ZingTruyen.Info

Dn Harry Potter Miracle

Sau khi bị chèn ép nhồi nhét một đống thức ăn như hôm qua, Estella khổ sở luồn lách qua mấy anh chị năm trên rồi nắm tay Ron và Harry kéo đi mất. Theo như cô nhớ thì hai đứa nhóc này đi lạc ngày đầu tiên thì phải?

Có tới một trăm bốn mươi hai cầu thang ở Hogwarts. Có cầu thang rộng, sạch bóng; có cầu thang hẹp, ọp ẹp; có cầu thang đến ngày thứ sáu thì dẫn đến một nơi khác hẳn những ngày thường; có cầu thang lại biến mất nửa chừng và người ta đi đến đó phải biết mà nhảy qua. Lại có những cánh của không chịu mở ra nếu không nếu không xin xỏ một cách lễ phép, hay không gõ đúng một điểm nào đó trên cửa. Và có những cánh cửa không hẳn là cửa, mà chỉ là những bức tường chắc chắn trông như cửa. Cũng rất khó mà nhớ nổi vị trí của các đồ vật, vì hình như chúng tự do di chuyển lung tung. Mấy người trong tranh treo tường thì cứ bỏ cái khung mà đi thăm viếng lẫn nhau, còn mấy bộ áo giáp chiến binh mà Estella tin chắc là chúng có đi lang thang trong lâu đài.

Mấy con ma cũng chẳng được tích sự gì. Chỉ giỏi làm người ta giật cả mình, nhất là khi đang loay hoay mở cửa thì chúng vèo vèo bay xuyên qua. Chỉ có ma Nick suýt mất đầu là tử tế, luôn luôn vui vẻ chỉ cho đám học trò mới của Gryffindor đi đúng hướng. Còn ai mà xui xẻo hỏi đường tên yêu tinh Peeves thì thể nào hắn cũng dẫn kẻ đó đến hai cánh cửa khoá chặt và một cầu thang giả. Hắn khoái ụp thùng rác lên đầu người ta, rút thảm dưới chân người ta cho té lăn kềnh, chọi phấn loạn xạ, hay núp lén sau lưng, vô hình, bất ngờ véo mũi rồi thét lên:

"Chộp được mũi mày nè!"

Nhưng mà Peeves cũng chưa tệ bằng ông giám thị Flich. Harry và Ron xui xẻo đụng đầu ông ngay bữa sáng đầu tiên. Ông bắt gặp hai đứa đang ra sức đẩy một cánh cửa, và không may cho chúng, cánh cửa đó hóa ra là lối vào một hành lang cấm trên tầng thứ ba. Ông nhất định không tin là hai đứa nhỏ đi lạc, cứ khăng khăng cho là chúng có ý đồ đột nhập khu cấm địa. Ông toan nhốt hai đứa vô hầm, thì may thay, Estella chạy đến giải thích rõ ràng là cả ba bị tên Peeves trêu trọc dẫn đến lạc đường nên mới ở đây, hoàn toàn không có ý đồ bất chính và lấy danh dự của Griffindor ra thề thì ổng mới tha cho. Hên là Estella có thể nói chuyện với các sinh vật nên bà Norris rất quý cô, giám thị Flich thấy vậy cũng bớt khắt khe hơn. Không biết vì ấn tượng tốt hay bất cứ lý do gì mà giám thị Flich đối xử với Estella nhẹ nhàng và có phần thiên vị hơn hẳn, điển hình là việc gọi Ron và Harry là mi còn gọi cô là trò.

"Cảm ơn thầy ạ. Bọn con xin phép." Estella cúi gập đầu cảm ơn giám thị Flich rồi sau đó cầm tay Ron và Harry chạy biến đi. Cuối cùng cả ba cũng an tọa trong lớp học, thậm chí còn đến trước cả giáo sư McGonagall. Ron vừa ngồi xuống liền nằm ườn ra bàn, uể oải nói:

"Lạy chúa. Ông Flich thật quá đáng. Chúng ta đã nói đến vậy mà ổng cũng không tin"

"Tại hai người chứ sao nữa. Tớ mới cúi xuống buộc chỉnh giày có tý mà cả hai đã chạy mất hút rồi. Nếu không nhờ giọng ông Flich to thì tớ cũng không phát hiện ra hai người đâu."

"Hì hì. Xin lỗi." Harry đưa tay gãi đầu nói, thấy Estella hừ một cái thì chỉ biết cười trừ, thế là đành đổi chủ đề.

"À mà Ella này. Bà đi học không mang sách hả?"

Harry đưa mắt nhìn mấy cuốn sách dày trên bàn, là của cậu nhóc và Ron, nhưng từ lúc ở sảnh đến giờ thì không hề thấy Estella cầm theo 1 cuốn sách nào cả.

"À. Đây nè. " Estella nói rồi đưa tay vào trong túi váy lấy ra mấy cuốn sách nhỏ li ti, đem đặt trên bàn, sau đó cô lấy đũa phép ra chỉ vào chúng rồi nói:

"Engorgio."

Ngay tức, đống sách rung mạnh rồi biến to lên. Ron và Harry thấy cảnh này không khỏi cảm thán.

"Bảo sao thấy Neville và con nhỏ biết tuốt kia khen cậu mãi. Đây là thần chú năm hai đó."

"Ron, Hermione không biết tuốt, mà là thông minh. Cậu ấy chỉ có hơi khoe khoang chút thôi. Hơn nữa cậu ấy hoàn toàn có quyền làm điều đó khi cậu ấy có khả năng làm vậy." Estella lườm cậu nhóc Ron rồi nói. Trong dàn nhân vật nữ của Harry Potter, người mà cô thích nhất chính là Hermione, vừa thông minh, xinh đẹp vừa dũng cảm.

Hermione Granger là số một!

Emma Watson là số một!

Ron thấy ánh mắt đáng sợ của Estella thì đổ mồ hôi, không dám hó hé thêm một câu nào về Hermione nữa mà quay sang nói với Harry về Quitchdit. Thấy vậy, Estella cũng yên lặng giở sách ra đọc. Cô quyết tâm phải luyện cho bằng thuật hóa thú trong tuần này.

Lúc sau, khi học sinh của nhà Griffindor và Ravenclaw bước vào liền chứng kiến một sự kiện lạ.

Một cô bé đang ngồi cắm mặt vào đọc cuốn sách dày hơn một quyển từ điển và to gấp đôi sách thông thường. Mỗi bên là một cậu nhóc cũng đang chăm chú nhìn vào cuốn sách.

Học sinh nhà Griffindor: Rốt cuộc ba đứa này là Griffindor hay Ravenclaw vậy? Mà từ khi nào Potter và Weasly chăm đọc sách thế?

Trái với sự ngơ ngác của đám sư tử con, học sinh nhà Ravenclaw thì hai mắt sáng hơn sao nhìn chằm chằm vào cuốn sách ở trên tay Estella. Cuốn sách đó chúng chưa từng được thấy bao giờ nhưng nhìn độ dày đó thì chắc chắn trong đó phải có rất nhiều thứ hay ho. Và sau đó là chuyên mục lập ra 7749 kế hoạch đi cướp sách.

Thực ra đám ưng con chưa thấy cuốn sách này thì cũng không có gì lạ, vì cuốn này nằm trong chồng sách mà Arthur cho Estella, hoàn toàn không có cuốn thứ hai tồn tại.

"Các trò làm gì vậy, sao không vào lớp?" Giáo sư McGonagall đột ngột xuất hiện ở cửa lớp làm đám trẻ giật thót tim. Một đứa học sinh nhà Griffindor run tay chỉ vào bộ ba kì lạ đang ngồi trong lớp, cô McGonagall đưa mắt nhìn theo thì cũng đơ ra.

Gì thế này?

Có ai nhập xác Potter và Weasly à?

Sao tự dưng hôm nay hai đứa nó chăm thế?

"Lạy Merlin! Cuốn sách thần kì gì thế này? Rốt cuộc trong này có bao nhiêu bùa chú thế? Mà toàn bùa chú hay nữa chứ. Bữa nào tớ nhất định phải thử lên hai ông anh của tớ mới được. Đặc biệt là cái Lời nguyền gã hề (The Clown Curse) này nà---Ớ!" Ron vui vẻ nói, ánh mắt tràn ngập sung sướng khi tưởng tượng ra cảnh hai ông anh nhà mình mặc đồ chú hề đứng tung hứng thì chợt nhận thấy một đoàn người đang đứng phía cửa lớp nhìn cậu nhóc với ánh mắt như nhìn sinh vật lạ.

Thấy Ron đang nói đột nhiện khựng lại, Harry và Estella cũng ngẩng lên, sau đó cũng đờ người ra. Cả hai bên vẫn giữ nguyên tư thế như vậy cho đến gần chục phút sau, Estella lên tiếng:

"Ờm...Mọi người...không vào ạ?"

Lúc này cô McGonagall giật mình nghiêm giọng nói tất cả vào lớp và ổn định chỗ ngồi, sau đó đi lên bục giảng. Ấn tượng đầu tiên của Estella về giáo sư McGonagall chính là nghiêm khắc và thông minh, bà thuyết cho đám học trò liền một bài ngay vào cái phút đầu tiên của buổi đầu tiên. Bà nói:

"Thuật biến hình là một trong những phép màu nguy hiểm nhất và phức tạp nhất mà các con sẽ học ở Hogwarts. Bất cứ ai quậy phá trong lớp sẽ bị đuổi ra và không bao giờ được trở lại. Ta báo trước rồi đó."

Sau đó bà biến cái bàn giáo viên thành con heo, rồi biến nó trở lại thành cái bàn. Bọn trẻ bị kích động hết sức và chỉ muốn bắt tay vào làm ngay. Nhưng chúng cũng sớm nhận ra rằng, để biến từ đồ vật thành thú vật thì thì phải còn lâu, nhưng đối với Estella thì khác, bùa chú biến đồ vật thành thú vật cô cùng với Regina đã học thuộc làu luôn rồi. Sau khi ghi chép rất những nhiều công thức rối rắm, bọn trẻ được phát cho mấy que diêm để học cách biến diêm thành kim. Cuối buổi học chỉ có hai người biến được diêm thành một cái không phải là diêm và một cây kim hoàn chỉnh, đó là Hermione và Estella. Giáo sư giơ cái que của Hermione và cây kim bạc của Estella cho cả lớp xem rồi nở một nụ cười hiếm hoi với cả hai.

"Tốt lắm. Cộng cho trò Granger 5 điểm, trò Evelynn 10 điểm."

Harry và Ron ngưỡng mộ nhìn sang Estella đang tủm tỉm cười. Ron nói:

"Làm sao mà cậu có thể làm được nhanh như vậy."

"Cũng không khó lắm đâu. Hai người chỉ cần tập trung, nghĩ về hình dạng cây kim trong đầu rồi vung đũa. Vậy thôi. Điều quan trọng nhất của bộ môn biến hình đó chính là sự tập trung và trí tưởng tượng mà."

Ron và Harry âm ừ, làm theo như những gì Estella nói. Đám ưng con ngồi phía sau nghe thấy vậy cũng thử bắt chước. Và quả nhiên Harry và Ron đã làm được sau mấy lần thử. Tuy nhiên không được đẹp như cây kim của Estella nhưng giáo sư vẫn cộng cho mỗi người năm điểm.

Tiết tiếp theo là Lịch sử pháp thuật do giáo sư Binns, một con ma, giảng dạy. Giáo sư Binns đã già lắm rồi, có khi còn ngủ gục trước lò sưởi phòng giáo viên, sáng hôm sau thức dậy vội vã đến lớp, bỏ quên cả cái xác mình lại trong phòng. Giáo sư Binns cứ giảng và giảng, bọn trẻ cứ cặm cụi ghi và ghi những cái tên và những ngày tháng, rồi lẫn lộn những Emeric quỉ sứ với Uric ghớm ghiếc. Đám sư tử con gục xuống bàn ngủ gần hết, Harry thì chỉ hơi buồn ngủ thôi, còn cậu nhóc Ron thì ngủ ngon lành từ 5 phút sau khi giáo viên bước vào rồi. Cả lớp chỉ có Hermione và Estella là chăm chú nghe giảng và hăng say chép bài.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info