ZingTruyen.Com

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 70

Mua1301

Sau khi sóng gió xoay quanh ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị lắng xuống, thì trận chung kết thi đấu quốc tế người máy trí tuệ nhân tạo cũng sắp phải cử hành.

Bên trên tranh thủ giành được quyền tổ chức trận chung kết quốc tế ngay tại Yến Kinh.

Lê Khinh Chu biết được nhờ Liễu Bạc Hoài nhắc đến.

Cơ hội giành được quyền tổ chức ở Yến Kinh là do Hạ gia làm báo cáo gửi lên trên, cố gắng tranh thủ được đặc quyền này. Họ làm vậy vì muốn đảm bảo an toàn cho Lê Khinh Chu cùng với người máy, tránh xảy ra sự cố khi dự thi.

Liễu Bạc Hoài nói: "Lúc diễn ra trận thi đấu sẽ chuẩn bị thêm vệ sĩ cho em."

Lê Khinh Chu: "Vâng Tam gia. Gửi lời cảm ơn Hạ tiên sinh giúp tôi nhé."

...

Vì độ nổi tiếng mà Cứu viện số 1 mang tới trước đó, không ít cư dân mạng tiếp tục chú ý đến hội nghị giao lưu tranh tài người máy.

Trên mạng cũng có không ít video thi đấu của các quốc gia khác. Sau khi xem một hồi mới phát hiện ra thật sự có không ít thí sinh rất tài giỏi.

Ví dụ như thiếu niên thiên tài Albert của nước M. Mới 19 tuổi đã chế tạo được người máy loại hình chiến đấu cực kỳ mạnh mẽ.

Cậu ta một đường thắng tới trận tổng quyết đấu, giành được cúp quán quân. Trực tiếp tham gia trận chung kết của cuộc tranh tài quốc tế.

Còn có Sakata Ichiro của nước N. Loại hình người máy tham gia thi đấu của cậu ta chủ yếu là loại hình phục vụ và loại hình cứu viện.

Nhưng người máy cứu viện của Sakata Ichiro đã thua trong trận đấu bán kết khu vực, chỉ có người máy phục vụ thành công vào vòng trong.

Ngoài ra còn có Park Namji ở nước H, mang theo người máy loại hình cứu viện dưới nước một đường đi thẳng đến chức quán quân.

Cuối cùng là một sinh viên đại học 22 tuổi tên Bonnie ở nước Y. .Hai người máy loại hình cứu viện và phục vụ của anh ta đều thành công tiến vào vòng trong, thắng ở trận tổng quyết đấu. Trực tiếp giành được cơ hội tham gia trận chung kết của cuộc tranh tài quốc tế.

Về phần Keith, học trò của giáo sư Buffett, anh ta cố ý đến Hoa Quốc để tham gia thi đấu nhưng không ngờ chỉ có thể cầm cúp á quân trong trận tổng quyết đấu. Hiển nhiên mất cơ hội tham gia trận tranh tài quốc tế.

Vì thế, giáo sư Buffett muốn dẫn Keith về nước báo danh tham gia cuộc tranh tài quốc tế. Một lần nữa điều chỉnh lại người máy trí tuệ nhân tạo đã được chế tác, chờ mong có thể chiến thắng trong trận đấu quốc tế.

Đáng tiếc, trong trận thi đấu quốc tế Keith chỉ biểu hiện thường thường, không có gì nổi bật. Mặc dù có thể vào trận chung kết nhưng lại xếp hạng cuối cùng.

Hiện tại, thời gian diễn ra trận thi đấu đã được quyết định. Địa điểm là Yến Kinh, Hoa Quốc.

Những tuyển thủ có thể tiến vào trận chung kết lần này đều đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị.

Không chỉ các tuyển thủ dự thi, một vài bên truyền thông nghe tin tức cũng lập tức hành động.

Mấy ngày gần đây đã có vài phương tiện truyền thông đến phỏng vấn thiếu niên thiên tài Albert.

Màn ảnh sắc nét, địa điểm là phòng làm việc riêng của cậu ta. Albert cũng không ngẩng đầu lên mà đang tập trung sửa chữa một cánh tay của người máy.

Vẻ ngoài của cậu ta không tính là quá xuất sắc, trên khuôn mặt có vài chấm tàn nhang. Mặc một chiếc quần jean đang dính đầy dầu máy và vết bẩn, mang giày ống cao. Dáng vẻ thiếu niên ngây ngô.

Phóng viên phỏng vấn đưa micro đến bên miệng cậu ta, hỏi: "Albert, cậu là tuyển thủ nhỏ tuổi nhất trong cuộc thi đấu người máy quốc tế. Đối với việc này cậu có cảm nghĩ gì không?"

Albert ngẩng đầu, mặt mũi có nét tự tin kiêu ngạo, nói: "Việc này thì có cảm nghĩ gì, sự thật thôi mà."

"Tốt hơn hết là những tuyển thủ dự thi lớn tuổi hơn tôi có thể cho tôi thấy bản lĩnh thật sự của họ trong trận đấu chung kết quốc tế tới."

"Nếu không tôi lại một đường giành giải quán quân thì không thú vị. Có cạnh tranh thì mới có tiến bộ." Albert vừa nói vừa vỗ vỗ cánh tay người máy của cậu ta, hiển nhiên vô cùng tự tin.

Phóng viên nói: "Vậy cậu cảm thấy các tuyển thủ dự thi của những quốc gia khác như thế nào?"

"Đặc biệt là Lê Khinh Chu của Hoa Quốc. Người máy cứu viện của cậu ấy cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi ở nước M."

Lúc ấy còn có cả tờ báo vòng quanh thế giới đặt biệt đưa tin đấy.

Không chỉ vậy, video liên quan đến tuyển thủ thi đấu của Hoa Quốc này vẫn được lan truyền trên mạng cho đến hiện tại.

Dù sao hướng phát triển trong trận đấu đó cũng làm người khác rất ngạc nhiên. Cho nên lượt xem và lượt download sau khi video được đăng lên vẫn luôn không giảm, thu hoạch được vô số lời khen ngợi từ cư dân mạng.

Albert nghe vậy nói: "Lê là một tuyển thủ vô cùng tài giỏi, tôi cũng đã xem qua video của anh ấy."

"Không thể không nói Cứu viện số 1 cực kỳ hoàn mỹ, loại hình người máy do tôi chế tạo cũng không sánh bằng."

"Nhưng Avery của tôi là người máy loại hình chiến đấu, nó cũng rất hoàn mỹ."

"Tôi thấy người máy loại hình chiến đấu của Lê không tốt, không tốt bằng Avery của tôi."

"Trừ khi anh ấy có thể tạo ra một người máy tốt hơn trước trận chung kết tranh tài quốc tế. Nếu không người máy của anh ấy chắc chắn sẽ thua trong trận đấu người máy loại hình chiến đấu."

Albert khẳng định chắc nịch.

Cúp quán quân của trận thi đấu chung kết quốc tế chỉ có một cái. Nhưng người máy lại có nhiều chủng loại, cần thi đấu ở nhiều hạng mục khác nhau để giành chiến thắng.

Mà hạng mục cho điểm đã quyết định sẽ tính thêm số phiếu bình chọn của khán giả, cuối cùng tổng hợp lại rồi mới công bố.

Nhưng nhìn chung, bởi vì thời gian và tinh lực có hạn, nên thông thường những tuyển thủ tham gia trận thi đấu quốc tế đều chỉ chọn một loại hình người máy, đảm bảo thuận lợi chiến thắng thi đấu.

Tuyển thủ đồng thời chọn cả 3 loại hình người máy để dự thi như Lê Khinh Chu đúng thật rất hiếm thấy.

...

Vài ngày sau, video phỏng vấn Albert được đăng lên weibo.

Đồng thời tiếp nhận phỏng vấn còn có tuyển thủ của nước H Park Namji.

Cậu ta biểu đạt rằng mình rất chờ mong trận chung kết thi đấu quốc tế. Đồng thời cũng khiêm tốn nói rằng tất cả mọi người rất lợi hại, cậu ta có áp lực vân vân.

Phỏng vấn của Park Namji không có gì đặc biệt, Lê Khinh Chu chỉ xem phỏng vấn của Albert nước M.

Dù sao cũng là tuyển thủ được truyền thông nước ngoài khen ngợi là thiếu niên thiên tài.

Nghe nói có đại học gửi lời mời đều bị cậu ta từ chối. Người ta thích tự học thành tài.

[Có cá tính!]

Bé tí hon trong bong bóng đang nằm ngửa trên một cái ghế bập bênh. Một chân co lại, một chân khác gác lên đầu gối, dáng vẻ vô cùng hưởng thụ.

Lê Khinh Chu hé miệng, một miếng trái cây được rửa sạch, cắt gọt đẹp đẽ đút vào miệng cậu. Ngọt, ăn ngon ghê.

Liễu Bạc Hoài thấy có xíu nước trái cây tràn ra khoé môi cậu liền đặt nĩa xuống, lấy khăn giấy lau đi

Lúc này bọn họ đang ở nhà cũ Liễu gia, buổi chiều không đến công ty, nghỉ ngơi ở nhà. Nói một cách hoa mỹ là bồi dưỡng tình cảm, trình tự bồi dưỡng như sau...

Đầu tiên Lê Khinh Chu ăn cơm trưa do Liễu Bạc Hoài nấu. Sau khi nghỉ ngơi một chút, bọn họ lại xem phim ở phòng chiếu phim gia đình trong nhà cũ Liễu gia.

Sau khi xem hết phim, Liễu Bạc Hoài lại đẩy Lê Khinh Chu đi dạo xung quanh nhà cũ, ngắm phong cảnh xinh đẹp một chút.

Quay trở lại hiện tại, thì cùng nhau ăn một ít trái cây và bánh ngọt.

Trên bàn trà có đặt một chiếc máy tính, đang chiếu một ít tư liệu liên quan đến những tuyển thủ dự thi có khả năng cạnh tranh.

[Ài~ Đây rõ ràng là viên đạn bọc đường của Tam gia mà~ Nhưng trái cây thật sự rất ngọt, làm sao bây giờ... Có nên đầu hàng dưới chủ nghĩa đế quốc hông?!]

Bé tí hon trong bong bóng ôm hai chân lăn trái lăn phải trên ghế bập bênh*. Đôi mắt to mở lớn, hàng chân mày nhỏ cũng hơi giương lên. Một lúc thì cười lúc thì do dự.

Lê Khinh Chu nhai nhai miếng trái cây vừa được đút vào miệng, ánh mắt nhìn chằm chằm máy tính. Nhưng thật ra tâm tư không biết đã bay đi đâu rồi.

Liễu Bạc Hoài thấy thế, đưa tay nhéo nhéo một bên mặt đang phồng lên của cậu.

Lê Khinh Chu hoàn hồn.

[Big gan! Cái tên chủ nghĩa tư bản này nhanh như vậy đã dám làm phản sao?! Cho một đấm bây giờ!]

Bé tí hon trong bong bóng vừa lẩm bẩm vừa đeo hai cái găng tay đấm bốc vào. Đeo xong thì đập đập vào nhau, nở nụ cười xấu xa.

Yết hầu Liễu Bạc Hoài giật giật, miễn cưỡng ép tiếng cười muốn bật ra.

Người yêu đáng yêu như vậy, mỗi ngày hắn đều phải nhịn rất khó khăn!

Liễu Bạc Hoài nói: "Hết trái cây rồi. Em muốn ăn thêm không?"

Lê Khinh Chu lắc đầu: "Không muốn. Chờ lát nữa ăn cơm chiều luôn."

Hôm nay là cuối tuần, không cần đi đón Sanh Sanh tan học, mà Hạm Ngữ cũng đang ở nhà. Vừa rồi cậu đã gọi điện thoại, đặt bữa tối trước cho em trai em gái.

"Được rồi. Vậy tôi đi chuẩn bị, em xem TV một lúc đi." Liễu Bạc Hoài đứng lên nói.

"Vâng."

Liễu Bạc Hoài đứng lên nhưng chưa nhấc bước đi, mà lại xoay người cúi người, nhẹ giọng nói: "Khinh Chu, cho phép tôi hôn em được không?"

[Cho phép! Cho phép! Tui hông có muốn tình yêu trong sáng đâu! Tui muốn tình yêu thực chiến á! Chụt chụt!]

Bé tí hon trong bong bóng giang hai tay ra, chu môi chụt chụt hai cái.

Lê Khinh Chu hơi rũ mắt, tỏ vẻ ngượng ngùng cùng một chút dục cự còn nghênh.

[Đừng nói nữa! Mau hôn tui đi~]

Cuối cùng hai người hôn nhau ngã vào sô pha. Bữa tối bị hoãn lại...

...

Hôm sau, thời gian tốt đẹp không còn.

Bởi vì Lê Khinh Chu nhận điện thoại của Hứa Mộng Ngưng. Cô nói rằng cô Thẩm giáo viên chủ nhiệm của bọn họ hồi cấp 3 đến Yến Kinh công tác.

Cô ấy thấy địa điểm hội nghị vừa lúc rất gần đại học Yến Kinh, thế nên liền tới trường học thăm học sinh cũ một chút.

Cô Thẩm là giáo viên chủ nhiệm của lớp Lê Khinh Chu và Hứa Mộng Ngưng ở cấp 3. Tính cách cô rất dịu dàng, đặc biệt rất quan tâm đến Lê Khinh Chu xuất thân từ cô nhi viện.

Hứa Mộng Ngưng nói: "Khinh Chu, năm đó anh vì em mà bị thương nằm viện. Sau đó không lâu, có người đến trường học làm thủ tục thôi học cho anh."

"Cô Thẩm rất lo lắng cho anh nên từng hỏi riêng em... Em nói anh được cha mẹ đón về điều trị."

"Hiện tại cô Thẩm tới thăm em, em cũng nói với cô là em và anh đã gặp lại ở đại học rồi. Cô vui lắm, dù không nói rõ nhưng em thấy cô rất muốn gặp anh. Khinh Chu, anh có muốn tới gặp cô một chút không?"

Lê Khinh Chu nói: "Được, em quyết định địa điểm và thời gian nhé."

Cuối cùng bọn họ quyết định mời cô Thẩm ăn cơm ở Cẩm Hiên Các.

Mà bên Liễu Bạc Hoài cũng có chút việc.

Liễu Cảnh Nguyên cố ý đến nhà cũ Liễu gia nói rằng ông ta về nước lâu như vậy rồi, muốn người nhà cùng nhau ăn một bữa cơm. Địa điểm ở nhà hàng Cẩm Hiên Các, ông ta đã đặt trước rồi.

Là em trai, Liễu Bạc Hoài đương nhiên sẽ nể mặt mà không từ chối. Dù sao cũng đã nói đến vậy, Liễu Bạc Hoài hiển nhiên phải đồng ý thôi.

Thế nên, trong tình huống Lê Khinh Chu và Liễu Bạc Hoài đều không biết, bọn họ lần lượt xuất hiện ở Cẩm Hiên Các.

Lê Khinh Chu và Hứa Mộng Ngưng cùng với cô Thẩm đến trước.

Lúc đi ngang qua đại sảnh, bọn họ trùng hợp gặp Hạ Giản Tầm đang đến nhà hàng để kiểm tra một chút. Sau khi trò chuyện với nhau vài câu, Hạ Giản Tầm tự mình dẫn đám người Lê Khinh Chu đến phòng riêng.

Chừng nửa tiếng sau, một nhà Liễu Cảnh Nguyên dẫn theo hai người tới.

Mà lúc này Hạ Giản Tầm không còn ở đại sảnh nhà hàng nữa. Là quản lý tiếp đón, dẫn bọn họ đến phòng riêng đã đặt trước.

Sau đó Liễu Bạc Hoài và Liễu Hạ Huy cũng đến.

Liễu Cảnh Nguyên đã gửi số phòng đặt trước cho bọn họ, bọn họ chỉ cần trực tiếp đi vào là được.

Nhưng đợi đến khi Liễu Bạc Hoài đẩy cửa phòng, trừ một nhà Liễu Cảnh Nguyên thì còn dư ra hai người - Bùi Tình, và chồng của bà ta Vu Tư Đống.

Sắc mặt Liễu Hạ Huy đứng sau lưng Liễu Bạc Hoài trực tiếp lạnh xuống.

*********

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Wow~

Hoài Hoài: Wow.

Liễu Hạ Huy: ???

*ghế bập bênh:

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com