ZingTruyen.Com

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 99

Mua1301

Đối với tin tức về ô tô không người lái mà Casper đăng trên internet, không ít cư dân mạng bắt đầu tag weibo của Lê Khinh Chu hoặc weibo chính thức của Lê thị vào.

Bọn họ muốn biết phòng thí nghiệm của công ty Lê Khinh Chu đã nghiên cứu đến giai đoạn ô tô không người lái hay chưa? Phải chăng sắp có kết quả rồi? So với công nghệ không người lái của gia tộc Casper thì như thế nào?

Nhưng đối mặt với nhiều lời bàn tán xôn xao như vậy, weibo chính thức của công ty Lê thị cũng chỉ đăng lên bốn chữ.

Rửa mắt mong chờ!

Chỉ vài chữ ngắn ngủi nhưng trông có vẻ rất tự tin. Không ít cư dân mạng tỏ vẻ ủng hộ và mong chờ.

Ngược lại, Casper vừa đăng ký weibo xong đã đăng một bài viết bóng gió.

Tự tin thái quá là tự cao. Tự tin mù quáng là ngu dốt. Không biết lượng sức mình thì cuối cùng sẽ đầu rơi máu chảy.

[Ô hô coi kìa! Ăn nói chanh chua như thế?! Xét nghĩa bóng là đang ám chỉ Lê thị đúng không? Giống như ý coi thường, ngầm ám chỉ công nghệ không người lái của Lê thị kém Casper hả?!]

[Casper đúng là dám ăn dám nói, công khai khiêu khích!]

[Lê thị còn không phản kích lại nhanh đi! Chần chờ gì nữa?!]

[Người ta cũng đã đăng video mô phỏng khái niệm không người lái rồi. Trái lại Lê thị chỉ đăng có bốn chữ lên weibo. Thật sự là do có tự tin hay không biết nên đối phó như thế nào?!]

Trên mạng có cư dân mạng ủng hộ Lê thị thì đương nhiên cũng có không ít cư dân mạng chất vấn Lê thị.

Có điều đối mặt với lời chất vấn, từ đầu tới cuối weibo chính thức của Lê thị cũng chỉ có một bài viết kia đáp lại tất cả mọi người. Không đăng thêm thông báo nào khác.

Không biết thật sự có tự tin hay do không dám đăng nữa.

May mắn không đi đôi với nhau nhưng xui xẻo thì chưa bao giờ đi một mình*

Trò chơi cải biên "Thiếu niên bầu trời" đã tiến vào giai đoạn chế tác cuối cùng. Cũng chính là giai đoạn quan trọng nhất.

Nhưng không ngờ, trong lúc này một vài nhân viên mỹ thuật đột nhiên lục tục đi ăn máng khác, nhao nhao rời Lê thị.

Thậm chí có cả người ở vị trí chủ chốt. Cho dù trước đó đã ký hợp đồng với công ty, hiện tại bị trừ lương hay phải trả phí bồi thường vi phạm hợp đồng thì cũng phải rời đi.

Chu Tinh Vệ không hiểu được, vội tìm tới một nhân viên xem như có quan hệ không tệ thuyết phục anh ta ở lại: "Trò chơi "Thiếu niên bầu trời" đã bước vào giai đoạn chế tác cuối cùng, vì sao lại rời đi?!"

Người nhân viên kia nói: "Tôi cũng không gạt cậu. Đối phương ra giá rất cao đào người, đồng thời trò chơi kia của người ta là mời tới công ty kỹ thuật cao cấp ở nước ngoài. Chế tác phức tạp nên rất cần người tài giỏi..."

"Tôi thấy trò chơi này làm ra rồi cũng sẽ bị chèn ép không có thị trường thôi. Hơn nữa, thiếu đi tôi cũng chẳng là gì."

Chu Tinh Vệ thuyết phục thất bại, người kia vẫn rời đi.

Sau đó lại có vài nhân viên sản xuất bị đào đi, rời khỏi công ty.

Chu Tinh Vệ gấp gáp không chịu được. Bọn họ bỏ ra không ít tâm tư cho trò chơi này, giống như nhìn đứa con mình sinh ra vậy. Bây giờ lại có người nói không cần cả con mình cũng muốn rời đi.

Lê Khinh Chu an ủi cậu ta, bảo cậu ta đừng quan tâm. Bây giờ bọn họ rời đi, sau này sẽ có lúc bọn họ hối hận.

Buổi tối, Liễu Bạc Hoài đến đón Lê Khinh Chu như mọi ngày.

Hôm nay gương mặt Lê Khinh Chu rất lạnh lùng, khoé mắt đuôi mày tràn đầy ý lạnh khiến người ta e ngại. Cậu không ngồi xe lăn mà đeo bộ xương giáp ngoài hỗ trợ. Từ tầng cao nhất đi xuống, nhân viên gặp cậu đều im lặng không dám nói chuyện.

"Không biết công ty nào ác ôn đào người đi mất. Nhìn có vẻ Lê tổng rất tức giận đó."

"Haizz, tôi thấy trò chơi này chế tác xong rồi cũng chỉ có thể chơi giải trí thôi. Sẽ không thành công đâu... Tôi cũng không quá hy vọng với nó."

"Cậu đang coi thường công ty mình đó hả?!"

"Tôi ăn ngay nói thật thôi..."

Hai nhân viên vừa rồi nhìn thấy Lê Khinh Chu đi xa rồi mới dám nhỏ giọng thảo luận.

Bên ngoài công ty, sau khi Lê Khinh Chu mở cửa xe ngồi xuống ghế phụ, mặt mày cũng dịu xuống, nói: "Đi thôi anh. Chúng ta đi đón Sanh Sanh và Quân Quân tan học."

Liễu Bạc Hoài khởi động xe, trên đường đi hắn hỏi: "Lưu gia bắt đầu hành động rồi."

Câu này không đầu không đuôi nhưng Lê Khinh Chu vẫn hiểu.

Cậu gật đầu: "Vâng, âm thầm đào đi không ít người của công ty em."

"Trò chơi "Thiếu niên bầu trời" đang bước vào giai đoạn chế tác cuối cùng. Hiện tại một bộ phận nhân viên rời đi, đành phải kéo dài tiến độ. Bất quá cũng không phải vấn đề gì lớn."

"Hơn nữa có thể sớm nhìn ra bộ mặt thật của bọn họ, sau này cũng bớt đi ít chuyện."

"Lập trình của trò chơi vẫn luôn do một mình em phụ trách. Lúc trước không để lộ ra tin tức gì cho nên nhân viên làm việc ở phòng chế tác trò chơi cũng không biết..."

Lê Khinh Chu cười cười, ánh mắt trào phúng.

[Tui biết ngay mà!]

Trong nguyên tác, Lưu gia là nhân vật phản diện trong nửa phần sau của bộ truyện. Đặc biệt là Lưu Kỷ Trân, bà ta là một người rất có thủ đoạn.

Cuối cùng bà ta cũng vượt qua anh mình là Lưu Bành, trở thành người cầm quyền của Lưu gia.

Trong tay bà ta có Lưu gia, hơn nữa bà ta từng xoay chuyển tình thế tồi tệ của Lưu gia nên cho rằng bản thân có thể đối đầu với cây to Liễu gia.

Khi đó, Liễu Bạc Hoài đã lui về sau màn, Liễu Hạ Huy kế thừa Liễu gia.

Lưu Kỷ Trân và Liễu Cảnh Nguyên thèm muốn Liễu gia, lợi dụng Lưu gia giúp đỡ đối phó với Liễu Hạ Huy.

Hiển nhiên, Liễu Hạ Huy là nam chính trong nguyên tác, nên cuối cùng âm mưu của Lưu Kỷ Trân và Liễu Cảnh Nguyên cũng không thể thành công.

Mà bây giờ, lúc trước Lưu gia muốn có bản quyền trò chơi "Thiếu niên bầu trời" nhưng lại bị Lê Khinh Chu cướp mất. Chắc hẳn trong lòng Lưu gia vẫn khó chịu nên ngấm ngầm làm không ít việc.

Ví dụ như tìm thủy quân chê bai trình độ chế tác trò chơi của Lê thị, nói trò chơi này chế tác bình thường, sẽ phá nát một tác phẩm lớn như "Thiếu niên bầu trời"

Bây giờ lại càng cạnh tranh ác ý, lén lút đào người.

Muốn hỏi vì sao Lê Khinh Chu lại đề phòng như vậy, cũng là nhờ công Liễu Bạc Hoài điều tra khi ra nước ngoài lúc tết.

Lưu Kỷ Trân muốn dựa vào trò chơi này để leo lên, thành công tiến vào trung tâm quyền lực của Lưu thị nên chắc chắn phải bỏ ra cái giá không thấp. Nhưng thủ đoạn lôi kéo của bà ta không hề tệ. Trực tiếp kéo tới một công ty có trình độ kỹ thuật cao cấp.

Không thể xem thường trò chơi mà Lưu thị đang chế tác hiện tại, nói nó có hy vọng trở thành bước đột phá vượt thời đại cũng không phải chỉ đang mạnh miệng.

Về phần công ty kỹ thuật này, thật ra cũng có một chút liên quan đến gia tộc Casper.

Vu gia, Lưu gia... Một là công ty chuyên sản xuất linh kiện ô tô, một là công ty chuyên sản xuất game. Đã không có cạnh tranh thì cũng sẽ không có hợp tác, nhìn qua có vẻ không liên quan gì với nhau.

Nhưng lúc trước Liễu Bạc Hoài có nói gần đây Lưu Kỷ Trân Liễu Cảnh Nguyên và Vu gia đang qua lại với nhau. Bây giờ lại thêm gia tộc Casper...

Lê Khinh Chu: Thợ săn cao cấp nhất thường xuất hiện với dáng vẻ con mồi!

...

Phòng làm việc chế tác trò chơi của Lê Khinh Chu cũng có một cái tài khoản weibo, thỉnh thoảng đăng một vài bản phác thảo nhân vật, hoặc đăng bối cảnh, quần áo, trang bị của trò chơi "Thiếu niên bầu trời" lên đó. Gần như giống 100% như trong nguyên tác khiến một bộ phận fan hâm mộ kêu gào thích thú.

Mà trước đây không lâu, weibo này đã đăng một bài viết thông báo rò chơi đã bước vào giai đoạn chế tác cuối cùng, rất nhanh sẽ có thể ra mắt người chơi.

Đám fan hâm mộ đều nhảy cẫng hoan hô.

Nhưng hôm nay, weibo này lại đăng bài viết khác.

Phòng làm việc chế tác trò chơi thông báo xuất hiện một vài vấn đề trong quá trình chế tác trò chơi nên thời gian ra mắt có thể bị kéo dài.

[Có chuyện gì vậy?! Vấn đề gì?! Giải quyết nhanh giùm tui đi tui hóng lắm rồi!]

[Tôi đã nói Lê thị làm game không đáng tin mà. Nên làm gì thì cứ làm cái đó tiếp đi, công nghệ ô tô không người lái có nghiên cứu ra được không? Người ta đã khiêu khích tới trước cửa nhà rồi mà một chút phản ứng cũng không có! Không! Không phải không có mà bảo là rửa mắt mong chờ! Ừ, ngược lại để tôi rửa mắt mong chờ xem mấy người một chút nhé!]

Một đám fan nguyên tác "Thiếu niên bầu trời" cũng nhao nhao đòi giải thích.

Nhưng không lâu sau, một fan hâm mộ liền đăng một bộ ảnh, còn tag weibo chính thức của phòng làm việc chế tác trò chơi của Lê Khinh Chu

[Mọi người mau nhìn thử xem!!! Vì sao tôi lại thấy tạo hình của nhân vật này trong rất giống một nhân vật trong "Thiếu niên bầu trời" vậy?! Ngoại hình cũng giống, đặc biệt là kiểu tóc ấy! Trông rất giống ảnh trước đó phòng làm việc đã đăng lên!]

[Đúng là giống thật! Bà thấy ở đâu đấy?!]

Cư dân mạng lập tức truy tìm, vậy mà lại tìm ra weibo chính thức của công ty Lưu thị.

Đối phương liên tục đăng lên không ít hình ảnh tạo hình nhân vật trong trò chơi.

Fan hâm mộ của "Thiếu niên bầu trời" tìm kiếm, phát hiện không chỉ có ngoại hình của một nhân vật giống nhau mà rất nhiều thứ khác cũng giống nhau. Không phải quần áo thì là kiểu tóc, trang bị, thậm chí là bối cảnh cũng tương tự.

Đm! Vô liêm sỉ!

Gần như tất cả fan của "Thiếu niên bầu trời" đều có suy nghĩ như vậy! Đây gần như là sao chép ý tưởng trần trụi rồi còn gì?!

Sau đó không biết có vị đại thần nào đào ra được tin tức... Công ty Lưu thị bỏ ra rất nhiều tiền đào nhân viên mỹ thuật từ phòng làm việc chế tác trò chơi của Lê thị đi.

Đám fan hâm mộ của "Thiếu niên bầu trời" cực kỳ giận dữ, nhao nhao để lại bình luận chỉ trích bên dưới weibo của công ty Lưu thị.

Nhưng những lời này cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Lưu thị. Sau đó không lâu, bọn họ lại đăng một weibo thông báo.

Trò chơi mà hiện tại Lưu thị đang chế tác có tên là "Chiến tranh cơ giáp", cũng có bối cảnh tinh tế, có cơ giáp, có nhiệt huyết thiếu niên...

Đề tài cũng đụng hàng với "Thiếu niên bầu trời".

Nhưng những cái này cũng không phải quan trọng nhất. Điều đặc biệt nhất chính là "Chiến tranh cơ giáp" là trò chơi thực tế ảo đầu tiên xuất hiện trong nước.

Thực tế ảo?!

Trò chơi sẽ mang đến cho người chơi trải nghiệm nghe, nhìn và cảm nhận hoàn toàn mới.

Không ít cư dân mạng nghi ngờ có thật sự là game thực tế ảo hay không? Hay chỉ là chiêu trò marketing mà thôi?

Sau khi nhận được nhiều câu hỏi nghi vấn, weibo chính thức của Lưu thị lại đăng thêm một thông báo mới để xác nhận đúng là trò chơi thực tế ảo sắp xuất hiện!

Lần này, không ít game thủ lâu năm, cái tài khoản lớn đều chạy đến bình luận bên dưới weibo của Lưu thị. Nháy mắt đẩy những bình luận của fan hâm mộ "Thiếu niên bầu trời" xuống dưới.

[Hóng quá! Nhanh open beta đi!]

[Công ty game Thế Nghệ quá trâu bò! Trước đó không hề lộ ra một chút tin tức nào, lần này vừa ra mặt đã mang đến một niềm vui lớn như vậy. Trò chơi thực tế ảo xuất hiện tôi chắc chắn là người đầu tiên sẽ chơi!]

[Nhân vật và bối cảnh của "Chiến tranh cơ giáp" sao chép y nguyên "Thiếu niên bầu trời"! Loại trò chơi như thế này nên bị tẩy chay mới đúng!]

[Em gái lầu trên nhanh tắm rửa rồi đi ngủ đi ha! "Chiến tranh cơ giáp" là trò chơi thực tế ảo. "Thiếu niên bầu trời" của mấy cô là cái thứ gì?! Bình thường thôi mà, xem như bối cảnh và nhân vật giống nhau thì sao? Dạng như hai người đụng hàng quần áo, ai xấu đứa đó xấu hổ! Huống chi tôi chẳng nhìn ra giống nhau chỗ nào.]

Ba chữ "thực tế ảo" có sức hấp dẫn quá lớn khiến đám fan hâm mộ của "Thiếu niên bầu trời" bị đè xuống rất nhanh, không gây nên gợn sóng nào.

Mà càng lúc càng có nhiều người khinh thường trò chơi cải biên "Thiếu niên bầu trời", đồng thời cũng nghi ngờ trình độ chế tác trò chơi của Lê thị.

Dần dần, trừ một bộ phận fan hâm mộ vẫn đang kiên trì ủng hộ ra thì tất cả mọi người đều đang mong chờ trò chơi thực tế ảo của Lưu thị.

"Thiếu niên bầu trời" còn chưa chế tác xong đã bị xem thường.

Cùng lúc đó, Casper gửi thư mời khiêu chiến đến Lê thị, bức ép Lê thị tham gia đánh cược.

Cùng thi đấu ô tô thông minh với công nghệ không người lái. Lấy cổ phần công ty làm tiền đặt cược. Nếu bên nào thua liền phải rời khỏi thị trường ô tô không người lái.

Nếu như sau đó có một bên đổi ý thì phải bồi thường tổn thất tương ứng cho bên còn lại.

Hai bên đều đồng ý!

Cuộc đánh cược thương nghiệp chính thức có hiệu lực pháp luật.

*******

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Tui làm bộ yếu thế là bọn họ đều xem tui như con mồi. Huhu tui giả vờ khóc đây hehe.jpg

———

*Câu này nguyên văn là "Phúc bất trùng lai, hoạ vô đơn chí."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com