ZingTruyen.Info

(Đn Harry Potter) Miracle

Chap 6: Đũa phép

Canmie_Lee

Sau khi ăn xong cây kem, Estella và Regina đi đến tiệm đối diện để mua giấy da và bút lông ngỗng. Regina thích thú ngắm mấy mấy lọ mực tự đổi màu trong khi Estella đi thanh toán. 

Sau đó hai người nhanh chóng đi mua vạc và cú. Regina mua một con màu nâu đất, đặt tên là Solum. Còn Estella là màu trắng tuyết, tên là Nix. 

Mua xong hết đồ dùng học tập, hai người nhanh chóng đi mua cái thứ mà mình mong đợi nãy giờ: đũa phép. Tiệm cuối cùng này nhỏ xíu, vừa hẹp vừa dơ, trên cửa tiệm có đẽo mấy chữ vàng: 'Ollivanders-nhà sản xuất đũa uy tín từ năm 382'. Bên trong cửa sổ bám đầy bụi bặm, có trưng bày một cây đũa duy nhất đặt trên một cái gối tím bạc màu.

Khi hai người bước vô trong tiệm thì nghe có tiếng chuông leng keng vang lên đâu đó. Chỗ này thật là chật chội, nhưng trống trơn, ngoại trừ một chiếc ghế đu đưa duy nhất để cho Regina ngồi. Estella đứng bên cạnh khẽ giọng gọi:

"Xin lỗi. Bọn cháu muốn mua đũa phép ạ."

Một cụ già đứng trước mặt hai người, đôi mắt cụ to và sáng như ánh trăng chiếu xuyên vẻ âm u của cửa tiệm. Regina giật mình đứng phắt dậy, rồi nhỏ quay sang Estella thì thầm:

"Tao nghĩ tao hiểu được phần nào cảm giác của mày mỗi khi tao xuất hiện rồi."

Đáp lại nhỏ là một nụ cười nhếch mép

"Ồ. Con là đứa con gái của gia tộc Royallize đúng không? Thật là vinh hạnh cho ta khi biết đến con."

"Ơ vâng. Con cảm ơn ạ." Regina bẽn lẽn trả lời. Estella đứng bên cạnh đưa ánh mắt kinh ngạc nhìn nhỏ.

"Gia tộc Royallize? Mày là thuần huyết hả? Sao không bảo tao?"

"Tao có biết đâu. Vừa nãy thằng lỏi Draco bảo tao mới biết đấy chứ. Đã kịp nói gì cho mày đâu."
Trong lòng Estella giờ đang loạn hết cả lên, vậy là bấy lâu nay cô làm bạn với một phù thủy thuần huyết mà không hề hay biết. Cái đùi này giờ không mạ vàng nữa mà mạ kim cương luôn rồi. Phải bám chắc =3!

"Không biết nên vui hay buồn đây?"

"Đương nhiên là mày phải vui rồi. Mày làm bạn thân tao mà."

"Ừ. Đúng thật. Mà tao tự hỏi là mày có nguyên một gia tộc phía sau mà thế quái nào mày lại vô trại trẻ mồ côi của giới Muggles là thế nào?"

"Mày nói tao mới để ý. Nếu tao gặp họ hàng hay anh em thân thích gì đó trong trường thì chắc chắn tao phải hỏi cho rõ mới được."

Cuộc nói chuyện của cả hai đứa tưởng như sẽ không kết thúc nếu cụ Ollivanders không lên tiếng

"Giờ ai muốn thử trước nào?"

"Để con ạ" Regina nhanh nhảu nói rồi tiến tới trước mặt cụ Ollivanders. Cụ lấy từ trong túi ra một cuộn thướt dây có dấu khắc bạc.

"Con thuận tay nào?"

"Dạ tay phải ạ."

Cụ đó từ vai đến ngón tay của Regina, rồi đo từ cổ tay đến cùi chỏ, từ vai đến sàn, từ tay đến đầu gối, và vòng quanh đầu. Trong lúc đó cụ nói:

"Mỗi cây đũa phép của hiệu Ollivanders đều có lõi bằng chất liệu pháp thuật hùng mạnh. Chúng tôi dùng lông đầu bạch kỳ mã, lông đuôi phượng hoàng, và gân rồng. Không có cây đũa Ollivanders nào giống cây đũa Ollivanders nào, bởi vì không hề có hai con bạch kỷ mã, hai con phượng, hay hai con rồng nào giống y như nhau. Và dĩ nhiên, con không thể nào tạo được quyền phép tương tự khi sử dụng cây đũa của phù thủy khác."

Regina bỗng nhận ra cái thước đo, đang đo khoảnh cách hai lỗ mũi của nhỏ, tự động làm công việc một mình. Cụ Ollivanders đã bỏ đi tới chỗ mấy cái kệ, lấy xuống vài cái hộp.

Khi cụ nói:

"Xong rồi."

Thì cái thước đo tự động buông mình rớt xuống sàn.

"Được rồi, quý cô Royallize, con thử cái này xem. Gỗ sồi và gân rồng. Hai tấc rưỡi, xinh đẹp và linh hoạt. Cứ cầm nó lên vẫy một cái."

Regina cầm đũa phép lên quơ một vòng, ngay lập tức bình hoa gần đó nổ tung. Cụ Ollivanders giật lại cây đũa ngay lập tức.

"Thử cây này. Gỗ thích và lông phượng. Hai tất ba. Khá lợi hại."

Regina thử vẫy đũa, một tia sét bắn ra xuyên thủng trần nhà.

Số lượng đũa mà Regina thử ngày càng nhiều, tiệm của cụ Ollivanders đã nát nay còn nát hơn nhưng trông cụ càng ngày càng hào hứng. Thấy quá nhàm chán, Estella đứng dậy rồi bắt đầu đi tham quan cửa tiệm. Lúc đi vào sâu bên trong, Estella nhìn thấy một hộp đũa phép màu trắng duy nhất trong một đống hộp màu đen. Thấy kì lạ cô cầm lên và mở ra, bên trong là một cây đũa phép màu trắng rất đẹp, bên trên có họa tiết hoa anh đào, ở hai phần đầu là hai viên đá trong suốt. Nhưng lúc Estella chạm vào, nó liền thành màu tím.

Khoảnh khắc cầm cây đũa lên, Estella cảm thấy một luồng năng lượng róc rách chảy trong cơ thể nó. Cô vung đũa một cái, ánh sáng tím từ đầu đũa bắn ra quét quanh cửa tiệm, sửa đống kính và kệ giá bị nổ tung và quét sạch lớp bụi phía trên.

"Có vẻ con đã tìm thấy cây đũa của mình rồi nhỉ?"

Giọng cụ Ollivanders vang lên làm Estella giật mình, quay lại thì thấy cụ và Regina đang đứng nhìn mình.

"C...Con xin lỗi vì đã tự tiện."

"Ồ không sao. Ta rất ngạc nhiên khi con có thể tự tìm thấy đũa phép cho chính mình đấy. Con làm cách nào vậy?"

"Ơ dạ...Con chỉ định tham quan thôi nhưng khi nhìn thấy cái hộp này thì con cảm thấy có gì đó rất lạ nên con đã xem thử và...."

"Ồ phải phải. Cây đũa phép đã kết nối với con, vậy nên khi con đến gần nó đã phản hồi lại. Nên nhớ đũa phép chọn phù thủy chứ không phải là phù thủy chọn đũa phép."

"Đũa của mày đẹp thật đấy, Ella. Màu trắng tinh luôn."

"Của mày cũng rất đẹp còn gì. Có cả đá Sapphire đính lên đũa luôn kìa."

"Hì hì. Hết bao nhiêu tiến thế ạ?"

"Của cả hai hết 14 Galleons nhé."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info