ZingTruyen.Info

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 102

Mua1301

Liễu Hạ Huy xách mấy quả lê về nhà, lại gặp được hai người Bùi Tình và Lưu Kỷ Trân ở trước cổng.

Liễu Hạ Huy dừng bước, cau mày.

"Hai người đến đây làm gì?"

Bùi Tình bước lên, nói: "Tới thăm con một chút thôi."

Trong mắt bà ta đầy sự yêu thương, giống như bà ta đang đau lòng cho Liễu Hạ Huy vì chuyện gì đó.

Bùi Tình thấy Liễu Hạ Huy không lên tiếng, liền nói tiếp: "Hạ Huy, con biết chuyện chú ba con có người yêu không?"

Biểu cảm trên mặt Lưu Kỷ Trân cũng cho thấy bà ta đã biết.

Chân mày Liễu Hạ Huy càng cau chặt, hỏi: "Sao hai người biết?"

Hai người này từ đâu mà biết được chuyện chú ba và Lê Khinh Chu vậy?!

Lưu Kỷ Trân nói: "Cũng nhờ một lần tình cờ nên bọn ta mới biết được."

"Hạ Huy, chú ba cháu cũng đã dẫn người phụ nữ kia đến Hạ gia ra mắt rồi. Có thể thấy được chú ấy thật sự nghiêm túc. Nếu như sau này họ kết hôn rồi sinh con, chú ba cháu cũng sẽ không đối xử với cháu giống như lúc trước nữa đâu."

"Mọi người đều là ruột thịt với nhau, chị Bùi cũng chỉ lo lắng cho tâm trạng của cháu nên mới muốn đến thăm cháu một chút."

Sắc mặt Liễu Hạ Huy trông rất kỳ lạ.

Phụ nữ?!

Anh ta lập tức bình tĩnh không tỏ vẻ gì. Không cần biết Lưu Kỷ Trân và Bùi Tình biết được chuyện tình cảm của chú ba từ đâu, nhưng rõ là tin tức sai rồi."

Hai người họ vậy mà tưởng Lê Khinh Chu là một người phụ nữ.

Liễu Hạ Huy cảm thấy hơi buồn cười, tâm trạng rối rắm bực bội khi nãy cũng trở nên thoải mái. Vì vậy, giọng nói của anh ta cũng vô thức thả lỏng hơn, nói: "Tôi không cần hai người quan tâm. Đừng đến tìm tôi nữa."

Nói xong, Liễu Hạ Huy liền mở cửa đi vào. Không hề có ý mời Lưu Kỷ Trân và Bùi Tình vào nhà ngồi một lát.

Bùi Tình và Lưu Kỷ Trân cũng không thèm quan tâm. Sau khi Liễu Hạ Huy vào nhà rồi, Lưu Kỷ Trân và Bùi Tình cũng trở về. Vừa đi vừa nói: "Chị thấy không? Hôm nay thái độ của Hạ Huy với chị cũng đã nhẹ nhàng hơn một chút rồi đấy."

"Tình cảm đều thông qua việc so sánh thiệt hơn mà. Chỉ cần chị kiên trì đối xử tốt và quan tâm Hạ Huy hơn, một ngày nào đó Hạ Huy cũng sẽ hướng về chị thôi."

Bùi Tình gật đầu.

...

Trận thi đấu ô tô không người lái giữa ô tô Lê thị và Casper cuối cùng cũng đến.

Hôm đó, hai bên cùng chọn ra một sân thi đấu. Sân thi đấu đã được bố trí sẵn sàng, hoàn toàn phù hợp để kiểm tra công năng của hệ thống không người lái trên ô tô khi đang chạy trên đường.

Sân bãi rộng rãi, riêng việc phát sóng trực tiếp đã có đến mấy đài trực tiếp. Đồng thời còn có máy bay không người lái bay trên trời.

Một số máy bay không người lái là do Reese Casper mang từ nước ngoài đến. Có thể thấy được ông ta đã chuẩn bị rất đầy đủ cho trận đánh cược này.

Trừ sân thi đấu, còn lắp đặt thêm khán đài quan sát. Ông nội Lê và một vài cổ đông của công ty cũng đến xem. Hiển nhiên sắc mặt của bọn họ đều rất khó coi.

Công ty Lê thị hoàn toàn do Lê Khinh Chu làm chủ, nói một không nói hai. Đối với việc Lê Khinh Chu đồng ý đánh cược với Casper, các cổ đông không thể nào ngăn cản được. Dù sao bọn họ cũng biết việc này là do Lê tổng bị ép vào đường cùng mới phải đồng ý.

Nếu không đồng ý thì chi nhánh của Lê thị ở nước ngoài sẽ bị chèn ép mãi. Cứ tiếp tục thua lỗ thì sẽ tại nên tổn thất rất lớn.

Cho nên bọn họ có bất mãn cũng là bất mãn với Reese Casper mà thôi.

Reese Casper và Vu gia cùng nhau đến. Vu gia ngoại trừ Vu Tư Đống thì mẹ Vu và Bùi Tình cũng tới. Bùi Tình thì không nói, nhưng mẹ Vu lại tỏ vẻ rất kiêu căng.

Bà ta đeo một cái kính râm kiểu mới ngồi trên ghế. Bùi Tình còn chuẩn bị sẵn bánh ngọt và vài món ăn vặt cho bà ta. Nhìn qua không giống đi xem thi đấu mà giống như đi uống trà chiều.

Dáng vẻ của mẹ Vu như vậy khiến vài cổ đông bên Lê thị phải ghé mắt nhìn. Sau đó họ lầm bầm nói nhỏ, khuôn mặt có vẻ khinh thường.

Khuôn mặt Lê Khinh Chu lạnh lùng bắt tay với Reese Casper, khoé miệng giật giật nói: "Không ngờ ngài Reese còn mời thêm phóng viên đến."

"Sao vậy? Sợ tôi thua trận rồi giận dữ chơi xấu sao?"

Reese Casper cười cười không đáp.

Vu Tư Đống đứng một bên lên tiếng: "Không đâu, Lê tổng suy nghĩ nhiều rồi. Chẳng qua là tìm vài người tới chứng kiến trận đấu công bằng này thôi."

Lê Khinh Chu không nói thêm gì nữa, hơi mím môi ngồi xuống.

Lúc này phát sóng trực tiếp đã bắt đầu rồi, camera quay khung cảnh khán đài cách sân thi đấu không xa không gần.

Mặc dù không nghe được Lê tổng và Reese Casper nói gì, nhưng có thể thấy rõ biểu cảm của họ. Hiển nhiên, vẻ mặt của họ càng khiến những suy đoán trong lòng đám cư dân mạng trước đó trở nên chắc chắn hơn.

[Không thể nào! Thật sự Lê tổng không so được với Casper sao?!]

[Haizzz, tôi còn mong công nghệ không người lái của Hoa Quốc vượt qua nước ngoài. Cuối cùng... Lê thị cũng đã nghiên cứu ra công nghệ ô tô AI thông minh, công nghệ ô tô không người lái cũng chỉ là vấn đề thời gian thôi. Nếu như không phải do gia tộc Casper đột nhiên chen ngang...]

[Dù thế nào thì tôi vẫn ủng hộ Lê tổng!]

Mặc kể trên mạng bàn tán thế nào thì trận thi đấu vẫn bắt đầu.

Hai chiếc ô tô không người lái lần lượt dừng lại trên sân thi đấu.

Trên ghế lái có một người giả tỉ lệ giống với con người đang ngồi. Thông qua thiết lập chương trình, hai chiếc xe cùng khởi động...

Tiếng động cơ vang lên, ô tô xuất phát.

Chỉ trong nháy mắt, hai chiếc ô tô đã lái đi được một khoảng. Bên trong ô tô có gắn camera từ góc nhìn của người giả để phát trực tiếp cho những người ngồi trên khán đài và cư dân mạng có thể quan sát rõ tình huống bên trong xe.

Lúc đầu, ô tô của Casper dẫn đầu. Vẻ ngoài và tính năng của xe đều không có gì để bắt bẻ. Có thể tăng tốc, giảm tốc, tránh né chướng ngại vật trên đường chạy rất linh hoạt. Tay lái trong xe vẫn luôn do hệ thống AI điều khiển, hoàn toàn không cần con người thao tác.

Thậm chí còn xuất hiện cảnh ô tô chuyển hướng đột ngột, tay lái xoay tròn một cách hoàn mỹ.

Mà so ra, từ lúc xuất phát đến giờ ô tô của Lê thị biểu hiện rất đúng quy củ, tốc độ không nhanh không chậm.

Qua một vòng, nụ cười của Reese Casper càng sâu hơn. Vu Tư Đống cũng không kiềm được lộ ra vẻ nắm chắc thắng lợi trong tay.

Mẹ Vu càng lộ liễu hơn, nâng ly trà liếc mắt ra hiệu với camera, giống như bây giờ bà ta đang ăn mừng vậy.

[Đm thua thật à? Ông không xem nữa!]

[Nhà họ Vu là sao đấy?! Sao bà già kia lại làm như vậy? Bà ta có phải người Hoa Quốc không đấy? Ô tô không người lái của Hoa Quốc sắp thua mà bà ta còn bày ra dáng vẻ kệch cỡm như thế hả?! Bà đây muốn đấm bà ta một cái quá! Nhưng nhìn bà ta chẳng sống được mấy năm nữa đâu nên bà đây không thèm tính toán với bà ta. Nhịn!]

[Nhà họ Vu đúng là sính ngoại. Ai có tiền chính là cha haha!]

[Vòng thứ hai rồi, tôi không... Nhìn kìa! Mau nhìn đi! Ô tô của Lê thị vượt qua rồi?!]

Ngay khi vừa mới bắt đầu vòng thứ hai, trên sân thi đấu xảy ra biến hoá.

Ô tô không người lái của Lê thị tăng tốc, vượt qua ô tô không người lái của Casper ngay khúc cua. Chỉ là ô tô bình thường nhưng lại rất ra dáng xe đua.

Đặc biệt là sau khi phát lại cảnh quay chậm, đám cư dân mạng đột nhiên phát hiện lốp xe của ô tô Lê thị có chút thay đổi.

Nụ cười trên mặt Reese Casper cũng biến mất. Ông ta nhìn màn hình đang chiếu lại, chân mày cũng dần dần cau lại.

Trong pha quay chậm được chiếu lại, hình như thân xe ô tô của Lê thị đã rung lên một lần. Mà sau khi thân xe rung lên, bốn lốp bánh xe chuyển hướng cũng trở nên linh hoạt hơn. Biểu hiện rõ nhất khi xe vào khúc cua, thân xe ổn định, thao tác vững vàng.

Có người đã đoán ra gì đó, có người vẫn còn lơ mơ không hiểu.

Lê Khinh Chu trực tiếp giải đáp thắc mắc, cậu nói: "Lốp xe ô tô không người lái của Lê thị sử dụng phép tính khống chế toàn diện. Lốp xe thiết kế theo hướng khống chế toàn diện phức tạp hơn, nhưng dùng trên ô tô lại thuận tiện hơn nhiều. Ví dụ như rẽ ngoặt, quay đầu xe, dừng xe.."

Giọng nói của Lê Khinh Chu trong micro truyền đến tai của đám người Reese Casper và Vu Tư Đống, cư dân mạng cũng nghe thấy.

Chưa để bọn họ phản ứng, trên đường đua lại có biến hoá mới.

Sau khi ô tô Lê thị vượt qua ô tô Casper, trực tiếp chạy vào khu vực bố trí chướng ngại vật, trông giống như tay lái xuất hiện trục trặc.

Nhưng ngay lúc sắp đụng vào tường vây thì ô tô của Lê thị đột nhiên quay đầu, nhanh chóng tránh chướng ngại vật. Thân xe cũng ổn định vô cùng, giống như chỉ vòng một khúc cua đơn giản.

Nhưng đây là quay đầu xe ngay tại chỗ, không cần giảm tốc độ cũng không cần dừng xe lại.

Ô tô Lê thị bắt đầu chạy song song với ô tô của Casper.

Đúng lúc này, cửa vào sân thi đấu có gần mười chiếc ô tô lục tục chạy vào. Những chiếc xe này đều là loại bình thường, trên ghế lái có nhân viên phụ trách điều khiển.

Bọn họ chạy không nhanh, nhưng phương hướng thì không giống nhau. Khiến cho sân thi đấu lúc đầu chỉ có hai chiếc ô tô lập tức trở nên hỗn loạn.

Vốn Reese Casper đang ngồi dựa vào ghế, thấy vậy liền ngồi thẳng dậy. Vu Tư Đống cũng cau mày.

Lúc này Lê Khinh Chu khẽ cười, nói: "Xin lỗi ngài Reese Casper vì đã không thông báo trước với ông."

"Nhưng tôi nghĩ thi đấu ô tô không người lái thì không nên chỉ hai người chúng ta thi đấu. Dù sao ô tô vẫn phải chạy trên đường."

"Trừ những chướng ngại vật ra thì không có chuyện chỉ có một chiếc xe duy nhất chạy trên đường đúng không? Chúng ta cũng nên đối mặt với những tình huống đột phát, lúc này mới là lúc xem tính năng của công nghệ không người lái làm việc như thế nào... Ngài nói có đúng không?"

Các phóng viên đồng loạt vỗ tay.

Reese Casper miễn cưỡng kéo kéo khoé miệng, nói: "Đúng vậy.. Vẫn là Lê tổng suy nghĩ chu đáo."

Những chiếc ô tô thông thường này cố gắng lái quanh hai chiếc ô tô không người lái, trước sau đều có. Thỉnh thoảng lại giảm tốc độ hoặc bấm còi, hoặc vốn dĩ đang chạy song song lại đột nhiên bật xi nhan quẹo sang,...

Những khả năng có thể xảy ra trên đường chạy gần như đều làm qua một lần.

Ô tô Lê thị giống như cá gặp nước, linh hoạt tránh né tới lui, ổn định thông thuận chạy trong hoàn cảnh rối loạn. Xử lý những tình huống phát sinh rất hoàn mỹ.

So ra thì ô tô Casper dần dần tụt lại. Trông giống như một phần mềm có hệ thống xử lý bình thường với một phần mềm có hệ thống xử lý tốc độ cao. Dù hệ thống xử lý bình thường kia cũng làm khá tốt, nhưng vừa so sánh với hệ thống xử lý tốc độ cao kia thì sẽ thấy rõ thua kém...

Sự đối lập rõ ràng như vậy khiến ông nội Lê và các cổ đông của Lê thị cũng dần dần thả lỏng, chậm rãi lộ ra ý cười.

Vu Tư Đống siết chặt nắm tay, chân mày vẫn luôn cau chặt không hề thả lỏng.

Nhưng hài nhất chính là mẹ Vu. Cuối cùng bà ta cũng tháo kính râm xuống, trừng to mắt nhìn vào trong sân thi đấu. Kính râm bị bà ta siết chặt ở trong tay, suýt chút nữa là bị bẻ gãy.

Khi chạy vào vòng cuối cùng, ô tô không người lái của Lê thị quay đầu xe một lần nữa, cùng chạy song song với ô tô không người lái của Casper.

Lúc này, xung quanh hai chiếc ô tô không người lái đều có vài chiếc ô tô thông thường khác nhau. Dưới tình huống ô tô thông thường lấn làn đường, hai chiếc ô tô không người lái dần dần bị ép lái vào con đường bố trí chướng ngại vật. Những chiếc ô tô thông thường hai bên trái phải và phía sau ô tô không người lái giảm tốc độ lại, nhưng vẫn giữ khoảng cách nhất định.

Một chiếc ô tô thông thường phía trước đột nhiên tắt máy dừng lại, dùng mình làm chướng ngại vật. Hai chiếc ô tô không người lái muốn tránh cũng đã không kịp.

Đằng trước ô tô của Casper chính là chướng ngại vật, bên trái là một chiếc ô tô thông thường, bên phải là ô tô của Lê thị đang theo sát. Phía sau cũng bị chặn mất. Ô tô không người lái chậm rãi giảm tốc, muốn thay đổi làn đường để tránh đi nhưng đều bị chặn lại.

Ô tô không người lái của Lê thị cũng giống vậy. Nhưng dưới tình huống giống nhau, ô tô Lê thị lại đột ngột tăng tốc chạy thẳng đến chỗ chướng ngại vật. Sau khi kéo dài một khoảng cách đủ an toàn với ô tô thông thường phía sau liền lập tức quay đầu xe, linh hoạt tránh được chiếc ô tô thông thường đang chạy tới từ phía đối diện. Giải quyết vấn đề một cách xuất sắc.

Nhân viên lái chiếc ô tô thông thường còn bị doạ giật nảy mình.

Ô tô không người lái của Casper thì giống như đang bị bắt nạt, không biết nên làm thế nào mới đúng.

Cuối cùng chỉ có thể uỷ khuất dừng lại trước chướng ngại vật. Dù là vậy nhưng đầu xe cũng bị xây xước nhẹ, người giả trong ghế lái cũng bị ngã mất.

Lê Khinh Chu nói: "Dưới tình huống đột ngột phát sinh ngoài ý muốn, ô tô không người lái tăng thêm tính năng khống chế toàn diện sẽ giúp nó tránh né bất kỳ nguy hiểm nào một cách xuất sắc. Giảm tỉ lệ xảy ra tai nạn..."

Lê Khinh Chu nói không ít thứ, ống kính vẫn luôn hướng vào cậu: "Nếu như nói công nghệ không người lái của Lê thị thành thục hoàn mỹ, thì công nghệ không người lái của Casper cũng không quá tệ."

"Ít nhất... nó còn biết dừng lại trước khi đụng vào chướng ngại vật. Bảo vệ người lái xe an toàn."

"Ngài nói đúng không, ngài Reese Casper?"

"... Đúng." Reese Casper cứng đờ nói.

*********

Tác giả có lời muốn nói:

Chu Chu: Vui lên đi! Bởi vì sau này còn có chuyện không vui hơn xảy ra đó! Xin giữ tâm tình ổn định! Nếu không tôi sợ ông ngất xỉu mất!

Hoài Hoài: Hôm nay tôi không tới sân thi đấu là vì tôi đang bận làm chuyện đứng đắn!

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info