ZingTruyen.Asia

(Đn Harry Potter) Miracle

Chap 19: Câu chuyện cà phê

Canmie_Lee

Estella theo thói quen dậy từ rất sớm. 5 giờ sáng đã dậy rồi. Cô lơ mơ ngồi dậy, khẽ ngáp một cái rồi từ từ bước xuống giường đi vệ sinh cá nhân và thay đồng phục. Vì chỉ ngủ có hai tiếng, lại thêm quả hôm qua dùng nhiều ma thuật nên người Estella ê ẩm vô cùng, lại còn buồn ngủ nữa. Thế nên việc đầu tiên cô làm sau khi soạn xong sách vở là pha một ấm cà phê sữa. Estella rót cà phê ra cốc rồi ngồi nhâm nhi, trên tay là cuốn sách lý thuyết bùa chú. Một thói quen mà Estella đặt ra cho bản thân từ kiếp trước, chính là luôn ôn bài trước khi đến lớp.

Đến khi ly cà phê cạn, Estella gấp cuốn sách lại rồi rót nốt chỗ cà phê còn lại cho vào bình nước để mang đi, sau đó mở cửa đi ra phòng sinh hoạt. Cô tưởng bản thân mình là người dậy sớm nhất nhưng không. Anh huynh trưởng Percy đã ngồi đọc sách ở ghế từ trước.

"Chào buổi sáng huynh trưởng."

"Ồ chào buổi sáng, Evelynn. Em dậy sớm nhỉ?"

"Vâng, em hơi lạ chỗ. Với cả anh gọi em là Estella cũng được."

"Được thôi" Chợt anh nhìn vào vật trên tay Estella "Đó là bình nước hả?"

"Là bình giữ nhiệt ạ."

"Bình giữ nhiệt?"

"Vâng."

Estella tiến đến ngồi đối diện rồi đưa bình nước cho huynh trưởng Percy xem. Anh nhìn thứ trên tay mình với ánh mắt thích thú.

"Giới Muggles có lắm đồ thật. Nó có chức năng gì?"

"Nó có thể duy trì nhiệt độ nóng hoặc lạnh của vật đựng bên trong tầm 6 đến 10 tiếng ạ"

"Thật sao? Lâu đến vậy cơ à?"

Rồi anh mở nắp bình ra. Một mùi hương thơm ngọt nhưng có chút vị đắng bay ra rồi lan ra cả phòng sinh hoạt,

"Cà phê?"

"Vâng đúng rồi. Anh biết món này ạ? Ủa mình nhớ là ở giới phù thủy có cà phê đâu nhỉ?"

"Mấy năm trước có bữa bố anh đi đến giới Muggles và mang về một hộp giấy kì lạ. Ổng bảo đấy là cà phê. Nhưng lại không biết pha nên đành vứt đi. Nhưng anh vẫn nhớ được mùi."

"Vậy sao. Nếu anh muốn thì anh có thể uống thử."

"Ồ. Vậy cảm ơn em."

Percy với tay lấy ly rỗng gần đó rồi rót cà phê vào, nhìn màu nước nâu sóng sánh đang bốc hơi nghi ngút trong cốc thì không khỏi cảm thán.

"Ra là phải pha với nước nóng. Bảo sao bố anh pha hoài không được. Ổng pha với nước lạnh."

"Haha. Thực là cũng tùy loại thôi ạ."

Percy đưa ly cà phê lên uống một hớp. Mùi thơm dịu ngọt, vị cà phê không quá ngọt cũng không quá đắng khiến anh cảm giác thoải mái, dễ chịu.

"Ngon thật."

"Nếu anh thích thì em có thể dạy anh cách pha. Trong phòng em còn nhiều lắm."

Có một sự thực là kiếp trước Estella là một đứa nghiện cà phê. Khi đến thế giới này, vì không có tiền nên cô cũng không được uống. Nhưng sau khi đến Hẻm Xéo và nhận được một chồng vàng nguyên chất, Estella liền đem đi đổi thành bảng Anh rồi mua liền mấy thùng cà phê đủ loại và ấm pha, bình đựng, sau đó chất trong phòng để mỗi ngày đều uống.

Huynh trưởng Percy uống nốt chỗ cà phê còn lại trong cốc rồi nói:

"Ồ. Vậy thì tốt quá. Cảm ơn em."

"Ôi chao. Mùi gì vậy nhỉ?"

"Thơm thật đấy."

"Ô kìa. Anh trai yêu quý của bọn em đang uống gì đấy?"

"Dám ăn mảnh mà không chừa cho hai đứa em này sao?"

Anh Percy mặt đầy hắc tuyến đố gắng đẩy hai con đỉa đang đu bám trên người mình. Còn Estella thì đang cố nín cười trước sự hài hước của cặp song sinh nhà Weasly.

"Chào buổi sáng Estella. Em đang uống gì đấy?"

"Chào buổi sáng chị Angelina. Em uống cà phê ạ."

Các anh chị năm trên từ trên lầu bước xuống tiến lại chỗ Estella, mấy chị gái thấy cô thì không ngừng cưng nựng.

"Cà phê?"

"À. Cái món nước uống của Muggles mà bữa trước bố mang về."

"Bố cứ tỏ vẻ như biết pha cuối cùng lại làm hỏng cả, chán thật."

George và Fred cuối cùng cũng buông tha cho anh Percy, tiến lại gần chỗ Estella đu bám.

"Nếu mọi người thích thì có thể thử ạ."

"Thật sao. Vậy bọn anh sẽ không khách sáo nữa."

"Ôi. Hậu bối của chúng ta thật đáng yêu. Khác hẳn anh Percy, cộc cằn thấy chán."

"Mày tin anh đập mày không Fred?"

"Hahahaha"

Lúc Harry và Ron đi xuống liền thấy cảnh một loạt các anh chị năm trên đứng cầm cốc xếp hàng chờ Estella rót cà phê cho. Vì số lượng quá nhiều nên cô còn đem luôn máy pha cà phê ra đặt ở bàn, sau đó hướng dẫn mọi người cách pha và tặng cho mỗi người một hộp cà phê.

"Có chuyện gì vậy?" Harry kéo vai Neville hỏi

"Estella đang hướng dẫn các anh chị năm trên pha cà phê. Cậu ấy còn đem cà phê tặng cho mọi người nữa. Ủa mà cà phê là gì nhỉ?"

"À. Ra là vậy."

"Cà phê? Tớ nhớ rồi. Lúc trước bố tớ có mang về một hộp nhưng sau đó ổng không biết pha nên làm hỏng sạch. Tớ cũng muốn uống thử nữa." Ron nói rồi cố gắng chen chúc vào trong đám đông. Harry tuy biết cà phê và cũng được nhìn thấy nhưng chưa bao giờ được thử nên cũng thắc mắc, cộng thêm việc mùi cà phê thơm nồng khiến cậu nhóc thòm thèm nên cũng chen lấn phía sau Ron. Còn chưa kể đến Hermione, cô nhóc đã quá quen với việc thức khuya học bài nên cũng đã từng uống cà phê. Nhưng cô bé chỉ pha để uống cho tỉnh táo nên không quan tâm đến vị lắm. Giờ được nhâm nhi thưởng thức ly cà phê sữa mà Estella pha cho nên nghiện luôn rồi.

Thế là cả buổi sáng hôm đấy, cả Hogwarts được chứng kiến khung cảnh toàn bộ học sinh nhà Griffindor bước vào cũng một lúc với khuôn mặt tươi như hoa và cả người nồng nặc một mùi hương thơm ngọt.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia