ZingTruyen.Com

[Đồng nhân Harry Potter] Cách để trưởng thành

132.

_Cam_142

Thế nào gọi là thắng một vụ kiện?

Phương thức đầu tiên là hối lộ. Tiền và quyền là ưu thế nắm giữ hàng đầu trong xã hội những năm 90 tại Anh Quốc, lại nói chỉ cần có thể đảm bảo không một ai phát hiện việc bạn đã làm, thì phương pháp này không những áp dụng được lâu dài mà còn đem lại tính hiệu quả cao.

Phương thức thứ hai là công khai minh bạch. Bản thân trong sạch thì có đào mấy đời quá khứ lên cũng không thể kết tội được cho phạm nhân. Hay cũng tương tự thế, minh bạch mà thắng, luật sư giỏi, bằng chứng rõ ràng, chứng cứ ngoại phạm hiển nhiên. Về cơ bản, đây là loại phương thức đơn giản hiếm thấy trong thập kỉ 90 này.

Loại cuối cùng, tôi dám cá không ai nghĩ được ra.

Từ lời gợi ý của Andrew kết hợp với câu chuyện của anh ấy, thay vì cố gắng tìm bằng chứng để minh oan cho Buckbeak, trọng tâm đáng nói ở đây cơ bản là: Không ai có thể phân xử cho một vụ kiện không hề tồn tại.

...Điều đó đồng nghĩ với việc, tôi phải khiến quý ngài Lucius Malfoy rút đơn kiện.

Loại chuyện này nói khó mà làm cũng khó...

Tôi âm thầm vuốt mặt, mẹ nó, lúc nước sôi lửa bỏng thế này thì tôi cũng chẳng nghĩ ra cái gì hiệu quả hơn hết.

Từ sau khi tôi gọi cuộc điện thoại cuối kia với Andrew, dù cho tôi có cố gọi lại bao nhiêu lần thì anh ấy cũng không hề nhấc máy. Phán đoán qua loa nhất là Andrew gần như không hề ngần ngại để tôi một mình xử trí lần này.

Vạch lại một mốc thời gian, trước hết, câu hỏi chính là làm thế nào để ngài Malfoy rút đơn? Để trả lời câu hỏi này thì cần đào sâu về lí do khiến ông ấy đâm đơn kiện Buckbeak. Mọi đầu mối đều dẫn về một sự kiện.

Thời điểm Draco bị con Buckbeak tấn công vào năm ngoái.

Lúc đó tôi không có mặt ở chỗ xảy ra chuyện, hiện tại theo như được kể lại, có vẻ cốt lõi là do Draco khiêu khích con Bằng Mã trước tiên, sau đó mới khiến con vật lồng lộn tấn công. Động vật về cơ bản chỉ là hình thức chưa tiến hóa trước con người một hệ sinh thái, đều có một đặc điểm chung là lòng kiêu hãnh cao ngút.

Nếu là tôi, tôi cũng sẽ đấm chết Draco.

Gần như không có phương pháp nào để có thể thay đổi sự việc Draco bị Buckbeak tấn công. Tôi suy nghĩ tới việc quay ngược thời gian, nhưng việc xuyên không bao gồm vô cùng nhiều hệ quả theo cùng. Hiện giờ tôi không còn đủ thời gian để làm hết việc này nữa rồi.

Tôi còn có thể làm gì nữa...

Trải qua thêm 2 ngày nữa cũng không có tiến triển gì cả. Ngày mai là bắt đầu kì kiểm tra cuối năm, nếu tôi không nhanh chóng nghĩ ra phương pháp gì hữu hiệu thì gần như không còn thời gian để nghĩ nữa.

Thời điểm này cái gì cũng không có tiến triển cả. Tôi vẫn như cũ cùng Sirius học tập rất nghiêm túc bùa gọi Thần Hộ Mệnh, chú ấy giảng giải rất chi tiết cho tôi, bảo, "Thần Hộ Mệnh là kết quả của sự vui vẻ và hạnh phúc đúc kết vào với nhau. Thần Hộ Mệnh hoàn chỉnh tức là kí ức của con là một kí ức hạnh phúc. Đơn giản mà nói, khi dùng bùa chú, hãy nghĩ đến khoảng khắc khiến con vui vẻ nhất."

Sau đó, tôi gần như không biết phải làm gì.

Tôi nghĩ ra rất nhiều chuyện vui vẻ từ trước tới giờ, họa hoằn lắm cũng chỉ có thể gọi ra một luồng sáng bé xíu. Sirius biết tin tôi đang trong thời gian cấm túc, sau lần thứ 20 nhìn tôi chán nản rặn ra thêm một vệt sáng chẳng ăn thua gì, chú ấy dứt khoát bảo:

-"Hiện giờ tạm dừng học bùa chú đi, quan trọng hơn là con sắp đến kì thi, vả lại còn đang bị cấm túc. Trước hết tập trung ôn tập đi, hết kì thi chúng ta sẽ tính tiếp."

Sau khi tôi rời khỏi hang Liễu Roi tới nay đã 3 ngày không thấy bóng dáng Sirius đâu. Hy vọng chú ấy không làm gì mạo hiểm.

Việc duy nhất có sự tiến triển theo chiều hướng khá tốt là việc Theodore Nott đã về trường. Tôi kết thúc tiết Muggle học cuối cùng trong ngày, sau đó lập tức co cẳng chạy đi tìm cậu ta. Thời điểm này Nott gần như thoắt ẩn thoát hiện, muốn tóm được cậu ta khó vô cùng. Tôi chạy hết một tiếng đồng hồ vẫn không thấy.

Cùng lúc đó lại bắt gặp Blaise Zabini.

-"Dursley, cậu chạy sang chỗ này làm gì? Đây là địa phận của Slytherin mà." Zabini nhìn tôi thở hồng hộc một lúc, chu đáo lấy ra một chai nước. "Tôi đã uống rồi, nhưng nếu cậu không phiền--"

Tôi trực tiếp tu một ngụm lớn, lúc này cũng không buồn sửa mình có phải Dursley hay không nữa, lập tức vào thẳng chủ đề hỏi:

-"Nott đâu?" Tôi hậm hực lấy hơi, dùng toàn bộ sức lực nói một câu dài. "Cậu ta về trường rồi đúng không? Cậu ta đâu rồi?"

Zabini đảo mắt, "Theo phải đến văn phòng giáo sư Snape để học phụ đạo. Cậu tìm cậu ấy à?"

-"Tôi đã chạy hết cái trường này để tìm cậu ta rồi. Cảm ơn nhiều, Zabini." Tôi ném lại chai nước rỗng cho Zabini, vội vàng quay đi. "Nước ngon đấy."

Sau đó, trước con mắt kinh hoàng của giáo sư Snape, tôi đá cửa phòng xông vào.

Giáo sư Snape bẽ gãy luôn cái bút lông đang cầm, "Cút ngay."

Tôi vội vàng xua tay:

-"Em vô cùng xin lỗi! Em rất xin lỗi! Em chỉ muốn tìm người thôi ạ!!" Tôi đảo mắt quanh phòng, thấy ngoại trừ giáo sư Snape thì không còn ai khác. "Nott không phải ở đây ạ?"

Giáo sư Snape trừng mắt với tôi, "Chúng ta sẽ nói chuyện sau khi trò sửa lại vết nứt trên cánh cửa kia. Hoặc là trò nguyện ý ở lại làm việc, hoặc ta sẽ thông báo cho giáo sư Mcgonagall, đồng thời trừ Gryffindor 15 điểm vì tội tự ý phá phách của công trong trường của trò."

Tôi vội vàng lủi đi mất.

Theodore Nott ở cái xó xỉnh nào vậy chứ?!!!

Hết hôm nay là không còn thời gian nữa rồi...Tôi ảo não dựa vào tường thở dốc, cảm thấy trước mắt cứ đảo phải đảo trái liên hồi. Mẹ nó, tôi không hay vận động nhiều thế này, bởi vì đột ngột chạy nhanh khiến tim không kịp phản ứng lại, cơ chế bơm không đủ nhanh để đưa được oxi lên não.

Tôi cần đi hít thở một lúc đã.

Nghĩ một lúc, tôi xoay người, đi tới tháp Thiên Văn. Lớp Thiên Văn ở vị trí thông thoáng, so với lớp Tiên Tri còn ở vị trí cao hơn, thế nên thật tuyệt, đúng vị trí tôi cần. Vả lại bây giờ là buổi chiều, phòng học đảm bảo sẽ trống, một mình tôi có thể ở chỗ này tập trung nghiêm túc suy xét lại mọi chuyện.

Sau đó, đi tới tháp Thiên Văn, cùng lúc thấy có người ở trên hàng ghế đầu, lặng lẽ ngẩng đầu nhìn lên bảng.

Tôi nheo mắt một lúc, đột nhiên thấy có chút hâm mộ nhân sinh của mình.

Theodore Nott ngồi quay lưng với tôi, phần tóc lòa xòa rũ xuống ở sau gáy. Cậu ta ngẩng đầu, chăm chú xem xét bảng vị trí các ngôi sao dán trước mặt. Đã lâu chúng tôi không gặp nhau, tầm hơn 1 tháng, lần cuối thấy cậu ta là khi ở nhà Williams. Lại nói, cậu ta hình như thay đổi một chút thì phải.

Tôi âm thầm đứng đằng sau nhìn Nott.

Cậu ta im lặng nhìn bản đồ ngôi sao, chẳng biết có đang thật sự làm bài không. Gần nửa tiếng trôi qua vẫn không thấy động bút, tôi nghi hoặc nghĩ tên này đang ngủ mở mắt hay gì.

Nott đột ngột cử động.

Cậu ta cúi đầu, tóc mái rũ trước trán.

Sau đó, lặng lẽ bật khóc.

Tôi đơ người một lúc, thời điểm này không biết nên làm gì cho phải. Từ vị trí của tôi thì không thấy rõ được biểu cảm của cậu ta, cũng không hiểu lí do vì sao cậu ta đột nhiên khóc. Chỉ là, lúc đó thấy cậu thật bé nhỏ.

Nott ngồi trên ghế ở hàng đầu, lặng lẽ khóc hết nguyên một tiếng đồng hồ. Ban đầu cậu ấy chỉ thút thít khe khẽ, sau dần càng lúc càng to hơn, khóc xong lại lặng lẽ lau đi, lau xong lại không kiềm được khóc tiếp, cứ thế mà hết nguyên một giờ.

Tôi cảm thấy, lúc đó thấy cậu lặng lẽ đưa tay lên quệt khóe mắt, sụt sịt một lúc trong cổ họng, mũi đỏ ửng lên vì khóc lâu, hai má hây đỏ nghẹn ngào thút thít, trông thương đến là thương, thương vô cùng, thương muốn chết, khiến tôi thực sự rất động tâm.

Cảm thấy cậu ấy, thì ra cũng có một mặt rất đáng yêu.

-"...Hức..." Nott nấc một tiếng, sau đó vội vàng lắc đầu. Tôi không kiềm được gọi cậu ấy:

-"Theodore."

Nott giật mình quay lại, suýt nữa ngã ra sau, may mà cậu ấy còn giữ được thăng bằng. Chúng tôi cùng đối mắt một lúc, tới tận 1 phút sau Nott nhận ra người vừa gọi cậu là tôi, lập tức đưa tay chùi mắt điên cuồng, hắng giọng, lấy lại dáng vẻ như bình thường nói:

-"O...Orange..."

Nhìn cậu ấy ra vẻ mạnh mẽ thật sự rất đáng yêu. Tôi mỉm cười, dò xét nhìn, "Cậu vừa khóc à?"

-"Không có! Nam nhi đại trượng phu, làm gì có chuyện nào khiến tôi khóc được!" Nott xua tay, luống cuống giấu diếm. "Hơn 1 tháng không gặp nhau, đây là câu đầu tiên cậu muốn hỏi tôi à?"

Tôi nhún vai, "Không, tôi có chuyện muốn nhờ. Chỉ là, cậu có vẻ đang có tâm trạng không tốt...Tôi có nên đi không?" Tôi giả bộ quay đi, cười cười hỏi. "Lúc này thì nên kiếm một tách trà, Nott ạ. Đồ ngọt có thể giúp tâm trạng tốt lên đấy."

Theodore Nott hả một tiếng.

Tôi nhìn cậu ấy một hồi, thấy người đâu mà đáng yêu quá xá.

Hai má ửng đỏ cứ phồng ra, tóc tai bù xù, lại nói tới cậu ấy cứ ngơ ngác nhìn tôi. Bởi vì phòng học rộng lớn, nhìn cậu ấy cứ một mình đứng giữa phòng, tự dưng thấy cậu thật sự rất bé con, còn phát hiện thì ra cậu ấy cũng vô cùng con nít. Lúc tâm tình không vui, muốn khóc cũng tìm một chỗ riêng lặng lẽ ngồi.

Theodore Nott ngượng ngùng cúi đầu, đỏ mặt bảo:

-"Bí mật nhé?"

Tôi cười hì hì.

-"Tôi muốn nhờ cậu một chuyện. Chỉ cần cậu đáp ứng, tôi đảm bảo không ai có thể biết những gì xảy ra hôm nay. Yên tâm, điều kiện cũng có lợi cho cậu thôi."

Nott chớp mắt, ngây ngô hỏi, "Là?"

-"Chính là vụ con Buckbeak, cậu từng bảo cậu không muốn nhà Malfoy thắng kiện đúng không? Trùng hợp là tôi cũng thế." Tôi nghiêng đầu. "Chúng ta hợp tác một lần, được không? Cậu giúp tôi khiến ngài Lucius rút đơn kiện, ngược lại, tôi sẽ không nói cho ai biết cậu một mình khóc lóc ở đây, được chứ?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com