ZingTruyen.Info

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 78

Mua1301

Bởi vì một bên là người máy cứu viện sau thảm hoạ, một bên là người máy cứu viện dưới nước nên sân thi đấu cũng cần dựng lớn hơn.

Đặc biệt là cứu viện dưới nước, cần bố trí ở nơi chuyên nghiệp.

Cho nên địa điểm tranh tài của hai đội được chia thành hai khu vực khác nhau trong nhà thi đấu Thế Kỷ.

Ban tổ chức cũng sắp xếp cách xem thi đấu mới. Khán giả ngồi trên khán đài, màn hình lớn chia làm hai, trực tiếp hiện trường dự thi của hai đội.

Bắt đầu thi đấu, đoàn đội hai bên vào sân.

Vẻ ngoài của Park Namji rất bắt mắt. Khoé mắt bầm xanh, trên cổ tay có quấn băng vải. Sắc mặt cậu ta không tốt lắm, cho dù camera tình cờ quay đến cũng chỉ khẽ cong khoé miệng cứng đờ.

[Haha, gửi tặng cho ngài Park đây một câu "đáng đời"!]

[Cứu viện số 1 cố lên!]

Ở hiện trường thi đấu mỗi bên đều có MC riêng biệt, camera theo sát để quay toàn bộ quá trình.

Mà ban giám khảo và người xem thì ngồi chung một chỗ ở hội trường chính, cùng xem người máy hai đội thi đấu. Sau đó căn cứ vào trình độ hoàn thành từng bước trong từng hạng mục mà chấm điểm. Điểm số đội nào cao hơn thì sẽ được vào vòng trong.

Danh tiếng của Park Namji ở nước H bây giờ nửa tốt nửa xấu.

Một số cư dân mạng rất thất vọng với cậu ta, một số cư dân mạng vẫn hy vọng cậu ta có thể mang vinh dự về cho đất nước.

Nhưng tóm lại, độ nổi tiếng của đoàn đội Park Namji đã giảm xuống.

Vẫn theo trình tự cũ, sau khi hai bên giới thiệu về người máy xong thì bắt đầu thi đấu.

Mặc dù nhân phẩm của Park Namji khiến người ta nghi ngờ, nhưng người máy cứu viện dưới nước Jensen được bọn họ chế tác rất tốt.

Cứu viện toàn cảnh dưới nước theo tiêu chuẩn GRS*, tìm kiếm, trục vớt, quay phim dưới nước, điều tra hình sự,...

Vẻ ngoài của Jensen khá giống với một cái tàu ngầm loại nhỏ, chiều dài khoảng 1m3, đặt trên sân khấu thì cao đến tầm đầu gối.

Phía trên và phía dưới đều được lắp đặt camera dùng dưới nước. Ngoài ra còn có đèn chiếu sáng, các loại dụng cục trục vớt,.. Dùng khi cứu viện dưới sông hồ hoặc trên biển...

Nếu như không có thực lực, thì đội của Park Namji cũng không có khả năng giành cúp quán quân trong trận thi đấu khu vực, đồng thời sau đó có thể nhanh chóng tích góp độ nổi tiếng.

Nhưng thực lực cũng không phải nhân phẩm.

Cho dù đoàn đội của Park Namji phối hợp với nhau rất tốt, Jensen cũng biểu hiện rất tốt trong trận thi đấu, nhưng độ nổi tiếng trên mạng vẫn không thể vượt qua Cứu viện số 1.

[Thật tiếc cho người máy cứu viện dưới nước, thật tiếc cho Jensen... Nếu nó không thuộc đội của Park Namji thì tốt biết bao nhiêu.. Haizz..]

[Trong khu thi đấu dành cho người máy cứu viện đa phần đều là cứu viện sau thảm hoạ, cứu viện sau tai nạn. Thêm nữa, vì người máy cứu viện dưới nước rất khó làm ra, vật liệu cũng khó tìm, cho nên trong trận thi đấu, người máy loại hình này hiếm như lá mùa thu. Người máy xuất sắc thì lại càng chẳng có bao nhiêu.]

[Jensen hoàn toàn có thể xếp hạng nhất trong loại hình người máy cứu viện dưới nước. Nhưng...vì sao người làm ra nó lại là Park Namji chứ? Thật sự là đoán hoa nhài cắm bãi phân trâu... Chán chả buồn nói!]

[Thực lực của Jensen thật sự không tệ, có thể thấy được chế tác rất tỉ mỉ. Cũng khó trách được nước H xem trọng đội Park Namji đến vậy.]

[Đặc biệt là bản thân Park Namji, độ nổi tiếng của cậu ta ở nước H cũng không thấp. Thậm chí còn vượt qua một vài nghệ sĩ ở nước họ. Chậc chậc.. cho nên cậu ta mới bị tâng bốc đến quên mình như vậy.]

[Tôi thấy ban giám khảo chấm điểm cho người máy cứu viện dưới nước rộng rãi hơn một chút á! Nhưng điểm số cũng chẳng chênh lệch gì...]

[Mọi người mau nhìn đội Kỳ Đặc kìa!! Muốn làm gì vậy?!]

Lúc này, trận thi đấu đã tiến hành đến giai đoạn sau, tất cả hạng mục được chấm điểm đều sắp hoàn thành.

Nhưng mọi người lại thấy, trên màn hình lớn, Lê Khinh Chu đột nhiên nhấc tay ra hiệu. MC thấy thế liền đi tới.

Lê Khinh Chu nói gì đó vào tai MC. Ngay sau đó MC không khỏi lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, hỏi: "Lê tiên sinh, ngài chắc chứ?"

Lê Khinh Chu: "Tôi chắc chắn."

MC: "Được rồi. Yêu cầu của ngài đúng là phù hợp với quy tắc của trận chung kết. Nếu ngài đã quyết định như vậy, tôi sẽ nói với ban tổ chức xin một trận đấu phụ."

Lê Khinh Chu: "Vâng, tôi quyết định."

[Cái gì?! Tôi không có nghe lầm đúng không? Lê tổng muốn thêm một trận đấu phụ?!]

[Không chịu đâuuuu.. Tại sao chứ? Cứu viện số 1 sắp thắng rồi mà?! Sao tự nhiên lại muốn thêm một trận đấu phụ? Chẳng may biểu hiện không tốt thì sẽ bị trừ điểm gấp đôi đó!]

[Còn có thể yêu cầu thêm một trận đấu phụ hả?! Sao tôi không biết? Có bạn fan cứng nào giải thích cho tôi một chút không?!]

Trong các quy tắc thi đấu của trận chung kết quốc tế có một quy định, tuyển thủ có thể yêu cầu thêm một trận thi đấu phụ.

Đội đưa ra yêu cầu thêm trận thi đấu phụ phải chắc chắn rằng người máy có thể biểu hiện ra một năng lực mà trước đó không có. Ban giám khảo sẽ căn cứ vào năng lực cứu viện mới mà tiến hành chấm điểm tổng hợp.

Nhưng nếu như người máy không biểu hiện tốt ở trận thi đấu phụ, không đạt đến tiêu chuẩn cứu viện hoặc hiệu quả theo kế hoạch, thì điểm số trước đó sẽ bị trừ gấp đôi.

Đây được xem như một cơ hội kéo phần thắng, nhưng hiển nhiên nó cũng không hề dễ dàng.

Trừ khi đoàn đội có lòng tin tuyệt đối với người máy trí tuệ nhân tạo của mình, hoặc còn giấu chiêu cuối.

Nếu không, tuyệt đối sẽ không yêu cầu thêm trận thi đấu phụ.

Nhưng rõ ràng Cứu viện số 1 cũng không có khả năng bị thua, điểm số của nó cao hơn Jensen... Thế thì tại sao Lê tổng lại đột nhiên yêu cầu thêm trận thi đấu phụ?!

Bên này, đội của Park Namji cũng nhận được tin tức Lê Khinh Chu yêu cầu thêm trận thi đấu.

Đầu tiên Park Namji hơi ngạc nhiên, ngay sau đó không khỏi mừng thầm.

Mặc kệ đối phương tự nhiên nổi điên đưa ra yêu cầu thêm trận thi đấu phụ, chỉ thấy tình huống trước mắt rất có lợi cho đội cậu ta.

Chỉ cần người máy cứu viện của đội Lê Khinh Chu không đạt tới tiêu chuẩn cứu viện của trận thi đấu, điểm số sẽ bị trừ gấp đôi.

Đến lúc đó, đội của cậu ta có thể thuận lời bước vào vòng trong rồi!

Đây quả là...

Từ khi bắt đầu thi đấu, tâm tình của Park Namji vẫn luôn rất xấu, hiện tại xem như tốt lên rồi.

Đám dân mạng vẫn luôn theo dõi trận thi đấu đều không hề xem trọng trận thi đấu phụ này.

Bọn họ không hiểu nổi, vì sao Cứu viện số 1 đang dẫn trước điểm số, lại đưa ra yêu cầu thêm trận thi đấu mà chỉ khi người ta muốn cứu vãn tình hình mới làm.

Chẳng lẽ một đường đều thắng đến nay, lại được khán giả và cư dân mạng khen ngợi tâng bốc, khiến Lê tổng cũng trở nên tự cao tự đại rồi?

Sẽ không bị vả mặt thật hả?!

[A a a a a Lê tổng, ngài muốn làm gì vậy?! Mau đổi ý đi mà, không muốn thêm trận thi đấu đâu!!]

[Đội viên của đội Kỳ Đặc đang làm gì vậy? Tranh thủ thời gian ngăn cản Lê tổng đi chứ! Nếu không tôi sợ kết quả vòng thi đấu thứ hai sẽ đảo ngược đấy! Đừng để đội Park Namji vào vòng trong mà!!]

[Haha, tự đi tìm đường chết!]

Lê Khinh Chu cũng chẳng nghe được tiếng kêu la của đám cư dân mạng.

Giờ phút này, Cứu viện số 1 đã hoàn thành việc cứu viện ở đống phế tích. Nhân viên đang thu dọn thiết bị ở xung quanh, còn đám người Dữu Triết cũng đang thu dọn máy tính các loại.

Khán giả và người xem trực tiếp đều thấy trong màn hình, đội Kỳ Đặc đang tiến về khu thi đấu của đội Park Namji.

[Chẳng lẽ trận thi đấu phụ là thi đấu dưới nước hả?!]

Khán giả và đám cư dân mạng đoán không sai!

Đúng là thi đấu cứu viện dưới nước.

Ngay khi Park Namji nhìn thấy Lê Khinh Chu và đội viên đi vào khu vực thi đấu của người máy cứu viện dưới nước, cậu ta xém chút nữa đã không kiềm nổi mà cười ra tiếng.

Cứu viện sau thảm hoạ và cứu viện dưới nước là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Chỉ riêng vật liệu chế tác thôi là đã khác nhau rồi. Càng không cần nói đến các trang thiết bị, dụng cụ cần dùng khi cứu viện và cả chương trình thông minh.

Lê Khinh Chu dựa vào đâu mà tự tin yêu cầu thêm thi đấu?!

Chẳng lẽ Lê Khinh Chu cho rằng, nếu Cứu viện số 1 cũng tham gia cứu viện dưới nước thì có thể thắng được Jensen sao? Quá tự cao tự đại rồi!

Chẳng qua... tự cao cũng tốt lắm! Tốt nhất là để sự tự cao của Lê Khinh Chu phá huỷ Cứu viện số 1 đi.

Park Namji âm u nghĩ.

Nhưng rất nhanh, cậu ta không thể cười nổi nữa.

Bởi vì Dữu Triết và Đổng Lâm lần lượt lấy từng linh kiện đã được chế tác hoặc lắp ráp sẵn ra. Bọn họ đem những linh kiện này đến trước mặt Cứu viện số 1.

Park Namji nhìn qua liền nhận ra những linh kiện này đều là những linh kiện cần thiết cho việc cứu viện dưới nước.

Chẳng lẽ bọn họ muốn lắp ráp ngay tại hiện trường?!

Nhưng không có khả năng, khi yêu cầu thêm trận thi đấu phụ thì cũng có quy định là, đoàn đội tuyển thủ dự thi không được có hành vi cải tạo đối với người máy.

Đội Kỳ Đặc sao có thể công khai làm trái quy định...

Không chỉ Park Namji nghĩ thế, mà khán giả và đám cư dân mạng đều cho là như vậy.

Nhưng ngay sau đó, bọn họ lập tức ngạc nhiên trừng to mắt..

Chỉ nghe Lê Khinh Chu nói mệnh lệnh, Cứu viện số 1 bắt đầu tự cầm lấy dụng cụ, thay đổi linh kiện để phù hợp với việc cứu viện dưới nước cho chính mình.

Từng cánh tay của Cứu viện số 1 đều đồng thời hoạt động, động tác vừa nhanh lại vừa chuẩn.

Dần dần, những linh kiện không phù hợp để xuống nước được thay đổi. Các thiết bị hỗ trợ lặn xuống nước được lắp lên...

Không có một người nào động tay vào, hoàn toàn là tự Cứu viện số 1 thực hiện.

Khán giả và người xem trực tiếp cũng không dời mắt nổi, xem thật lâu cũng không biết nói gì.

Lát sau, âm thanh máy móc không chút lên xuống của Cứu viện số 1 vang lên: "Đội trưởng, Cứu viện số 1 thay thế hoàn tất! Yêu cầu xuống nước!"

So với người bình thường nó còn thay nhanh hơn... Bởi vì Cứu viện số 1 có tận vài cánh tay máy.

Khinh Chu nói: "Cho phép xuống nước."

Mãi đến khi Cứu viện số 1 biến mất trên mặt nước, khán giả và người xem phát sóng trực tiếp cuối cùng cũng lấy lại tinh thần. Bùng nổ!

[Đm! Xin lỗi vì vốn từ vựng hạn hẹp của tôi! Không có lời nào đủ để khen Cứu viện số 1 hết! Không, là Lê tổng trâu bò! Câu này tôi đã nói tới phát chán luôn rồi!]

[Tôi sai rồi! Tôi không nên nghi ngờ quyết định của Lê tổng!]

[Hahaha mau nhìn sắc mặt của Park Namji kìa. Giống y như được ăn một viên kẹo, kết quả phát hiện nhân ở trong vậy mà lại là cứt! Hahaha cười ỉa!!]

Da mặt của Park Namji cũng không kiềm nổi mà hơi run rẩy. Trong lòng cậu ta dâng lên cảm giác xấu, đồng thời cũng cảm thấy tuyệt vọng...

Quả nhiên!

Cuối cùng, Cứu viện số 1 thành công hoàn thành công việc cứu viện dưới nước. Thành công bước vào vòng trong với số điểm vượt xa đội Jisung.

Sau khi kết thúc thi đấu, hai đội cùng ra sân nắm tay chào nhau.

Park Namji không thèm nhìn bàn tay đang duỗi ra của Lê Khinh Chu, sắc mặt khó coi xoay người rời đi.

Khán giả và người xem phát sóng trực tiếp kinh ngạc, sau đó nhao nhao trách cứ Park Namji không có phong độ. Bảo cậu ta nhanh cút về nước, nhìn mà chướng mắt.

Liễu Bạc Hoài đi vào hậu trường tìm Lê Khinh Chu, nghe thấy Đổng Lâm phàn nàn nói: "Park Namji đúng là không ra gì. Dù thua những cũng chẳng có chút phong độ nào."

"Tóm lại thì sao cậu ta lại chế tạo được Jensen vậy chứ? Chẳng hiểu nổi..."

Thế mà không thèm nắm tay Lê tổng luôn.

Lê Khinh Chu không lên tiếng, nhưng vẫn gật đầu.

Liễu Bạc Hoài đến gần, chỉ nghe thấy...

[Cậu ta còn không phải người không ra gì sao? Lúc trước còn trào phúng tui nè! Nói tui có nhiều tiền thì sao? Cũng chẳng trị được đôi chân của mình!]

[Thân là một kẻ tàn tật, đừng hâm mộ cậu ta! Hứ! Ai thèm hâm mộ...]

Chân của cậu là một đôi chân có bảo hiểm đắt giá đó! Chẳng phải đôi chân vô dụng đâu!

Bé tí hon trong bong bóng bĩu môi lẩm bẩm.

Đáy mắt Liễu Bạc Hoài loé lên vẻ lạnh lùng. Lúc Lê Khinh Chu nhìn qua thì đã biến mất không dấu vết.

[Tam gia!!!]

Bé tí hon trong bong bóng nhìn thấy hắn lập tức vui vẻ ra mặt. Bé con như cũ giơ hai cánh tay lên đầu làm một trái tim thật lớn. Vô cùng đáng yêu.

Liễu Bạc Hoài đi qua, dịu dàng xoa đầu Lê Khinh Chu.

Trước khi bắt đầu trận thi đấu của khu vực thi đấu người máy chiến đấu, Park Namji đột nhiên về nước.

Sau đó không lâu, một tin tức nóng hổi nổ ra..

Park Namji và bạn gái ồn ào chia tay. Bạn gái của cậu ta nói với truyền thông nước H rằng Jensen cũng không phải được Park Namji sáng tạo và chế tác. Người sáng tạo ra Jensen là một người khác.

Park Namji đạo ý tưởng của người ta, sau đó cầu xin cô ta dùng tiền giấu diếm sự thật.

Trước đó cô ta bị Park Namji mê hoặc, làm chuyện thất đức. Bây giờ rất hối hận.

Cho nên cô ta công khai xin lỗi với người bị đạo ý tưởng kia. Đồng thời, ban tổ chức thi đấu người máy khu vực ở nước H cũng đã đồng ý, đem vinh dự thuộc về Jensen chuyển từ Park Namji sang chính chủ của ý tưởng sáng tạo này.

Nhất thời, Park Namji ở nước H tựa như con chuột chạy qua đường, người người gọi đánh.

*******

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Ờ! 👏

Hoài Hoài: Ôm ôm bé cưng.jpg

Chu Chu: Sao vậy? Nghiêng đầu khó hiểu.jpg

Hoài Hoài: Bé cưng, chồng mãi mãi yêu em!
(Trong lòng: Sau này tôi chính là chân của em!)

Chu Chu: Hắc hắc, yêu yêu 😘 ~
(Mặc dù không biết chồng yêu phát điên cái gì nhưng vẫn ôm anh ấy~)

———

*Tiêu chuẩn GRS:

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info