ZingTruyen.Info

[ĐN Harry Potter]Kiếp này sẽ hạnh phúc!?

Thư cú

Dova1702


Từ hôm sinh nhật đến bây giờ cũng đã nữa năm trôi qua. Bây giờ đang là mùa hè tại London, nhiệt độ ngoài trời khoảng 30°C. Trái ngược với thời tiết mát mẻ bên ngoài, dinh thự Black mang không khí ảm đạm. Tại phòng ăn, một thiếu nữa tóc ánh kim, đôi mắt ngọc lục bảo, khuôn mặt sắc lạnh đang ngồi một mình thông thả nhâm nhi bữa sáng của mình. Bỗng cửa phòng ăn mở ra, một sinh vật nhỏ bé, già nua bước vào đi tới bên cạnh thiếu nữ. Không ai khác chính là Kreacher.

"Cô chủ người có thư cú"-Kreacher đưa thứ đang cầm trên tay ra

"Thư cú sao,cảm ơn ông nhé Kreacher"-Thiếu nữ nhận lấy lá thư từ tay Kreacher lên đọc

Đó là thư nhập học Trường Hogwarts. Thật ra thì có rất nhiều trường phù thủy trên khắp thế giới, nhưng tôi vẫn cảm thấy Hogwarts là nơi phù hợp với tôi nhất . Và hơn hết là tôi không muốn đi nơi quá xa để học vì vậy mà Hogwarts là sự lựa chọn tốt nhất cho tôi. Nhận được thư trúng tuyển tôi rất vui, nếu đi học có lẽ tôi sẽ không cảm thấy cô đơn nữa. Thật sự là cả một dinh thự rộng lớn thế này mà chỉ có tôi và Kreacher ở thì thật trống trãi. Dần dần tôi cũng xem Kreacher là người thân của mình, ông chăm sóc tôi từng li từng tí kể từ khi bà Walburga mất . Tôi chắc rằng ông vẫn nhớ mệnh lệnh của cha khi mất. Vì xem Kreacher là người thân nên nhiều lần tôi có hỏi ông ấy rằng có muốn được giải thoát không nhưng ông ấy lúc nào cũng lắc đầu từ chối.Ông nói được chăm sóc cho tôi là niềm hạnh phúc của ông, ông muốn được ở bên cạnh tôi đến suốt đời.Nghe câu nói của Kreacher khiến tôi không kiềm được nước mắt mà ôm lấy ông.

Cầm lấy lá thư trên tay tôi quay qua nhìn Kreacher nói

"Tôi cần viết một lá thư gửi cho trường Hogwarts. Nhưng tôi vẫn chưa có con cú thì phải."

Kreacher không nói gì chỉ nhìn tôi gật đầu

"Chuẩn bị đi Kreacher ông sẽ cùng tôi đến Hẻm Xéo ngay bây giờ để mua một con cú và cả những thứ cần thiết cho năm học"

"Vâng tôi sẽ chuẩn bị ngay đây"

Một lát sau ông Kreacher xuất hiện, trên tay cầm một chiếc chìa khóa. Chúng tôi dùng bột Flo để di chuyển đến Hẻm Xéo, sau đó chúng tôi đến Ngân hàng phù thủy Gringotts để lấy tiền từ hầm gia tộc Black. Ra khỏi ngân hàng, Kreacher nhìn mặt tôi bơ phờ mà lo lắng hỏi

"Cô chủ cô không sao chứ"

"Ta ổn nhưng có lẽ phương tiện di chuyển ở đây không phù hợp với ta "- vừa nói tôi vừa bụm chặt miệng lại

"Được rồi chúng ta tiếp túc đi mua những thứ cho năm học thôi"

Địa điểm tiếp theo của chúng tôi là Tiệm sách Thêm và Bớt, tôi bước vào cửa hàng đưa danh sách mà trường đã đính kèm trong thư đưa cho chủ tiệm.Rời khỏi cửa tiệm Sau khi đã mua đầy đủ sách chúng tôi lại dừng chân trước Tiệm "Trang phục cho Mọi dịp"của Phu nhân Malkin.  Kreacher nói rằng ông sẽ quay về dinh thự cất những quyển sách rồi quay lại ngay. Tôi vừa bước vào cửa tiệm thì thấy phu nhân Malkin tiến về phía mình, vừa định mở miệng nói thì bà đã tươm tướp .

"Đồng phục năm nhất Hogwarts hả cháu? Ở đây có nhiều lắm, con tha hồ mà lựa nhé! Chọn trang phục  vừa ý mình rồi thì hãy vào bên kia thử nhé"

Nói xong bà quay người đi , tôi cũng bắt đầu công cuộc lựa trang phục của mình. Khi đã chọn được bộ vừa ý tôi tiến về phía phòng mà lúc nãy phu nhân Malkin chỉ. Đang đi thì có ai đó va trúng khiến tôi ngã ngồi xuống đất. Tôi lúc này mày hơi nhăn lại vì cú ngã khá đau. Người khiến tôi ngã đó  đưa tay ra nói với giọng bối rối

"Xin lỗi nhé"

Một người nữa đi tới cũng đưa tay ra 

"Cậu không sao chứ,Fred anh thật bất cẩn"- Vừa nói vừa nhìn người bên cạnh

Để phải phép lịch sự tôi đã cầm lấy cả tay hai người mà đứng dậy. 

"Không sao, mình ổn"

Tôi phủi hết bụi trên quần áo rồi ngước mặt lên nhìn hai người kia đang đổ lỗi cho nhau. Họ có mái tóc đỏ rực và những đốm tàn nhang trên mặt. Tôi hoang mang nhìn người, nhận thấy ánh nhìn của tôi hai người đồng loạt nói

"Xin chào cậu"

"Tôi là George Weasley còn người vừa nãy đúng trúng cậu là anh trai mình Fred Weasley . "- George nhanh nhảu nói

"Chào Weasley,rất vui khi được gặp hai cậu. Mà trong hai cậu giống nhau thật đấy"

"Tất nhiên rồi vì chúng mình là anh em sinh đôi "-Fred trả lời

"Mà cậu có thể gọi tụi mình là Fred và George"-George tiếp lời

"À vậy Fred , George ,mình là Carina Black. Các cậu cũng có thể gọi mình là Carina"

"Cậu là Carina Black"- Fred bất ngờ lên tiếng

"Phải có chuyện gì sao, các cậu biết mình hả"-Tôi tò mò khi thấy biểu cảm của Fred

"Chính xác hơn là chúng ta chưa từng gặp nhau nhưng bọn mình biết rất rõ về cậu"-George háo hức nói

"Có cả một quyển sách nói về cậu"- Fred nhìn tôi cười nói

"Có cả quyển sách đó luôn sao"-Tôi lấy tay che đi khuôn mặt nhằm dấu đi sự ngạc nhiên của mình

"Chúng ta có thể làm bạn chứ"Fred và George nói

"Tất nhiên rồi, mình rất sẵn lòng"Tôi cười mỉm nhìn hai cậu ấy

Fred và George nhìn thấy trên tay tôi cầm đồng phục trường Hogwarts liền hỏi

"Cậu cũng học trường Hogwarts sao? Bọn mình cũng học ở đó ,năm nay bọn mình lên năm hai nhà Griffindor"

"Phải , mình là học sinh năm nhất"-Tôi trả lời

"Không sao cách nhau có một tuổi chẳng ăn nhằm gì đâu, chúng ta vẫn là bạn cứ xưng hô như nãy giờ là được"Fred nói

"Được rồi bọn mình phải đi đây, hẹn gặp lại cậu tại Hogwarts"

Fred và George vừa đi vừa nói vẫy tay chào tôi, tôi cũng vẫy tay lại chào tạm biệt họ. Xong tôi tiếp tục thử trang phục và rời khỏi tiệm khi đã chọn được bộ vừa ý. Ra khỏi cửa tôi đã thấy Kreacher đứng chờ ở đó. Cửa tiệm tiếp theo chúng tôi ghé qua là Tiệm đũa phép của Ollivander. Chúng tôi bước vào cửa tiệm thì nghe có tiếng chuông leng keng vang lên đâu đó ở sâu dưới sàn tiệm. Một giọng nói dịu dàng vang lên khiến tôi giật mình:

"Chào cháu"

Một cụ già đứng trước mặt chúng tôi, đôi mắt cụ to và sáng như ánh trăng chiếu xuyên vẻ âm u của cửa tiệm. Tôi lúng túng nhìn cụ nói:

"Vâng cháu chào cụ"

Cụ nhìn tôi nói tiếp:

"Ta tự hỏi không biết khi nào sẽ gặp cháu Carina Black"

"Cụ biết cháu sao"Tôi bất ngờ hỏi

"Nhìn thấy cháu vào cửa tiệm làm ta nhớ lại ngày mà cha cháu tới mua đũa phép đầu tiên của mình. Phải chính là Regulus Black, cháu rất giống cha mình chỉ riêng mai tóc và màu mắt thôi nhỉ. Dù sao thì Black cũng có một số trường hợp ngoại lệ như cháu. Biết đâu cháu được thừa hưởng thừa mẹ mình"

Tôi tập trung nghe ông kể về cha của mình, vẻ mặt của ông có chút buồn hướng mắt nhìn xa xăm. Một lát sao ông lại nhìn tôi mỉm cười nói.

"Thật là kỉ niệm đáng nhớ. Được rồi cháu thuận tay nào, ta sẽ tìm giúp cháu một cây đũa phù hợp với mình"

"Dạ là tay phải ạ"

Cụ Ollivander nhìn tay tôi đo đạc vô cùng cẩn thận rồi sao đó quay người tìm kiếm gì đó rồi cụ lấy ra từ chiếc hộp một cây đũa phép đưa cho tôi nói:

"Cháu hãy thử cây này xem . Lõi của nó được làm từ Sợi tim rồng, dài 10 inch, bên ngoài là gỗ của Cây liễu"

Tôi cầm lấy cây đũa vẩy nhẹ một cái thì một tiếng động phát ra rất to, bảng hiệu của cửa hàng rơi xuống. Chà tôi nghĩ đó không phải là cây đũa mà tôi đang tìm rồi.Tôi nhìn cụ Ollivander, vẻ mặt tội lỗi nói:

"Xin lỗi cụ, cháu không cố ý đâu"

"Không sao cả đừng lo lắng, chuyện này cũng thường xuyên xảy ra khi sử dụng đũa phép không phù hợp với mình. Được rồi đưa chiếc đũa đó cho ta"

Ollivander an ủi tôi rồi lấy lại cây đũa trên tay tôi, quay người tiếp tục tìm kiếm. Tiếp tục cụ lại đưa cho tôi một cây khác

"Cái này thì sao, lõi từ  Lông đuôi Kỳ Lân, dài 13 inch, được bọc bên ngoài gỗ Cây trường xuân"

Tôi cầm lấy chiếc đũa định vẫy thì cụ Ollivander đã ngăn lại

"Khoan đã, không phải nó, ta nghĩ đây không phải cây đũa thích hợp cho cháu. Đây hãy thử nó xem"

Nói rồi cụ Ollivander đưa cho tôi một cây khác, tôi cầm lấy và vẫy nhẹ lần nữa. Một nổ vang lên nó không quá to cũng không quá nhỏ nhưng khiến tôi giật mình. Đi kèm với tiếng nổ là một ánh sáng dịu nhẹ phát ra rồi nhanh chống tắt đi. Cụ Ollivander vui mừng nhìn tôi nói

"Chính là nó. Cây đũa này có chút đặc biết.........."Ollivander ngập ngừng nói

"Dài 12 3/4 inch, bền ngoài là gỗ Cây trần bì . Và lõi của nó được làm từ Sợi tim Rồng  Lông Vong mã . Đây là cây đũa đầu tiên mà lõi được làm từ 2 chất liệu khác nhau. Trong lúc chế tạo ra nó ta đã vô tình bỏ nhầm. Đây có lẽ là cây đũa độc nhất trên khắp thế giới phù thủy. Hơn nữa vì có Lông Vong Mã mà chỉ có những người từng nhìn thấy cái chết mới cái có thể sử dụng được nó. Vì vậy mà chiếc đũa này đã nằm ở đây rất lâu mà vẫn chưa tìm được chủ nhân của mình cho tới khi cháu xuất hiện. Cháu...........đã từng chứng kiến cái chết rồi sao"

Câu nói cuối cùng của cụ Ollivander khiến tôi giật thót cúi đầu không biết nói gì. Cụ Ollivander nhìn thấy tôi như thế liền chuyển chủ đề.

"Được rồi, ta chỉ nói bâng quơ thôi, cháu đừng bận tâm . Của cháu hết 18 Galleon"

Sau khi trả tiền tôi nhanh chóng rời đi, tới cửa Ollivander có nói một câu

"Ta mong rằng cháu sẽ không dùng cây đùa này theo con đường Hắc ám"

"Sẽ không đâu ạ"

Tôi nói một cách chắc nịch ra khỏi cửa tiệm

------------------------------------------------------

đũa phép của Carina:

Danh sách đính kèm trong thư nhập học

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info