ZingTruyen.Com

Dn Harry Potter Will I Be Happy

Vừa thay đồ xong thì có một âm thanh văng khắp con tàu: Chúng ta sắp đến Hogwarts trong vòng năm phút nữa. Hành lý cứ để lại trên tàu, sẽ có người mang về trường sau.

Đoàn xe lửa giảm tốc độ rồi cuối cùng dừng hẳn lại. Người ta xô đẩy nhau, ùn ra cửa, đổ xuốn một sân ga nhỏ xíu, tối tăm.Carina bước xuống tàu,cô hơi rùng mình trước khí lạnh ban đêm ở đây .Chợt có hai bàn tay đặt lên vai cô

Geogre: - Chào Carina lâu rồi không gặp

Carina: - Cậu làm tớ giật mình đấy Geogre

Fred: - Sai rồi nhé,tớ mới là Geogre

Carina hoang mang: - Hả???

Fred: - đùa đấy tớ là Fred

Carina: - Mình không quan tâm ai là Fred ai là Geogre nữa đâu, mặc kệ các cậu

Nói dứt câu Carina bỏ đi, cặp sinh đôi nhà Weasley đưa mắt nhìn nhau rồi đuổi theo cô

Fred và Geogre đồng thanh nói : - Này cậu giận đấy à

Carina quay người nhìn cặp sinh đôi với vẻ mặt nghiêm túc rồi lại mỉm cười

Carina: - Tớ đùa hai cậu đấy

Fred: - Làm tớ cứ tưởng.....

Geogre: - Mà cậu đã ở đâu vậy, bọn tớ tìm cậu suốt

Carina : - Tớ ở khoang tàu cuối

Carina vừa nói thì xong thì một giọng nói cất lên

- Học sinh năm thứ nhất! Năm thứ nhất lại đây!

Cô quay đầu hướng mắt về phía phát ra âm thanh đó chợt nhìn thấy một bóng đèn nhấp nháy lơ lửng trên đầu lũ học sinh. Một người đàn ông khổng lồ đang dẫn đầu đám học sinh .Theo như cô biết thì đó là Hagrid - người giữ khóa của trường Hogwarts.Cô chào tạm biệt cặp song sinh Weasley để đi tới chỗ học sinh năm nhất đang đứng. Hagrid tiếp tục nói

- Lại đây, đi theo ta! Còn học sinh năm thứ nhất nữa không? Bước cẩn thận! Học sinh năm thứ nhất, theo ta.

Mò mẫm, loạng choạn, bọn trẻ đi theo Hagrid xuống một lối đi có vẻ dốc và hẹp. Hai bên đường tối tựa như đang đi giữa những hàng cây dày đặc. Cả đám im thin thít.Hagrid ngoái đầu ra sau, nói:

- Chút xíu nữa là cháu sẽ nhìn thấy Hogwarts lần đầu tiên đây! Qua khúc quanh này là thấy ngay.

Một tiếng Ô rất to đồng thanh vang lên.

Con đường hẹp bất ngờ mở ra một bờ hồ đen bao la. Bên kia bờ hồ, nằm trên đỉnh núi cao là một toà lâu đài nguy nga đồ sộ với vô số tháp lớn nhỏ, và vô vàn ô cửa sổ sáng đèn điểm xuyết bầu trời rực rỡ đầy sao.

Lão Hagrid chĩ một đoàn thuyền nhỏ chờ sẵn bên bờ hồ, kêu to:

- Lên thuyền. Mỗi thuyền không chở quá bốn người!

Carina nhanh chân đi lên một chiếc thuyền . Hagrid một mình một thuyền, kêu to lần nữa:

- Mọi người lên thuyền hết chưa? Xong rồi thì... đi thôi!

Cả đoàn thuyền cùng rời bến một lúc, băng ngang mặt hồ phẳng lặng như mặt gương. Mọi người đều im lặng, đăm đăm nhìn lên toà lâu đài trước mặt. Nó hiện ra như một ngọn tháp khổng lồ, càng ngày càng hùng vĩ khi đoàn thuyền đưa chúng chui qua một tấm màn, kết bằng những dây trường xuân rủ xuống, che phủ cả một cái cửa rông thênh thang mở ra trên vách núi. Cửa này dẫn vào một đường hầm tối om, có lẽ là con đường ngầm chạy dười chân lâu đài, đến một bến cảng cũng nằm sâu dưới đất. Cập bến, bọn trẻ bèn lục tục trèo lên bãi đầy sỏi đá. Còn lão Hagrid đi kiểm tra lại những chiếc thuyền xem còn sót thứ gì không. Cả đám lại tiếp tục trèo lên một lối đi trong núi đá, nhắm theo ánh đèn của lão Hagrid mà đi tới một con đường bằng phẳng hơn, dẫn tới bãi cỏ mịn màng đẫm sương nằm ngay dưới bóng toà lâu đài.

Bọn trẻ hớn hở bước lên những bậc thềm đá và đứng túm tụm trước cánh cổng khổng lồ bằng gỗ sồi.

- Mọi người đông đủ cả rồi hả?

Nói xong, lão Hagrid giơ nắm tay khổng lồ lên, đấm mạnh vào cánh cửa toà lâu đài ba lần.Cánh cửa lâu đài tức thì mỏ ra. Một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mướt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa.

Lão Hagrid giới thiệu:

- Các học sinh năm thứ nhất đây thưa giáo sư McGonagall.

- Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng lại cho tôi được rồi.

Giáo sư McGonagall đưa đám trẻ năm thứ nhất vào một căn phòng nhỏ trống rỗng ở cuối hành lang. Chúng đứng túm vào nhau, nghểnh cổ ngóng chờ một cách hồi hộp lo âu.
Giáo sư McGonagall cất lời:

- Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi... với các bạn chung một ký túc xá.

- Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tao nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà - một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa.

Những con ma vội lặng lẽ trôi tọt vào bức tường đối diện, từng con một. Giáo sư McGonagall ra lệnh:

- Bây giờ các con sắp hàng một và đi theo ta.

Bọn trẻ đứng vào hàng, nối đuôi ra khỏi phòng, băng ngang hành lang, xuyên qua vài cánh cửa đôi nữa rồi mới bước vào đại sảnh đường.Gian phòng rộng mênh mông được chiếu sáng bằng hàng ngàn hàng vạn ngọn nến, lơ lửng trên không trung phía trên bốn dãy bàn dài, nơi tất cả học sinh của trường đang ngồi. Trên mặt bàn là những đĩa vàng và cốc vàng lóng lánh. Ở đầu đại sảnh đường là một cái bàn dài khác dành cho giáo sư. Giáo sư McGonagall dẫn đám học sinh năm thứ nhất về phía chiếc bàn này, để chúng đứng thành hàng đối diện với những học sinh khác, có các thầy cô ở sau lưng. Hàng trăm gương mặt chăm chú nhìn chúng, trông giống như những chiếc đèn lồng mờ mờ với những ngọn nến chập chờn thắp bên trong. Lẫn trong đám học sinh là đây đó những con ma ẩn hiện như làn sương bạc.Giáo sư McGonagall đặt một cái ghế cao bốn chân trước mặt bạn trẻ năm thứ nhất. Phía trên cai ghế đó là một chiếc nón phù thủy hình chóp.Trong vài giây, không gian im lặng phăng phắc. Rồi bỗng nhiên cái nón vặn vẹo, một miếng toạt gần vành nón mở ra như một cái miệng, và cái nón bắt đầu hát:

Chào mừng, chào mừng, một và tất cả
chương trình sắp bắt đầu
Tôi là Mũ phân loại của Hogwarts
và đã đến lúc đóng vai của tôi
Bạn có thể gọi tôi là mòn và rách
nếu đó là tất cả những gì bạn thực sự thấy.
Nhưng hãy nghe và tôi sẽ nói
bạn biết bạn phải ở đâu!

Người nào vô Gryffindor.

Cái lò luyện trang dũng cảm

Người nào vô Hufflepuff

Nơi đào tạo kẻ kiên trung

Khó khăn chẳng khiến ngại ngùng

Đáng tin, đúng người chính trực

Ai vào Ravenclaw được

Nơi đào luyện trí tinh nhanh?

Vừa ham học lại chân thành

Hoặc Slytherin cũng thế

Dạy cho ta đa mưu túc trí

Làm sao miễn đạt mục tiêu

Hãy tiếp tục và thử tôi
Không có gì phải sợ
Tôi sẽ tìm thấy ngay nơi bạn thuộc về
bằng cách nhìn vào giữa hai tai của bạn!

Kết thúc bài hát của chiếc nón, cả sảnh đường nổ tung trong tiếng vỗ tay. Cái nón nghiêng mình chào bốn phương tám hướng rồi đứng yên.

Giáo sư McGonagall bước tới trước với một cuộn giấy da dày trong tay:
- Khi ta gọi tên người nào thì người đó chỉ việc đội nón và ngồi lên ghế. Bắt đầu: Katie Bell

Một cố bé có đôi má hồng hồng và tóc đuôi ngựa đen nhánh bước ra khỏi hàng, đội nón vào và ngồi xuống ghế. Chiếc nón che sụp cả mắt cô bé. Yên lặng trong giây lát. Cái nón hô lên:

-Nhà Griffindor

Dãy bàn cuối bên trái bùng nổ tiếng reo hò và vỗ tay. Katie đi đến ngồi ở dãy bàn của nhà Griffindor

- Kế tiếp, Cho Chang!

- Nhà Ravenlaw

Cái nón lại hô lên lần nữa, dãy bàn thứ hai bên trái vỗ tay; nhiều thành viên nhà Ravenclaw đứng dậy chào đón Cho Chang

-Eddie Carmichael!

Cũng vô nhà Ravenclaw. Và:

-Harold Dingle!

Trở thành người đầu tiên được nhận vào Slythertin .Cả dãy bàn đứng dạy vỗ tay

- Cormac Mclaggen!

Cậu này được phân về nhà Hufflepuff.Những người ngồi ở dãy bàn bên phải hoang hô và vỗ tay chào mừng.Cả khán phòng trở nên ồn ào rồi bỗng chốc im lặng khi Giáo sư McGonagall đọc tới tên

- Carina Black !

Một cô bé mái tóc ánh kim đang buông xõa đi ra khỏi hàng , ngồi lên ghế và đội nón vào. Màu tóc của cô có thể nói là nổi bật nhất trong hàng, hơn hết là vì trong cô thật xinh xắn cùng với họ Black nên khiến các anh chị phía dưới không khỏi tò mò mà chú ý đến .Cả khán phòng lại lần nữa náo nhiệt

Nhà Ravenlaw: - Là gia tộc Black đó đúng, cô bé đó là thiên tài mà người ta đồn đại đó sao

Nhà Griffindor: -Trông cô bé đó đang yêu thật đấy.Không biết sẽ vào nhà nào nhỉ

Nhà Slytherin: Tất nhiên là thuộc nhà chúng tôi rồi, các ngươi không biết rằng Gia tộc Black đều là học sinh là Slytherin sao. Đúng là bọn sư tử ngu ngốc

Nhà Griffindor: -Im đi bọn rắn xảo quyệt, đừng quên rằng nhà Black cũng có một ngoại lệ vào Griffindor

Cùng lúc đó tại nhà Hufflepuff,Brian nhìn Cedric trêu ghẹo nói

-Ái chà xem ai rất được chào đón tại Hogwart kìa .

Cedric liếc xéo Brian nói

- Im lặng đi Brian Smith nếu không tớ sẽ cho cậu một bùa Silencio (Bùa căm lặng)-Được rồi không trêu cậu nữa. Chẳng qua là mắt nhìn của cậu cũng quá cao rồi đó . Hẳn luôn cả thiên tài nhà Black.

Bỗng một nam sinh tóc nâu cùng nhà xen vào cuộc nói chuyện của hai người.Đó là Robert Jason- một trong những người bạn của Cedric ở Hufflepuff

-Các cậu đang nói tới chuyện gì vậy. Về cô bé kia sao

-Chuyện là.....

Brian định nói gì đó thì lại nhận ngay ánh nhìn của Cedric.

- Cũng không có gì đâu, để lát sao tớ sẽ kể cậu nghe nhé

Brian đưa tay ra sau gãi đầu cười nhìn ,ra hiệu ánh mắt rồi nói nhỏ vào tai Robert

- Nếu không Cedric sẽ cho mình một bùa Silencio đó.

Robert nghe Brian nói nhìn ra đằng sau cậu bạn thấy Cedric mặt đang cười rất tươi. Nhận thấy nguy hiểm nên Robert gật đầu liên tục.

_______________________________

Au: chap này tất cả miêu tả về Hogwart và cả lời thoại của Hagrid và Giáo sư McGonagall đều được lấy từ tác phẩm nguyên tác của bộ Harry Potter và Hòn đá phù thủy nhé.




Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com