ZingTruyen.Info

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên Thừa

Chương 58

DiemYen_68

Chương năm mươi tám.

Giản Tuỳ Anh biết chuyện này không thể đánh rắn động cỏ, chỉ âm thầm điều tra, tránh khỏi đắc tội người không thể đắc tội.

Hắn thật sự bị chọc giận, cho dù bên trong đến tột cùng là giấu chuyện bẩn thỉu gì, dám chơi Giản Tuỳ Anh hắn một vố như vậy, đừng nói đến đất, kể cả một viên sỏi hắn cũng không để cho hai người kia cầm được.

Đầu tiên hắn liên hệ với cục trường Triệu, tìm cách nào đó lấp liếm đi mấy tài liệu kia, kéo dài một thời gian, cố gắng đừng để cho bất cứ kẻ nào biết được.

Mới đầu cục trưởng Triệu cực kỳ do dự, ông vừa nghe đã biết bên trong chắc chắn có chuyện rồi, nhưng lại không biết đến cùng đó là chuyện về ai, nói về lợi ích của ai, không biết có ảnh hưởng đến ông hay không, quan hệ của ông với Giản Tuỳ Anh cũng không phải đặc biệt thân thiết, ông hoàn toàn không có lý gì để phiêu lưu gánh vác mạo hiểm với Giản Tuỳ Anh.

Nhưng Giản Tuỳ Anh đã cam đoan một lần nữa, ông mới đồng ý tìm lý do để kéo dài ra hai tuần.

Với hai tuần này, đủ để Giản Tuỳ Anh đem chuyện này lật lại vấn đề.

Đầu tiên hắn gọi người đi thăm dò bối cảnh của bên nắm giữ mới kia sau đó gọi mấy cuộc điện thoại cho người quen, gây áp lực cho người của Lý Huyền liên hệ với lãnh đạo bên Bắc Hải.

Qua hai ngày, người điều tra đã trả lời lại, nói bên nắm giữ mới kia là một công ty mới đăng ký hai tháng gần đây, đại diện là người bản xứ Bắc Hải hoàn toàn xa lạ với Giản Tuỳ Anh, vốn đăng ký chỉ có năm mươi vạn, là loại công ty thương mại xuất nhập khẩu, trên bản đăng ký công thương cũng không có thông tin gì hữu dụng.

Mới đầu Giản Tuỳ Anh còn nghĩ, nếu là chi nhánh thức ăn chăn nuôi kia đầu tư, thì tên phải là chi nhánh của công ty đó mới đúng, không thể là một công ty ảo được. Hơn nữa công ty ảo này mới đăng ký chưa đến ba tháng, như thể vì chuyện này mà thành lập ra nó.

Việc làm giấu đầu hở đuôi như vậy càng khiến Giản Tuỳ Anh thêm tin tưởng bên trong chắc chắn có chuyện bẩn thỉu, chứ không thì hai công ty đào góc tường nhà Giản Tuỳ Anh, thế mà không hề phạm pháp, tại sao lại tìm cách tạo công ty ảo, đem vốn thực ra mà lại phải giấu tên.

Cuối cùng phải làm như thế nào để thấy được bộ mặt thật của công ty tư nhân đó đây?

Chuyện này khiến cho nghi ngờ của Giản Tuỳ Anh ngày càng nhiều, mọi chứng cớ đều cho thấy chuyện này từ đầu đến cuối đã có kế hoạch, từ công ty thức ăn chăn nuôi cho đến công ty tư nhân kia, kế hoạch này tốt đến nỗi khiến hắn tự rải đường cho bọn họ, sau đó lâm trận thì chỉ cần đạp hắn ra một phát, bản thân ngư ông đắc lợi.

Càng nghĩ Giản Tuỳ Anh càng bực mình không thôi, đời này hắn hận nhất là bị người khác đùa giỡn, biểu thị sự khinh miệt năng lực cùng trí óc của hắn, đó là sự vũ nhục lớn nhất, hắn có thể chịu thua lỗ nhưng lại không thể chịu nổi một kích này.

Hắn biết chuyện này vàng thau lẫn lộn, hắn cũng biết lợi ích không thể lấy được, còn đắc tội không ít người, nhưng kể có đắc tội tất cả, hắn cũng không để những kẻ đó chơi đẹp được như ước mong.

Bởi vì công ty tư nhân kia không chịu lộ diện, hướng điều tra phải dừng lại, Giản Tuỳ Anh cực kỳ lo lắng, không có cách nào không hoài nghi Lý Huyền được, vì thế hắn bắt tay âm thầm điều tra từng bước của đi của tài liệu, hắn phải biết được tài liệu này có qua tay Lý Huyền hay không.

Thật sự hắn không hề muốn nghi ngờ Lý Huyền một chút nào.

Không chỉ bởi có liên quan đến quan hệ của hắn với Lý Ngọc, mà càng bởi vì mối giao tình của hắn với Lý Huyền, y tuyệt đối không phải là người vì một chút chuyện nhỏ mà bất nhân bất nghĩa, Giản Tuỳ Anh không thể nghĩ ra chuyện gì có thể khiến y lừa gạt hắn, mạo hiểm trở mặt với hắn mà hợp tác với mấy người kia như vậy.

Việc này cực kỳ không hợp lý.

Nhưng làm chuyện này cũng chỉ có ban giám đốc, khả năng Lý Huyền thấy những tài liệu này gần như là bằng không, mà nếu y có thấy qua, sẽ hỏi  Lý Ngọc đầu tiên về việc không còn hợp tác của công ty thắc ăn chăn nuôi, cậu nhìn thấy tên công ty thay đổi, chắc chắn lập tức hiểu được đã có chuyện xảy ra, vậy tại sao lại không thông báo cho hắn biết?

Chẳng lẽ bởi vì cậu hoàn toàn không hề hay biết?

Ý nghĩ này xuất hiện lập tức bị Giản Tuỳ Anh áp đi. Hắn biết năng lực làm việc của Lý Ngọc, có thể làm xong buổi sáng cậu sẽ không để kéo dài tới buổi chiều, chuyện lớn như vậy không có khả năng cậu không nói cho Lý Huyền biết.

Suy nghĩ một vòng, hắn vẫn nghi ngờ như cũ, xuất phát từ nhiều băn khoăn, hiện tại hắn không dám liều lĩnh gọi điện cho Lý Huyền, bởi vậy mà bây giờ một chút rõ ràng hắn cũng không có.

Chuyện phát triển đến mức này, có rất nhiều phương án đề ra, nhưng mọi hướng đều không hề có tính khả thi.

Bối cảnh của công ty tư nhân kia như thế nào? Từ lúc nào mà bọn họ tạo mối quan hệ với công ty thức ăn chăn nuôi? Ngay từ đầu đã có kế hoạch lợi dụng hắn, hay là nửa đường mới đi cùng nhau? Lý Huyền ở đây đảm đương vai diễn gì, đến tột cùng thì y có biết chuyện không, biết rõ đến chừng nào, vì sao lại không nói cho hắn biết?

Giản Tuỳ Anh cảm thấy bản thân có cái gì đó chưa nghĩ đến.

Bình thường mà nói, một người tự hỏi một việc, bày ra tất cả mọi thứ có thể nghĩ đến, có thể thông qua sự ăn khớp của phán đoán suy luận rồi đưa ra một hoặc nhiều ý tưởng tiền căn hậu quả, trong đó hẳn là có một cái họ cho là hợp lý  gần với sự thật nhất, nhưng Giản Tuỳ Anh lại không thể nghĩ được điều gì chắp nối sự việc để tiếp cận được sự thật nhất, hắn cảm thấy mỗi một suy nghĩ từ đầu đến cuối không thể giải thích rõ ràng.

Chuyện này khiến đầu hắn đau vô cùng, vẫn tự hỏi cùng điều tra giữa chừng, đã lỡ hẹn hai lần với Lý Ngọc.

Tới lần thứ ba Lý Ngọc cũng nổi giận, vỗ bàn làm việc của hắn trút giận: “Gần đây anh làm sao vậy, lúc em chưa đến công ty làm, cũng chưa thấy anh bận bịu như vậy đâu.”

Giản Tuỳ Anh hơi mông lung nhìn cậu một cái, lại không biết giải thích như thế nào, hắn không thể nói hắn nghi ngờ anh trai cậu giúp người khác hãm hại hắn.

Lý Ngọc cau mày, trong lòng cực kỳ không thoải mái.

Cậu cảm giác thời gian này Giản Tuỳ Anh cực kỳ làm lơ cậu, trước kia lúc nào cũng là hắn hẹn cậu, bây giờ cậu chủ động hai lần thì đều bị từ chối, cậu không biết có phải vì Giản Tuỳ Anh sĩ diện hay không. Hay vì cậu với hắn đã chính thức ở cùng nhau, mất đi cảm giác mới mẻ nên chẳng coi trọng cậu nữa.

Tưởng tượng như vậy khiến Lý Ngọc muốn hất văng cái bàn, nếu Giản Tuỳ Anh thật sự chỉ là muốn có cảm giác chinh phục, cầm được đến tay giá trị lập tức bị giảm, cậu tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho Giản Tuỳ Anh.

Người này kéo cậu vào cuộc sống của hắn, làm cho cậu mụ mị, làm cho cậu hài lòng với hiện tại, làm cho cậu không thể tự kiềm chế, nếu lúc này Giản Tuỳ Anh dám đẩy cậu đi, cậu không biết bản thân sẽ làm ra chuyện gì nữa.

Giản Tuỳ Anh thở dài, ngẫm lại khoảng thời gian này, chỉ để tâm đến chuyện kia, quả thật đã xem nhẹ tâm can của mình, hắn lôi kéo cầm tay Lý Ngọc, an ủi cậu: “Đừng giận đừng giận, anh thực sự rất bận…” Nhưng hắn không thể nói hắn bận cái gì, cũng biết bản thân  nên dừng lại, vội vàng nói: “Vậy đi, giờ anh không bận, nói đi, em muốn đi chỗ nào?”

Sắc mặt Lý Ngọc lúc này mới dịu xuống, cậu ngắm nghía ngón tay thon dài nhẵn mịn của Giản Tuỳ Anh, sau đó kéo tới bên miệng cắn một cái không nặng không nhẹ: “Bể bơi của anh, chưa dọn đúng không?”

Giản Tuỳ Anh bật cười, lấy di động ra nói: “Bây giờ anh bảo người đến dọn, buổi tối đến nhà anh, được không bảo bối?”

Lý Ngọc cười tươi, cúi xuống chạm lên môi Giản Tuỳ Anh, nhẹ nhàng nói: “Đi siêu thị cùng nhau nhé, buổi tối muốn ăn cái gì?”

_Hết chương năm mươi tám_

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info