ZingTruyen.Com

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 20

Mua1301

Nếu nói rằng việc nghiên cứu và phát triển các phương tiện năng lượng mới là bước đầu tiên trong lĩnh vực công nghệ ô tô.

Như vậy thì công nghệ thông minh và công nghệ không người lái được nghiên cứu trong tương lai sẽ là bước thứ hai, thứ ba, thậm chí là thứ tư trong gian đoạn đột phá hạng mục.

Nhưng hôm nay, một luận văn đăng trên trang báo học thuật quốc tế đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người - Trong đó có cả giáo sư Colvin Stanley.

Vị giáo sư này đã từng đạt nhiều giải thưởng khoa học công nghệ ở nước ngoài, hơn nữa cũng từng là trợ giảng danh dự của các trường đại học nổi tiếng tại đây.

Nhưng về sau ông chỉ tập trung nghiên cứu công nghệ AI thông minh.

Sau cùng nhận lời mời của Hạ lão gia tử và theo thành ý của Liễu Bạc Hoài, giáo sư Stanley đã đến Hoa Quốc làm cố vấn công nghệ cho tập đoàn Liễu thị.

Có rất nhiều giáo sư và học giả nghiên cứu về AI thông minh. Nhưng chuyên gia nghiên cứu về công nghệ AI thông minh trên ô tô chỉ đếm được trên đầu ngón tay.

Ít nhất ở Hoa Quốc, các giáo sư này đều đã từng nghe tên hoặc biết nhau.. Dù sao cũng chỉ có mấy người như vậy.

Giáo sư Lý ở đại học B đã có vài cuộc gặp gỡ với giáo sư Stanley. Hai bên cũng đã trao đổi phương thức liên lạc để dễ dàng thảo luận một số vấn đề.

Sau khi luận văn của Lê Khinh Chu được đăng lên, giáo sư Lý đã gửi thêm một số thông tin cho giáo sư Stanley, hy vọng ông có thể hiểu thêm một chút... Đó là lý do vì sao giáo sư Stanley đã viết đề cử cho luận văn của cậu.

Ban đầu, lý thuyết thực tiễn về công nghệ AI thông minh trên ô tô chỉ được thảo luận rộng rãi trong giới học thuật.

Ngay cả khi giáo sư Stanley chia sẻ bài viết này trên weibo thì cũng chỉ lác đác vài bình luận ít ỏi. Chưa kể đến hàng loạt các thuật ngữ chuyên môn trong đó khiến phần lớn người xem đều không hiểu.

Nếu có ai đó nhìn thấy, họ cũng sẽ nhanh chóng lướt qua.

Mà nguyên nhân luận văn này có thể chiếm vị trí đầu bảng hotsearch là do có một đại V trên weibo chia sẻ luận văn này với những bình luận nghi vấn đầy gây gắt.

Nếu chỉ có vậy, chuyện này rất nhanh sẽ lắng xuống.

Nhưng đại V weibo này có lẽ muốn dùng việc này để thu hút sự chú ý. Hoặc đơn giản là nghi ngờ tính khả thi của loại khoa học công nghệ tương lai này.

Thế là sau khi chia sẻ lại, đại V này còn phát sóng trực tiếp, bình luận và đánh giá một phen.

Tên weibo của đại V này là Mê Hóng Hớt Khoa Học.

Chứng nhận weibo là một nghiên cứu sinh tiến sĩ của một trường đại học nổi tiếng. Còn ở hồ sơ cá nhân đại V này có ghi - Vì sở thích khám phá tất cả các ngành khoa học đáng nể trên thế giới.

Những bài viết trên weibo mà anh ta đăng trước đây đều có nội dung liên quan đến phương diện nghiên cứu khoa học, phạm vi khá rộng. Mỗi lần chia sẻ hoặc bình luận, người này đều đưa ra cái nhìn của bản thân cho mỗi vấn đề.

Bởi vì mấy thuật ngữ được sử dụng khá chuyên nghiệp. Nội dung bình luận hoặc ý kiến ​​cá nhân của người này hầu như không có chỗ hỏng, thậm chí khá logic. Thế nên đại V này cũng tích luỹ được kha khá fan hâm mộ.

Về sau, Mê Hóng Hớt Khoa Học bắt đầu livestream dạy học trực tiếp.

Mặc dù không để lộ mặt nhưng chất giọng trầm ấm từ tính cùng với những khớp ngón tay thon dài đã khiến cho đám fan hâm mộ nho nhỏ kích động.

Nhờ những tư liệu thực tế và nguồn kiến thức dự trữ của bản thân, khiến cho những lần giảng giải trên livestream của anh ta rất rõ ràng và dễ hiểu. Dần dần cũng thu hút được vô số fan.

Và cho đến hiện tại, số lượng người hâm mộ theo dõi trên weibo đã chạm mốc 5 triệu. Trong một lĩnh vực mà khá ít người tham gia như thế này, thì đây là một con số không hề nhỏ.

Mê Hóng Hớt Khoa Học mở livestream như bình thường. Nhưng hôm nay anh ta không giảng dạy trực tiếp nữa, mà chỉ nhận xét luận văn mà anh ta vừa mới chia sẻ một chút. Nói ra quan điểm của mình...

"Trước hết, tôi muốn giải thích rõ rằng ông Colvin Stanley là một giáo sư mà tôi vô cùng kính trọng. Mọi người có thể lên weibo để tìm kiếm thông tin về cuộc đời của vị giáo sư này. Vô cùng giỏi!"

"Nhưng lĩnh vực nghiên cứu chính và đoạt giải của giáo sư Stanley không phải là AI thông minh trên ô tô. Ông ấy chỉ mới chuyển sang nghiên cứu ứng dụng AI trong ô tô ở giai đoạn sau này. Và hiện đang sống ở Yến Kinh, Hoa Quốc."

"Bản thân tôi rất thích những chiếc ô tô có cảm giác công nghệ cao, và tôi cũng thường xuyên theo dõi weibo của giáo sư Stanley. Chẳng phải trước đây tôi đã chia sẻ video giải thích về một chiếc ô tô có thao tác màn hình cảm ứng sao? Đó là dòng XS5 mới nhất mà tôi đã nhờ một người bạn ở nước ngoài mua giúp. Tốn không ít tiền."

Nói xong, Mê Hóng Hớt Khoa Học thở dài, đau khổ nói: "Không còn cách nào. Ai bảo hiện tại trong nước vẫn chưa có ai chế tạo được loại hình ô tô như này. Muốn mua cũng chỉ có thể ra nước ngoài."

Một loạt bình luận như bão quét qua phòng livestream.

[666! Đại gia nhiều tiền! Quỳ bái!]

[Đại gia vừa có tài, có tiền, có ngoại hình! Người phàm như tui theo không kịp! Gớt nước mắt!]

[Tôi đã xem đoạn video đó rồi, đúng là ô tô công nghệ cao. So với những mẫu ô tô hiện có trong nước mạnh hơn rất nhiều... Tuy rằng không muốn thừa nhận, nhưng theo kỹ thuật công nghệ trong nước hiện tại, thật sự là chưa đạt đến trình độ như vậy...]

[Cho nên nước mình hiện nay chế tạo ô tô chủ yếu dựa vào linh kiện nhập khẩu. Hoặc trực tiếp vận chuyển nguyên chiếc ô tô bằng đường hàng không về... Nhưng giá cả thực sự không gánh nổi. Chậc... đồ cho kẻ có tiền.]

[Nhưng nếu Hoa Quốc có thể tự mình sản xuất những chiếc ô tô công nghệ cao như vậy thì giá tiền cũng không thấp đâu. Tụi mình vẫn cứ không mua nổi thôi.]

[Ừ thì tụi mình không mua được, nhưng ít nhất công nghệ của nước mình cũng sẽ khiến các nước khác thòm thèm, chủ động liên hệ hợp tác thôi. Tất nhiên... giai đoạn này các nhà nghiên cứu vẫn cần phải cố gắng nhiều lắm.]

[Nhắc tới cái này, tôi chợt nhớ đến luận văn mà Mê Hóng Hớt Khoa Học vừa nhắc tới! Nội dung bên trong có phải thật không?]

[Dù sao cũng do giáo sư Stanley đề cử, lại được đăng trên trang báo học thuật quốc tế. Nói sao cũng phải có phần xác thực cùng độ tin cậy nhất định]

[Không phải Mê Hóng Hớt định nói chuyện này sao? Tôi cũng muốn tìm hiểu!]

Mê Hóng Hớt Khoa Học thấy vậy liền nói: "Thật ra... Về mặt tình cảm tôi rất muốn tin tưởng. Nhưng lí trí lại nhắc nhở tôi rằng điều này thực sự có thể xảy ra sao?!"

"Hiện tại nước M đã có bước tiến xa, dẫn đầu trong công nghệ AI trên ô tô. Nhưng nghiên cứu của họ hiện tại cũng chỉ đạt được thành tựu thao tác hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng trên ô tô, khả năng truy cập và điều khiển bằng giọng nói đơn giản..."

"Hơn nữa, việc nghiên cứu và phát triển các nguồn năng lượng mới vẫn đang trong quá trình chuẩn bị. Làm thế nào có thể bỏ qua để chuyển trực tiếp đến các giai đoạn khởi động xe từ xa, quét AI và điều khiển thông minh bằng giọng nói?"

"Một số người có thể nói rằng bạn không thể tự nghiên cứu, nhưng không có nghĩa là người khác không thể nghiên cứu được. Việc nước mình có thể thành công nghiên cứu công nghệ này là điều đáng mừng, nháy mắt là có thể bắt kịp các nước khác. Tại sao phải nghi ngờ?"

"Tôi thừa nhận đây là một điều tuyệt vời! Nhưng chỉ khi bạn thực sự có nó."

"Tôi đã tải luận văn này về, để tôi cho mọi người xem chữ ký ở đằng sau. Thấy lạ không? Mọi người có biết là ai không? Là ông lớn trong lĩnh vực ô tô AI sao?"

"Không! Trước đó chưa từng có ai nghe qua cái tên này."

"Đương nhiên ý tôi là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, người này chưa từng đạt bất kỳ giải thưởng nào. Cho dù là giải thưởng nhỏ nhất."

"Nhưng tôi đã đặc biệt kiểm tra thân phận người này. Nói rõ trước, tôi không hề bịa đặt. Vì những thông tin sau đây mọi người đều có thể tìm được ở trên mạng."

"Tôi sẽ không nói quá chi tiết. Tôi chỉ có thể nói với mọi người rằng Lê tiên sinh này học nhảy lớp và đã tốt nghiệp đại học Yến Kinh. Hẳn là anh ta rất thông minh. Anh ta học chuyên ngành máy tính ở đại học Yến Kinh, và cũng đã từng tham gia nghiên cứu công nghệ AI trên ô tô."

"Nhưng anh ta không tiếp tục đào tạo chuyên sâu mà lựa chọn trở về kế thừa gia nghiệp. Hiện tại đang giữ chức vụ Tổng giám đốc ở công ty..."

"Tóm lại thì tôi không thể nào hiểu được vì sao anh ta có thể đưa ra những lý thuyết mang tính nhảy vọt như thế này chỉ với chút kinh nghiệm ít ỏi ấy. Trừ khi anh ta có một bộ não khác thường, thông minh đến mức thiên tài như Einstein, Hawking.. Nhưng... mọi người biết đấy!"

Mê Hóng Hớt Khoa Học nhún vai, tỏ rõ thái độ của mình đối với việc này.

[Thất vọng quá đi! Loại công nghệ này không thể thành hiện thực được sao?]

[Nhưng đây là một luận văn được đăng trên trang báo học thuật quốc tế. Chẳng lẽ còn có thể làm giả?! Thêm nữa luận văn này không chỉ được giáo sư Stanley đề cử, mà chữ ký người tiến cử phía sau là giáo sư đại học B...]

Mê Hóng Hớt Khoa Học nói: "Tôi không nói rằng luận văn này là giả. Nhưng công nghệ AI được nói đến trong đó quá tiên tiến. Và hiện tại không có khả năng thực hiện."

"Có thể trong 5 10 năm tới, chúng ta sẽ có khả năng phát triển những công nghệ này. Nhưng không phải bây giờ! Không phải hiện tại!"

"Nó giống như một con ngựa vậy. Thứ chúng ta cần bây giờ là yên, bàn đạp và dây cương. Mọi người không thể gắn cho nó một đôi cánh nặng nề nhưng không thể bay được."

"Giả chính là giả! Dù cho bề ngoài có đẹp đẽ bóng bẩy đến thế nào thì con ngựa cũng không thể bay lên."

"Tại sao giáo sư đại học B và giáo sư Stanley lại đề xuất nó... Tôi có thể trả lời đại khái cho mọi người."

"Bởi vì bản thân luận văn này không có gì sai cả. Nó chỉ là một loại trình bày các lý thuyết và lý luận. Và hiển nhiên không có gì khó để nó được đăng trên các trang báo học thuật quốc tế."

"Nhưng cái sai ở đây là vị Lê tiên sinh này quá tham lam. Anh ta nhất quyết phải thêm một câu "Lý thuyết có thể thực hiện được ở giai đoạn này" trong luận văn, khiến chúng ta hiểu lầm rằng loại công nghệ như này có thể thực hiện ở thời điểm hiện tại."

"Nói tóm lại, nghiên cứu khoa học cũng cần sự trợ giúp của các nhà đầu tư. Đề cử một bài luận văn được viết khá tốt như này cũng không phải chuyện gì sai trái... Đã như vậy, cớ sao lại không làm."

"Dù sao nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như vậy. Cũng chẳng có hại gì."

"Về mục đích mà Lê tiên sinh viết luận văn này thì tôi không biết. Đó không phải chuyện tôi muốn suy xét."

Lúc này, hầu hết cư dân mạng trên kênh livestream đều bị Mê Hóng Hớt Khoa Học thuyết phục - Luận văn này viết trên giấy khá tốt. Nhưng nếu bảo hiện tại có thể thực hiện thì cũng chỉ là khoác lác mà thôi.

Tổng kết, không được tin!

Tuy nhiên, ngay khi cư dân mạng dần giải tán, không quan tâm vấn đề này nữa...

Các vị giáo sư của đại học Yến Kinh, đại học B, trang web chính thức của đại học Yến Kinh... lần lượt chia sẻ lại luận văn này, đồng thời còn tag một tài khoản weibo rõ là mới đăng ký.

Tên weibo là Lê Khinh Chu. Weibo chứng thực là Chủ tịch công ty TNHH công nghệ thông minh Khinh Chu.

[Sao thế này?! Trước đây cũng có một vài người có luận văn được đăng trên trang báo học thuật quốc tế, cũng đâu có thấy các giáo sư và trang web chính thức đứng ra chứng thực. Tại sao lần này lại...]

[Đúng vậy. Với cả chứng nhận weibo của người này là Chủ tịch công ty. Không phải giáo sư, học giả gì đó... Hơi khó hiểu à nha.]

[Không thể nào... Tôi có một ý nghĩ, không biết mọi người có nghĩ giống tôi không. Gấu trúc khiếp sợ.jpg]

Có người đã nhận ra điều gì đó, nhưng lại không thể tin được.

Vì vậy họ trực tiếp tag giáo sư Nghiêm dưới trang web chính thức của Yến đại

[Xin hỏi mọi người đều chia sẻ luận văn này - Có nghĩa là những lý thuyết nghiên cứu được nhắc đến trong luận văn có khả năng thực thi đúng không?]

Cư dân mạng cũng không ngờ rằng giáo sư Nghiêm sẽ lập tức trả lời bình luận

[Không phải có khả năng. Mà là chắc chắn! Những chiếc ô tô thông minh sẽ sớm được nghiên cứu chế tạo. Hiện thực hoá được bước phát triển nhảy vọt của AI thông minh trên ô tô.]

!!!!

Có cư dân mạng lập tức trả lời lại bình luận này: [Nhưng Mê Hóng Hớt Khoa Học nói không thể mà! @Mê Hóng Hớt Khoa Học anh mau tới đây nhìn đi! Tui hơi dao động rồi đấy...]

Không ít người tag Mê Hóng Hớt Khoa Học vào, có người còn gửi tin nhắn riêng cho anh ta.

Một lúc sau, anh ta trực tiếp xuất hiện dưới khu bình luận của trang web chính thức đại học Yến Kinh

[Tôi vẫn còn nghi ngờ! Nhưng nếu đây là thật thì... Tôi sẽ trực tiếp quỳ lạy vị Lê tiên sinh này, đồng thời tự mình tới cửa xin lỗi. Chờ sau khi xe được chế tạo xong sẽ mua 10 chiếc!]

[Bất luận thế nào đi nữa, tôi vẫn rất chờ mong khoa học công nghệ trong nước có thể phát triển mạnh mẽ hơn.]

Không biết qua bao lâu, bên dưới bình luận của Mê Hóng Hớt Khoa Học có một bình luận trả lời.

[Lê Khinh Chu: Như anh mong muốn.]

****************

Chu Chu: Cọ nhiệt~ Kéo fame~ hehe!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com