ZingTruyen.Info

Đợi Tôi Sau Giờ Học

Chap 60

elis_nu

Chương 60: Người yêu không cho.

Quý Liên Y giữ nguyên một tư thế rất lâu.

Bà mặc áo sơ mi tơ tằm và quần tây màu trắng đơn giản, vừa kết thúc nửa tháng công việc cường độ cao cộng thêm mười mấy tiếng đi máy bay, vậy mà lúc này trông vẫn tươm tất sáng sủa như trước.

Bà nhìn hai miếng băng cá nhân trên má Dụ Phồn cùng với mái tóc còn dài hơn lúc họp phụ huynh, không khỏi nhíu chặt mày. Lại nhìn đến bàn tay Dụ Phồn đang đặt trên mặt con mình, nét phản cảm trong vô thức trên mặt dần chuyển thành nghiêm túc.

"Hai đứa đang đánh nhau hả?" Qua một lúc lâu sau, Quý Liên Y hỏi.

Dụ Phồn nghe lời này mới nhận ra giờ phút này nét mặt mình cứng nhắc thế nào.

Cậu thầm thở phào một hơi, lười nhác buông lỏng mặt mày, thay bằng biểu cảm còn bất cần đời hơn cả bình thường: "Chỉ là tìm cậu ta lấy ít...."

Chữ "tiền" còn chưa nói ra, cổ tay Dụ Phồn đã bị nắm lại, thả xuống cạnh người.

Trần Cảnh Thâm vừa tắm xong, lòng bàn tay hơi lạnh, hai người ngắn ngủi chạm nhau rồi buông ra. Trần Cảnh Thâm thản nhiên nói: "Cậu ấy đến tìm con làm bài tập."

"...."

Quý Liên Y biết rõ Dụ Phồn là hạng học sinh gì, nét mặt lập tức càng vi diệu hơn. Đuôi mắt phượng của bà hơi nhếch lên, liếc nhìn miếng băng cá nhân trên cổ Trần Cảnh Thâm, lại rũ mắt quét nhìn cái quần ngắn Dụ Phồn đang mặc trên người.

Môi Dụ Phồn vừa hé mở, Quý Liên Y lại chợt giãn lỏng lông mày, gật đầu: "Ra vậy."

"Đã muộn thế này, chắc cũng làm xong rồi phải không." Bà nhìn Dụ Phồn, "Cần dì gọi tài xế đưa con đi không?"

Dụ Phồn đút một tay vào túi: "Không cần."

Tài xế đi sau Quý Liên Y im như thóc xách theo hành lý, lúc Dụ Phồn đi đến trước mặt thì nghiêng người nhường đường. Đối phương lướt qua ông đi ra ngoài, không hề quay đầu lại mà thẳng thừng rời đi.

"Lão Ngô, chú cũng về đi."

"Vâng." Tài xế lập tức thả hành lý xuống, "Đúng 9 giờ tối mai tôi đến đón cô."

Cửa nhà đóng lại, Quý Liên Y đặt túi xách lên kệ giày, thuận tay mở camera ở cổng sắt lên, vừa thay giày vừa nhìn theo Dụ Phồn rời đi.

Trần Cảnh Thâm thu ánh nhìn về, im lặng đến xách vali hành lý cho Quý Liên Y.

"Sao Dụ Phồn lại mặc quần của con?" Quý Liên Y chợt hỏi.

"Làm bẩn của cậu ấy, lấy cho cậu ấy cái khác." Trần Cảnh Thâm lạnh nhạt hỏi, "Mẹ ăn cơm tối chưa?"

"Ăn một ít trên máy bay rồi." Quý Liên Y dịu giọng hỏi, "Hai con không đánh nhau thật chứ?"

"Không."

"Vậy cổ con bị sao đấy?"

"Không cẩn thận quẹt ra một vết."

Quý Liên Y nhớ lại dáng vẻ vừa rồi của hai người, đúng thật không giống vừa xảy ra xung đột. Bà gật đầu, không hỏi thêm nữa.

Thời gian này bận rộn công việc và giải quyết ly hôn, hơi bỏ bê không chú ý đến con mình, mới để con chơi cùng với học sinh như Dụ Phồn.

Nhưng mà vẫn may, bận xong đợt này là ổn rồi. Bà thầm tính toán trong lòng, học kì này chỉ còn 10 ngày nữa là kết thúc, bây giờ chạy tới chạy lui chuyện chuyển lớp cũng rất phiền.

"Vậy được rồi." Quý Liên Y nói, "Sao mấy ngày nay lại che hết camera trong nhà đi thế."

"Khó chịu." Trần Cảnh Thâm nhàn nhạt nói.

Quý Liên Y im lặng mấy giây, gật đầu: "Con lớn rồi, mẹ có thể hiểu được, nhưng mẹ đặt camera không chỉ để theo dõi con, còn là vì an toàn của bản thân con, con hiểu không? Mẹ là tốt cho con thôi."

Trần Cảnh Thâm rũ mắt nhìn bà, không nói gì.

"Sau này đừng che camera bên ngoài phòng nữa." Quý Liên Y nhẹ nhàng ra lệnh, khẽ đặt tay lên vai Trần Cảnh Thâm, "Mẹ đi nấu bát mì ăn, có muốn nấu thêm cho con một bát không?"

"Không cần."

"Được. Mai gọi dì đến tổng vệ sinh nhà một lượt, tiện thể hầm nồi canh gà, đến tối mẹ ăn cơm với con xong rồi đi." Quý Liên Y bước vào bếp, bỗng nhiên nghĩ đến gì đó, quay đầu lại nói, "Đúng rồi, cũng không cần lấy cái quần đó về đâu."

Trên đường về nhà, Dụ Phồn nhai hết cả hộp kẹo cao su.

Cậu ngồi ở hàng cuối cùng trên xe buýt, mặt không cảm xúc nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ, đầu óc rối bời, cứ cách mấy phút lại nhìn điện thoại một lần, vẫn không nhận được tin nhắn trả lời từ Trần Cảnh Thâm.

Mãi đến khi về nhà vào phòng tằm, điện thoại đặt trên bồn rửa mặt mới chậm chạp vang lên. Dụ Phồn chưa lau khô tay đã vội vàng cầm đến.

【-: Bị phát hiện rồi? 】

【 s: Không. 】

Chỉ một chữ, nhưng thần kinh đang căng chặt của Dụ Phồn chợt thả lỏng. Vai cậu dần buông xuống, ném điện thoại lên bồn rửa tay, lại đi về dưới vòi hoa sen.

Đã yên tâm, giờ Dụ Phồn mới muộn màng nhận ra, rất lâu rồi cậu không hoảng hốt thế này.

Từ khi trong nhà chỉ còn cậu với Dụ Khải Minh, thái độ của cậu với mọi chuyện đều là thờ ơ. Cậu cô đơn, không có vướng bận, không sợ người khác nói thế nào, không ngại phải gánh vác hậu quả gì.

Cho nên cậu bắt đầu thì cứ bắt đầu với Trần Cảnh Thâm, yêu sớm cũng được, đồng tính luyến ái cũng được, đều không có gì quan trọng cả.

Nhưng Trần Cảnh Thâm không giống cậu.

Vừa rồi chỉ cần nghĩ đến để người khác biết Trần Cảnh Thâm là đồng tính, còn đang yêu đương với người như cậu, da đầu cậu lập tức tê rần, lòng cũng chất chứa muộn phiền.

Sau này vẫn nên kiềm chế lại, ít nhất không được đến nhà Trần Cảnh Thâm nữa.

Đi ra từ phòng tắm, Dụ Phồn hơi do dự, cuối cùng vẫn mặc lại quần của Trần Cảnh Thâm. Cái này mặc bên ngoài thì thấy rộng, nhưng lúc ngủ mặc vẫn tạm được, rộng rãi.

【 s: Nhưng mà ngày mai không đi xem phim được.】

Trong lòng vừa bỏ xuống được một việc, lại mới tắm rửa sạch sẽ, lúc này từ thể xác đến tinh thần Dụ Phồn đều rất dễ chịu.

Tiếng ve hè râm ran ngoài cửa sổ. Cậu nằm trên giường, gối một tay sau đầu, lười biếng gõ chữ.

【 -: Ừm, vậy thì cuối tuần. 】

Trần Cảnh Thâm trả lời "Ừ", sau đó lại gửi thêm một tấm hình qua : 【 Thứ hai đưa cho cậu. 】

Dụ Phồn ấn mở hình, nhìn thấy cái quần màu đen sau khi cởi ra bị ném vào góc, mãi cho đến lúc về cũng không được cậu nhớ tới, thần kinh giật nảy lên.

Cậu tắt đi bật lại tấm hình, sau khi lặp đi lặp lại tận ba lần, cậu vẫn không nhịn được mở lên nhìn kỹ.

Quần ngâm trong cái chậu đầy nước, để chụp cho cậu xem, Trần Cảnh Thâm dùng một tay nhấc nó nổi lên mặt nước.

Dụ Phồn nhìn nhà vệ sinh trang trí đẹp đẽ trang nhã, lại nhìn chậu nước bị cái quần chất lượng kém nhuộm ra màu, rất muốn gõ chữ bảo Trần Cảnh Thâm ném cái thứ rách đấy đi.

Cuối cùng cậu dừng mắt trên tay Trần Cảnh Thâm.

Ngón tay Trần Cảnh Thâm thon dài, khớp xương hiện rõ. Bình thường cầm bút không thấy, nhưng khi dùng sức gân xanh sẽ hơi nổi lên, chẳng hạn như lúc xách cái quần đẫm nước lên, chẳng hạn như....

Phắc.

Dụ Phồn ném điện thoại đi, vươn tay ấn mở quạt, dùng sức gió lớn nhất thổi sạch đầu óc mình.

-

Dụ Phồn giặt quần sạch quần cho Trần Cảnh Thâm, thứ hai đến trường, đổi cái quần rách không có tiền đồ của mình về.

Để tiện mang theo quần, Dụ Phồn đặc biệt lấy thứ mấy năm nay không hề dùng đến trong tủ quần áo ra.

Thế là vừa kết thúc tiết học đầu tiên, tất cả số ít đám bạn ở trường cùng nhau tụ tập hết ngoài cửa sổ cạnh chỗ của cậu.

"Cái đệch, cho nên trong giờ đọc sách buổi sáng tôi không nhìn lầm phải không? Cái đeo trên vai Dụ Phồn thật sự là____" Chu Húc ngạc nhiên hỏi, "Cặp sách hả? ?"

Dụ Phồn: "...."

"Mẹ nó tôi cũng giật bắn mình đây! Lúc nhìn thấy tôi còn tưởng mình đang nằm mơ vẫn chưa tỉnh ngủ chứ."  Vương Lộ An nói.

Chương Nhàn Tịnh: "Đâu chỉ mấy cậu, lúc Phóng Cầm đi ngang qua chỗ hai người cậu ấy, còn tưởng hôm nay học bá đeo hai cặp sách đi học nữa cơ."

Tả Khoan vươn tay vào cửa sổ, nhấc cặp sách Dụ Phồn đang treo sau ghế lên áng chừng, nói: "Cũng không nặng, mang theo gì đấy? Chắc cậu không nhét gậy gộc dao kéo ở trong đâu nhỉ...."

Tả Khoan ngứa tay, vừa nói xong đã muốn mở khóa kéo.

Dụ Phồn đang buồn ngủ, nghe vậy lập tức quay đầu vỗ lên tay hắn, kết quả vì động tác nhanh quá, lúc quay người va mạnh lên bàn, cây bút bên trên chợt lung lay, kêu cành cạch mấy tiếng rồi rơi xuống từ mép bàn___

Sau đó được bắt lại giữa không trung, thả về lại bàn Dụ Phồn.

Trần Cảnh Thâm thuận thế liếc nhìn tờ đề Dụ Phồn mới làm một nửa, ngón tay chỉ lên một bài nào đó: "Sai trình tự rồi."

Dụ Phồn bị Tả Khoan chọc hung tợn ra mặt, nhìn đến tay Trần Cảnh Thâm lại chợt tắt ngóm: "....Ừm."

Đến khi quay đầu nhìn về cửa sổ, đã trở lại với vẻ mệt mỏi biếng nhác: "Lại đụng vào đồ của tôi nữa tôi cắt luôn ngón tay cậu."

Tả Khoan: "...."

"À, nhân lúc này còn thời gian, nhanh nhanh kể lại tình hình hôm đó của mấy cậu xem." Có người ngoài cửa sổ nói, "Nghe nói vì Tả Khoan, đến cả bạn gái Dụ Phồn cũng cho leo cây luôn hả?"

Dụ Phồn: "...."

Nhìn người bên cạnh im lặng quay bút, Dụ Phồn thật tình rất muốn dúm tấm màn lại nhét hết vào miệng đám này: "Chuyện Đinh Tiêu lần trước cậu ta đến, lần này tôi trả cho cậu ta, không phải ý định ban đầu...."

"Suỵt." Tả Khoan đưa ngón trỏ lên môi, "Đừng chối cãi nữa Dụ Phồn, tôi hiểu cả mà. Anh em là tay chân, phụ nữ là quần áo, không nói nhiều, chuyện lần này anh em đây khắc sâu trong lòng."

Dụ Phồn: "Ông...."

"Này, mấy cậu không nhắc tôi cũng quên luôn." Tả Khoan lấy điện thoại ra, "Không biết đám ngốc đố lấy được số điện thoại của tôi từ đâu, gửi tin nhắn mắng bọn mình, còn nói muốn đánh với bọn mình thêm một trận nữa."

Dụ Phồn: "...."

Vương Lộ An lập tức kích động nói: "Má nó! Vậy mà bọn nó còn dám đến! Chuyện hôm đó xảy ra quá bất ngờ, còn rất nhiều anh em tôi vẫn chưa kịp gọi, lần này nhất định phải đánh cho bọn nó ra bã!"

Tả Khoan: "Đương nhiên rồi! Tối hôm qua tôi đã mắng ba ngàn câu với bọn nó trong tin nhắn, hẹn là chiều nay ở con ngõ nhỏ sau trường____"

"Không đi." Dụ Phồn nói.

Cả đám đang bàn bạc quyết liệt như bị ấn nút tạm dừng.

Vương Lộ An hơi ngơ ngác: "Tại sao?"

"Tôi hiểu rồi," Tả Khoan đưa điện thoại cho cậu xem, "Chắc chắn là cậu chưa thấy đám cháu trai đó mắng bọn mình thế nào, cậu nhìn đi, cậu ta nói lần này bọn mình mà không đến thì là đồ chó nhát, còn nói sau này gặp bọn mình ở Nam Thành lần nào là đánh lần đó!"

"Ha ha!" Vương Lộ An khoa trương cười nhạo một tiếng, "Bây giờ cậu trả lời lại, nói cậu ta biết cái đám lần trước nói câu đó với Dụ Phồn còn đang nằm bệnh viện 3 tháng, bảo bọn nó chọn giường trước đi___"

Dụ Phồn không lung lay: "Đã bảo không đi rồi."

"Tại sao?" Tả Khoan nghĩ mãi không ra, "Chẳng lẽ cậu sợ hả?"

"Sao có thể?"

Dụ Phồn tựa ra sau ghế, chống lên vai ai kia, mặt không đổi sắc ậm ờ nói, "....Người yêu không cho."

Dãy sau lớp im lặng chừng vài giây, sau đó mọi người cùng trợn tròn mắt.

Chỉ có bạn cùng bàn của cậu dừng bút lại, im lặng nghiêng mặt qua bên cạnh.

"Cậu...." Chương Nhàn Tịnh khó hiểu nhíu mày, "Bảo chia tay rồi mà?"

"Làm lành rồi." Dụ Phồn lành lạnh nói.

Vương Lộ An: "Cậu bảo người đó vừa xấu vừa phiền vừa vướng víu, lúc trước bắt đầu yêu đương với người đó là cậu mù mà...."

Dụ Phồn: "Lại mù tiếp."

Tả Khoan: "Vậy, cậu lén đi đánh đi, dù sao người đó cũng không biết, chắc chắn bọn tôi sẽ giữ bí mật cho cậu...."

Dụ Phồn: "Cảm ơn, không cần."

Trừ khi người yêu của cậu điếc đột xuất, còn không bây giờ đã biết rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info