ZingTruyen.Info

(Đn Harry Potter) Miracle

Chap 32: Malfoy hạ mình đi xin lỗi!!?

Canmie_Lee

Giờ ăn tối. Harry vừa ăn vừa thuật lại cho Ron nghe những gì đã xảy ra khi đi theo giáo sư McGonagall vào trong tòa lâu đài.

"Bồ nói giỡn hả?" Ron đang cắn dở một miếng thịt bò và bánh mật, quên béng cả nhai thịt khi nghe Harry báo là đã được chọn làm Tầm thủ.

"Tầm thủ?... Nhưng đời nào học sinh năm thứ nhất... không đời nào... Bồ sẽ là cầu thủ trẻ nhất từ..."

"... một thế kỷ nay." Harry vừa thồn bánh vô miệng vừa tiếp lời Ron "Anh Wood nói với mình như vậy. Và Ella sẽ trở thành Truy thủ trẻ nhất."

Cả hai cùng lúc nhìn sang con người đang phải hứng chịu cơn thịnh nộ từ đứa bạn thân mình. Estella vui vẻ mỉm cười, chuyện hôm nay thực sự là một kinh hỉ với cô. Đến cả dáng vẻ Regina lúc chửi tục cô cũng thấy dễ thương.

"Mày còn cười được hả cái con nhỏ này. Mày tin tao đấm mày không? Nghĩ gì mà dám hành động liều lĩnh như vậy hả? Có phải mày đọc nhiều sách quá đến lú luôn rồi không? Hay là mày quên mất cách dùng não rồi. Mày vv....vv."

Regina bắn liên thanh một đoạn dài khiến đám học sinh xung quanh khiếp sợ.

Trời ơi truyền nhân của thầy Snape xuất hiện rồi!

Đến khi mệt lử vì nói nhiều, nhỏ mới ngồi xuống ghế thở dốc, tay thì cầm lấy ly nước mà Estella đưa đến tu một hớp.

Estella cảm thấy đói ngấu sau những chuyện ly kỳ xảy ra ban chiều. Sau hơn nửa tiếng quỳ nghe thuyết giáo, cuối cùng cô cũng được Regina tha cho, liền tiến đến ngồi cạnh Harry. Cả ngày hôm nay như muốn rút cạn sinh mệnh nhỏ bé này của cô vậy, nhưng cũng đáng!

"Bọn mình sẽ bắt đầu luyện tập vào tuần tới. Anh Wood muốn chờ cho vết thương của Ella khỏi hẳn rồi mới cho bọn mình nhập môn. Nhưng đừng nói cho ai biết nhe! Anh Wood muốn giữ bí mật."

Đúng lúc ấy, Fred và George bước vô phòng ăn. Vừa nhìn thấy Harry và Estella, họ vội vã bước tới.

"Giỏi lắm!"

George nói nhỏ vào tai hai đứa:

"Anh Wood nói cho tụi anh biết rồi. Tụi anh cũng ở trong đội banh mà – Tụi anh là Tấn thủ."

Fred nói:

"Anh nói cho em biết nhé, chắc chắn năm nay chúng ta sẽ giành được cúp Quidditch. Từ hồi anh Charlie ra trường, chúng ta mất luôn chức vô địch, nhưng năm nay đội nhà mình sẽ sáng láng cho coi. Hai đứa phải chơi cho giỏi nhe. Lúc nãy anh Wood thiếu điều nhảy cẫng lên khi báo cho tụi này hay tin hai đứa em được tuyển vô đội."

George nói:

"Thôi, tụi anh phải đi đây. Lee Jordan nói là nó vừa phát hiện được một con đường bí mật dẫn ra khỏi trường."

Fred bảo:

"Tao dám cá đó là con đường phía sau bức tường Gregory Khả Ái mà hồi mới đi học tuần đầu tụi mình đã mò ra. Thôi, hẹn gặp lại sau nha! Tạm biệt Ronny, Harry, Công chúa."

Estella chán nản quay sang nói với Ron:

"Không có cách nào làm hai ảnh ngưng gọi mình như vậy hả?"

"Không thể đâu. Nếu việc đó mà xảy ra thì chắc ngày thế giới sẽ loạn mất. Cái biệt danh Ronny đeo bám tớ từ lúc sinh đến giờ nè."

Fred và George vừa đi khuất thì Draco xuất hiện nhưng không phải đến gặp Harry mà là tìm đến Estella

"Ella vừa nãy ở sân...Tao xin lỗi. Nếu cô McGonagall có trách mắng gì mày thì cứ bảo là tao cũng được."

Không chỉ có Harry và Ron mà Estella cũng rất ngạc nhiên khi Draco chủ động đi xin lỗi như vậy. Ai cũng biết là cái tôi của cậu ta còn cao hơn cả đỉnh Everest nữa. Vậy mà giờ đây thằng nhóc lại hạ mình đi xin lỗi!? Thật là con mẹ nó cẩu huyết mà. Nếu không được chứng kiến tận mắt thì còn lâu Ron và Harry mới tin là thật.

"Không sao. Giáo sư chỉ nhắc nhở một chút thôi. Ngoài ra thì không có việc gì hết. Tớ và Harry cũng không có bị phạt hay đuổi học."

"Gì? Cả Potter nữa á--khụ khụ. À ý tao là vậy thì tốt rồi nhỉ. Còn về vụ con nhỏ Bulstrode thì đừng lo, nó bị bắt đến văn phòng thầy Snape sau tiết học và bị thầy ca cho một bản rồi. Trong vòng ba tháng, mỗi ngày nó sẽ phải lau dọn phòng tắm cùng phòng sinh hoạt. Suýt nữa thầy còn trừ điểm nhà cơ."

"Thầy Snape á!?"

"Đúng vậy. Ban đầu nghe chị Genma kể tao cũng ngạc nhiên lắm. Nhưng thấy vậy cũng đáng. Thôi tao đi đây. Ăn tiếp đi."

Draco nói rồi xoay người rời đi, không thèm đoái hoài đến ánh mắt giết người của Ron và Harry ở phía sau.

Ron quay sang thì thầm với Harry:

"Thằng đó chắc chắn là để ý đến Ella rồi. Nếu không thì với tính nó thì tớ cá chắc 100 galleons là còn lâu nó mới chịu vác mặt đi xin lỗi."

Harry không nói gì chỉ gật đầu đồng tình.

Trong khi đó, Estella đang chìm suy tư. Nếu chỉ có mỗi việc là Slytherin gây sự với Griffindor thì thầy Snape còn lâu mới để tâm đến, hơn nữa cũng đâu có ai bị thương đâu. Vậy thì tại sao Bulstrode lại bị phạt nhỉ?

Estella không biết rằng Draco còn giấu nó một việc. Đó là thằng nhỏ cùng với Pansy và Regina đã thêm mắm thêm muối vô câu truyện. Nào là Bulstrode coi thường phù thủy thuần huyết, nào là đả thương bạn học, nào là không coi quy định của nhà ra gì vv...vv. Nói đến vậy mà giáo sư không tức điên lên mới là lạ =)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info