn chẳng có ý nghĩa với tôi. Được thôi, quá tốt, tôi sợ cái đếch gì chứ?

Tôi nghiến răng và bẻ nó. Bẻ thành từng mẩu một, tôi đã diễn kịch quá mức khi ném những vụn gỗ rải rác xuống đất, tỏ ra đay nghiến khi dùng chân đạp lên nó.

Voldemort khoái trá cười, cái điệu cười rợn tóc gáy.

-"Tốt! Tốt lắm! Ngươi đúng là một bề tôi tiềm năng của ta trong tương lai!" Hai mắt hắn cong lên. "Ta trông chờ vào người, Tử thần của ta."

Tôi cắn môi.

-"Vâng."

-"Ngươi có thể tự mình trở về rồi, nhóc con." Gã bảo. "Vẫn còn quá sớm để ngươi biết sâu hơn về kế hoạch của ta."

Rồi Voldemort lại cười, "Bất kể khi nào ngươi muốn gặp ta, hãy tìm tới Malfoy. Hãy nhớ, vị trí còn trống hiện giờ của mẹ ngươi chính là dành cho ngươi."

Và gã rời đi, để tôi đứng lại đó. Peter run sợ và cúp đuôi, hắn chạy như chuột đằng sau lưng chủ hắn. Tôi nhìn hắn chòng chọc từ phía sau, cố nén cơn bạo lực dần sục sôi khi nguyền rủa tên hèn hạ đó chết đi sống lại. Rằng hắn là tội đồ và là một thằng hèn, hắn chỉ biết đâm sau lưng. Đáng ra tôi nên giết hắn vào lúc tôi có cơ hội.

Mặt tôi đầy cát và nước mắt. Tôi quệt tay áo lên, cố lau nó.

Từ bụi cây có tiếng động phát ra. Tôi giật thót mình, quay người lại. Đối diện với tôi lại là Theodore.

-"Theo..." Tôi trợn mắt. "Sao cậu lại ở đây?"

Ánh mắt cậu ta không biểu cảm nhìn xuống cái xác của cha mình.

Trong một thoáng khi Theodore hướng mắt lên nhìn tôi, tôi chợt hiểu ra, vì sao Elias Nott đột nhiên xuất hiện ở nơi ông ta đáng ra không nên này. Ông ta là một kẻ khôn ngoan và ranh mãnh, tại sao ông ta lại vô duyên vô cớ đi nghe lén Chúa tể của mình nói chuyện với một con nhóc vô danh tiểu tốt chứ. Nó chẳng đem lại lợi ích cho ông ta, nó chỉ có nguy cơ đánh đổi tính mạng nếu ông ta bị phát hiện.

Và vì sao? Bởi đơn giản là ông ta không hề muốn, nó là bất đắc dĩ.

Theodore mím chặt môi, tôi hy vọng cậu ta không bất ngờ gào lên. Cách chúng tôi một sườn đồi là Voldemort cùng cả tá Tử thần thực tử, chỉ cần cậu ta gây ra một động tĩnh bất thường, bọn họ sẽ ập tới và chúng tôi sẽ đi tong hết cả lũ.

Tôi nói, khi Theodore chỉ im lặng mãi mà chẳng thèm mở miệng.

-"Tại sao cậu lại ở đây?"

Cậu ta thì thầm, "Lũ Tử thần xảy ra tranh cãi. Bọn chúng giết chết Cedric Diggory, và định giết cả tôi. Ông ta đã ngăn cản khi Avery tính cho tôi một bùa." Theodore đưa mắt về phía cha mình. "Ông ta kéo tôi chạy trốn, và nó chỉ là vô tình khi tôi vướng vào một cái gốc cây. Tôi ngã xuống, tạo ra tiếng, Voldemort phát hiện."

-"....Ông ấy chết thay cho cậu..." Tôi nói. "Ông ấy đã làm thế. Ông ấy hy sinh vì cậu."

Cậu ta lườm tôi.

Tôi chợt tức giận. Cậu ta chẳng có tư cách gì để nổi giận với tôi cả.

-"Cậu nổi cáu?" Tôi hừ một cái. "Cậu có quyền gì? Cậu tự ái hả? Người mà cậu thù ghét giờ là ân nhân của cậu. Ông ấy chết vì cậu, còn cậu thì ở đây mà nổi giận với tôi? Tại sao cậu không dành thời gian đó để đến đây và xem cha mình ra sao hả Theo?"

Theodore bướng bỉnh nói, "Ai cần ông ta cứu tôi?"

-"Cậu còn nói thế được?" Tôi buồn cười muốn chết. Tôi nhìn xuống cái xác bất động của Elias Nott cạnh chân mình, mỉa mai nói. "Xem đi ngài Nott. Con trai ngài thật là một kẻ vô ơn. Ngài dùng cả mạng sống để bảo vệ an toàn cho cậu ta, còn cậu ta ở đó nguyền rủa ngài."

Theodore nghiến răng. Cái mặt điển trai của cậu ta đen đúa vì đất và cát. Cậu ta trông khó coi ghê. Cơ hàm cậu ta vặn vẹo và các nếp nhăn hiện rõ trên làn da vốn đẹp đẽ và mịn bóng của cậu ta, rồi cậu ta hét với tôi.

-"Tôi nói là tôi không cần ông ta cứu! Ông ta đã đóng vai một kẻ xấu cả đời, giờ thì ông ta làm một anh hùng! Tại sao ông ta không tiếp tục là một tên phản diện đi?! Để mặc tôi tự sinh tồn và trưng cái bản mặt thờ ơ như mọi khi ông ta vẫn làm?! Ông ta có ý đồ gì chứ?!"

Tôi không thể nén nổi cơn bực tức. Tôi cũng hét.

-"Ông ấy đã thay cậu hứng một đòn còn cậu thì ở đó nghi ngờ ổng! Thôi bướng bỉnh đi! Cậu phải chấp nhận rằng cha cậu yêu thương cậu! Còn cậu?! Cậu thêu dệt nên về ổng câu chuyện của một tên tội phạm vô tâm máu lạnh! Toàn bộ đều là cậu tự huyễn hoặc!"

-"Cậu thì biết cái chó gì hả?!" Theodore rít lên. "Cậu đã từng khóc tới không thở nổi trong chính căn phòng của mình chưa?! Cậu đã bao giờ cố mỉm cười với cha mình, cầu xin ổng ôm cậu một cái rồi tất cả những gì được nhận là một cái hất tay chưa?! Cậu đã bao giờ gào rít và tự tra tấn bản thân vì những vết sẹo trên người đau nhức mỗi đêm chưa?! Cậu đã bao giờ đứng ở trên một nóc nhà cao 20 tầng lầu và ước cậu có đủ dũng cảm để nhảy xuống chưa?! Cậu đếch biết cái gì cả! Cậu ở đó phán xét tôi?! Cậu còn đ** có thẩm quyền để làm thế!"

Tôi cười gằn, không thể tin nổi. Cậu ta không thể chối bỏ được công lao của cha mình, và giờ thì cậu ta bắt đầu kể khổ.

-"Được, tiếp tục với sự cứng đầu chết tiệt đó đi." Tôi nhếch môi. "Cậu cũng chẳng thể phủ nhận, kể cả khi ông ấy đã gây ra nhiều lỗi lầm với cậu. Hôm nay, giờ này, phút này, ổng đã cứu cậu. Ông ấy đã dùng cả sinh mạng để cứu cậu."

Tôi nghiêng đầu, "Không phải cậu nên cảm ơn ông ấy một câu sao?"

Theodore im lặng.

-".....Ông ta gây ra 100 lỗi lầm và muốn bù đắp bằng 1 thứ ơn nghĩa duy nhất? Cậu muốn tôi cảm ơn ổng?" Cậu ta cười lạnh. "Nằm mơ cũng không."

Tên cứng đầu.

Theodore chăm chú nhìn vào Elias Nott. Ánh mắt cậu ta vô hồn và lạc lõng, mọi thứ từ cậu ta đều toát ra vẻ không thiết tha một điều gì nữa. Rồi cậu ta quay người, nhả một câu:

-"Tự mình lo đi. Ông chết thì đừng có về ám tôi nữa."

Tôi không nhìn rõ, bóng lưng của Theodore dần khuất sâu vào trong rừng. Bờ vai cậu run nhẹ lên.

....Cậu có thể trực tiếp nói là cậu đang khóc mà....

Tôi bắt đầu cúi người, xem xét mạch đập của ngài Nott. Ông ấy vẫn chưa chết, nhưng nếu theo cái đà này, chẳng được 10 phút nữa đâu.

Mí mắt của ông ấy chợt động đậy.

Tôi hỏi thử, "Ngài Nott?"

Elias Nott đưa mắt nhìn tôi. Đây dường như là lần đầu tiên chúng tôi đối mắt với nhau. Rõ ràng Theodore đã thừa hưởng mọi thứ từ cha mình. Từ mái tóc bạc cho tới đôi mắt của cậu ta, điểm khác biệt duy nhất là đường nét khuôn mặt. Ngài Nott có một khuôn mặt gai góc hơn, so với Theodore, cậu ta có sự nhu hòa của một thiếu niên. Đây hẳn là khác biệt về những thăng trầm sống mà hai người họ phải trải qua.

-"....Williams?"

Tôi đảo mắt một vòng quanh người ông ấy, cố dò xét xem ông ấy có vết thương nào không.

-"Xin hãy gọi cháu là Orange. Ngài có địa vị cao hơn. Chẳng sao cả nếu ngài cư xử lỗ mãng hết."

Elias bật cười, thều thào nói, "Không, Slytherin và cả gia tộc đã dạy ta cả đời. Điều quan trọng hơn cả mạng sống chính là thanh danh của một quý tộc."

Tôi phát hiện ở bụng ông ấy có một vết thương. Máu chảy rất nhiều, nhưng do áo chùng màu đen, vậy nên tôi đã không nhận ra trước đó.

-"Cháu sẽ băng bó cho ngài."

Elias mỉm cười, "Để làm gì chứ? Đằng nào ta cũng sắp chết rồi."

-"Slytherin không dạy ngài sao, ngài Nott?"

Tôi lấy một ít băng y tế từ túi áo ra. Bởi vì tôi khá hay bị thương mấy cái lặt vặt, Harry luôn nhét vào túi tôi một ít đồ sơ cứu nếu có tình huống không may. Tôi không ngờ hiện giờ nó lại có công dụng thế này.

-"Để giữ được thanh danh, bề ngoài phải được trau chuốt ngay cả khi hấp hối."

Elias bật cười, ông ấy cố cười to, nhưng sức lực còn lại của ông ấy không cho phép điều đó.

Có hơi ngại ngùng khi phạm vào thân thể của một người đàn ông trưởng thành. Tôi rất ít khi thân cận với những ai có độ tuổi như này, dù tôi biết ngài Nott cũng chỉ tương đương tuổi chú Sirius hoặc giáo sư Snape, nhưng nó vẫn có sự khác biệt.

Vết thương khá sâu...

Tôi nhăn mày.

-"....Ngài đã bị thương trước khi đến đây ạ?"

-"Hử? À à." Elias bảo. "Chẳng có gì đâu. Nó là một vết thương cũ, đã khá lâu ta không để ý tới nó. Ta cứ ngỡ nó thành sẹo rồi." Ông ta mỉm cười. "Ta đã gây ra rất nhiều tội lỗi, và dù ta có cố để quên chúng đi, chúng vẫn không thể trở thành một vết sẹo được. Nó vĩnh viễn là một vết thương đóng miệng, và chỉ cần bất cẩn, nó sẽ bung ra, chẳng chóng thì chày nó cũng sẽ khiến ta chết vì mất máu thôi."

Tôi gật đầu, tự nhủ trong lòng rằng chỗ băng này không đủ để giúp Elias cầm máu.

....Kể cả khi ông ta không bị Chúa tể yểm bùa, thì cũng chẳng thể sống tiếp được.

Vết thương quá khủng khiếp. Xung quanh miệng vết thương đã bắt đầu đóng vảy, nhưng không đủ. Miệng vết thương bị hở và nó liên tục rỉ máu. Tôi thấm một ít băng lên đó, rất nhanh miếng băng trắng đã hóa đỏ.

Tôi chợt tự hỏi điều gì đã khiến ông ấy có vết thương kinh dị này...

-"Williams. Con không cần phải băng bó vết thương nữa. Ta hiểu cơ thể mình. Nó đã sắp đi đến bước đường cùng rồi." Elias nhấc tay tôi ra, ông ấy nhỏ nhẹ nói. "Chúng ta có thể nói chuyện một chút được không? Ta đã luôn muốn được nói chuyện với con gái của cô ấy."

Tôi thở hắt, "Violet...." Lại là Violet. Cái tên này khiến tôi quá mệt mỏi rồi. Nhưng tôi cũng không ác độc tới nỗi sẽ từ chối mong muốn cuối cùng của một người sắp chết. "Cháu đang nghe đây, ngài Nott."

Elias Nott mỉm cười khi ông ta hỏi.

-"Theo đâu?"

-"Thằng con vô ơn của ông bỏ đi rồi." Tôi nói. "Cậu ta còn tốt bụng dặn ông đừng có về ám cậu ta."

Ông ta bật cười. Tôi đếch hiểu, nhà Nott bị điên à? Có trường hợp nào mà mình sắp chết, thằng con ruột mình lạnh lùng bỏ mình chết khô ở đây mà còn cười được sao?

....Thần kinh.

-"Thằng nhóc luôn như vậy. Nó ghét ta từ khi nó còn nhỏ."

-"Cháu biết." Tôi lẩm bẩm. "Và giờ vẫn thế. Đâu có khác biệt gì đâu. Nhỏ lớn đều là một tên mất dạy."

Elias Nott gật gù, giọng nói ông ta dần nặng hơn.

-"Đúng thế...Nó chẳng giống ta ở điểm nào hết...Trừ cái mặt của nó ra, tính nó giống hệt mẹ nó...Nó ghét phép thuật hắc ám, và nó ghét ta, người sử dụng thứ ma thuật đó. Khi nó còn nhỏ, ta đã luôn phớt lờ mỗi khi nó ôm ta. Dần dà nó cũng chẳng thèm thân cận với ta nữa." Ông ta cười buồn. "Ta đã thất bại trong tư cách một người làm cha, và cả trong cuộc đời của mình..."

Tôi im lặng, vừa vì tôi không biết nói gì, vừa vì bối rối. Đây là những chủ đề khó hiểu, bởi đó là tâm tư người trưởng thành. Tôi không đủ tuổi để hiểu những thứ đó.

Tôi chỉ có thể nói những lời sáo rỗng, tỉ như, "Vâng, cháu rất tiếc."

Elias nhìn tôi, ánh mắt ông ta lờ đờ đi.

-"Ta có thể nhờ con một chuyện không? Sau khi ta kể xong câu chuyện này, hãy giúp ta làm điều đó. Được không Williams?"

Tôi gật đầu, "Trong phạm vi cháu có thể. Vâng."

-"....."

Tôi thấy trán ông ấy đầy mồ hôi. Sắc mặt ông ấy trắng bệch đi, môi cũng tái nhợt. Ông ấy hẳn đang chịu cơn đau đớn không thấu nổi. Tôi không rõ ban nãy Voldemort ếm bùa ngải gì lên người Elias Nott, nhưng bất kể là gì, nó chắc hẳn phải là một loại bùa tra tấn âm ỉ không dứt.

Sống với một nỗi đau kéo dài là sự tra tấn đáng sợ nhất...

Elias thì thầm, "Mẹ của Theo tên là Violetta. Bọn ta có hôn ước từ nhỏ." Ông ấy bảo. "Ta luôn xem cô ấy như một vị hôn thê miễn cưỡng. Ta chẳng yêu cô ấy, nhưng ta biết bọn ta rồi cũng phải kết hôn. Đó là điều đã được sắp đặt."

-"Ta đã luôn nghĩ thế cho tới năm 17 tuổi. Ta quen Violet Williams, là mẹ con, trước đó 7 năm. Bọn ta gặp nhau trong một bữa tiệc của các Thuần Huyết. Violet, nói thế nào nhỉ?" Ông ta mỉm cười. "Cô ấy đã luôn nổi tiếng trong giới, trước khi bọn ta gặp nhau lần đầu tiên, ta đã nghe phong thanh về danh tiếng của cô ấy qua những lời đồn. Song ta cũng chẳng quan tâm lắm."

-"....Cô ấy luôn đi cùng với tên quý tử nhà Potter. Ta nghe nói họ là bạn thân từ bé và cũng có hôn ước."

Chú James từng có hôn ước với Violet à?

Tôi đảo mắt, nhưng vậy thì sao? Rồi cuối cùng chú ấy vẫn kết hôn với cô Lily, họ thậm chí còn có một thằng nghịch tử mà hiện giờ là bạn trai tôi. Hôn ước thì sao chứ? Hôn ước cũng chỉ là một tờ giấy, nó không đảm bảo được điều gì. Chỉ cần có ai đó lỡ tay xé tờ giấy đi, hoặc vô tình ném nó vô lò sưởi. Vậy thôi, hết liên hôn, hết hôn nhân sắp đặt, thế giới lại hòa bình. Xong.

Elias nói tiếp, "Khi bọn ta gặp nhau lần đầu, ta đã thấy ấn tượng. Bởi cô ấy trông bình thường hơn những gì ta nghĩ." Ông ta bảo. "Cô ấy xinh đẹp, có học và giáo dục lễ nghi tốt, nhưng chỉ vậy thôi. So với các tiểu thư khác, và thậm chí chỉ so với hôn thê của ta, cô ấy vẫn chẳng hơn gì. Ta không hiểu vì sao mọi người đều tung hô cô ấy bằng những lời có cánh. Ta thấy Violet thật tầm thường. Đó là ấn tượng đầu."

Tôi gật đầu, "Đúng, một Tử thần thực tử tương lai. Bà ta đúng là tầm thường thật đấy."

Elias bật cười, "Phải không? Khi ta gia nhập quân đoàn của Chúa tể, ta 17 và sắp tốt nghiệp. Ta đã rất bất ngờ khi thấy Violet đứng trong hàng ngũ của đội quân hắc ám, ngay cạnh ngài. Cái vị trí mà ta ngỡ tưởng sẽ là Bellatrix Lestrange đứng, nhưng cô ả Bellatrix cũng chỉ đứng sau Violet."

-"Đó là...lần đầu tiên...." Ông ta thều thào. "Ta ra trận, cô ấy là người hướng dẫn ta...Cô ấy gia nhập năm 15, sớm hơn ta những 2 năm. Và cô ấy đã giết tổng cộng hơn 50 mạng người...Violet nói đó chỉ là con số ước chừng, cô ấy chẳng bao giờ đếm xem cô ấy giết bao nhiêu người. Vì kích thích thôi, cô ấy bảo thế."

-"Vậy mà...."

Có một khoảng im lặng ngắn trước khi ông ta nói tiếp.

-"....Ta đếm từng sinh mạng mà ta giết....Orange ạ. Từng sinh mạng một."

Elias khép hờ mắt.

-"Người gần đây nhất ta giết là một tên Muggle ở khu Spinner End. Hắn cố cướp ví tiền của ta, vậy nên ta tặng hắn một bùa. Hắn là cái mạng vừa tròn con số 2000 mà ta giết, từ khi ta trở thành một Tử thần thực tử."

Tôi nheo mắt, "Spinner End?"

Ông ấy mỉm cười, "Ừ. Spinner End. Hẳn con cũng biết, ta đến đó tìm Severus Snape. Chẳng có gì cả, ta chỉ giao phần hậu sự cho hắn thôi." Elias bảo. "Ta biết hắn khi bọn ta cùng là học sinh. Ta muốn nhờ hắn chăm sóc Theo, bởi ta luôn có cảm giác mình sắp chết. Ta đã chẳng thiết sống từ sau khi kết hôn với Violetta như hôn ước vào năm ta 20 tuổi. Nhưng khi Theo ra đời, ta không thể luôn cố tự tử nữa. Mẹ thằng bé mất khi nó được 10 tuổi, và ta biết nó chẳng có ai nữa ngoài ta. Dù nó ghét ta, nhưng chí ít nếu ta còn sống, ta vẫn có thể che chở cho nó cái lúc nó cần, tốt hơn là ta chết một cách vô tác dụng."

Ông ta thở từng tiếng nặng nhọc, tôi cảm tưởng ông ta đang khóc.

-"....Ta thấy có lỗi với vợ mình. Ta chẳng yêu cô ấy, ta đã đắm chìm một thời gian vào việc giết chóc sau khi kết hôn. Ta đã bỏ mặc cô ấy lo cho gia tộc, tới nỗi cô ấy bị trầm cảm và hành hạ Theo bằng bùa Tra Tấn."

-".....Vậy là ông biết..." Tôi tặc lưỡi. "Ông biết Theo bị bạo hành."

Elias gật đầu.

-"Ta biết."

-"Và ông để mặc điều đó?"

-".....Ôi Williams...." Hai mắt ông ta cong lên. "Ta chẳng thể làm gì được. Con thấy đấy, thằng nhóc con kia còn chẳng cho ta đến gần nó. Bất kể ta cố bắt chuyện với nó bao nhiêu, nó vẫn sẽ ngoảnh mặt đi. Giống như khi nó còn nhỏ ta cũng luôn hất nó ra khi nó cố ôm ta vậy."

Elias Nott thở một hơi, "...Ta chỉ, biết mọi chuyện đã vượt quá giới hạn...vào 4 năm trước, trong tang lễ của Violetta. Ta chợt nhận ra mình đã dày vò cô ấy nhiều thế nào bởi những thứ cô ấy không đáng phải chịu. Rồi ta nhìn Theo, thằng bé khóc tới khàn giọng bên mộ của mẹ nó. Nó đúng là một đứa trẻ tốt, nếu đó là ta, ta chẳng thể khóc thương cho một kẻ ngày đêm tra tấn mình bằng Crucio được."

-"Ta muốn bù đắp cho nó bằng mọi cách....Nếu nó thấy vui vẻ khi rời khỏi nhà và không phải nhìn thấy mặt ta, ta sẽ để nó làm thế. Ta đã tính cho nó đi học Durmstrang, nhưng Hogwarts tốt hơn. Durmstrang là cái lò hắc ám, Theo thì ghét những thứ như vậy. Nó sẽ đến Hogwarts, sống dưới sự bảo hộ của Albus Dumbledore. Nó sẽ cách xa ta. Vậy là nó sẽ được an toàn."

-"....Và nó...chỉ cần nó sống tốt..."

Elias chợt bật khóc.

-"Ta thấy có lỗi với nó...và mẹ nó...Cả đời ta đã luôn thất bại. Khi còn bé, cha ta đã huấn luyện ta để có thể trở thành một Tử thần thực tử tương lai. Ta đã sống cả đời vì mục đích đó, ta sống cả đời với mong muốn được phục vụ cho Chúa tể. Chỉ cho đến khi ta gặp mẹ con, cô ấy nói nếu ta không muốn thì đừng có làm. Có lẽ cô ấy đã thấy được sự ghê tởm ta tỏ ra mỗi lần phải giết người."

Tôi thì thầm, "Thật tồi tệ..."

Elias gật đầu, khi ông ta vẫn khóc, "Đúng, thật tồi tệ. Quá tồi tệ. Vậy mà ta vẫn đắm chìm vào nó. Ta biết nó là đáy vực, vậy mà ta vẫn không nỡ trèo lên...Cuộc đời ta đã thất bại, rồi ta lại kéo theo những người khác xuống vực thẳm cùng ta nữa. Ta đã tuyệt vọng."

-"....Chẳng có lí do gì để sống nữa...." Ông ấy thì thào. "Ta đã nghĩ thế, từng đấy năm. Đến giờ là 13 năm rồi. Mỗi đêm ta gặp ác mộng vì các oan hồn của những người vô tội. Họ réo lên bên tai ta, nguyền rủa ta cướp đi mạng sống của họ. Họ vô tội, ta biết. Ta chỉ đã quá sợ hãi để chạy trốn. Ta đã đi cả trăm nước, nơi nào cũng có chiến tranh và có những người vô tội phải chết. Mãi tới giờ ta mới nhận ra, chiến tranh ở mọi nơi. Chiến tranh là máu. Chiến tranh là địa ngục."

Ông ta rít lên, "Ta ghét nó. Chiến tranh chính là thế. Ta đã sống trong chiến tranh tới 2 năm, giết hơn trăm cái mạng, giờ thì ta mới nhận ra cái chân lí này."

Tôi vuốt lên ngực ông ấy. Ngoại trừ những lời sáo rỗng, tôi chỉ biết im lặng và nín thở. Tôi có thể nói gì sao? Chiến tranh? Tôi biết định nghĩa, nhưng tôi chưa từng trải qua nó. Nhưng nếu cảm giác đó giống như Elias Nott, một quý tộc Thuần Huyết luôn ngẩng cao đầu, hay giống chú Sirius Black, một thiếu niên nhiệt huyết tràn đầy cái nhìn về cuộc đời màu sắc. Trong thoáng chốc, thế giới họ xám xịt và chỉ có màu đỏ.

....Tôi nghĩ tôi có thể hiểu những điều hiện hữu như vậy. Chiến tranh là chết chóc, máu đỏ và thịt xương.

Voldemort là người sẽ khuấy nên chiến tranh trong giới phù thủy. Chẳng mấy chốc, mảnh đất phủ đầy cỏ xanh ở Hogwarts, với những cơn gió mỗi chiều sẽ không còn nữa.

Viễn cảnh thật u ám làm sao....

-"Xin đừng như vậy, ngài Nott." Tôi cắn môi. "Mọi thứ đều đã qua rồi. Quan trọng là ngài đã hiểu ra. Không sao đâu ạ."

-"Không, không đâu...Tội lỗi của ta không thể bù đắp được...Chết tiệt." Ông ấy chửi thề. "Giờ thì ta có thể nhờ con một việc không?"

Tôi chỉnh lại tư thế ngồi, nghiêm túc gật đầu.

-"Cháu sẽ dùng mọi sức lực để giúp ngài."

-"Không, Williams của ta. Không bé con. Ta không có mong ước gì cao sang cả. Ta đã sống cả đời bằng cách dẫm đạp lên những cái xác vô nghĩa. 2000 cái mạng, thật kì lạ là ta chưa phát điên."

Elias nhếch môi, ánh mắt ông ta hướng lên trời.

-"A, Merlin ơi, ta đau quá...." Ông ấy hít một hơi, cười thống khổ, từ khóe mắt chảy ra từng giọt nước mắt mặn chát. "Đau thật đấy..."

Tôi cố thấm phần máu ở bụng Elias, dù nó là vô tích sự.

Ông ta ngăn lại. Elias Nott nhìn tôi, đôi mắt ông ta sáng lên. Màu xanh lục đó thật đẹp, Theo may mắn làm sao khi có một người cha như ông ấy chứ? Thẳm sâu trong đôi mắt ông ấy là hương vị của tình yêu, tuy rằng nó muộn, nhưng ít nhất vào giây phút này, ông ấy thật sự có dáng vẻ của một người cha.

-"Con gái. Giết ta đi, được không?"

Tôi sững người.

-"H...hả?"

-"Ta xin lỗi, ta biết nó là yêu cầu quá đáng. Con chưa từng giết người, bởi con không phải ta. Đáng lẽ con phải sống một cuộc đời tràn ngập ánh dương với đôi tay sạch sẽ. Con phải như thế, con với Theo. Nhưng ta không thể chịu nổi nữa....Cuộc sống như địa ngục, ta chẳng thể nhớ gì ngoài những câu chửi mắng từ cha ta khi ông huấn luyện ta dùng các bùa chú hắc ám, hay những tiếng gào thét từ các sinh mệnh vô tội mà ta cướp đi. Giết ta đi, được không?"

Elias mỉm cười.

-"Ta đau quá. Thật sự đau quá."

Hai tay tôi run lên.

Tôi....đứng lên, và đối diện với ông ấy. Elias Nott....tôi đối diện với ánh mắt của ông ấy. Cái nhìn van nài và cầu xin đó, tôi hít thật nhiều hớp khí vào họng. Tim tôi đau nhói, cổ họng thì như muốn cháy.

-"...Không...Chúa ơi, ngài Nott..." Tôi ngã người ra sau, choáng váng nói. "Không thể...Thật sự không thể..."

Elias thấp giọng, "Làm ơn, Williams." Ông ấy bảo. "Ác mộng và dày vò, chúng khiến ta phát bệnh. Chiến tranh sắp đến, ta đã từng sống trong nó một lần, ta không thể trải qua một lần nữa. Ta sẽ phát điên lên mất."

-"...Con gái, giúp ta chuyện này thôi. Một lần duy nhất." Ánh mắt ông ấy lạnh lẽo, nhìn vào tôi. "Giết ta đi."

Tôi run rẩy.

Tôi biết ông ấy đang nói thật. Nhưng mà.... nhưng.... Tôi...

....Tôi...tôi sợ chết đi được....

-"Đ...Được..."

...Tôi đã đồng ý. Trước cả khi bản thân kịp nhận ra.

Tôi đang không có bất kì dụng cụ nào.

Đũa phép của tôi đã bị cướp, và chính tay tôi cũng đã bẻ gãy đũa của Elias Nott. Tôi cũng không có dao hay bất kì vật nhọn nào ở đây.

Thứ duy nhất tôi có, chỉ là hai bàn tay trắng.

Không quá khó để có thể nhấc một hòn đá lên.

Tôi ngồi trên người Elias Nott, cả người run rẩy.

-"Cháu...Cháu xin lỗi..." Tôi không kiềm nổi, cơn sợ hãi sộc lên. Cảm giác chết tiệt, tôi sợ nó. Giá như tôi có thể vô cảm được. Tôi khóc, khóc tới thảm thiết. Tôi thật sự không thể ngừng run được. "Chúa ơi, ngài Nott, cháu xin lỗi...Cháu thật sự xin lỗi..."

Elias lắc đầu.

-"Con không có lỗi. Ta mới là kẻ tội đồ ở đây." Ông ấy dần nhắm mắt. "Hãy nói với mọi người, đây là yêu cầu của ta. Con chẳng có lỗi gì. Con không giết ai, đây là ta tự nguyện. Nói với Theo, rằng ta xin lỗi nó. Rất xin lỗi nó. Được chứ Williams?"

Tôi run rẩy, bàn tay cầm chắc hòn đá cứng.

-"...Đừng nói nữa...."

-"Thật quá đáng nếu ta đòi được chôn cất đàng hoàng. Nhưng nếu được, hãy chôn ta cạnh mộ của vợ ta. Violetta, ta sẽ dành phần đời còn lại để bù đắp cho cô ấy." Elias khép hờ mắt. "Dù không có tình nghĩa vợ chồng, chí ít, bọn ta cũng từng là bạn..."

Tôi nghiến răng, "Làm ơn đừng nói nữa mà..."

-"Điều còn lại, Williams...2000 cái mạng đã chết đau khổ dưới tay ta, thật chẳng công bằng nếu ta được thanh thản nhắm mắt...." Ông ấy lẩm bẩm. "Hãy giết ta một cách tàn nhẫn nhất, được chứ con gái?"

-"Tôi bảo là đừng nói nữa mà!"

Tôi khóc thảm thiết, nhắm tịt mắt, không dám cả nhìn. Hạ tay xuống.

Hòn đá trên tay vốn rất lạnh, vậy mà nó lại dần ấm hơn. Mặt tôi có cảm giác nhớp nháp, tôi biết đó là máu, nhưng tôi chẳng dám mở mắt ra nữa.

Tôi sợ...

....Ngài Nott, tại sao không kêu lên tiếng nào vậy?

Tôi có phải đang đập phá một cái xác chết không?

Tôi đang làm cái gì thế này? Tôi trông như một con điên. Tôi chính là thế. Tôi là một con điên. Tôi chẳng thể dừng tay được. Cái gì mà không phải lỗi của tôi?! Tôi sợ! Tôi buồn nôn! Tôi hiểu cảm giác giết người là như thế! Thật khủng khiếp, tựa như là một địa ngục sống!

...Phía sau tôi dường như có tiếng thì thầm của Thần Chết.

Tôi ngừng lại, tay bấu chặt hòn đá như thể nó là sợi dây cứu mạng duy nhất. Người tôi đều là máu, tôi chẳng có cảm xúc gì nữa rồi. Mắt tôi cũng khô nữa.

....Không có tiếng tim đập...

Tôi đứng dậy, rời khỏi người ngài Nott. Tôi cứ nghĩ chân mình có thể trụ vững trước thảm cảnh này. Một thi thể đầy máu, loang khắp thảm cỏ xanh. Còn có ánh trăng chiếu vào nữa. Tôi không thể chịu nổi, tôi quỳ sụp xuống đất và bật khóc cùng nôn mửa.

Tôi khóc và gào, tôi làm thế, trước thi thể đầy máu của Elias Nott, cảm nhận trái tim lặng lẽ bào mòn đi.

Tôi giết người rồi. Tôi lại giết người rồi...

Dấu khắc trên tay nhói lên.

....Đây là chiến tranh và giết chóc....

Trong thoáng chốc, tôi nghe bên tai có tiếng vụn vỡ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com