ZingTruyen.Com

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 68

Mua1301

Phương Tây Ngạn cảm thấy bầu không khí gần đây giữa Lê Khinh Chu và Liễu Bạc Hoài bắt đầu trở nên kỳ lạ.

Dù sao trước đó Lê Khinh Chu đã từng có hành động né tránh, không gặp mặt Liễu Bạc Hoài một khoảng thời gian.

Mặc dù sau này đã bình thường lại, Liễu tổng còn dẫn cháu trai đến nhà cũ Lê gia ở Tây Thành ở lại một đêm. Nhưng từ lúc đó, cảm giác hai người ở chung với nhau không giống lúc trước.

Nên nói thế nào nhỉ? Giống như...hơi mất tự nhiên.

Chẳng qua sau vụ đánh cược gì đó, loại cảm giác không tự nhiên này đã biến mất.

Phương Tây Ngạn chẳng thể nào hiểu nổi.

Hôm nay, sau khi Liễu tổng vừa đi, Phương Tây Ngạn liền vào phòng làm việc của Lê Khinh Chu, nói: "Lê tổng, xảy ra chuyện rồi."

Lê Khinh Chu nghe vậy ngẩng đầu.

Đúng là xảy ra chuyện, nhưng không phải ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị xảy ra chuyện. Mà là dòng ô tô thông minh đang tiêu thụ trên thị trường của Bolton xuất hiện vấn đề.

Khoá mật mã bằng giọng nói thường xuyên gặp trục trặc khi khởi động ô tô.

Tình huống kiểu này không phải đồng loạt. Chỉ là có cư dân mạng đăng weibo nói ô tô thông minh mình vừa mua của Bolton xảy ra vấn đề. Sau đó càng lúc càng có nhiều cư dân mạng bình luận dưới bài post.

Đa số đều nói dòng ô tô mình mới mua hoặc đã mua trước đó đều ít nhiều xuất hiện chút trục trặc.

Mới đầu chỉ có vài vấn đề nhỏ, bỏ tiền ra sửa là xong. Nhưng về sau, cứ liên tục xuất hiện các vấn đề trong thời gian ngắn. Thật sự khiến chủ xe rất bực bội nhưng không biết phải làm sao.

Khoá mật mã bằng giọng nói của ô tô Bolton chủ yếu được cài đặt ở động cơ khởi động xe. Trừ khoá mật mã ra thì Bolton vẫn giữ lại ổ khoá xe. Để đề phòng phát sinh các vấn đề như không thể mở khoá bằng giọng nói. Xem như thêm 2 lần bảo đảm.

Nhưng lại có cư dân mạng đăng một video mà mình quay được lên.

Lúc đầu dân mạng này định quay video chỉ để góp vui. Bởi vì lúc đang đợi băng qua đường, hệ thống khoá mật mã bằng giọng nói của anh ta cũng đột nhiên xảy ra vấn đề. Lúc này mới lấy điện thoại ra quay lại.

Nhưng về sau, sự việc càng phát triển ngoài ý muốn.

Trong video âm thanh ồn ào. Mở đầu có thể thấy được chủ xe đang dùng camera của điện thoại đi động lắc qua lắc lại.

Đầu tiên ống kính quay đến vị trí tay lái, phía trên có một logo của ô tô Bolton rất rõ ràng. Sau đó ống kính di chuyển sang quay phía ngoài cửa xe.

Mà bên ngoài lúc này người xe như nước, đúng lúc đang ở trên đường lớn. Trong video thì chủ xe này đang dừng trước vạch kẻ dành cho người đi bộ, đợi đèn đỏ chuyển sang xanh thì sẽ chạy.

Nhưng mà, vấn đề xuất hiện ngay lúc này...

Động cơ đột nhiên phát sinh sự cố. Ngay lúc cư dân mạng này dùng giọng nói ra lệnh khởi động xe thì hệ thống liền bị lỗi.

Trong video có thể nghe thấy giọng nói của AI cứ liên tục lặp lại "Không thể phân biệt giọng nói. Xin lặp lại mệnh lệnh."

Lúc đầu, giọng nói của chủ xe xem như vẫn bình tĩnh, thậm chí còn có chút ý cười, trêu chọc chức năng khoá mật mã bằng giọng nói này là đồ bỏ đi.

Nhưng mắt thấy số giây sắp đếm ngược xong, đèn đỏ cũng chuẩn bị chuyển sang đèn xanh mà động cơ vẫn luôn không khởi động được. Quan trọng hơn là ô tô của cư dân mạng này còn đang dừng ở vị trí đầu tiên của làn xe, lúc này chủ xe trực tiếp nổi điên.

Chủ xe từ bỏ việc dùng giọng nói để khởi động, trong video chiếu cảnh anh ta tức giận lấy chìa khoá xe ra. Nhưng động cơ vang lên hai tiếng rồi lại tắt.

"Đm, quần què gì đây?!"

Giọng nói của chủ xe rất tức giận, đấm mạnh lên tay lái một cái.

Những xe phía sau bắt đầu bấm còi, chủ xe lại xoay chìa khoá khởi động xe lên. Giọng nói của AI vang lên...

"Xin lặp lại mệnh lệnh! Tiến hành phân biệt giọng nói. Xin lặp lại mệnh lệnh..."

Lúc này dùng chìa khoá xe cũng không có chút tác dụng nào.

Đèn đỏ đã sớm chuyển thành đèn xanh, những xe phía sau liên tục bấm còi ầm ĩ. Bên cạnh từng chiếc xe không ngừng vút qua, chỉ có ô tô của cư dân mạng này vẫn sừng sững bất động.

Trong video, chủ xe mắng chửi: "Đm! Ô tô lâu đời uy tín cái gì? Đcmn ô tô Bolton!"

Anh ta lập tức mở cửa xe xuống xe. Mấy giây cuối cùng trong video xuất hiện bóng dáng xe cảnh sát cùng tiếng còi xe...

Đoạn video này hiện tại đã có hơn 10 ngàn lượt xem.

Không ít cư dân mạng bắt đầu nhao nhao bình luận mắng dòng ô tô thông minh mới của Bolton cực kỳ khó lái. Không phải chỗ này có vấn đề thì chính là chỗ kia có vấn đề. Một chút bảo đảm chất lượng cũng không có.

[Lúc trước tôi vẫn luôn lái ô tô của Bolton. Dù sao cũng là hãng lâu đời uy tín, chất lượng tốt không nói, thiết kế vẻ ngoài cũng rất đẹp. Lái ra ngoài ngầu vô cùng. Lần này ngay lúc Bolton mở bán dòng ô tô thông minh mới, tôi cũng suy nghĩ nên đổi xe rồi liền lập tức đặt mua một chiếc. Kết quả...lại thế này à?!]

[Mới lái không bao lâu liền xảy ra vấn đề. Mặc dù có nhiều trục trặc nhỏ, và cũng đang trong thời hạn bảo hành sửa chữa. Nhưng điều này cũng cho thấy dòng ô tô thông minh mới của Bolton khó lái bao nhiêu...]

[Tôi không nói nhiều nữa. Người thật việc thật! Hoá đơn mua xe ở ngay đây, mọi người xem đi!]

Riêng bình luận này đã có hơn 100 ngàn lượt thích.

Còn có cư dân mạng nói, sau khi xe xảy ra vấn đề, anh ta trực tiếp lái xe tới cửa hàng yêu cầu giải thích. Kết quả được nhân viên báo cho đây là những trục trặc nhỏ bình thường.

Bởi vì vẫn đang trong thời gian bảo hành, bọn họ sẽ thay linh kiện miễn phí cho chủ xe.

Vì bọn họ có thái độ nhận lỗi kịp thời, chủ xe này cũng không làm khó, đồng ý với cách giải quyết của họ.

Nhưng sau khi thay linh kiện xong mới được hai ngày, ô tô lại một lần nữa xảy ra vấn đề. Vẫn là ở chức năng khoá mật mã bằng giọng nói, chủ xe không thể nào dùng giọng nói để khởi động xe.

Mà lúc ấy chủ xe đi ra ngoài quá gấp nên quên mang theo chìa khoá. Cứ như vậy một mình một xe đợi trên con đường vắng vẻ đến hơn 5 tiếng đồng hồ. Đồng thời chủ xe còn phải tốn tiền thuê xe kéo.

Sau chuyện này, chủ xe lại đi đến cửa hàng muốn họ giải thích cho rõ ràng. Nhưng nhân viên trong cửa hàng lại bắt đầu dò hỏi xem có phải anh ta điều khiển ô tô không đúng cách hay không? Sử dụng chức năng phân biệt giọng nói để khởi động xe, sau đó lại xảy ra trục trặc. Này cũng không phải trách nhiệm của bọn họ.

Chủ này lập tức tức giận chửi ầm lên: "Tôi lái xe bao nhiêu năm chứ?! Tôi có thể không biết cách lái xe sao cho đúng sao?! Còn đến lượt mấy người ở đây nghi ngờ tôi?!"

"Không phải tôi chưa từng mua ô tô thông minh lần nào. Ô tô thông minh đời thứ nhất của Lê thị vẫn còn trong gara nhà tôi kìa. Sao đến ô tô Bolton thì gặp vấn đề rồi?!"

Cuối cùng chủ xe này nói: "Biết vậy lúc trước kiên nhẫn đợi mua ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị, thế thì đã chẳng cần đứng đây cãi cọ vô nghĩa..."

Đoạn trên mạng này được người khác quay lại. Sau khi đăng lên mạng lập tức leo lên hotsearch.

Đám cư dân mạng lập tức nhao nhao tag tài khoản weibo chính thức được ô tô Bolton uỷ quyền trong nước, yêu cầu người phụ trách của họ ở Hoa Quốc đứng ra giải quyết vấn đề.

Không lâu sau đó, weibo chính thức của Bolton đăng một bài viết khá mơ hồ.

Đại khái là để ô tô thông minh xảy ra vấn đề là lỗi của bọn họ. Sau này nhất định sẽ sửa chữa.

Nhưng những vấn đề xuất hiện ở giai đoạn này thì mời đi tìm nơi sửa chữa, bọn họ sẽ bảo hộ quyền lợi khách hàng. Kỳ hạn bảo hành của dòng ô tô này dài đến 3 năm, trong thời gian này họ hoàn toàn có thể giải quyết các vấn đề hộ khách hàng..

Tóm lại, ô tô thông minh mua ở cửa hàng nào thì đi đến đó giải quyết.

Thái độ như vậy hiển nhiên lại khiến đám cư dân mạng dậy lên một làn sóng phẫn nộ. Nhưng những chuyện này rất khó để làm rõ. Cho dù bọn họ có mắng chửi trên mạng thì cũng không thể làm được gì.

Nhưng ngay lúc này, ô tô Bolton thật sự xảy ra chuyện - Tai nạn giao thông.

Địa điểm xảy ra tai nạn là một con đường lớn dưới chân núi, chủ xe đang chạy bình thường. Nhưng ngay ngã rẽ, một chiếc xe tải chở hàng chạy tới từ phía đối diện.

Lúc đầu xe tải vẫn đang chạy bình thường, nhưng biết có phải do mặt đường trơn sau cơn mưa hay không mà nháy mắt khi 2 chiếc xe sượt qua nhau, chiếc xe tải lại đột nhiên nghiêng sang một bên. Ngay lúc đó, chủ xe lập tức đánh tay lái tránh ra, đâm vào vách núi, thân xe hư hỏng.

Từ đoạn video trong camera hành trình có thể nghe thấy tiếng chủ xe kinh hoảng hét lên khi chiếc xe tải lao tới, sau đó là một loạt âm thành va chạm bùm bùm nổ ra...

Sau vụ tai nạn này, có phóng viên đến bệnh viện phỏng vấn chủ xe may mắn sống sót. Người chủ xe này yếu ớt nằm trên giường bệnh, nói: "Sau khi xe tải kia đụng phải xe của tôi thì có dừng lại một chút."

"Lúc ấy tôi ngồi trên ghế lái, bị kẹt giữa cửa xe và ghế, thậm chí tay lái cũng bị tông đến biến dạng, tôi muốn động cũng không động được."

"Nhưng chủ xe tải kia đại khái là sợ gánh trách nhiệm, chỉ lát sau tôi liền nghe âm thanh xe tải khởi động rồi lái đi mất..."

"Lúc đó đầu óc tôi mơ hồ, toàn thân không thể nhúc nhích gì được. Xung quanh lại càng không có chiếc xe nào qua lại cả."

"Bởi vì khí đó trời cũng sắp tối rồi, tôi mới cố gắng dùng sức đưa tay muốn bấm nút cảnh báo khẩn cấp..."

Dòng ô tô AI thông minh của Bolton ngoại trừ hệ thống AI quét hình cơ thể, phán đoán tình trạng thân thể người lái xe, thì còn thiết một nút bấm cảnh báo khẩn cấp bên cạnh màn hình điều khiển. Ấn vào nút này có thể gửi định vị đến trung tâm cứu viện.

Chủ xe nói: "Tôi ấn vào rồi, còn ấn tận hai lần. Nhưng một chút phản ứng cũng không có."

Rõ ràng màn hình cảm ứng vẫn sáng, nhưng lại không có chút phản ứng nào.

Hơn nữa, thiết lập chức năng cảnh báo khẩn cấp này vốn nhằm mục đích nhanh chóng gửi định vị về trung tâm cứu viện khi xảy ra sự cố hoặc tai nạn giao thông, giúp tranh thủ thời gian cứu viện.

Vì thế, ở giai đoạn nghiên cứu, nên thí nghiệm đầy đủ trên các loại hiện trường sự cố. Dù cho màn hình cảm ứng có bị va chạm, hỏng hóc hay không thì đều sẽ không ảnh hưởng đến việc khởi động hệ thống cảnh báo khẩn cấp...

Nhưng hệ thống cảnh báo khẩn cấp của ô tô Bolton lại xảy ra lỗi khi xuất hiện sự cố khẩn cấp cần cứu viện. Hệ thống quét hình và phán đoán trạng thái người lái xe của AI, chủ động gửi định vị đều không hoạt động.

Nếu không phải người thân của chủ xe này lo lắng, dựa theo định vị trên điện thoại di động tìm đến thì sợ chủ xe đã lành ít dữ nhiều.

Tầm quan trọng của việc này không cần phải nói, còn lên cả bản tin xã hội.

Đài truyền hình quốc gia đặc biệt đưa tin tức vụ việc này. Chỉ ra mầm mống tai họa ẩn giấu sau dòng ô tô AI thông minh mới của Bolton.

Sau khi tin tức này được đưa lên, doanh số của ô tô Bolton thẳng tắp giảm xuống. Cư dân mạng càng sợ hãi với chuyện này, dư luận giờ đây đã nghiêng hẳn về một phía.

Mà bên dưới bài đăng trước đó của weibo chính thức ô tô Bolton, tất cả đều là bình luận tiêu cực hoặc lên án.

[Nếu ô tô Bolton vẫn không đưa ra biện pháp giải quyết thích đáng, thì không chỉ mất đi những khách hàng trung thành với ô tô Bolton, mà còn đánh mất uy tín và danh tiếng bao năm trong ngành công nghệ ô tô!]

[Phụt! Không thèm mua ô tô của Bolton nữa. Ô tô thông minh của Lê thị không tốt à? Tôi xin lỗi vì trước kia ngu muội! Bây giờ lập tức đi mua ô tô của Lê thị đây!]

[Xem như được mở mang tầm mắt với cái gì gọi là biện pháp giải quyết vấn đề của công ty ô tô lâu đời?! Tự tay cầu cứu còn nhanh hơn AI thông minh! Vậy còn kêu ô tô AI thông minh gì nữa?!]

[Tôi thấy Bolton vẫn nên tập trung ở dòng ô tô thông thường thôi. Vì muốn vượt qua Lê thị mà chất lượng một chút cũng không đáng tin cậy!]

Những ngôn luận như này nhiều vô kể.

Ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị lại nổi bật lên ngay lúc này.

Có cư dân mạng cảm thấy hệ thống thông minh mà Bolton nghiên cứu không thể so với Lê thị.

Nhưng càng có nhiều cư dân mạng nghi ngờ chất vấn. Liệu ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị có khi nào cũng giống với ô tô thông minh của Bolton hay không? Khoá mật mã bằng giọng nói mất hiệu lực, hệ thống cảnh báo khẩn cấp ở thời điểm mấu chốt thì không hoạt động...

Trong lúc nhất thời, những cư dân mạng vốn muốn mua ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị cũng hoang mang, không dám đặt mua.

Nhưng rất nhanh, sự việc này có biến chuyển.

Không đợi đội quan hệ công chúng của Lê thị đứng ra xử lý, một video đăng trên weibo bỗng nhiên hot lên.

Nhân vật chính trong video chính là ô tô thông minh đời thứ 2 của Lê thị.

Lúc Lê Khinh Chu ở trong phòng làm việc nhìn thấy video này, cũng không nhịn được mà kinh ngạc chớp mắt - Cái này thật đúng là...trùng hợp thật!

Giống như sự việc còn chưa "khô hạn" triệt để thì bỗng nhiễn gặp được một trận "mưa lớn".

************

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Tui còn chưa kịp làm gì nữa! Nằm không cũng thắng hahaa. Buông tay.jpg

Hoài Hoài: Vỗ tay cho bé cưng.jpg 👏

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com