ZingTruyen.Info

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 19

Mua1301

Nơi nào có nam nữ chính, nơi đó luôn là trung tâm của đám đông. Hiển nhiên cũng là nơi bắt mắt, dễ thấy nhất trong toàn bộ sảnh tiệc.

Hơn nữa khi Hạ Giản Tầm dìu Hạ Chương Linh xuống lầu, tranh chấp vẫn đang diễn ra không ngừng... Bất cứ ai nhìn qua đó đều có thể thấy rõ những gì đang diễn ra trong sảnh tiệc.

Thân hình Lê Khinh Chu bị người bên cạnh che khuất một nửa. Đối diện cậu là thiếu gia Thôi Mâu của Thôi gia đang kiềm nén cơn giận

Nhìn qua có vẻ như vừa rồi Thôi Mâu muốn ra tay. Nhưng hiện tại cánh tay đang bị Khúc Quân Phàm giữ chặt, không cho gã tiến lên.

Chẳng qua một tay khác của Thôi Mâu vẫn còn đang chỉ vào Lê Khinh Chu mắng chửi khó nghe.

"Đồ tật nguyền khốn nạn! Mày có tin hay không ông đây đi qua cho mày một đạp. Kiêu ngạo cái chó gì? Ông đây dùng một ngón tay cũng đủ chơi chết mày! Mày chờ đấy!"

Vẻ mặt Lê Khinh Chu vẫn bình tĩnh, ngay cả tư thế ngồi cũng không đổi.

Cậu nghe được lời nói tàn nhẫn của Thôi Mâu, chỉ nhẹ nhướng mi một cái: "Hiện tại ăn ngay nói thật cũng bị gọi là kiêu ngạo à? Thật không dám nhận, dù sao về khoản này tôi vẫn thua Thôi thiếu gia đây nhiều."

Khúc Quân Phàm khó khăn giữ chặt Thôi Mâu, trên mặt treo nụ cười bất đắc dĩ. Anh ta vốn tưởng đại thiếu Lê gia là một người hướng nội, tính cách lầm lì quái gở, không thích nói chuyện..

Làm sao biết được cái miệng cậu độc như vậy...

Chẳng lẽ cậu ta không sợ đắc tội với nhà họ Thôi?!

Nếu cậu vẫn không chịu ngậm miệng lại, Khúc Quân Phàm cảm thấy anh cũng sắp không giữ nổi tên chó điên Thôi Mâu này rồi.

.......

Liễu Bạc Hoài cũng đi theo ông cụ Hạ Chương Linh từ tầng 3 xuống.

Vốn dĩ hắn hơi cau mày đi về phía bên này. Nhưng khi khoảng cách giữa hắn và Lê Khinh Chu càng lúc càng gần, lông mày không tự chủ được cũng buông lỏng ra

[...Rác rưởi! Đúng là rác rưởi! Rác Rưởi Đại Vương chính là gã ta. Không ai thèm thích gã! Bỗng có một ngày rác rưởi thay đổi à, Rác Rưởi Đại Vương sẽ chỉ có thể thay đổi thành rác rưởi hơn thôi! Khiến mọi người đều muốn đánh gã ta á à a~~]

Bé tí hon trong bong bóng mặc đồ như võ sĩ quyền anh, đầu đội mũ giáp màu đỏ, trên tay đeo một đôi găng tay cùng màu. Trước mặt bé có một bao cát thật lớn dán hình Thôi Mâu

Bé tí hon nhảy nhảy tại chỗ vào tư thế, rồi bất ngờ tung một cú đấm nhắm ngay vào khuôn mặt Thôi Mâu trên bao cát.

Bịch, bịch, bịch vài tiếng, mặt Thôi Mâu nứt ra, đồ vật được nhét vào trong bao cát cũng tràn ra ngoài, vương vãi đầy đất.

Bé tí hon cao hứng bừng bừng, giơ một tay lên làm động tác chiến thắng. Vui vẻ đi chào từ trái sang phải.

Lúc này, cuối cùng Thôi Mâu cũng thoát khỏi sự kiềm chế của Khúc Quân Phàm, tay nắm thành quyền nhắm vào Lê Khinh Chu.

Nhưng cùng lúc, Hạ Giản Tầm đã dìu ông cụ Hạ Chương Linh đi tới. Theo bên cạnh không chỉ có người nhà Hạ gia, mà còn có Liễu Tam gia Liễu Bạc Hoài.

Bị đôi mắt lạnh nhạt dưới cặp kính không gọng liếc nhìn một cái, Thôi Mâu không khỏi sững sờ bất động.

Nhưng lúc này Thôi Đình cố trưng vẻ mặt ấm ức nói: "Chú Hạ, sao chú lại mời mấy kẻ này tới dự tiệc? Anh ta xứng à?"

Nói xong, cô ta liếc mắt nhìn Lê Khinh Chu, vẻ chán ghét thấy rõ. Nhất là khi ánh mắt vô cùng khó chịu của cô ta lướt xuống đùi của Lê Khinh Chu, cô ta cong môi hừ một tiếng, vẻ mặt giễu cợt khinh bỉ.

Thôi Đình biểu hiện rõ ràng như vậy khiến ai cũng chú ý tới.

Cát Nhạc bước nhanh đến bên cạnh Lê Khinh Chu, vẻ mặt không vui nói: "Cô ăn nói kiểu gì đấy?!"

Thôi Đình liếc mắt: "Những gì tôi nói không phải là thật sao? Sai chỗ nào?"

Bàn tay Liễu Bạc Hoài đang chậm rãi lần mấy hạt Phật châu dừng lại. Hạt châu va chạm với nhau, phát ra âm thanh trong trẻo. Lại lập tức bị vùi lấp trong đống âm thanh ồn ào của sảnh tiệc, không ai phát hiện ra.

Hứa Mộng Ngưng nắm chặt hai tay, vẻ mặt tức giận.

Sắc mặt của người nhà họ Hạ cũng không mấy dễ nhìn.

Danh sách khách mời tham dự tiệc mừng là do Hạ Giản Tầm soạn ra, người cũng do anh ta muốn mời đến.

Đương nhiên, phần lớn nguyên nhân là vì cháu trai bên ngoại - Cát Nhạc. Cát Nhạc đã từng nhắc tới việc Lê Khinh Chu là người bạn đầu tiên sau khi cậu ta về nước.

Hạ Giản Tầm mời Thôi gia đến tiệc mừng. Nhưng Thôi Cảnh Kiến, chủ tịch tập đoàn Thôi thị có việc khẩn cấp, đang trên đường bay đến nước M để giải quyết một số công việc quan trọng.

Vì vậy cuối cùng người đến là con trai và con gái của Thôi Cảnh Kiến.

Hạ Giản Tầm đã sớm nghe được tin đồn về việc hai đứa con của Thôi Cảnh Kiến kiêu ngạo càng rỡ trong giới ở Yến Kinh. Đặc biệt là Thôi Mâu, nghe đâu gã ta thực sự đã gây ra một vài chuyện.

Nhưng ai bảo cha của gã ta là Thôi Cảnh Kiến.

Thôi gia giàu có, quyền thế nên đương nhiên có thể xử lý bãi chiến trường do Thôi Mâu gây ra. Chẳng qua, anh ta không nghĩa tới hai anh em này chẳng những ở bên ngoài làm xằng làm bậy, không coi ai ra gì, mà đầu óc lại còn...

Khụ...ngay cả chuyện đơn giản là nhìn mặt đoán ý cũng không biết.

Nếu Lê Khinh Chu biết Hạ Giản Tầm đang suy nghĩ gì thì cậu nhất định sẽ nói - Dù sao thì đôi anh em này trong nguyên tác chỉ là nam nữ phụ pháo hôi, là những người ngu xuẩn nhất truyện.

Đừng trông mong bọn họ làm việc có đầu óc, hành sự theo hoàn cảnh được.

[Không tức giận! Không tức giận! Người thông minh không so đo với kẻ thiểu năng trí tuệ.]

[Giời ạ! Rõ ràng là đầu óc có bệnh mà không chịu ở yên trong bệnh viện mà điều trị. Lại cứ phải chạy ra ngoài làm mấy trò ngu ngốc cho tổ tiên "nở mày nở mặt" làm gì chứ? Rồi giờ muốn tui vỗ tay cổ vũ, động viên cho bọn họ luôn hông?!]

Liễu Bạc Hoài không khỏi nhìn về phía Lê Khinh Chu.

Bé tí hon trong bong bóng cũng học theo dáng vẻ trợn mắt, bĩu môi của Thôi Đình, tay nhỏ vỗ vỗ. Sau đó bé tí hon lại dựng ngón tay cái, bày ra bộ dáng mỉa mai thiếu đánh rất sinh động.

Liễu Bạc Hoài nhịn không được nhướng mày.

Ngay sau đó hắn bước đến bên cạnh Lê Khinh Chu, giơ tay đặt nhẹ lên vai thiếu niên vẻ mặt u ám, chậm rãi nói với Thôi Đình: "Cậu ấy không xứng, chẳng lẽ cô xứng sao?"

Giọng nói trầm thấp, âm lượng không lớn.

Nhưng lại thành công khiến cho Thôi Đình nhìn giống như con gà bị bóp chặt cổ, sắc mặt càng thêm trắng xanh.

Hạ Giản Tầm cũng nói: "Lê tiên sinh là khách của tôi, cũng không đến lượt Thôi tiểu thư bình phẩm. Hơn nữa..."

Anh ta liếc nhìn Thôi Mâu: "Hơn nữa, đây là bữa tiệc mừng thọ 80 của ông tôi. Nên làm gì và không nên làm gì tôi nghĩ các vị đều hiểu."

"Nếu lại náo loạn ra chuyện gì, đừng trách tôi không nể mặt mà mời Thôi thiếu gia và Thôi tiểu thư đây đi trước."

Nếu việc hai anh em Thôi gia bị mời đi trước khi bắt đầu yến tiệc thật sự xảy ra, thì nhất định hai anh em họ sẽ trở thành trò cười lớn nhất trong giới ở Yến Kinh mất.

Thôi Mâu và Thôi Đình vẻ mặt cứng nhắc, không dám phản bác.

Cũng như việc bọn họ không dám động chạm đến Liễu Hạ Huy là vì sợ Liễu Bạc Hoài. Địa vị của Hạ gia vẫn cao hơn Thôi gia rất nhiều.

[Hay! Liễu tiên sinh thật là biết kết bạn. Tinh mắt ghê!]

Bé tí hon trong bong bóng cười toe toét, bật ngón tay cái thật lớn giơ về phía Liễu Bạc Hoài.

Liễu Bạc Hoài nhìn chăm chú một chút rồi mới dời ánh mắt đi.

Khúc Quân Phàm xoa xoa cổ tay, vừa nãy cố gắng ôm Thôi Mâu đã tốn rất nhiều sức.

Mắt thấy bầu không khí đông cứng lại, Hạ Giản Tầm nhìn Thôi Mâu và Thôi Đình, trên mặt treo biểu tình cười như không cười. Anh ta định nói gì đó để làm dịu bầu không khí lại...

Cho dù thế nào thì anh ta cũng quen biết hai anh em này từ nhỏ. Đặc biệt là Thôi Đình đã từng bám theo sau anh gọi anh trai mấy năm...

Nhưng có người lại lên tiếng trước anh ta.

Ông cụ Hạ Chương Linh không nói một lời nào từ khi xuống lầu. Suốt buổi vẻ mặt ông đều khá lạnh nhạt thờ ơ.

Ông sống đến bây giờ, sóng to gió lớn nào mà chưa thấy qua. Hiện tại bất quá chỉ là cuộc chiến nho nhỏ của mấy đứa trẻ con thôi.

Dù xấu mặt một chút cũng không sao, cứ để cho mấy đứa nhỏ giải quyết là được. Một ông già như ông ra mặt cũng không tốt.

Hơn nữa, ông xuống đây để tìm một người.

Vừa rồi khi thấy Liễu Bạc Hoài đứng bên cạnh thiếu niên ngồi xe lăn, ông cụ Hạ đã biết được người mình muốn tìm là ai.

Hạ Chương Linh cất giọng nói có vẻ già nua nhưng vẫn mạnh mẽ hỏi: "Cháu là Lê Khinh Chu?"

Lê Khinh Chu khó hiểu quay đầu lại: "Là cháu."

Hạ lão gia tử lập tức nở nụ cười, đẩy Hạ Giản Tầm ra. Không cần anh ta hỗ trợ, chống gậy bước lên phía trước nói: "Bé ngoan, bé ngoan. Cháu có thời gian nói chuyện phiếm với ông một chút không?"

"Hôm nay thế nào? Lễ mừng thọ của ông, chúng ta lên lầu nói chuyện."

Ông cụ vừa nói vừa giơ tay chỉ hướng trên lầu. Biểu hiện như một lão ngoan đồng* bắt buộc Lê Khinh Chu phải chiều theo ông.

*lão ngoan đồng: là người có tính tình ngây thơ, hay đùa giỡn như trẻ con

Lời này vừa ra, những người khác đều tỏ vẻ kinh ngạc.

Hạ lão gia tử là nhân vật như thế nào?! Lê Khinh Chu thân phận ra sao?! Nhìn thế nào cũng thấy thái độ của Hạ lão gia tử đối với Lê Khinh Chu không giống bình thường?!

[Ông lão này cứ như con sói đang giả làm bà ngoại của cô bé quàng khăn đỏ ấy~ Đáng yêu quá đi~]

Bé tí hon trong bong bóng lập tức khoác lên mình chiếc áo choàng màu đỏ, chiếc mũ che hết gương mặt nhỏ. Cậu bé nắm lấy dây mũ, mắt to đảo vài vòng.

Liễu Bạc Hoài nói: "Luận văn của cậu sáng nay đã được đăng trên trang báo học thuật quốc tế."

"Sau đó giáo sư Colvin Stanley đề cử, lại được mấy người giáo sư Nghiêm giáo sư Lý chia sẻ lại. Cuối cùng luận văn cũng được chứng nhận trên trang web chính thức của đại học Yến Kinh."

Hiện tại, luận văn của Lê Khinh Chu có nội dung về "Lý thuyết áp dụng AI thông minh cho ô tô và khả năng hiện thực hoá lý thuyết" đã làm dấy lên các cuộc thảo luận sôi nổi trên toàn mạng.

Nói cách khác, Lê Khinh Chu và công ty TNHH công nghệ thông minh Khinh Chu sắp niêm yết kinh doanh của cậu đã hoàn toàn nổi tiếng trên mạng.

Hơn nữa cũng đạt được sự chú ý và độ thảo luận cao vô cùng. Và hiển nhiên, đi kèm đó cũng có rất nhiều người lên tiếng nghi ngờ..

Giáo sư Colvin Stanley và Hạ lão gia tử là bạn bè nhiều năm, hiện tại hai người vẫn giữ liên lạc. Giáo sư hiện đang là cố vấn công nghệ cho Tập đoàn Liễu thị.

Vì vậy khi giáo sư Stanley giới thiệu luận văn này với Hạ lão gia tử, ông ấy cũng nói về sự hợp tác sắp tới giữa Lê Khinh Chu và tập đoàn Liễu thị cho ông. Vậy nên nhân dịp Liễu Bạc Hoài tới tham dự tiệc tối, Hạ lão gia tử muốn làm quen một chút.

Ai ngờ vừa mới hỏi thăm thân phận lúc trên lầu, đi xuống lầu liền gặp phải náo loạn như vậy.

Lê Khinh Chu hơi sửng sốt.

Hôm nay cậu bận chuẩn bị quà tặng cho Hạ lão gia tử nên quả thật cậu đã quên mất chuyện luận văn sẽ được đăng lên.

Hạ lão gia tử vẫn đang đợi câu trả lời.

Vì vậy, Lê Khinh Chu nói: "Đương nhiên là được, lão tiên sinh."

Sau đó cậu ra hiệu cho Hứa Mộng Ngưng có thể đi trước, không cần đợi cậu.

Nghe vậy, trên mặt Hạ lão gia tử cũng xuất hiện nụ cười.

Ông chống gậy chỉ vào một góc sảnh tiệc nói: "Chân của ông cũng không tốt."

"Bên kia có một thang máy nhỏ, chúng ta dùng thang máy đi lên. Để cho bọn họ đi cầu thang bộ đi."

Cát Nhạc vừa định nói để cậu ta đẩy xe lăn cho Khinh Chu.

Nhưng ai biết Liễu Bạc Hoài lại đặt tay lên xe lăn trước, thản nhiên nói: "Đi thôi."

Cát Nhạc không còn cách nào khác, đành nhìn cậu của mình là Hạ Giản Tầm cũng tiến lên, đỡ ông cụ ra khỏi sảnh tiệc.

Nhân vật chủ chốt đều rời đi, không còn chuyện gì để xem nữa. Những tốp năm tốp ba người xung quanh đều tản đi. Trước khi đi còn liếc qua khuôn mặt âm u khó coi vì tức giận của Thôi Mâu.

Khuôn mặt Thôi Đình cũng vặn vẹo xấu xí, hệt như bị người ta tát một cái vào mặt. Cảm xúc xấu hổ xen lẫn nhục nhã... Cuối cùng cô ta không thể nhịn được nữa che mặt chạy đi.

Tất nhiên Thôi Mâu không thể để em gái một mình, vì vậy vội đuổi theo cô ta.

Kỷ Hạo không thèm quan tâm việc hai người họ bỏ đi.

Cậu ta vỗ vỗ cánh tay Liễu Hạ Huy, tò mò hỏi: "Không phải mày nói chú ba mày ra tay với Lê Khinh Chu sao? Sao tao thấy không giống vậy."

Liễu Hạ Huy lạnh lùng nói: "Lê Khinh Chu coi như có mấy phần bản lĩnh, chú ba quyết định hợp tác với cậu ta..."

"Con người chú ba tao luôn biết phân rõ nặng nhẹ, nếu không cũng sẽ không thể làm Liễu gia phát triển đến địa vị như ngày hôm nay. Chú ấy đưa ra quyết định gì cũng đều đúng cả."

Mặc dù khi anh ta biết được tin tức Liễu thị sẽ hợp tác với Lê Khinh Chu...bản thân cũng đã rất kinh ngạc và khó hiểu.

Kỷ Hạo tỏ vẻ đã hiểu.

Tuy rằng không biết thực lực Lê Khinh Chu như thế nào, nhưng xem thái độ khác thường của Hạ lão gia tử đối với anh ta...

Có lẽ không nên xem thường người này.

*****************

Chu Chu: Quá khen! Quá khen! Giành được hợp tác toàn bộ đều nhờ tài năng và nhân phẩm của tui đoá~
Mèo con tự hào.jpg

Liễu Bạc Hoài: Ừm... không hẳn đâu..

———————————

Thấy mn đều bảo lịch đăng truyện như hiện tại vẫn ổn nên tui sẽ giữ nguyên lịch đăng như hiện tại nha~
Cảm ơn mn đã ủng hộ tui 🥰😘

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info