ZingTruyen.Info

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 08

Mua1301

Hạ Giản Tầm bám theo đến tận đình viện. Sau khi nhìn thấy được chân dung cậu chủ lớn nhà họ Lê kia, anh ta mới thỏa mãn nhanh chân chạy biến. Nếu anh ta còn không chịu đi, sợ là sẽ bị vị kia ghim mất. Anh ta cũng không muốn chọc tức vị đại gia kia đâu.

Ngay sau đó, Trâu Minh và Phương Tây Ngạn cũng lần lượt rời đi. Cửa trượt bằng gỗ từ từ khép lại, chỉ còn lại Lê Khinh Chu và Liễu Bạc Hoài ở bên trong.

Hôm nay thời tiết đẹp, ánh mặt trời rọi khắp phòng. Nơi này cũng thanh tịnh, là nơi thích hợp cho việc đàm phán, hợp tác.

Nhưng lúc này hai người trong phòng đều không có ý định nói chuyện.

Liễu Bạc Hoài đã sớm thu lại những cảm xúc bất ngờ, bàng hoàng và khó tin vào trong lòng. Hắn bình tĩnh nhìn Lê Khinh Chu.

Tuy rằng cậu chủ lớn nhà họ Lê này vì tai nạn xe cộ mà có chút liên hệ với hắn, nhưng đây là lần đầu tiên hai người gặp mặt chính thức.

Khuôn mặt Lê Khinh Chu thanh tú ưa nhìn, mái tóc đen mềm mại hơi xoăn. Đôi mắt phượng xinh đẹp, đôi môi ửng hồng...

Có lẽ là bởi vì vấn đề thân thể, da mặt cậu trắng bệch không chút huyết sắc. Ánh mắt lúc nào cũng âm trầm lạnh lùng. Thoạt nhìn có cảm giác xa cách, khó ở chung..

Sau khi biết Liễu Bạc Hoài quyết định đến gặp Lê Khinh Chu, Trâu Minh lập tức mang tài liệu chi tiết về cậu đến cho Liễu Bạc Hoài

Bị thất lạc từ nhỏ, được cha mẹ tìm thấy năm cấp ba. Do học vượt nên tốt nghiệp đại học sớm 1 năm, chuyên ngành máy tính.. Hiện tại đã gia nhập công ty Lê thị với tư cách là Tổng giám đốc. Tuổi còn trẻ nhưng làm việc quyết đoán, thủ đoạn tàn nhẫn, không hề nể nang ai.

Ban đầu, một ít bô lão cấp cao trong công ty đều tỏ thái độ xem thường, không nể mặt. Nay đều bị áp chế đến ngoan ngoãn, không dám hó hé. Ngay cả chú hai nhà họ Lê cũng ở thế hạ phong.

Một người như vậy...

Ánh mắt Liễu Bạc Hoài đầy vẻ phức tạp.

Mặc dù đã chuẩn bị trước khi đến Lan Uyển, nhưng hắn không ngờ rằng sẽ có chuyện "bất ngờ" thế này. Không chỉ có thể nhìn thấy, mà còn có thể nghe thấy!!

Trong bong bóng trong suốt, bé tí hon mặc bộ đồ giống hệt Lê Khinh Chu đang ngồi xếp bằng. Đầu nhỏ nhìn trái ngó phải, khuôn mặt đầy vẻ tò mò.

Đồng thời những lời nói chân thành vang lên liên tục, khen ngợi cách bài trí tươi mới và trang nhã của Câu lạc bộ Lan Uyển.

Sau một lúc..

[...Sao cứ nhìn tui chằm chằm vậy? Thấy tui đẹp lắm à?]

Bé tí hon trong bong bóng hai tay bưng mặt, nở thành một bông hoa nhỏ xinh đẹp.

Bàn tay đang lần chuỗi hạt dừng lại, Liễu Bạc Hoài quay mặt sang chỗ khác.

[Mặc dù tui sinh ra đã đẹp là điều khó chối bỏ, nhưng trông anh ấy cũng rất đẹp trai á... Chậc chậc mũi cao này, khí chất xuất chúng này. Hình như anh ấy đeo kính không độ thì phải?]

[Ồ... anh ấy có cầm chuỗi hạt trên tay nè. Ơ!! Sao không xoay xoay nó nữa?]

Bé tí hon trên đỉnh đầu Lê Khinh Chu thay đổi tư thế. Cả người dán sát vào tường bong bóng, như thể đang chăm chú quan sát đồ đạc thông qua cửa kính...

Lồng ngực Liễu Bạc Hoài phập phồng lên xuống, chuỗi hạt chuyển từ cầm sang quấn vào cổ tay. Trong lòng không có cách nào bình tĩnh được

Hắn nói: "Không biết cậu Lê đây muốn được nhà họ Liễu bồi thường cái gì?"

Lê Khinh Chu nói thẳng: "Mong rằng Liễu gia có thể cùng Lê gia hợp tác phát triển hạng mục xe năng lượng mới."

Tập đoàn Liễu thị có Công ty TNHH Công nghệ LIN, hội tụ đủ một nhóm nghiên cứu khoa học có quy mô lớn, cùng một dây chuyền sản xuất ô tô hoàn chỉnh... Hiện tại, hắn còn nắm trong tay tài liệu chi tiết về việc nghiên cứu và phát triển xe năng lượng mới.

Đây đúng là cơ hội "thuận lợi" mà Lê Khinh Chu cần.

Bé tí hon trong bong bóng ngồi ngay ngắn, không ừ hử gì cả.

Liễu Bạc Hoài: "Khẩu vị cậu Lê thật không nhỏ."

Lê Khinh Chu nói: "Vì nhà họ Lê muốn đứng vững ở Yến Kinh."

"Nếu có thể đứng trên con thuyền lớn Liễu gia, cho dù không có mảnh đất ven sông ở ngoại ô phía bắc thì tôi tin mình vẫn sẽ nhận được thứ khác như mong muốn."

Cậu lập tức đổi giọng: "Đương nhiên tôi biết Lê gia yêu cầu quá nhiều. Nhưng Lê gia cũng sẽ không ngồi im hưởng lộc."

"Xe năng lượng mới sẽ không phải là dấu chấm hết cho ngành công nghiệp ô tô."

"Trong lịch sử nhân loại, con người đã trải qua hai bước ngoặt với những phát minh lớn trong ngành năng lượng giao thông vận tải. Lần đầu tiên là sự ra đời của động cơ hơi nước. Lần thứ hai là dầu và động cơ đốt trong."

"Tôi tin rằng cuộc cách mạng lần thứ ba sắp sửa diễn ra. Dầu mỏ và động cơ đốt trong sẽ được thay thế bằng điện, pin điện, pin nhiên liệu,... Đưa nhân loại bước vào kỷ nguyên năng lượng sạch."

"Nhưng đây chỉ là sự phát triển của động lực học trong ứng dụng ô tô. Tại sao chúng ta không xem xét việc áp dụng công nghệ AI vào lĩnh vực ô tô?"

Liễu Bạc Hoài ngả người tựa vào ghế, vẻ mặt bình thản: "Theo lý thuyết, trí tuệ nhân tạo quả thực có thể áp dụng cho ô tô. Nhưng cũng chỉ có vậy."

"Quốc gia này vẫn chưa nhìn thấy bất kỳ kết quả nghiên cứu khoa học nào về AI trên ô tô."

"Hơn nữa theo tôi biết, sản nghiệp nhà họ Lê chỉ sản xuất ô tô bình thường, phụ tùng, linh kiện...Không hề tham gia nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo..."

"Cậu Lê muốn thuyết phục tôi chỉ bằng lời nói suông?"

Lê Khinh Chu: "Bây giờ không nhưng không có nghĩa là sau này sẽ không có."

"Hơn nữa, tôi có thể đảm bảo với Liễu tiên sinh rằng lý thuyết về trí tuệ nhân tạo dùng trong ô tô của chúng tôi đã hoàn thành. Thứ còn thiếu là R&D* và sản xuất."

Liễu Bạc Hoài hơi ngạc nhiên.

Hắn nói: "Trong ba cơ sở truy xuất dữ liệu quốc tế lớn nhất không có bất cứ lý thuyết liên quan nào được công bố. Cậu Lê làm thế nào để chứng minh?"

Lê Khinh Chu: "Đương nhiên là sử dụng tài liệu thực tế chứng minh."

Cậu mở máy tính mang theo bên người, trong đó là những thông tin liên quan về lý thuyết nghiên cứu AI trên ô tô mà cậu đã nhập từ trí não số 1 trước khi đến câu lạc bộ Lan Uyển.

Đây là thành quả nghiên cứu khoa học trước đây của cậu.

Xoá xoá sửa sửa để các lý luận có thể phù hợp với trình độ khoa học kỹ thuật hiện tại của quốc gia.

Lê Khinh Chu vừa nói trong lúc đợi Liễu Bạc Hoài đọc tư liệu: "Tôi không vội xác nhận hợp tác ngay lập tức với tập đoàn Liễu thị. Dù sao có vài thứ cũng cần nghiệm chứng lại."

"Đây là cơ hội thích hợp, tôi tin tưởng vào phán đoán của Liễu tiên sinh."

...

Trâu Minh và Phương Tây Ngạn đang đợi ở sân nhỏ yên tĩnh bên ngoài. Không biết qua bao lâu, cánh cửa trượt bằng gỗ chậm rãi mở ra.

"Tam gia." Trâu Minh đứng lên nói.

"Tổng giám đốc Lê." Phương Tây Ngạn đi tới, đẩy Lê Khinh Chu ra đến hành lang thì dừng lại.

Lê Khinh Chu vươn tay nói: "Cám ơn Liễu tiên sinh đã xem trọng. Tôi rất mong chờ cuộc hợp tác của chúng ta."

Bé tí hon trên đỉnh đầu Lê Khinh Chu cũng vươn tay, mắt sáng lấp lánh.

Liễu Bạc Hoài liếc mắt một cái, sau đó cũng vươn tay ra: "Tôi tin ngày đó không còn xa."

Vẻ mặt Lê Khinh Chu vẫn không thay đổi, bình tĩnh vô cùng.

Bé tí hon trong bong bóng lại cười đến híp cả mắt. Hai tay đều duỗi ra, bàn tay khép lại lắc lư lên xuống mạnh mẽ.

...

Sau khi Phương Tây Ngạn đẩy Lê Khinh Chu ra khỏi câu lạc bộ Lan Uyển. Tưởng Đại Khôn trầm ngâm bước ra từ sau cây cột, nhìn bóng dáng hai người rời đi, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Vậy mà lại đi ra từ đình viện..."

Câu lạc bộ Lan Uyển là nơi sử dụng hệ thống hội viên VIP. Khách hàng phải nạp đủ tiền để trở thành hội viên và được hưởng ưu đãi. Theo các tiêu chuẩn nạp tiền khác nhau, các cấp độ hội viên cũng khác nhau.

Cấp bậc cao nhất là hội viên hắc kim (thẻ màu vàng đen), số lượng có hạn. Không phải cứ có tiền là sẽ được trở thành hội viện hắc kim, mà còn phải có quyền.

Ví dụ như những gia tộc lâu đời ở Yến Kinh.

Mặc dù nhà họ Tưởng có thế lực và địa vị nhất định ở Tây Thành, nhưng ở Yến Kinh này lại chẳng có chút trọng lượng.

Nhà họ Lê lại càng như vậy.

Hiện tại Lê Khinh Chu lại đi ra từ đình viện mà chỉ hội viên hắc kim mới được vào... Tưởng Đại Khôn nheo mắt nghĩ, có phải là nhà họ Lê muốn hợp tác với gia tộc lớn ở Bắc Kinh?

Câu lạc bộ Lan Uyển không thể tiết lộ thông tin hội viên.

Tưởng Đại Khôn suy nghĩ một hồi bèn gọi cho Tưởng Tất Linh.

...

Tây Thành.

Sau khi Tưởng Tất Linh cúp điện thoại, quay sang nhìn Lê Thừa Khang nói: "Vừa rồi anh cũng nghe rồi đấy. Đại Khôn thấy tên tạp chủng kia đi ra từ đình viện của câu lạc bộ Lan Uyển."

"Anh nghĩ nó có thể gặp ai?"

Lê Thừa Khang nghĩ: "Ở Yến Kinh chỉ một vài gia tộc có đủ tư cách sở hữu thẻ hắc kim của Lan Uyển. Một trong số đó..."

"Chẳng lẽ là nhà họ Liễu?"

Tưởng Tất Linh kinh ngạc: "Nhà họ Liễu? Sao có khả năng?!"

"Tên tạp chủng kia sao có thể có quan hệ với nhà họ Liễu...Không lẽ ý anh là tai nạn xe cộ kia?!"

Lê Thừa Khang cười lạnh, gật đầu: "Tôi còn nghĩ dù sao Lê Khinh Chu cũng ngăn cản nguy hiểm cho Liễu Tam gia, sao nhà họ Liễu có thể không đưa tạ lễ được..."

"Hoá ra do nó giấu diếm tin tức, ngay cả với ông nội cũng không tiết lộ"

Tưởng Tất Linh rủa thầm trong bụng: "Con rùa nhỏ bụng dạ thâm hiểm".

"Nó đang âm mưu gì đây?"

"Nếu không phải Đại Khôn tình cờ gặp nó ở Lan Uyển, có lẽ chúng ta vẫn bị nó dắt mũi mà không biết...Chẳng lẽ tình hình ở ngoại ô phía bắc có biến động gì sao?"

Lê Thừa Khang: "Có khả năng... Nhưng chỉ có mỗi mảnh đất đó nhà họ Liễu sẽ không thèm để mắt đâu. Tôi sẽ tra rõ chuyện này."

"Em nhắc Đại Khôn ở Yến Kinh chú ý nhất cử nhất động của Lê Khinh Chu một chút"

Tưởng Tất Linh đồng ý.

...

Đại học B Yến Kinh

Kiều Hoán Minh mất tập trung ngồi trước máy tính. Cậu ta cầm danh thiếp trong tay, vẻ mặt do dự. Hồi lâu cũng không nhúc nhích.

Nhìn thấy vậy, một đàn anh đi tới quàng vai Kiều Hoán Minh cười: "Tiến sĩ Kiều của chúng ta yêu rồi có đúng không?"

"Cả buổi sáng anh thấy cậu cứ cầm lên bỏ xuống cái danh thiếp này mãi. Nếu không dám gọi thì nói anh một tiếng, anh giúp cậu."

Kiều Hoán Minh cười khổ: "Đàn anh, em..."

Chưa kịp nói xong, chuông điện thoại đột ngột vang lên. Kiều Hoán Minh liếc nhìn điện thoại, sau đó hưng phấn đứng lên, nói nhanh: "Đàn anh, em ra ngoài nghe điện thoại trước!"

Cậu ta chạy lon ton đến một nơi yên tĩnh, bấm nút nhận.

"Ngài... ngài Lê?"

Giọng nói của Lê Khinh Chu vang lên từ đầu bên kia điện thoại: "Chào cậu Kiều, là tôi."

"Tôi xem tài liệu có ghi cậu là nghiên cứu sinh bậc tiến sĩ ở đại học B Yến Kinh. Gần đây cậu có rảnh không? Chúng ta gặp nhau trao đổi một chút."

Kiều Hoán Minh kiềm nén tâm tình vui sướng, cố gắng duy trì giọng nói ổn định: "Có! Ngài Lê, tôi có rảnh."

"Xin hỏi ngài Lê muốn gặp ở đâu?"

Lê Khinh Chu: "Thiết bị thực nghiệm của đại học Yến Kinh tốt hơn của đại học B. Trùng hợp tôi tốt nghiệp khoa máy tính ở đại học Yến Kinh. Chi bằng hẹn gặp ở đại học Yến Kinh đi. Cậu Kiều thấy sao?"

Đương nhiên Kiều Hoán Minh không có vấn đề gì.

Sau khi xác định địa điểm và thời gian cụ thể, Kiều Hoán Minh cất điện thoại rồi thư thái quay lại.

Cùng lúc đó...

Liễu Hạ Huy gọi điện thoại cho Khúc Quân Phàm: "Ngày mai đại học Yến Kinh có tổ chức buổi toạ đàm y học đúng không? Mày có tham gia không?"

Khúc Quân Phàm: "Ừ, Có tham gia."

Liễu Hạ Huy: "Sinh viên Yến đại có đến không?"

"Nếu đăng ký thì có thể đến nghe..."

Khúc Quân Phàm khó hiểu: "Sao vậy? Mày không phải sinh viên trường, cũng chẳng học ngành y, thắc mắc chuyện này làm quái gì?"

"...Có việc."

Liễu Hạ Huy ngừng một chút: "Ngày mai tao cũng đến Yến đại."

Nói xong liền cúp máy.

Khúc Quân Phàm nhìn điện thoại, vẻ mặt khó hiểu..

***************

Nội tâm Lê Khinh Chu: Bắt tay! Chúng ta là bạn tốt nha~

*R&D: Nghiên cứu và phát triển (thường được gọi là R&D hay R+D, từ viết tắt tiếng Anh của research and development) là một trong những chìa khóa thành công của nhiều tập đoàn, công ty lớn trên thế giới.[1] Nghiên cứu và phát triển cũng là giai đoạn phát triển đầu tiên của một dịch vụ tiềm năng mới hay quá trình sản xuất. (Theo wiki)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info