ZingTruyen.Info

(ĐM) Yêu Một Kẻ Ngốc - Thủy Thiên Thừa

Chương 108

DiemYen_68

Giản Tùy Anh ngủ không bao lâu, vì trong lòng chất chứa nhiều chuyện nên ngủ được một lát đã tỉnh. 

Khi tỉnh lại nhìn thấy Lý Ngọc bên cạnh hắn hơi ngẩn ra một lúc, sau đó mới ngợ ra người này vẫn luôn ở đây mà. 

Hơn ba mươi tiếng này vô cùng gian nan với hắn. Hắn đã làm thinh với rất nhiều thứ, bao gồm cả Lý Ngọc vẫn luôn ở bên mình. 

Khoảnh khắc nhìn thấy chiếc xe kia đâm về phía Lý Ngọc, cảm giác khi ấy chính là vô cùng hoảng loạn và tuyệt vọng, bấy giờ đột nhiên nhớ lại, lòng hắn lại dậy nên nỗi chua xót không sao tả nổi. Nếu người nằm trong phòng bệnh lúc này là Lý Ngọc, hắn không biết cảm xúc của mình sẽ thế nào đây. 

Hắn giật mình, không nhịn được hỏi: “Tay sao rồi.”

Lý Ngọc hơi ngẩn ra một lát, sau đó khàn khàn nói: “Không sao rồi.”

Giản Tùy Anh nhìn thoáng qua băng vải thật dày trên tay cậu, nhắm chặt mắt, “Cậu đã nói gì với Triệu Nghiên.”

“Em nói rằng cậu ta vốn là muốn đâm vào anh, nhưng lại đổi ý.” Lý Ngọc nghĩ một hồi lại bổ sung: “Bà ấy tin.”

Giản Tùy Anh gật đầu, thấp giọng nói: “Cho dù thế nào đi nữa cũng phải cảm ơn cậu.”

Lý Ngọc chua xót nói: “Em chỉ không muốn anh phải đau lòng mà thôi.”

Giản Tùy Anh tránh ánh mắt trần trụi ấy của cậu, đứng lên xoay người đi, “Cậu về nghỉ ngơi đi.”

Lý Ngọc cũng đứng dậy, “Em ở đây với anh, xem có thể giúp… “

“Cậu không giúp được gì đâu, về đi, nếu nó tỉnh lại cũng không muốn nhìn thấy cậu, mà tôi cũng thừa biết cậu không muốn nhìn thấy nó.”

Môi Lý Ngọc khẽ run lên, bóng lưng mà Giản Tùy Anh để lại cho cậu tràn ngập sự khước từ khiến cậu phải hít thở khó khăn. 

Cậu kìm không được từ phía sau ôm lấy Giản Tùy Anh. 

Cả người Giản Tùy Anh cứng đờ, nhưng lần này lại không đẩy cậu ra, bấy giờ hắn đã không còn bao nhiêu sức để so đo với Lý Ngọc. 

“Giản ca, anh đừng đuổi em đi, em không thể rời đi, nhất là bây giờ, em phải hỏi cho rõ ràng.”

“Hỏi cái gì?”

Lý Ngọc buộc chặt cánh tay, chôn mặt vào cổ hắn tham lam hít vào hương vị của hắn, “Em muốn hỏi anh, vì sao lại cứu em, phải chăng vì anh vẫn còn yêu em.”

Giản Tùy Anh hít sâu một hơi, “Lý Ngọc… “

“Đừng nói gì cả, em chỉ muốn xác nhận điều này thôi. Giản ca, anh không phải người dám làm không dám nhận, anh thừa nhận đi, anh còn yêu em có đúng không, vì sao anh không chịu thừa nhận chứ.” Trong giọng nói của Lý Ngọc ngập tràn nỗi khát vọng, “Xin anh đấy, hãy thừa nhận đi, chỉ cần anh chịu thừa nhận, thì bây giờ anh có kêu em đi chết em cũng đi.” Giọng cậu lúc này đã run rẩy không thành tiếng, vừa là chờ mong, vừa là sợ hãi với câu trả lời của Giản Tùy Anh. 

Giản Tùy Anh nén cơn đau, lời ít mà ý nhiều nói, “Lý Ngọc, tôi bây giờ không muốn tranh cãi bất cứ điều gì với cậu nữa. Tôi yêu cậu thì đã làm sao, tôi cũng không dựa vào điều này để kiếm cơm ăn, không có nó tôi cũng không thiếu tay hay thiếu chân. Tôi là người làm ăn, chịu một lần thâm hụt là đã đủ lắm rồi, tôi sẽ không để việc này xảy ra lần nào nữa, tựa như một thứ tôi rất thích nhưng tôi mẹ nó không đủ sức gánh vác, tôi sẽ dứt khoát từ bỏ. Lý Ngọc, sau khi đã phát sinh nhiều chuyện như thế, chúng ta chưa một lần bình tĩnh giải bày với nhau, nhân đây là nơi không thể lớn tiếng, tôi sẽ nói hết những lời từ tận đáy lòng mình với cậu.”

Lý Ngọc bỗng dưng sợ hãi, ôm chặt lấy Giản Tùy Anh, tựa như vô số lần trước đây cậu ôm eo người này, gác cằm lên vai hắn, kiên nhẫn nhìn hắn cạo râu kể cho mình nghe những dự định trong tương lai. Từng giây từng phút hạnh phúc và ngọt ngào ấy, cậu sẵn sàng đánh đổi bằng mọi giá. 

Giản Tùy Anh nhìn hành lang thăm thẳm của bệnh viện với ánh mắt trống rỗng, nội tâm như một nắm tro tàn, “Chúng ta không có khả năng, hiện tại không có, về sau cũng không có. Tôi không phải người hào phóng, chỉ cần nghĩ đến những gì cậu đã làm với tôi, tôi cảm thấy nếu tôi còn tha thứ cho cậu, tôi sẽ có lỗi với chính bản thân mình. Tôi ấy mà, là người rất ích kỷ, chẳng thể chịu thiệt dù chỉ một chút. Hơn nữa, giữa chúng ta đã không còn sự tin tưởng lẫn nhau, tôi không muốn lại phí tâm lên người cậu, phí tâm đi đoán xem cậu đang nghĩ cái gì, có phải sẽ lại hại tôi nữa không. Hai người bên nhau cốt là để hạnh phúc, nhưng cho dù tôi có thích cậu như thế nào đi chăng nữa, chỉ cần nghĩ đến những chuyện cậu đã làm là tôi lại phiền lòng, vậy thì chúng ta còn bên nhau còn làm khổ nhau để làm gì?

Lý Ngọc nghẹn ngào nói: “Em sẽ không hại anh nữa đâu, em hứa… “

“Cậu đừng nói mấy lời vô ích ấy nữa, trên đời không có bán thuốc hối hận, tôi cũng không có nghĩa vụ khiến cậu hồi tâm chuyển ý. Sự khoan dung và độ lượng cả đời này của tôi đã dùng hết cho cậu rồi Lý Ngọc ạ, kết quả là cậu vẫn phụ lòng tôi. Nếu cậu còn chút cảm tình với tôi thì cậu đừng làm phiền tôi nữa. Tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại, không phải thấy cậu nữa là tâm trạng của tôi sẽ khá hơn.” Khi nói lời này, Giản Tùy Anh thật sự có cảm giác tim mình đang ứa máu, nhưng từng câu từng chữ đều là sự thật. 

Cho dù đã trải qua nhiều việc rắc rối nhưng phải đến một màn cam go hôm qua, thì hắn không còn dối lòng mình được nữa. Hắn là kẻ ti tiện vậy đấy, hắn hận Lý Ngọc, hận đến nghiến răng, song tình cảm đối với cậu vẫn chưa bao giờ ngừng. 

Hắn chẳng thấy mình có chỗ nào gọi là si tình, vậy mà không biết Lý Ngọc có sức hút gì, lại có thể khiến một kẻ như hắn cố chấp với cậu đến mức này. Điều này khiến hắn vừa chán ghét, lại vừa sợ hãi. 

Cho nên hắn muốn cách Lý Ngọc thật xa, tốt nhất là không bao giờ gặp lại, vậy thì hắn mới có thể tránh cho mình lại lần nữa bẽ mặt, làm trò cười cho người khác. 

Tình yêu không phải thứ cần thiết với hắn, hắn không thể vì nó mà đánh đổi cả tôn nghiêm và cuộc đời mình. 

Hắn thừa nhận, mình đã thua đến thảm hại. 

Lý Ngọc một lần nữa bật khóc. 

Cậu khóc đến là thương tâm. Cho dù vùi đầu vào vai Giản Tùy Anh nức nở, hắn vẫn có thể nếm ra được lẫn trong dòng nước mắt kia là tuyệt vọng đến nhường nào. 

Cậu cảm nhận được sự quyết tâm muốn cắt đứt với cậu của Giản Tùy Anh, giờ phút này cậu đã chẳng thể ôm tâm lý cầu mong sự may mắn nào đó có thể làm Giản Tùy Anh mềm lòng, có thể quay lại nhìn cậu, lại có thể một lần nữa quay về bên cậu. 

Những điều này đều là ảo tưởng của riêng cậu, nhưng giờ đây cậu đã chẳng thể dùng nó để an ủi mình được nữa. 

Những lời Giản Tùy Anh nói đã quá rõ ràng, không để lại đường sống, không cho cậu một khoảng không lựa chọn, không để cậu có cơ hội lừa mình dối người. 

Họ đã hoàn toàn chấm dứt, Giản Tùy Anh đã biểu đạt rõ hơn bao giờ hết, với thái độ kiên quyết hơn bao giờ hết. 

Lý Ngọc không thể kiềm chế dòng lệ tràn mi, nỗi bi thương và thống khổ đã bao chùm lấy cậu, dẫu có ôm chặt người này cách mấy thì tâm của họ đã cách xa nghìn trùng, mãi chẳng thể chạm đến nhau. 

Cậu đã hoàn toàn mất đi Giản Tùy Anh. 

Cậu tranh đấu gay gắt với Giản Tùy Lâm, để cuối cùng trở mặt thành thù, đi một vòng lớn như vậy để rồi vướng một thân bê bối, thế mà không ai có được người này, đúng là một sự mỉa mai. Đây có lẽ chính là sự trừng phạt nặng nề nhất mà ông trời dành cho họ. 

Lý Ngọc chỉ mới hai mươi mốt, cậu thật sự không biết phải làm thế nào để nguôi ngoai nỗi thống khổ vô hạn này, mà chỉ bất lực ôm chặt lấy Giản Tùy Anh, không hề ngụy trang, cũng chẳng hề tính kế, òa khóc như một đứa trẻ. Cậu khóc cho tình cảm của mình, khóc cho sự sai lầm của mình, khóc cho sự hối hận vô cùng tận của mình, khóc nức lên. 

Giản Tùy Anh cảm giác khóe mắt mình ươn ướt, nhưng hắn lại cố gắng mở thật to, không chớp mắt nhìn trần nhà. 

Tiếng nức nở bên tai và bờ vai ướt đẫm nước mắt như một lưỡi dao đâm xuyên vào tim hắn. 

Lý Ngọc đi rồi, không liên hệ với hắn nữa, cũng không còn xuất hiện ở bệnh viện thêm lần nào. 

Giản Tùy Lâm tỉnh lại sau bốn ngày hôn mê, câu đầu tiên mà nó thốt ra lại chính là muốn gặp Giản Tùy Anh. 

Giản Tùy Anh cũng không bất ngờ, nghỉ làm việc một buổi lái xe đến bệnh viện. 

Giản Tùy Lâm lần thứ hai nhập viện, cũng đả kích Giản Đông Viễn phải nhập viện chung. Giản Tùy Anh rơi vào đường cùng phải quay lại tiếp quản công ty hắn đã bán cho Giản Tùy Lâm từ trước. 

Kỳ lạ là hắn đã chẳng còn ôm nỗi oán thán, mà chỉ biết thân là con trai trưởng nhà họ Giản, là một người đàn ông, hắn không thể khoanh tay đứng nhìn, càng vào thời điểm khó khăn, hắn càng có trách nhiệm gánh vác tất cả. 

Chuyện trong nhà hắn vẫn gạt ông nội và họ hàng mình, chỉ có vài người chú là biết rõ tình hình. 

Gánh nặng công ty cùng chuyện trong nhà đồng loạt rơi xuống vai Giản Tùy Anh. Việc phải đồng thời chăm sóc ba và đưa công ty vào hoạt động, đối với hắn mà nói, cho dù về mặt tinh thần hay là về tài chính cũng đều tương đối áp lực, hắn bận rộn đến mức cả người gầy xọp hẳn đi. 

Việc Giản Tùy Lâm có thể tỉnh lại một cách thuận lợi, thật sự khiến hắn thở phào nhẹ nhõm. 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info