ZingTruyen.Info

(Đn Harry Potter) Miracle

Chap 41: Trận Quidditch đầu tiên

Canmie_Lee

Sớm ra, bình minh rạng rỡ mà lạnh lẽo. Đại Sảnh đường ngào ngạt mùi xúc xích chiên và um sùm tiếng đấu láo của bọn trẻ con đang háo hức chờ coi một trận Quidditch hay ra trò.

"Harry, bồ phải ăn một chút gì đi chứ!"

"Không. Tớ không muốn ăn gì hết."

"Một miếng bánh mì nướng vậy?"

Mặc cho Hermione nài nỉ, Harry vẫn lắc đầu:

"Tớ thật sự không thấy đói mà."

Cậu cảm thấy hãi hùng quá. Chỉ một tiếng đồng hồ nữa thôi là cậu phải ra sân bóng.

"Cậu nên ăn một chút đi Harry." Estella nói rồi cắn một miếng bánh sừng bò "Nếu đói mà kết hợp căng thẳng là cậu sẽ mệt lả người luôn đấy. Tầm Thủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đội. Cậu mà có vấn đề là sẽ ảnh hưởng đến các thành viên khác đấy."

Harry nghe vậy thì cũng dần bị thuyết phục. Cuối cùng cậu cũng thỏa hiệp nhận lấy mấy miếng bánh mì và Beefsteak mà Hermione và Ron đưa tới.

"Haiz, đúng là chỉ có Ella nói mấy tên cứng đầu này mới chịu nghe."

Hermione bĩu môi lẩm bẩm. Cô là đang dỗi à nha! Cái đám dại gái kia đúng là đáng ghét mà.

Coi ai đang nói kìa =)))))

Đúng mười một giờ, dường như cả trường đều đổ ra đứng quanh sân bóng Quidditch. Nhiều học sinh còn mang theo ống nhòm. Mặc dù ghế ngồi đều đã được nâng cao lên trời, nhưng thỉnh thoảng cũng khó theo dõi một vài diễn biến của trận đấu. Ron và Hermione, cùng nhập bọn với Seamus, Neville và Deam, ngồi cổ động ngay hàng ghế đầu. Và Harry vừa ngạc nhiên vừa cảm động hết sức khi thấy cả đám giương lên một tấm biểu ngữ cổ động thiệt lớn, làm từ tấm khăn trải giường đã bị con chuột Scabbers cắn nát. Trên tấm biểu ngữ, Harry Potter được gọi là 'Thống soái' và cậu bạn Dean khéo tay đã vẽ hẳn một con sư tử to, biểu tượng của nhà Gryffindor ngay dưới tên Harry.

Ở bên cạnh là Hermione cùng với mấy nữ sinh khác đang giơ một tấm biển lớn có dòng chữ 'Estella cố lên! Gryffindor vô địch!". Đã vậy, Hermione còn ra tay làm một phép thuật nho nhỏ, khiến cho nước sơn cứ chốc chốc lại đổi màu.

Trong khi đó, ở phòng thay đồ, Harry và Estella cùng cả đội đang mặc vào những chiếc áo chùng Quidditch màu đỏ thẫm.

Anh Wood tằng hắng để mọi người yên lặng:

"Nào, nghe đây anh em!"

"Và chị em nữa chứ!" Chị Angelina bổ sung.

Anh Wood đồng ý "Vâng. Nào, các anh chị em! Đây là trận đấu của chúng ta."

"Một trận đánh lớn" Fred nói leo.

"Một trận mà tất cả chúng ta hằng mong đợi" George thêm vào.

"Tụi anh thuộc lòng bài diễn văn của Wood rồi. Năm ngoái cũng ở trong cùng một đội mà!" Fred quay sang nói nhỏ với Harry và Estella. Cô nghe vậy thì bật cười.

Anh Wood, có lẽ, thẹn quá hóa giận, gắt lên:

"Hai đứa bây có im đi không?"

Sau đó anh nói tiếp

"Thưa các anh chị em, đây là đội hình tuyệt vời nhất của nhà Gryffindor từ nhiều năm trở lại đây. Lần này chúng ta sẽ chiến thắng. Tôi biết chắc như vậy."

Rồi anh nhìn trừng trừng cả đám như muốn nói: Mà tụi bây phải thắng, nếu không thì...

"Thôi. Tới giờ rồi. Chúc tất cả may mắn."

Harry và Estella theo gót Fred và George ra khỏi phòng thay đồ. Cậu nhóc lo lắng mím môi, mong sao cho đầu gối mình đừng sụm xuống khi bước ra sân trong tiếng hò reo cổ vũ.

"Đừng lo. Chúng ta sẽ thắng thôi." Estella quay sang cười tươi an ủi cậu bạn. Harry gật đầu hít sâu một cái rồi chậm rãi thở ra. Ánh mắt tràn ngập quyết tâm.

Bà Hooch cầm còi trọng tài. Bà đứng giữa sân chờ hai đội tiến ra, một tay bà đã cầm sẵn cây chổi.

Khi tất cả các cầu thủ đã đứng chung quanh, bà Hooch nói:

"Tất cả các trò nghe đây, ta muốn tất cả phải chơi một trận thật hay thật đẹp."

Harry nhận thấy dường như bà Hooch đặc biệt gửi những lời ấy đến cho đội trưởng của đội Slytherin – Marcus Flint, một học sinh năm thứ sáu. Nhìn Flint, Harry cảm giác như trong người anh chàng ấy có lẫn máu của con quỷ khổng lồ. Nhưng khi ngước lên thấy tấm biểu ngữ phất phơ trên bể người, với dòng chữ 'Harry Thống soái', trái tim Harry như muốn nhảy nhót trong lồng ngực. Cậu cảm thấy có thêm can đảm.

"Mọi chuyện sẽ ổn thôi. Mình sẽ làm được."

"Lên chổi!"

Harry trèo lên cây cùng Nimbus 2000. Bà Hooch thổi một hồi còi chói tai bằng cái còi bặc. Mười lăm cây chổi vọt lên không trung, càng lúc càng cao. Trận đấu bắt đầu.

"Và ngay lập tức, Angelina của đội Gryffindor giành được banh Quaffle. Chà, cô gái này quả là một Truy thủ xuất sắc, mà lại hấp dẫn nữa chứ."

"Jordan!"

"Dạ, em xin lỗi!"

Bị giáo sư McGonagall nhắc nhở, anh chàng Lee Jordan cụp tai lại. Anh là bạn của hai anh em sinh đôi nhà Weasley, và được làm bình luận viên trận bóng ngày hôm nay, dưới sự giám sát chặt chẽ của giáo sư McGonagall. Estella nghe anh nói mà nín cười muốn nội thương.

"Còn bây giờ, thưa quý vị, cô ấy đang vượt lên cao, một đường chuyền chính xác cho Alicia Spinnet, một phát hiện mới của Oliver Wood, mà năm ngoái còn ngồi ghế dự bị... Bóng được chuyền về cho Angelina... Ồ, không, đội Slytherin đã giành được Quaffle. Vâng, đội trưởng Slytherin là Marcus Flint đã giành được Quaffle và bay vọt đi... Flynt đang bay như một con ó... Anh sắp s... s... Không, thủ quân của Gryffindor là Wood đã xuất sắc chặn đường bóng của Flint và giành lại được banh Quaffle... Đằng kia,Truy thủ Katie Bell của đội Gryffindor có mặt kịp thời, lặn tuyệt và khéo quanh Flint, rồi vút lên trở lại... Ối... Có lẽ chấn thương rồi, một trái Bludger đâm vô ót... Banh lại về tay Slytherin... Adrian Pucey đang tăng tốc bay đến cột gôn, nhưng một trái Bludger thứ hai đã cản đường anh... Trái Bludger này do Fred hay là George phát ra đây? Thiệt khó mà nói chính xác được... Dù sao các tấn thủ nhà Gryffindor đã chơi rất ngoạn mục, và Angelina một lần nữa chiếm được Quaffle, trước mặt cô hoàn toàn trống trãi và... vút... Phải nói đúng là cô đang bay... Tránh được một trái Bludger đang lao tới... Cột gôn trước mặt rồi... Cố lên nào, Angelina... Thủ quân Bletchley lao xuống... Bóng đã bị cướp mất rồi...Ồ khoan đã, cô bé Estella đã cướp được bóng...Cô nàng nhỏ nhắn bay vun vút qua mười mấy người, hướng thẳng tới cột gôn và....Ôi nguy hiểm quá! Suýt thì bị trái Bludger đập vào mặt rồi. Một chút nữa thôi là... GRYFFINDORS GHI BÀN!"

Học trò nhà Gryffindor bùng lên hoan hô làm sôi cả bầu khí lạnh, trong khi phe Slytherin la ó, rên rỉ.

Regina và Pansy ngồi trên hàng ghế Slytherin vui mừng muốn bật dậy để reo hò cùng đám sư tử nhưng hai người vẫn còn đủ lý trí để kìm hãm bản thân. Một phần cùng là do ánh mắt chị Huynh trưởng Genma nãy giờ nhìn cả hai đắm đuối quá.

Lúc Estella ghi bàn, Harry đã luyện vài vòng từ cột gôn này sang cột gôn khác để xả ga vui sướng. Giờ đây cậu đã tỉnh táo lại, tập trung tìm kiếm banh Snitch. Có lúc cậu thoáng nhìn thấy một ánh vàng xẹt qua, nhưng đó chỉ là ánh phản chiếu của chiếc đồng hồ đeo tay của hai anh em sinh đôi nhà Weasley. Rồi có lần một trái Bludger lăn xả vô Harry, chọi cậu lia lịa, hung hãn như đại bác thần công, và Fred đã kịp thời đến đuổi trái banh đi. Vừa giận dữ đấm cho trái banh Bludger một phát văng về hướng Marcus. Fred vẫn còn kịp hỏi:

"Em không sao chứ, Harry?"

Trên khán đài, Lee Jordan vẫn hăng hái bình luận:

"Đội Slytherin đang có banh, Truy thủ Pucey đã lặn xuống, né được hai trái Budger, qua được hai anh em Weasley, vượt nốt Truy thủ Bell, anh đang tăng tốc về hướng... Khoan đã... để coi có phải banh Snitch không ..."

Tiếng rì rầm nổi lên rồi lan khắp đám đông, khi Adrian Pucey buông rơi trái Quaffle vì mãi ngoái nhìn theo một ánh vàng thoáng nhá lên, vút ngang qua tay trái anh. Nhân cơ hội đó, Estella nhanh chóng chụp lấy trái banh rồi ném vào cột gôn của Slytherin.

Bên trên, Harry đã nhìn thấy banh Snitch. Cậu phóng người xuống có ánh vàng lóe sáng ấy trong một cơn kích động dữ dội. Tầm thủ của Slytherin là Terence Higgs cũng đã nhìn thấy banh. Cả hai kè cổ nhau lao vào tranh trái Snitch. Tất cả Truy thủ hai đội dường như quen béng nhiệm vụ của mình, cứ ngẩn ra, lửng lơ bất động giữa không trung.

Harry đã nhanh hơn Higgs. Cậu nhìn thấy trái banh nhỏ xíu với đôi cánh chấp chới, đang bay chếch lên cao, ở phía trước. Harry dồn sức làm một cuộc đột phá tốc độ để vọt lên thì....

*ẦM*

Rồi một tiếng gầm căm phẫn nổi lên từ phía cổ động viên nhà Gryffindor. Marcus Flint đã cố ý ngáng chổi của Harry, khiến cây chổi bật khỏi đường bay, hất văng cậu. May mắn là Estella phản xạ kịp bay đến gắng sức kéo cậu nhóc về chổi không thì Harry đã văng xuống từ độ cao mấy trăm mét rồi.

Cổ động viên Gryffindor gào vang:

"Phạt."

Bà Hooch tức giận phê bình Flint và cho Gryffindor được hưởng một trái phạt đền. Nhưng sau phút giây rối loạn ấy, trái Snitch đã lại biến đâu mất tăm.

Lee Jordan thấy về phe nào cũng khó. Anh đành bình luận kiểu nước đôi:

"Thế là... sau vụ gian luận rõ ràng và tệ hại..."

Giáo sư McGonagall hằm hè:

"Jordan!"

"À, ý tôi nói là... sau vụ phạm lỗi công khai và tệ hại..."

"Jordan, ta cảnh cáo em đấy!" giáo sư McGonagall gằn giọng.

"Dạ, dạ... Flint suýt giết chết Tầm thủ của đội Gryffindor, nếu không có cô bé Estella thì Harry chắc chết rồi, tôi bảo đảm, và thế là... phạt đền cho đội Gryffindor... Spinnet thực hiện... Anh làm một cách gọn gàng. Trận đấu tiếp tục, Gryffindor vẫn đang giữ bóng ... "

Estella đang cố gắng né mấy trái banh Bludger lao tới. Rất nhanh cô đã nhận thấy điểm kì lạ.

"Sao mấy cái banh này cứ đuổi theo mình hoài vậy? Hơn nữa....."

Regina ngồi trên khán đài khẽ nheo mắt "Có phải.... là tao nhìn nhầm hay thực sự dưới sân có thêm một trái Bludger vậy?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info