ZingTruyen.Info

[ĐN Harry Potter]Kiếp này sẽ hạnh phúc!?

Kì nghỉ hè bắt đầu

Dova1702

Một bữa tiệc cuối năm sẽ được tổ chức trước khi kì nghỉ hè bắt đầu. Tại bữa tiệc này, cụ Dumbledore sẽ công bố số tổng số điểm các nhà giành được trong một học kì qua. Và sẽ trao tặng cúp cho nhà nào có số điểm cao nhất. Theo như Carina quan sát được thì có vẻ như học sinh nhà Slytherin đều rất tự tin. Học sinh của các nhà khác dường như đã dự đoán trước được tương lai nên cũng không mong đợi vào phần này lắm. Ngoại trừ Gryffindor vẫn rộn rã như thường ngày. Sau phần công bố số điểm của cụ Dumbledore , số điểm cao nhất thuộc về Slytherin. Vậy là cúp nhà năm nay lại thuộc về Slytherin. Tiếp nối chuỗi liên tiếp 6 năm giành được cúp nhà. 

 Khi bữa tiệc gần tàn, Carina nhìn thấy cụ Dumbledore rời đi nên cũng đứng dậy đi theo. Ở hành lang, Carina đi từ từ ngay phía sau cụ , cụ Dumbledore quay lại nhìn cô và hỏi

- Có chuyện gì với con sao ,Black?

Carina nhìn cụ  mà ngập ngừng nói

- Thưa thầy Dumbledore, không biết bây giờ thầy có thời gian không ạ, con có chuyện muốn hỏi thầy .

- Ta rất sẵn lòng. Nào hãy tới văn phòng của ta rồi nói tiếp nhé

Dumbledore nhìn Carina cười hiền từ. Nói rồi cụ đứng trước bức tượng ưng thần rồi hô to

-Acid Pops

Bức tượng từ từ di chuyển và mở ra một căn phòng, Carina và cụ Dumbledore bước vào thì bức tượng đóng lại. Lúc này cụ nhìn Carina cười rồi hỏi

- Kẹo chanh không Black

- Không thưa thầy và thầy có thể gọi con là Carina

Cụ gật đầu rồi vừa đi tới bàn làm việc của mình vừa nói

- Được ,Carina con muốn nói gì với ta

Câu hỏi của cụ khiến Carina rơi vào suy nghĩ. Cô không biết mình phải bắt đầu nói từ đâu. Lý do cô quyết định đến Hogwarts học không phải đơn giản là không muốn đi xa mà còn muốn được gặp cụ Dumbledore. Cô muốn hỏi cụ một số chuyện mà có lẽ chỉ có cụ mới có thể cho cô câu trả lời mà cô muốn. Cô nhìn thẳng vào mắt cụ Dumbledore, hít thật sâu rồi nói

- Thưa thầy , con có một câu hỏi về người phụ nữ tên Aurelia Potter, liệu hội phượng hoàng có biết bà đã mất rồi không ạ

Nụ cười của cụ dần tắt khi câu nói của Carina vừa dứt , biểu cảm ngạc nhiên của cụ hiện lên rồi từ từ chuyển thành khuôn mặt nghiêm nghị nhìn cô nói

- Làm sao con........Đợi đã chờ chút

Cụ nói ngập ngừng nói và rồi như chợt nhớ ra gì đó

- Con là con gái của Aurelia sao

Cụ kinh ngạc nhìn Carina. Câu nói của cụ khiến cô không khỏi sững sốt

- Thầy như thế nào mà.....

- Hội Phượng Hoàng nhận được lá thư mà mẹ của con gửi. Nội dung trong thư nói rằng bản thân đã kết hôn và có một đứa con gái cùng mong muốn chúng ta bảo vệ con. Từ nội dung bức thư bọn ta có thể thấy mẹ của con đang rất hạnh phúc. Nhưng không lâu sau thì một lá thư nữa được gửi đến nói rằng mẹ con đã mất tại một khu rừng.

Nghe cụ kể mà Carina không thể nào kiềm được nước mắt. Những cảnh tượng ngày hôm đó lại một lần nữa xuất hiện trong đầu cô. Tận mắt chứng kiến mẹ mình chết trong đau đớn mà chẳng thể làm gì được. Mặt dù đang chịu đựng nỗi đau thấu xương, trong giây phút cuối cùng bà lại nhìn cô mỉm cười rồi ra lệnh cho Kreacher mang theo cô rời đi. Nhớ lại làm lòng cô không khỏi quặn đau. 

Cụ tiếp tục nói

-James- em trai của mẹ con đã đến hiện trường và chỉ phát hiện mẹ con ở đó và tay thì nắm chặt một bao tay của con . Chính vì điều đó mà bọn ta nghĩ con cũng không thể sống sót .

Gạt đi những giọt nước mắt, Carina nhìn cụ ngượng cười

- Vâng con nghĩ bất cứ ai cũng có suy nghĩ như thế khi gặp trường hợp như vậy thôi ạ. 

- Hơn thế nữa , bọn ta không thể ngờ rằng người mẹ cháu kết hôn lại là người nhà Black 

- Con hiểu ý thầy, chẳng ai có thể ngờ được thành viên của hội phượng hoàng lại kết hôn với một tử thần thực tử

Cụ Dumbledore hết sức ngạc nhiên trước câu trả lời của Carina. Cụ đã nghe rất nhiều lời đồn về cô- đứa cháu gái mà Orion và Walburga Black rất thương yêu. Đứa trẻ mà sau này được giới phù thủy biết đến với sự thông minh và trưởng thành khi ở tuổi còn rất nhỏ. Trở thành niềm tự hào của Orion và Walburga cũng như là gia tộc Black. Dù sao lời đồn thì có bao nhiêu là thật. Nhưng giờ đây cụ đã có thể chứng thực được lời đồn đó. Cụ có cảm giác như cô bé mới chỉ 11 tuổi trước mắt cụ lại có dáng vẻ như một thiếu niên 16-17tuổi. Cô bé quá đổi chững chạc so với lứa tuổi hiện tại. Cụ tự hỏi điều gì đã khiến một đứa trẻ đáng lẽ phải vô tư , hồn nhiên lại có dáng vẻ như thế.

Thấy cụ Dumbledore cứ đứng như thế không nói gì , Carina liền hỏi 

- Thưa thầy, liệu thầy có biết mộ của mẹ con ở đâu không ạ. Con muốn đến thăm bà.

Câu hỏi của Carina khiến cụ Dumbledore như thoát khỏi dòng suy nghĩ của mình, cụ mỉm cười nhìn cô và nói 

-Tất nhiên là ta biết, mộ của mẹ con ở nhà thờ St Jerome, làng Godric's Hollow. Mẹ của con -Aurelia sẽ rất vui nếu con đến thăm.

- Vâng ạ.

Carina cười tươi nhìn cụ 

- Xin lỗi đã làm phiền thầy, điều con muốn hỏi đã có câu trả lời. Con xin phép rời đi ạ.

- Được,con mau quay về nhà của mình đi.

- Vâng 

Đi được vài bước thì Carina quay lại nói.

- À phải rồi còn một chuyện nữa. Con biết rằng năm sau Harry sẽ nhập học. Vì vậy khi Harry nhận được thư nhập học, con muốn được đến Muggle để đón em ấy.

- Được nhưng tới lúc đó sẽ có người đi cùng với con.

- Cảm ơn thầy ,vậy còn đi đây.

Nói rồi Carina quay người đi. Bức tượng ưng thần di chuyển mở ra lối cho cô ra ngoài. Cô chạy thật nhanh về phòng kí túc xá của mình với tâm trạng cực kỳ vui vẻ.

 ___________________________

Sáng hôm sau Carina thức dậy rất sớm chuẩn bị hành lý . Sau đó cùng Miranda đi đến hồ nước bên cạnh trường, đi đến nơi học sinh năm nhất đang tụ họp ở đó. Một người đàn ông cao to đứng trước bọn chúng nói.

- Đã tới giờ xuất phát. Ta hy vọng các học sinh năm nhất đã tập hợp đầy đủ. Giờ thì mau lên thuyền và nhớ rằng một thuyền không chở quá 4 người.

Người đàn ông đó là bác Hagrid. Vừa dứt câu lũ học sinh đã nhanh chóng lên thuyền. Carina và Miranda nhanh chân đi đến 

- Chào bác Hagrid, chúc bác một buổi sáng tốt lành.

- Chào hai cháu, buổi sáng tốt lành

Bác Hagrid cười cười nói, Carina tiếp tục hỏi 

- Bác đã ăn sáng chưa ạ

- Ta vừa mới ăn rồi, cảm ơn cháu. Chắc hai cháu vẫn chưa ăn gì đâu nhỉ.

- Vâng ạ, bọn cháu dự định sẽ ăn cái gì đó trên tàu.

- Vậy à, mà các cháu mau lên thuyền đi . Chúng ta phải đến sân ga trước khi tàu khởi hành.

- Vâng , vậy bọn cháu đi đây.

Nói rồi Carina và Miranda lên thuyền. Rất nhanh sau đó đã đến sân ga. Tạm biệt bác Hagrid, Carina và Miranda lên tàu. Đi khắp các khoang tàu để tìm toa trống. Bắt gặp cặp sinh đôi Weasley, họ liền nhanh chóng kéo các cô vào toa . Bốn đứa trò chuyện rôn rả suốt cả chặng đường. Cả bọn bàn về những việc sẽ làm trong mùa hè sắp tới, hẹn sẽ cùng nhau mua đồ dùng học tập mới để chuẩn bị cho năm học và cuối là hứa phải gửi thư cho nhau suốt cả mùa hè.

Đã tới nơi, tàu chạy chậm dần lại rồi dừng hẳn. Học sinh từ từ đi xuống tàu rồi đi đến chỗ ba mẹ của họ. Cô nàng Miranda cũng như thế, trước khi đi cô không quên ôm Carina nuối tiếc nói 

- Phải chia tay rồi, chúng ta sẽ không gặp nhau cả mùa hè. Nhớ phải viết thư cho mình đó 

- Mình biết rồi mà. Bồ mau đi đi, ba mẹ bồ đang đợi đó 

- Vậy mình đi đó nha.

- Ừm bồ đi đi. Thật là cũng đâu phải sẽ không gặp lại nhau nữa. Nếu muốn bồ có thể đến nhà mình chơi mà.

- Thật sao, vậy mình sẽ sắp xếp thời gian. Đợi thư của mình nhé. Tạm biệt.

Nói rồi Miranda quay người rời đi. Nhìn gia đình William đi xa dần ,Carina có chút chạnh lòng. Cô lại bắt đầu thấy nhớ ba mẹ, nhớ cả ông Orion và bà Walburga nữa. Tự an ủi bản thân để không suy nghĩ đến nó nữa. 

-Quay trở về dinh thự thôi, chắc ông Kreacher sẽ rất vui đây.

Carina vui vẻ tự nói với bản thân , bước chân cũng nhanh hơn rời khỏi sân ga. Vậy là kì nghỉ hè đã chính thức bắt đầu.









Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info