ZingTruyen.Com

HOÀN-[ĐM] Trong Ngoài Không Đồng Nhất Tuỳ Thời Lật Xe

Chương 05

Mua1301

Ở Lê gia nghỉ ngơi mấy ngày, băng gạc trên đầu Lê Khinh Chu cuối cùng cũng được tháo ra. Vết thương cơ bản đã lành, chỉ còn lại dấu vết mờ nhạt được tóc che đi.

Một nhà chú hai Lê Thừa Khang chỉ ở lại nhà cũ một ngày liền rời đi. Mu bàn chân của Lê Hoành Kiệt sưng tấy đến mức "béo" gấp đôi bàn chân còn lại. Thậm chí còn không thể mang giày vào nhưng lại một hai nằng nặc đòi rời đi.

Lúc ông nội Lê hỏi cậu ta sao lại thế này, Lê Hoành Kiệt ngập ngừng nói do mình không thấy hòn đá bên đường, nên bất cẩn té trẹo chân.

Ông nội Lê không hỏi thêm gì nữa.

Nhà cũ của Lê gia được xây dựng ở ngoại ô thành phố, cách trung tâm Tây Thành một đoạn đường. Không gian yên tĩnh, phong cảnh hữu tình.

Sau khi một nhà Lê Thừa Khang rời đi, nhà cũ bỗng trở nên yên tĩnh hơn rất nhiều. Quản gia và dì giúp việc đều im lặng làm việc.

Lê Hạm Ngữ đang học lớp 12. Tuy rằng không cần ở lại ký túc xá, nhưng do cuối cấp nên việc học cũng rất căng thẳng. Bình thường chỉ có giờ cơm trưa mới thấy bóng dáng cô.

Lê Húc Sanh thì chỉ mới vào lớp 1 tiểu học, việc học cũng không có gì nặng nề. Chẳng qua những bạn nhỏ khác thích chơi đùa, nghịch ngợm, quậy phá. Thích làm nũng các thứ, một giây cũng không chịu ngồi yên. Thì Lê Húc Sanh lại thích im lặng ôm vở nằm bò trên bàn học hoặc bàn trà viết viết tính tính, thật sự rất ngoan ngoãn.

Mặc dù Lê Khinh Chu sống ở nhà cũ Lê gia cùng với hai chị em, nhưng lại giống như người xa lạ. Cả ngày cũng chẳng nói với nhau được mấy câu. Đôi bên đều lộ vẻ lạnh nhạt, thờ ơ. Giống như ở giữa tồn tại một bức tường không thể nào vượt qua..

Ông nội Lê tưởng rằng cho dù Lê Khinh Chu đồng ý ở lại nhà cũ, thì chắc là mỗi ngày cậu đều sẽ ở rịt trong phòng chỉ huy công việc từ xa. Thậm chí ngoài lúc ăn cơm, sẽ không thèm bước ra khỏi phòng nửa bước

Nhưng trái ngược với suy nghĩ của ông, mỗi ngày Lê Khinh Chu đều thức dậy đúng giờ. Sau khi vệ sinh cá nhân sạch sẽ thì tự mình đẩy xe lăn ra con đường nhỏ trong vườn, dạo một vòng rồi mới trở về.

Kế tiếp là thời gian ăn sáng. Lúc này Lê Hạm Ngữ đã gói ghém cẩn thận cơm nước được chuẩn bị trước, mang theo đến trường. Trên bàn ăn chỉ còn lại ông nội Lê và Lê Húc Sanh.

Trong cuộc sống, những người không thể đi lại bằng đôi chân của mình đúng là có rất nhiều điều bất tiện. Ví dụ thiết kế chiều cao của bàn ghế, bồn rửa mặt, chiều cao của giường đều phù hợp với người bình thường. Nhưng với người tàn tật phải ngồi xe lăn thì không hẳn vậy.

Không biết từ bao giờ, một số đồ đạc trong căn nhà cũ đã lặng lẽ được thay thế. Giống như mọi thứ trong phòng Lê Khinh Chu, tất cả đều được đổi thành vật dụng có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng của cậu.

Vì việc này mà Lê Hoành Kiệt đã thầm oán giận, thậm chí còn lấy đó mà châm chọc Lê Khinh Chu vài lần.

Mặc dù sau này Lê Khinh Chu không thường ở nhà cũ nữa, nhưng bố cục của nhà cũ vẫn không thay đổi.

Giống như bàn ăn này vậy. Chỉ cần Lê Khinh Chu điều khiển xe lăn đi qua, không cần phải đổi chỗ ngồi dùng bữa.

Ăn sáng xong, tài xế đưa Lê Húc Sanh đến trường.

Ông nội Lê đến đình viện, ngồi trên ghế bập bênh nghe hí khúc hoặc tướng thanh.

Lúc đầu Lê Khinh Chu sẽ chỉ ở trong phòng khách nhìn ra đình viện, sau đó rời đi. Dần dần, cậu cũng bắt đầu đi vào đình viện.

Từ việc chăm sóc hoa cỏ trong đình viện, đến việc cho cá ăn. Rồi lại đến bên cạnh ông nội Lê nhắm mắt nghỉ ngơi đều được cậu tiến hành tuần tự từng bước một.

Khắp đình viện luôn vang tiếng hí khúc xướng dài hoặc tiếng chọc cười của tướng thanh, khiến cho bầu không khí càng thoải mái an nhàn.

Một già một trẻ hiếm thấy hòa thuận đến vậy.

...

Hôm nay là cuối tuần nên Lê Hạm Ngữ và Lê Húc Sanh đều ở nhà. Trên tầng hai có một phòng đọc sách nhỏ dành cho bọn nhóc học tập, bình thường cũng không ai quấy rầy.

Lúc Lê Khinh Chu từ trong sân đi vào phòng khách, Lê Húc Sanh đang ôm vở bài tập bước từng bước xuống cầu thang, vẻ mặt hơi buồn bực, ỉu xìu uể oải.

Lê Húc Sanh đi đến bậc thang cuối cùng, ngẩng đầu nhìn Lê Khinh Chu đang ở trước mặt, gọi một tiếng anh.

"Sao vậy?" Lê Khinh Chu hỏi, nhìn thoáng qua sách bài tập trên tay.

Đôi tay nhỏ nhắn mũm mĩm của Lê Húc Sanh nắm chặt lan can cầu thang nói: "Hôm nay gia sư xin nghỉ. Có rất nhiều câu hỏi em không làm được. Chị đang bận nên em muốn đi hỏi ông nội..."

Ông nội Lê đang ngủ thiếp đi ngoài đình viện ấm áp, trên người đắp chăn nhung mà Lê Khinh Chu nhờ quản gia đem đến.

Lê Khinh Chu nói: "Đi theo anh."

Cậu nói xong liền xoay xe lăn di chuyển về phía phòng của mình. Khi nhận ra phía sau không có động tĩnh gì, cậu quay đầu nhìn lại với vẻ thản nhiên: "Còn không đi mau."

Lê Húc Sanh giật mình, đôi chân ngắn lập tức đi theo.

"Câu nào không làm được?" Lê Khinh Chu hỏi.

Trong phòng Lê Khinh Chu không có ghế.

Lê Húc Sanh ngồi trên giường, sờ sờ chăn đệm khô ráo mềm mại, tay chân đầy vẻ luống cuống.

Nghe thấy giọng cậu, cậu nhóc vội vàng mở quyển sách bài tập ra đặt trên đùi, chỉ vào vài chỗ còn trống: "Chỗ này, ở đây, và..."

"Ừ."

Sau đó Lê Khinh Chu cầm bút, chậm rãi giải thích, đồng thời viết mấy bước giải xuống vở bài tập. Lê Húc Sanh khẽ nhếch cái miệng nhỏ, hai mắt mở to, thoạt nhìn có chút ngốc nghếch.

Mãi cho đến khi Lê Khinh Chu hỏi lại, cậu nhóc mới định thần lại, trên khuôn mặt bầu bĩnh chợt hiện lên hai vệt ửng đỏ.

Cậu nhóc nhỏ giọng nói: "Anh, anh giảng lại lần nữa được không.."

Cậu nhóc vừa mới thất thần đâu có nghe giảng, nên cũng không hiểu gì cả

Lê Khinh Chu kiên nhẫn giảng lại một lần. Cậu giảng giải rõ ràng, trật tự. Còn suy một ra ba, phân tích cặn kẽ. Lê Húc Sanh nghe đến mê mẩn, dần bị cuốn hút đắm chìm vào đó. Bất tri bất giác đã chuyển từ ngồi sang nằm trên giường, sách bài tập Olympic toán tiểu học mở ra đặt trước mặt.

Sau khi làm xong ba câu hỏi, một viên sô cô la được đặt xuống vở bài tập.

Lê Húc Sanh ngẩng đầu nhỏ lên nhìn.

Vẻ mặt Lê Khinh Chu không thay đổi: "Khen thưởng."

Lê Húc Sanh lập tức thẹn thùng, trái tim nhỏ đập loạn xạ. Cảm thấy có chút hạnh phúc! Cậu nhóc cởi giày, cong ngón chân nhỏ, ngồi dậy nói: "Cảm ơn anh trai."

"Ừ, không có gì."

Sô cô la thật ngọt!

Sau khi Lê Húc Sanh ăn xong, giải quyết hết những câu hỏi còn lại dưới sự hướng dẫn của Lê Khinh Chu, cậu nhóc lại được thưởng thêm hai viên sô cô la, liền cất vào túi.

"Nếu có gì không hiểu, có thể tới hỏi anh." Lê Khinh Chu nói.

Lê Húc Sanh sắc mặt đỏ hồng gật đầu.

...

Lê Húc Sanh ôm sách bài tập trên tay đi ra khỏi phòng Lê Khinh Chu. Khi lên tới tầng hai, đột nhiên Lê Hạm Ngữ từ đâu nhảy ra che miệng lại, bị cô kẹp dưới cánh tay kéo vào phòng sách nhỏ.

Buông Lê Húc Sanh ra, Lê Hạm Ngữ xoay người khóa cửa lại.

"Chị?"

Lê Húc Sanh nghiêng đầu, khó hiểu nhìn cô: "Chị sao vậy?"

Lê Hạm Ngữ ngồi xổm trước mặt em trai, vẻ mặt kỳ quái hỏi: "Sanh Sanh..sao nhóc lại đi ra từ phòng anh ta?"

"Em không đi tìm ông nội à?"

Lê Húc Sanh đưa sách bài tập luyện thi Olympic toán tiểu học cho cô xem, giọng điệu có chút hưng phấn, vui vẻ nhón nhón chân: "Anh cả dạy em làm bài. Anh ấy giảng rất hay, em nghe đều hiểu hết."

"Anh ta chủ động nói dạy cho em?!"

"Dạ!"

Lê Hạm Ngữ mím môi: "Anh ta...sẽ nhiệt tình như vậy à?"

Lê Húc Sanh lấy hai viên sô cô la từ trong túi ra, nói: "Anh ấy thưởng cho em, chị có muốn ăn không?"

Lê Hạm Ngữ: "Ai muốn ăn chứ. Chị không thể tự mình đi mua sô cô la chắc, hơn nữa dì giúp việc cũng làm được..."

Nói thì nói vậy, nhưng đôi mắt cô vẫn nhìn chằm chằm viên sô cô la.

"Vâng."

Lê Húc Sanh thấy vậy liền muốn thu bàn tay nhỏ bé của mình lại, ai ngờ một viên sô cô la vèo cái bị cướp mất.

Lê Húc Sanh kinh ngạc chớp mắt.

Lê Hạm Ngữ bình tĩnh giải thích: "Nếu trẻ con ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ bị đau răng. Chị hai ăn giúp em một viên. Còn nữa, anh ta nói sẽ dạy em, em liền ngoan ngoãn chạy theo hả?"

"Em quên anh ta đã làm lơ, lạnh nhạt với em như thế nào rồi à..."

Không chỉ với em, mà ngay cả với chị cũng...

Lê Húc Sanh siết chặt nắm tay nhỏ, nhỏ giọng nói: "Em quên rồi."

Lê Hạm Ngữ nghẹn họng.

Cô vô lực phất phất tay: "Em làm bài tập xong rồi thì xem phim hoạt hình đi. Không thì em tìm ông nội cùng chơi cờ, chị còn phải đọc sách."

"Dạ."

Lê Húc Sanh đặt sách bài tập xuống, ngoan ngoãn cầm viên sô cô la chạy đi.

Lê Hạm Ngữ mở sách ra nhưng không đọc vào chữ nào. Cô không khỏi nhớ đến ngày Lê Khinh Chu từ Yến Kinh trở về nhà cũ, Lê Hoành Kiệt chặn cậu ở góc cầu thang nói mấy lời khó nghe, mỉa mai châm chọc.

Lê Hạm Ngữ trốn ở chỗ tối nhìn lén, giận muốn nổ phổi.

Vì vậy, cô đợi đến khi Lê Hoành Kiệt khập khiễng về phòng liền tới gõ cửa. Lúc Lê Hoành Kiệt vừa mở cửa, cô liền giẫm thật mạnh vào cái chân phải vừa bị xe lăn cán qua của cậu ta.

Lê Hoành Kiệt lập tức hét thảm một tiếng.

Còn Lê Hạm Ngữ thì đã chầm chậm chạy về phòng mình...

"A..lúc đó sao lại làm vậy chứ?"

Lê Hạm Ngữ nhớ lại xong, không khỏi ôm đầu nhỏ giọng hét một tiếng. Một một lúc sau lại lẩm bẩm: "Đáng lẽ mình nên thay giày trước khi giẫm nó..."

Đổi thành đôi giày cao gót..

...

Sau khi sức khỏe hồi phục, Lê Khinh Chu liền muốn quay lại Yến Kinh.

Lúc sắp đi, ông nội Lê gọi cậu vào thư phòng tầng 1 nói chuyện. Ngoại trừ nói về cuộc đấu giá mảnh đất ở ngoại ô phía bắc Yến Kinh, ông còn nhắc đến gia đình bên ngoại của Lê Khinh Chu.

Ông ngoại của Lê Khinh Chu tên là Trang Vệ Hoa, là giáo sư khoa Y đại học A ở Yến Kinh. Bà ngoại cũng là giáo sư ở đại học A. Còn cậu là Trang Văn Vĩ, cũng được thừa hưởng nền giáo dục của gia đình, hiện tại là bác sĩ khoa ngoại của bệnh viện Yến Kinh.

Tin tức Lê Khinh Chu nhập viện vì tai nạn giao thông, không biết từ đâu mà Trang Văn Vĩ biết được.

Hai ngày trước, Trang Văn Vĩ có gọi điện hỏi thăm tình trạng của cháu trai. Và vì sắp tới cũng là sinh nhật của ông ngoại Lê Khinh Chu, nên muốn đợi cậu trở về Yến Kinh thì sắp xếp thời gian để cùng nhau ăn bữa cơm.

Sợ Lê Khinh Chu từ chối, Trang Văn Vĩ nhỏ giọng ấm áp nói qua điện thoại, "Hạm Ngữ và Sanh Sanh cũng được đón đến Yến Kinh, cả nhà chúng ta cùng ăn bữa cơm... Ông bà đều rất nhớ mấy đứa."

Lê Khinh Chu đồng ý: "Vâng, cháu sẽ đến."

Lúc này Trang Văn Vĩ mới cúp điện thoại.

Ông nội Lê nói: "Thay ta gửi lời hỏi thăm đến ông bà ngoại cháu."

Lê Khinh Chu gật đầu.

Dường như không còn chuyện gì để nói nữa, bầu không khí trong thư phòng bỗng lặng ngắt.

Sau một lúc, ông nội Lê mới cất tiếng : "Đi đi, ở bên ngoài làm việc nhớ chú ý thân thể, nghỉ ngơi đúng giờ"

Lê Khinh Chu vâng một tiếng, sau đó di chuyển xe lăn ra khỏi thư phòng. Lúc mở cửa phòng cậu dừng một chút, nhỏ giọng nói: "Ông cũng chú ý giữ gìn sức khỏe"

Tiếng xe lăn nhỏ dần.

Một lúc sau quản gia gõ cửa đi vào, liền thấy ông nội Lê đang đứng trước cửa sổ nhìn ra ngoài. Chỗ đối diện cửa sổ là cổng nhà cũ của Lê gia.

"Đứa nhỏ này... có phải đã học được cách buông xuống rồi không?" Ông nội Lê thấp giọng nói, ngữ khí mang theo thở dài cùng cảm khái

Quản gia: "Có lẽ cậu chủ đã nghe vào những lời ngài khuyên bảo lúc trước."

"Hi vọng vậy..."

Thanh âm ông nội Lê có chút khàn khàn: "Lúc Thừa Lương và Văn Anh mới qua đời, ta đã lạnh nhạt nó quá nhiều. Lúc ta cố gắng muốn bù đắp, đứa nhỏ đã hoàn toàn phong bế chính mình."

"...Ta không phải là một người ông tốt."

Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, làm sao tránh khỏi bi thương.

Khi đó đột nhiên ông nội Lê mất đi đứa con trai cả mà ông luôn lấy làm tự hào, còn có con dâu cả dịu dàng, hiền thục, liền đổ bệnh nặng thiếu chút nữa cũng đi theo.

Nhưng ông vẫn phải mạnh mẽ chống cự. Bởi vì khi ấy Lê Hạm Ngữ và Lê Húc Sanh vẫn còn rất nhỏ. Đặc biệt là Lê Húc Sanh, nhỏ bé yếu ớt. Vẫn chưa biết cái gì gọi là vĩnh biệt...

Mà ông cũng không thể không thừa nhận rằng khi đó ông ít nhiều cũng có chút giận chó đánh mèo với Lê Khinh Chu. Nhưng lại không biết nên đối xử với cậu thế nào, chỉ có thể chọn cách lờ đi.

Giờ nghĩ lại, ông đã làm sai rồi.

Quản gia: "Ngài đối tốt với cậu chủ, cậu ấy vẫn luôn nhìn thấy. Tôi tin tưởng lần này trở về, cậu chủ đã cố gắng thay đổi."

Như bình hoa trong thư phòng của ông nội Lê nhiều thêm một bó hoa được hái từ trong sân vườn. Trong nhà cũng xuất hiện thêm nhiều sô cô la và bánh ngọt. Và cả một chiếc ghế dựa nho nhỏ trong phòng ngủ của cậu chủ...

Ngoài cửa sổ, ở cửa lớn nhà cũ Lê gia.

Lúc Lê Khinh Chu lên xe, Lê Húc Sanh lon ton chạy tới chào tạm biệt. Lê Hạm Ngữ chậm rì rì đi theo sau, đợi đến khi xe chạy được một đoạn mới ngẩng đầu, kiễng chân nhìn theo.

Sau khi chiếc xe khuất bóng, cả hai mới nắm tay quay về.

*****************

Nội tâm Lê Khinh Chu: Aaa ~ là hí khúc và tướng thanh á! Tui cũng muốn nghe!! Tui cũng muốn nghe!!!!! Từ từ nhích lại gần.jpg

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com