ZingTruyen.Info

Đợi Tôi Sau Giờ Học

Chap 63

elis_nu

Chương 63: Cho nên bọn tôi sẽ kết hôn.

Nam Thành nổi tiếng là hạ nóng đông lạnh, không được tính là một thành phố đáng sống.

Mấy ngày thi cuối kì này hơi nóng tăng cao, Hồ Bàng đi giám sát địa điểm thi phát hiện đám học sinh đứa nào cũng héo úa chẳng có tí sức sống, cộng thêm đề thi cuối kì khó, tóc mai của rất nhiều học sinh bị mồ hôi bết dính vào nhau, mặt mũi trông khổ sở lắm.

Chuyện này có thể giải quyết được. Sau kì thi cuối kì, Hồ Bàng lập tức đến tìm hiệu trường bàn bạc vấn đề này.

Vì thế hôm nay đến trường nhận điểm, các học sinh trông thấy trên cao lắp đặt một đống điều hòa.

Nhận thành tích xong, lại phải đến sân thể dục xếp hàng phơi nắng mở họp. Đến khi Hồ Bàng đứng trên bục râm mát nói xong những việc phải chú ý trong kỳ nghỉ hè này, lúc đó đã gần 11 giờ trưa.

Giờ này không có chỗ nào chơi được, phơi nắng lâu vậy cũng không còn tâm trí đâu mà về ngủ một giấc. Vì thế cả đám bàn bạc với nhau, quyết định cùng đến quán ăn vị ngon giá rẻ gần trường.

Chưa tỉnh ngủ đã phải phơi nắng dưới mặt trời tận mấy tiếng, giờ này mặt Dụ Phồn hết sức nhăn nhó. Cậu vừa ngồi xuống đã dán cánh tay vào người bên cạnh, không nói lời nào.

Đúng là thần kì. Rõ ràng cùng đứng trong một hoàn cảnh, nhiệt độ cánh tay của Trần Cảnh Thâm lại luôn thấp hơn người cậu.

"Cái đệch, mấy cậu thấy đống điều hòa dưới lầu không? Sao Hồ Bàng cho được thế? ?" Vương Lộ An ngậm thịt kho tàu thán phục nói.

Tả Khoan: "Nên lắp đặt từ lâu rồi mới đúng, dạo này tôi ngủ trong lớp toàn bị nóng tỉnh thôi."

"Mấy cậu nuốt đồ ăn trong miệng xuống đi rồi nói," Chương Nhàn Tịnh ghét bỏ, "Vậy mấy cậu không phát hiện có một đống hộp đặt bên cạnh điều hòa hả, biết đó là gì không?"

"Cái gì?" Vương Lộ An nuốt đồ ăn trong miệng xuống hỏi.

Chương Nhàn Tịnh: "Camera. Lần trước cục cưng Đình giao bài tập đến văn phòng giáo viên, nghe thấy giáo viên nói muốn đổi mấy phòng ở lầu thí nghiệm kia thành văn phòng, cho nên tất cả camera cũng phải thay mới, những lớp không lắp camera giờ cũng phải lắp. Đừng trách tôi không nhắc nhở mấy cậu, học kì tới đừng đến tòa lầu thí nghiệm hút thuốc nữa."

Người đang cúi đầu ăn cơm bỗng nhiên dừng lại, ngẩng đầu lên.

Trần Cảnh Thâm liếc mắt nhìn cậu, rót đầy nước vào cốc nước rỗng cho cậu.

"Đúng lúc tôi cũng muốn cai thuốc giống Dụ Phồn, hôm bữa ba tôi lục thấy một cái bật lửa trong cặp tôi, đánh tôi suýt chết...." Vương Lộ An rầu rĩ. Nói xong lại nghĩ đến gì đó, nhìn sang người đối diện, "Nhưng mà Chu Húc, vậy chẳng phải cậu với bạn gái không còn chỗ để hẹn hò nữa à?"

Bình thường Chu Húc rất sôi nổi, hôm nay lại đau thương u sầu, im lặng kiệm lời.

Nghe thấy lời Vương Lộ An nói, cậu ta bĩu môi, bỗng nhiên nâng tay nói: "Nhân viên, lấy hai chai bia!"

Vương Lộ An: "?"

Vương Lộ An: "Ban ngày ban mặt uống bia cái gì? Chẳng phải chỉ là cậu thi không tốt....."

"Sao có thể chứ? Cậu ta là học sinh thể dục thì quan tâm đến thành tích làm gì?" Tả Khoan uống một hớp coca, "Chia tay với bạn gái."

Vương Lộ An ngơ ngác: "Hở? Tại sao?"

"Bị giáo viên phát hiện." Tả Khoan nói.

"Chủ nhiệm lớp mấy cậu biết lâu rồi mà? Lúc đó cũng có chia tay đâu."

"Nữ sinh đó liên tục bị điểm kém trong mấy lần thi quan trọng, cuối kì rơi khỏi top 200, cộng thêm phía ba mẹ cậu ấy nữa....Tóm lại là nhắc đến chuyện này với cậu ta rồi."

Vốn tâm trạng của Chu Húc đã sa sút, nghe đến vậy, cậu ta cúi đầu che mắt.

"Ôi đệch." Tả Khoan lập tức khoác vai cậu ta, "Không đến mức đó đâu không đến mức đó đâu. chia tay thôi mà, chẳng phải vẫn còn anh em đây à?"

"Đúng, chắc chắn có thể tìm được người tốt hơn mà." Vương Lộ An vội vàng bắt nhịp, "Chia tay cậu là cô ấy không có mắt!"

Chương Nhàn Tịnh đưa cho Chu Húc tờ giấy: "Đừng khóc nữa, nếu thích thật thì tốt nghiệp xong rồi theo đuổi tiếp."

"Cảm ơn." Hôm nay Chu Húc mặc áo không tay, phô ra đường nét cơ bắp khỏe mạnh cường tráng của học sinh thể dục, lúc cúi đầu lau nước mắt trông hơi buồn cười.

Cậu ta nghẹn ngào, "Thôi, thành tích của cậu ấy tốt như vậy, chắc chắn sau này sẽ vào được một trường học tốt, tìm được một công việc tốt, tôi còn chẳng được xếp hạng trong đội thể dục....Tại bản thân tôi quá kém cỏi. Nếu tôi có thành tích tốt như học bá, có thể san sẻ giúp đỡ cô ấy, vậy chắc chắn giáo viên và ba mẹ cũng không phản đối đến vậy."

Ánh mắt của mọi người bỗng nhiên đồng loạt quay sang đây.

Trần Cảnh Thâm nâng mắt, đối diện với ánh mắt "Cậu an ủi cậu ấy mấy câu đi" của Vương Lộ An, hắn im lặng một lúc mới hộc ra được câu: "Bây giờ bắt đầu học vẫn chưa muộn."

"Đúng đó!" Vương Lộ An vỗ đùi, "Với lại, trên đời này được mấy người tu thành chính quả với mối tình đầu đâu? Cho dù là học bá, có khi thêm một thời gian nữa cũng chia tay giống cậu, có câu nói thế nào nhỉ, mối tình đầu là mối tình để nhớ____Ôi đệch...."

Vừa dứt lời, một gói khăn lau tay chưa xé mở bay thẳng đến, Vương Lộ An luống cuống chộp lại, sau đó ngạc nhiên nhìn người đối diện, "Gì đấy?"

Dụ Phồn: "Đừng trù ẻo người khác."

Vương Lộ An phản ứng lại: "Ớ, ôi đệch....Xin lỗi học bá nhiều, tôi nhanh mồm nhanh miệng."

Cậu ta nói xong lại hoang mang, "Nhưng mà học bá người ta còn chưa giận, cậu dữ vậy làm gì?"

"Tôi có hả?" Dụ Phồn căng da đầu, nét mặt không tự nhiên hỏi.

"Tôi lấy gương cho cậu xem nhé."

"Thôi được rồi." Tả Khoan thuận miệng chen lời, "Chưa chắc đây là lần đầu học bá người ta yêu đương mà."

Vương Lộ An đòi Chương Nhàn Tịnh gương, giơ lên nói với Dụ Phồn: "Này, cậu nhìn cậu xem có dữ không___"

Dụ Phồn nhíu mày, vừa định lấy thêm một gói khăn tay nữa ném qua. Chợt nghe thấy người bên cạnh nói: "Là lần đầu."

Dụ Phồn: "...."

"Nhưng mà tôi sẽ không chia tay với cậu ấy, mối tình đầu của cậu ấy cũng không phải tôi." Trần Cảnh Thâm tựa ra lưng ghế phía sau, lạnh nhạt kết luận, "Cho nên bọn tôi sẽ kết hôn."

"...."

"Khụ, khụ khụ khụ!" Chương Nhàn Tịnh đã quan sát hai người rất lâu bị sặc trà sữa, ho lên động đất rung trời.

Mọi người trên bàn cũng bị lời Trần Cảnh Thâm nói làm cho sững sờ, đến cả Chu Húc cũng không khóc nữa, tất cả cùng ngạc nhiên nhìn chằm chằm Trần Cảnh Thâm.

Vương Lộ An hoàn hồn lại đầu tiên, duỗi tay vỗ lưng Chương Nhàn Tịnh: "Chị Tịnh à, không sao chứ?"

Chương Nhàn Tịnh che miệng ho cả buổi, khó khăn thốt ra một câu: "....Không sao."

Vương Lộ An đang định lấy cho cô tờ giấy, ngẩng đầu lên lại phát hiện người anh em đang ngồi đối diện mình cúi đầu, vành tai hé ra còn đỏ hơn cả mặt Chương Nhàn Tịnh vừa ho đến chết đi sống lại.

Ăn uống no say, mọi người bàn bạc muốn dẫn Chu Húc ra khỏi địa ngục thất tình, hẹn nhau đến Summoner's Rift* chém giết 24 giờ.

*Bản đồ trong game Liên minh huyền thoại

Dụ Phồn từ chối rất thẳng thừng. Sau khi đứng ở cửa quán cơm nhìn theo đám người đi qua tiệm net, cậu vươn tay kéo tay áo Trần Cảnh Thâm: "Cậu về với tôi."

-

Trên đường về nhà Dụ Phồn vẫn không nói gì. Đầu óc cậu vẫn còn nóng bừng, câu nói vớ vẩn của Trần Cảnh Thâm trên bàn ăn đang quanh đi quẩn lại bên trong.

Thật ra vừa rồi hiếm có lần Dụ Phồn hơi sợ, sợ bị người khác phát hiện, sợ có ai nghe ra, sợ người khác biết Trần Cảnh Thâm là đồng tính. Nhưng trong sợ hãi lại mang theo nỗi phấn khích khó tả, là bị hai chữ Trần Cảnh Thâm nói ra kích thích.

Nói trắng ra là phê tận óc.

Mãi đến khi về lại khu ổ chuột quen thuộc, kéo Trần Cảnh Thâm vào trong phòng mình, sau đó khóa trái cửa lại, phần sức đang căng cứng của Dụ Phồn mới thả lỏng xuống.

Bài tập hè này nhiều đến mức chất đầy cả tay Dụ Phồn, cậu ném hết bài tập lên bàn học, vừa định đi kéo màn cửa.

"Gọi tôi đến làm bài tập à?" Người phía sau nhẹ giọng nói, "Tôi tính rồi, một ngày phải làm hai đề mới xong kịp."

"...."

Dụ Phồn thẫn thờ đá ghế: "Tự làm đi, cho cậu mượn bàn đó."

Cậu nói xong quay người đi ra ban công, sau đó bị ai kia nắm tay kéo về sau.

Dụ Phồn vươn tay đẩy mặt Trần Cảnh Thâm đang nghiêng xuống, không cảm xúc nói: "Trần Cảnh Thâm, giữ thể diện cho cậu rồi đấy."

Trần Cảnh Thâm trầm giọng bật cười, hôn lên tay cậu, sau đó bị Dụ Phồn dùng tay nắm mặt, kéo hắn xuống hôn.

Tấm màn màu vàng không ngăn được ánh sáng, mặt trời ban trưa chiếu vào xuyên qua lớp vải mỏng, phủ lên đồ nội thấy cũ một gam màu ấm. Bộ đề bài tập vừa phát xuống bị ném trên bàn, mỗi khi quạt thổi qua góc giấy sẽ bị lật lên, hai tờ giấy bị gió thổi dần chồng lên nhau.

Dụ Phồn bị Trần Cảnh Thâm chặn bên mép giường, sau lưng là vách tường lạnh buốt, cậu bị hôn đến mức phải dần ngẩng đầu lên.

Dụ Phồn sợ nhột, lúc vạt áo bị đẩy lên cậu vô thức cong eo muốn tránh, lại phát hiện tư thế của mình bất lợi thế nào.

Cả hai ngồi đối diện nhau, chân cậu duỗi ra gác trên đùi Trần Cảnh Thâm, chỉ cần bàn tay Trần Cảnh Thâm ấn lên đầu gối cậu, cậu lập tức không thể nhúc nhích được nữa.

"Trần Cảnh Thâm," Cậu nghiêng mặt tránh đi, nghiến răng nghiến lợi mắng, "Còn sờ nữa tôi cắn luôn cậu đó."

Trần Cảnh Thâm cười một tiếng, hơi thở phả lên cằm cậu, thuận thế cúi đầu hôn hầu kết cậu. Dụ Phồn không nhịn được nuốt xuống, nhắm mắt lại thầm mắng một câu phắc.

Sợ cậu lạnh, Trần Cảnh Thâm vươn tay chỉnh nhỏ quạt lại. Tiếng quạt yếu dần, vài tiếng nào đó phát ra càng thêm rõ ràng hơn.

Thời gian này chuẩn bị chiến đấu thi cuối kì, biển bài tập ép cho người ta tắt hết lửa, thỉnh thoảng hai người chỉ hôn một cái, cũng không hôn quá sâu. Cho nên lúc thoáng nhìn thấy Trần Cảnh Thâm chạm vào dây thun quần cậu, đầu óc Dụ Phồn thoáng chốc tê rần.

Chẳng qua bao lâu từ cổ đến mép tóc cậu đã đỏ bừng lên. Cậu vẫn không dám nhìn, chỉ gối đầu lên bả vai rộng lớn của Trần Cảnh Thâm, hơi khom xuống hệt như đà điểu.

*Bên đó có cụm "Giả vờ thành đà điểu", ý nói đến hành động trốn tránh sự thật, chối bỏ gì đó.

Đến khi qua mấy lần cũng chưa được xoa dịu, Dụ Phồn không nhịn được nửa ngẩng đầu mắng: "Trần Cảnh Thâm! Mẹ nó cậu.....không cần ngón tay cái nữa thì lát nữa tôi cắt giúp cậu cho!"

Trần Cảnh Thâm buông cậu ra, ánh mắt rũ xuống mang theo ý cười khẽ.

Dụ Phồn há miệng định mắng tiếp, lại bị hắn chặn về. Trần Cảnh Thâm cọ chóp mũi cậu, khàn giọng nói: "Ừ. Thích cậu mắng tôi."

"...."

Mẹ ơi. Có biến thái.

Làm xong, Trần Cảnh Thâm muốn đứng dậy lau tay. Lại bị cậu ôm cổ về.

Hai người dựa sát vào nhau, Dụ Phồn ôm hắn, nằm trên vai hắn như không xương không cốt, nói: "Chờ một lát, Trần Cảnh Thâm."

"Chờ cái gì?"

"Chờ tôi bình tĩnh hai phút." Mặt Dụ Phồn đỏ lên, từ từ nhắm mắt lại khàn giọng nói, "Tôi cũng giúp cậu."

....

Lề mề cả chiều, cuối cùng vẫn chưa làm bài tập.

Có điều bài tập cũng không gấp lắm. Hai người bàn tính, quyết định ra ngoài ăn cơm tối.

Trên con đường cũ ngoài nhà Dụ Phồn chỉ có vài hàng ăn lắt nhắt và quán ăn nhỏ, hai người dạo quanh vài vòng, chọn một quán nướng bay thoảng mùi thơm khắp đường.

Trần Cảnh Thâm đi mua hai chai nước, vừa ngồi xuống đã bị huých mạnh một cái vào đùi.

Dụ Phồn đặt đầu gối lên đùi hắn, cầm xiên que ăn thừa trong tay: "Nói đi, muốn bị cắt ngón tay nào trước."

Ngay sau đó, Trần Cảnh Thâm duỗi tay đến trước mặt cậu, lười biếng nói với cậu: "Cậu nhìn xem muốn ngón nào."

"...." Dụ Phồn không biến sắc vỗ tay hắn xuống.

Bà chủ bưng một mâm sắt đầy đồ nướng tới, đặt lên bàn hai người xong thuận thế liếc mắt quan sát hai người, sau đó bà quay đầu lại hô: "Này ông già!"

Ông chủ đang chuẩn bị nguyên liệu trong bếp ló đầu ra: "Gì đấy!"

"Mang nhang muỗi đến đây đi!" Bà chủ nói, "Cổ của khách bị muỗi đốt đầy rồi!"

Bà chủ rời đi, Trần Cảnh Thâm nghiêng đầu nhìn qua. Bạn trai của hắn đã kéo hết cổ áo ra sau, chỉ để lại một phần cổ rất ngắn.

Buổi trưa Dụ Phồn bị Trần Cảnh Thâm bất ngờ kích thích chẳng ăn được bao nhiêu, bữa tối cậu ăn nhiều hơn bình thường nhiều. Cảm thấy chắc bụng thoả mãn rồi, cậu tựa người ra sau, vừa định gọi chủ quán đến tính tiền.

Kết quả bà chủ lại đi đến phía hai người cậu, thả thêm mấy xiên cánh gà lớn lên bàn hai người.

"Chờ đã," Dụ Phồn nhíu mày gọi bà chủ lại, "Bọn cháu không gọi cái này."

"À à, đúng rồi, vừa rồi có một người đàn ông gọi cho hai đứa." Bà chủ lau tay lên tạp dề, cười với Dụ Phồn, "Ổng nói ổng là ba của cháu đấy."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info