ZingTruyen.Asia

[ĐN Harry Potter x Twilight]- Đứa Trẻ Mang Họ Volturi

Chap 4 : Phân loại ( đang sửa)

Trang041985

-" Các học sinh năm nhất đã đủ hết chưa, ngài Hagrid "- Giáo sư McGonagall quan sát nhìn đám học sinh năm nhất, sau khi thấy chúng đã đi xuống khỏi thuyền mới hỏi. 

-" Đã đủ rồi, thưa giáo sư McGonagall "- Hagrid trả lời. 

-" Học sinh năm nhất hãy xếp thành hàng ngay ngắn rồi đi theo ta "- Giáo sư McGonagall nghiêm nghị nói. 

Sau đó giáo sư kể về 4 nhà sáng lập 

-" Ở đây có kí túc xá 4 nhà : Gryffindor , Hufflepuff , Ravenclaw và Slytherin . Mỗi nhà đều có lịch sử riêng "

Các học sinh năm nhất cũng làm theo mà nhanh chóng xếp vào hàng ngay ngắn . Học sinh năm nhất phải trầm trồ vì chưa từng đến nơi nào lộng lẫy như vậy , Alan và Dellina thì bình thường 'nhà' của họ còn to hơn cái trường này nữa . Gian phòng rộng menh mông được chiếu sáng bằng hàng ngàn , hàng vạn ngọn nến lơ lửng trên không trung , phía những 4 cài bàn dài có những học sinh năm trên đang ngồi . Trên bàn có sẵn dao nĩa trên bàn nhưng chưa có thức ăn . Ở trên đầu có bàn giáo sư , những giáo sư đang ngồi trên nhìn những học sinh năm nhất , giáo sư Snape đảo xung quanh đánh giá ở học sinh năm nhất , khi nhìn thấy Alan và Dellina thì Snape sững người một lúc rồi rời mắt , quay qua trò chuyện với các giáo sư khác . Có hàng trăm , hàng ngàn ánh mắt nhìn học sinh năm nhất , làm chúng e ngại . Những con ma xuyên qua bức tường đến chỗ học sinh năm nhất làm chúng hét toáng lên . 

Khi Cô McGonagall dừng lại , học sinh cũng dừng lại , cô nhắc nhở chúng ở im đấy , sau đó giáo sư McGonagall lấy ra một chiếc ghế 4 chân , trên chiếc ghế là một chiếc mũ màu đen , nhìn nó có vẻ bẩn cứ như ngàn năm chưa giặt vậy . 

-" Chúng ta sẽ phân loại bây giờ "- Giáo sư McGonagall nói , các học sinh năm nhất tò mò , không biết chúng sẽ được phân loại như nào , có nhiều học sinh còn nghĩ giáo sư sẽ làm phép thuật . Bỗng chiếc mũ nói , làm chúng giật mình , có vài đứa từ thế giới Muggell còn mém nữa ngất . 

-" Ta còn chưa hát nữa giáo sư McGonagall "- Chiếc mũ lên tiếng . 

-" Xin lỗi , mời "- Giáo sư McGonagall

-" Ở nơi này ta dẫu không xinh 

Nhưng chớ mà xét về ngoại hình 

Xét về thông minh, sắc xảo 

Đội nón nào qua mặt ta 

Các người cứ đội nón hoa 

Mũ chày, mũ cối tùy thích 

Không sao ta đây chấp hết 

Nón ta: phân loại Hogwarts 

Những điều giấu chẳng nói ra 

Ta đọc được từ trong óc 

Hãy chải đầu và vuốt tóc 

Đặt lên, ta nói cho nghe 

Người nào vô Gryffindor 

Cái lò luyện trang dũng cảm 

Người nào vô Hufflepuff

Nơi đào tạo kẻ kiên trung 

Khó khăn chẳng ngại ngùng

Đáng tin, đúng người chính trực 

Ai vào được Ravenclaw

Nơi đào tạo trí tinh nhanh 

Vừa ham học lại chân thành 

Hoặc Slytherin cũng thế 

Dạy cho ta đa mưu trí 

Dù sai miễn đạt được mục tiêu 

Hãy đôi lên! Hãy đội lên nào!

Đừng sợ sệt, nghe ta nói 

Nghe ta nói, ta phân loại 

Ngươi là ai, ở nhà nào 

Hãy bình tĩnh, đội ta lên nào 

Trong vành nón như tay ấm "

Kết thúc bài hát từ chiếc nón , cả đại sảnh bùng nổ bởi tiếng vỗ tay . Alec với đôi mắt tinh nghịch nhìn chiếc nón , Dellina đỡ chán nhìn anh trai mình , cô nhận ra anh đang có trò gì với chiếc nón kia , nhưng người có thể ngăn anh cô chỉ có mẹ cô thôi . 

-" Khi ta đọc tên hãy bước lên đội chiếc nón : Bắt đầu "- Giáo sư McGonagall 

" Layla Aboot " 

HUFFLEPUFF!

"Haylan Ronon "

GRYFFINDOR

..........

Cùng nhiều người khác nữa , nhưng đa số đều là Gryffindor , cho đến chỉ còn hai cái tên cuối cùng . 

-" Alan Volturi "- Giáo sư McGonagall nói , Alan từ từ ngồi xuống chiếc ghế . Bên dưới có những tiếng xì xào , vì đôi mắt đỏ của Alan

-" Hmmm , ồ ngươi là con nhà nhóc đấy "- Tiếng mũ vang trong đầu Alan . 

-" Ngươi biết mẹ ta "- Alan biết người chiếc mũ nói là mẹ mình , bởi chỉ có mẹ trong gia đình là phù thủy và cũng từng học ở đây . 

-" Biết rõ là đằng khác , ngươi còn quen 4 nhà sáng lập? "- Chiếc mũ ngạc nhiên nói . 

-" 4 nhà sáng lập ? , họ là ai nhỉ "- Alan chưa từng nghe kể về 4 nhà sáng lập gì cả . 

-" Thôi, chuyện đấy để sau đi, xem nào ngươi có dũng cảm và ngông cuồng nhà Gryffidor , một ít kiên trì nhà Hufflepuff , có kiến thức nhưng không ham học , và rất nhiều mưu mẹo của Slytherin , ta quyết định rồi . SLYTHERIN! "- Mũ phân loại hét lên chỉ khi đọc tên nhà thôi chứ cuộc trò chuyện thì không ai biết ngoài họ . 

Bên dãy bàn nhà Slytherin thì Draco đang tát vào má mình để nói chuyện này không phải sự thật đi , Blaise thì đơ , Pansy thì không hú hé gì cả , ở bàn giáo sư thì Snape suýt nữa thì rớt cái dĩa . 

Alan đi từ từ đến nhà Slytherin , Draco là người tỉnh sớm nhất , vẫy tay bảo Alan đến đây ngồi , Alan cũng ngoan ngoãn đi đến đấy , các con rắn khác thì cũng ngầm hiểu người này không đơn giản . 

-" Cuối cùng , Dellina Volturi "- Giáo sư McGonagall nói xong cất danh sách đi . 

Dellina cũng từ từ ngỗi xuống ghế rồi đội cái nón lên , một lần nữa tiếng nói của mũ vang lên trong đầu cô. Ở dưới đại sảnh đều trầm trồ vẻ đẹp của cô. 

-" Ồ , cả hai người đều là anh em với nhau . Để xem nào , dũng cảm như Gryffindor , có kiên trì như Hufflepuff , thông minh như Ravenclaw , và mưu mẹo như Slytherin . Cô bé , con muốn vào nhà nào "- Mũ phân loại nói . 

-" Slytherin , tôi không muốn anh trai mình quậy phá đâu "- Dellina vô cảm nói . 

-" Được . SLYTHERIN! "- Mũ phân loại 

Cái này thì nhóm Draco không ngạc nhiên lắm vì nhìn tính cách của cô liền biết cô vào nhà nào , Snape thì cũng giống vậy cũng không ngạc nhiên mấy. Dellina chạy đến chỗ anh trai mình rồi ngồi xuống bên cạnh. 

-" Chào mừng các trò đến Hogwarts . Trước khi ăn ta muốn nói . Những lời ấy là Ngu đần ! Mít ướt ! Vặt véo ! Cảm ơn "- Albus nói . Học sinh không hiểu nghĩa nó là gì nhưng vẫn vỗ tay :)) Albus để ý đến hai đứa trẻ nhà Volturi . 

Trên bàn xuất hiện những món ăn , học sinh bắt đầu ăn . 

-" Neville ăn cái này đi "- Một học sinh bên nhà Gryffindor nói . 

-" Không hãy ăn cái này này "- Học sinh khác trong nhà Gryffindor nói . Giờ đây Neville đã nổi tiếng , thế nên tính kiêu ngạo của Neville cũng bắt đầu từ đấy . Ron và Hermione đã làm bạn với Gryffindor và tạo ra tam giác vàng thứ 2 . 

Bên nhà Gryffindor thì ồn ào , nhà Hufflepuff thì có tiếng nói nhưng cũng không ồn ào như nhà sư tử , nhà Ravenclaw thì im lặng đọc sách , nhà Slytherin bây giờ chỉ có vài tiếng nói còn lại toàn tiếng dao nĩa . Draco để ý từ nãy đến giờ hai đứa không đụng hay chạm đến dao nĩa . 

-" Có chuyện gì vậy , sao em không ăn , không hợp khẩu vị của em sao "- Draco thắc mắc hỏi , câu nói của Draco làm cả đại sảnh chú ý , ngay cả Gryffindor cũng giảm ồn mà hóng chuyện . Chưa ai biết 2 người là ma cà rồng cả . 

-" Dạ không phải em ăn rồi "- Nói thật chứ món ăn của Alan là máu chứ không phải những món kia . 

-" Anh nghe mẹ nói gì chưa , sau khi phân loại hãy gọi cho mẹ "- Dellina im lặng nói . Nói đến từ mẹ làm nhóm Draco cùng với Snape sững người . 

-" Ờ ha "- Alan nói , Alan từ đâu lấy ra một chiếc gương . Cả đại sảnh đang trong tình trạng hóng hớt . 

Chiếc gương biến ra một màn hình lớn hình vuông , được một lúc thì có người từ bên kia . 

-" Cậu chủ "- Alec thấy Alan liền cung kính nói . Cả đại sảnh được một phen trầm trồ , Draco nghe từ cậu chủ mà suýt ngất . 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia