ZingTruyen.Com

(Đn Harry Potter) Miracle

Chap 13: Hogwarts

Canmie_Lee

Cánh cửa lâu đài tức thì mở ra. Một bà phù thủy cao lêu nghêu, tóc đen mướt, mặc áo dài màu xanh ngọc bích đứng sẵn ngay cửa. Bà có một gương mặt nghiêm nghị, đến nỗi ý tưởng đầu tiên nảy ra trong đầu của đám học sinh năm nhất là chớ có mà lôi thôi với bà.

"Giáo sư McGonagall nè. Nhìn trực tiếp như này thì thấy bà ấy trông nghiêm khắc thật. Còn hơn trong phim. Hèn gì Harry và Ron rén bà ấy thế."

Lão Hagrid giới thiệu:

"Các học sinh năm thứ nhất đây thưa giáo sư McGonagall."

"Cám ơn bác Hagrid. Bác để chúng lại cho tôi được rồi."

Bà mở toang cửa. Sảnh trước rộng lớn đến nỗi Estella và Regina cảm tưởng cả cái trại trẻ cũng lọt vô. Những vách tường đá được chiếu sáng bằng những bó đuốc to giống như ở nhà băng Gringotts. Trần lâu đài cao vời vợi, và trước mặt bọn trẻ là một chiếc cầu thang cẩm thạch đẹp lộng lẫy lên các tầng trên.

Bọn trẻ theo giáo sư McGonagall băng qua một tầng lâu đài toàn đá phiến. Estella có thể nghe âm âm tiếng của hàng trăm giọng nói vang sau cánh cửa bên phải, có lẽ cả trường đang tập trung đâu đây.

Nhưng giáo sư McGonagall lại đưa đám trẻ năm thứ nhất vào một căn phòng nhỏ trống rỗng ở cuối hành lang. Chúng đứng túm vào nhau, nghểnh cổ ngóng chờ một cách hồi hộp lo âu. Giáo sư McGonagall cất lời:

"Chào mừng các con đến Hogwarts. Tiệc khai giảng sắp bắt đầu, nhưng trước khi nhận chỗ ngồi trong đại sảnh đường, các con sẽ được phân loại để xếp vào các ký túc xá. Phân loại là một lễ rất quan trọng, bởi vì trong thời gian các con học ở đây, ký túc xá của con cũng giống như gia đình của con trong trường Hogwarts. Các con sẽ cùng học, cùng ngủ, cùng chơi với các bạn chung một ký túc xá. Có bốn ký túc xá, ở đây gọi là nhà, nhà Gryffindor, nhà Hufflepuff, nhà Ravenclaw và nhà Slytherin. Mỗi nhà đều có một lịch sử cao quý riêng và nhà nào cũng từng tạo nên những nam phù thủy và nữ phù thủy xuất sắc. Trong thời gian các con học ở Hogwarts thì thành tích các con đạt được sẽ được cộng vào điểm chung cho nhà mình ở. Cuối năm, nhà nào có được nhiều điểm nhất sẽ được nhận cúp nhà – một vinh dự cao cả. Ta hy vọng mỗi người trong các con là một thành viên xứng đáng với nhà mình sống, cho dù các con được chọn vào nhà nào đi nữa. Lễ phân loại sẽ diễn ra trong vài phút tới, trước mặt toàn thể giáo viên và học sinh trong trường. Ta đề nghị các con sửa soạn cho tề chỉnh trong khi chờ đợi làm lễ."

Ánh mắt bà chần chừ trên chiếc áo choàng cột ẩu tả của Neville; chóp mũi nhọ nhem của Ron cũng có vẻ khiến giáo sư không hài lòng. Harry cố hết sức vuốt mái tóc bù xù của mình nằm xẹp xuống. Khi bà nhìn đến Estella thì cô khẽ cúi đầu chào, cô nhận thấy khuôn mặt bà thoáng qua sự hài lòng, nhưng rồi liền trở lại như cũ

"Ta sẽ trở lại khi nào các con chuẩn bị xong."

Giáo sư McGonagall nói.

"Giữ trật tự!"

Bà đi ra khỏi phòng. Estella đưa tay chỉnh lại vạt áo cho Neville rồi quay sang vuốt vuốt mấy cái nếp nhăn trên váy của Regina. Cô nghe thấy Hermione hỏi:

"Không biết họ sẽ phân nhà kiểu gì nhỉ?"

"Tớ mong là đừng khó quá. Vì tớ chẳng biết gì hết cả"

Nhìn thấy cả người Neville run rẩy, Estella khẽ cười:

"Đừng lo. Họ sẽ cho chúng ta đội một cái mũ siêu cấp thông thái, và rồi nó sẽ phân nhà cho chúng ta."

"Đội mũ?"

"Cái mũ mà cũng thông thái được hả?"

"Kì vậy?"

Hermione, Neville và Regina đồng loạt nói làm Estella khẽ bĩu môi

"Mấy cậu làm như thế giới phù thủy bình thường lắm ấy."

Ba người kia nghe vậy như nhận ra gì đó thì khẽ suy nghĩ rồi gật đầu. Quả đúng là thế giới này tồn tại phù thủy đã là kì lạ nhất rồi. Mấy cái khác có có cũng thấy bình thường.

Bỗng nhiên bọn trẻ con xung quanh cũng kêu thét lên.

"Ối! Cái... cái gì...?"

Regina, Hermione và Neville ngạc nhiên. Tất cả đám trẻ cũng đều há hốc mồm kinh hãi. Khoảng hai chục con ma vừa trườn ra từ bức tường phía sau, lướt ngang qua phòng, trò chuyện với nhau, và không thèm để mắt tới bọn học sinh năm thứ nhất. Hình như chúng đang gây gổ nhau. Một con ma trông giống một thầy tu tròn trĩnh đang nói:

"Tha thứ và quên đi, hãy nghe ta nói, chúng ta hãy cho hắn một cơ hội thứ hai..."

"Thưa huynh, chẳng phải chúng ta đã cho Peeves quá nhiều cơ hội sao? Thế mà hắn vẫn đi bêu riếu chúng ta đủ điều và huynh cũng biết đấy, nó đâu phải là một con ma thực sự... Ê, mà này! Cả lũ chúng bây làm gì ở đây hử?"

Con ma mặt đồ bó sát mình đang nói chợt nhận ra sự hiện diện của bọn trẻ. Nó hỏi nhưng không nhóc nào dám trả lời

À đâu!

Có Regina đáp:

"Bọn này là học sinh mới. Đang chờ phân loại."

Vài đứa trẻ ngưỡng mộ nhìn nhỏ, trong đó có cả Hermione và Neville

Thầy tu béo tiếp:

"Ồ. Vậy sao. Hy vọng gặp lại các em trong nhà Hufflepuff, nhà cũ của anh ấy mà."

Chợt vang lên một giọng sắc lạnh:

"Tiến tới trước lễ phân loại sắp bắt đầu."

Giáo sư McGonagall đã quay trở lại, Những con ma vội lặng lẽ trôi tọt vào bức tường đối diện, từng con một. Giáo sư McGonagall ra lệnh:

"Bây giờ các con sắp hàng một và đi theo ta."

Estella đứng vô hàng, sau lưng Hermione. Regina đứng bên cạnh Estella, và cả bọn nối đuôi ra khỏi phòng, băng ngang hành lang, xuyên qua vài cánh cửa rồi mới bước vào đại sảnh đường. Estella chưa từng tưởng tượng nổi có một nơi nào lạ lùng và lộng lẫy đến như vậy. Gian phòng rộng mênh mông được chiếu sáng bằng hàng ngàn hàng vạn ngọn nến, lơ lửng trên không trung phía trên bốn dãy bàn dài, nơi tất cả học sinh của trường đang ngồi. Trên mặt bàn là những dĩa vàng và cốc vàng lóng lánh. Ở đầu đại sảnh đường là một cái bàn dài khác dành cho giáo sư. Giáo sư McGonagall dẫn đám học sinh năm thứ nhất về phía chiếc bàn này, để chúng đứng thành hàng đối diện với những học sinh khác, có các thầy cô ở sau lưng. Hàng trăm gương mặt chăm chú nhìn chúng, trông giống như những chiếc đèn lồng mờ mờ với những ngọn nến chập chờn thắp bên trong. Lẫn trong đám học sinh là đây đó những con ma ẩn hiện như làn sương bạc. Để tránh những ánh mắt nhìn chằm chằm, Estella và Regina ngước nhìn lên phía trên và thấy vòm nhà đen như nhung rắc đầy những vì sao. Thật khó mà tin nồi phía trên cao kia lại là một cái trần nhà và đại sảnh đường ắt hẳn phải ăn thông với bầu trời.

Estella nghe Hermione thì thầm.

"Nhìn ra ngoài trời sẽ bị hôn ám đó. Trong sách 'Hogwarts-một lịch sử' có ghi như vậy."

Nghe vậy cả hai vội nhìn xuống, đúng lúc giáo sư McGonagall đặt một cái ghế cao bốn chân trước mặt bạn trẻ năm thứ nhất. Phía trên cái ghế đó là một chiếc nón phù thủy hình chóp. Cái nón te tua, vá chùm vá đụp, và dơ cực kỳ. Estella đưa mắt nhìn khuôn mặt của đứa bạn thân dần đen lại. Regina hiện đang có cảm giác muốn đem cái mũ đi chà 7749 lần cho nó sạch.

A! Căn bệnh cuồng sạch sẽ thật đáng sợ nha~

"Sao mày không bảo tao là cái mũ nó bẩn kinh khủng như vậy?"

"Sao tao biết được? Đương nhiên là vì muốn nhìn thấy mày khó chịu rồi."

Hảo bạn thân!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com