ZingTruyen.Info

[ĐM] Thanh tiến độ sinh tồn

Chương 32: Quên mất

oshplaypubg

Thời Tiến bị hỏi thế thì đâm ra sửng sốt. Hắn liếc nhìn tập tài liệu, rồi liếc sang sắc mặt khó coi của Liêm Quân, nhớ lại quá trình diễn biến tâm lí những ngày nay của mình, cuối cùng chỉ có thể lóng ngóng trả lời:

- Tôi quên nói mất... Không phải cố ý dối anh đâu...

Hắn quên thật mà. Ngày đó, khi vừa trở về, trong đầu hắn toàn là những suy nghĩ về chuyện Trần Thanh, sau đó vì đám Thời Vĩ Sùng quậy tung lên, nên hắn cứ mải lo lắng Liêm Quân có tức giận hay không. Đến lúc báo cáo nhiệm vụ, đừng nói danh với chả sách, hắn còn quên khuấy cả chuyện mình lấy được danh sách khách hàng từ Người Sói nữa kia. Mãi đến tận đêm khuya, hắn ngả mình xuống giường nghĩ vẩn vơ mới nhớ ra.

Sau đó khi có kết quả phân tích danh sách, hắn sốt cao liền tù tì mấy ngày, đầu óc cứ ngơ ngơ ngác ngác. Đến khi khỏi bệnh, hắn liền lật lại chuyện Nguyên mặt rỗ, chỉ mới dự định tìm hiểu xem Thời Vĩ Sùng có cấu kết với Từ Xuyên hay không, lại chẳng nhớ đến việc phải nói với Liêm Quân về danh sách ấy.

Nói đi cũng phải nói lại, hắn chỉ là... quên mất thôi. Nói cách khác, là hoàn toàn không nghĩ rằng cần phải thông báo với Liêm Quân một tiếng về chuyện này.

Nhìn vẻ mặt ngốc nghếch đến rất đỗi chân thành của hắn, Liêm Quân vẫn nhẫn nhịn không lên tiếng, đến khi xác định rằng lời giải thích của hắn chỉ vẻn vẹn một câu như vậy, anh càng giận hơn, hỏi vặn:

- Quên mất? Đây là lời giải thích của cậu đấy à?

Thời Tiến cứng nhắc gật đầu trước cơn giận của anh.

Liêm Quân đẩy xe lăn toan bỏ đi, song vừa trượt được một đoạn đã chững lại. Anh nhìn về phía Thời Tiến, cố ép giọng dịu xuống, hỏi:

- Ngày ấy cậu đi tìm Thời Vĩ Sùng, bảo tôi là tìm anh ta vì có việc nhà muốn nói, việc nhà đó chính là việc cậu nghi ngờ mình là đơn hàng của Người Sói?

Thấy anh giận đến mặt mày trắng nhợt, Thời Tiến kinh hồn bạt vía, rụt rè đỡ lấy tay vịn xe lăn, gật đầu:

- Là việc đó ạ.

- Được lắm, việc nhà! Thời Tiến, cậu quay về nghĩ cho kĩ, nghĩ thông rồi hẵng đến tìm tôi. – Liêm Quân giật tay hắn ra, không buồn quay đầu trượt xe đi.

Ầm!

Cửa thư phòng bị đóng sầm từ bên ngoài.

Thời Tiến hãi hùng trước cơn thịnh nộ hiếm thấy của Liêm Quân, trợn to mắt nhìn cửa.

Mấy giây sau, Quái Nhị đẩy cửa, ló đầu vào, thì thào hỏi:

- Cậu làm gì cậu Quân thế? Cậu Quân giận đến mức đi thẳng xuống tầng hầm hai rồi kìa.

Thời Tiến thật ra vẫn còn hơi mơ màng, không hiểu tại sao Liêm Quân lại tức giận đến thế. Trước câu hỏi của Quái Nhị, hắn chỉ có thể khổ não lắc đầu, đáp:

- Tôi không biết nữa... Anh Quân xuống tầng hai làm gì?

- Tập bắn đấy. Cậu hai mỗi lần tức giận ghê gớm, hay tâm trạng không tốt, đều đến phòng tập bắn, đây là thói quen từ lâu rồi. – Quái Nhị trả lời, thấy Thời Tiến trông vừa ngơ ngẩn vừa ngu ngốc, bất lực hỏi – Lúc nãy cậu nói chuyện gì với cậu Quân thế?

Thời Tiến như bắt được nhánh cỏ cứu mạng, cầm tập tài liệu tiến lại, bám lấy anh ta kể lể, cuối cùng nói:

- Tôi quên thật mà, nhưng anh Quân nghe giải thích xong lại càng tức giận hơn, bảo tôi suy nghĩ thêm, đến khi thông não rồi hẵng đến tìm anh ấy.

Nghe xong lời giải thích của hắn, Quái Nhị cau mày, nói:
- Thời Tiến, có lẽ do cậu gia nhập muộn, cũng không phải được chọn lựa qua từng cấp của "Diệt", cho nên hơi thiếu hiểu biết. Cách làm lần này của cậu, trong ngành của chúng tôi, có thể xem là phạm phải tội lớn về mặt nguyên tắc đấy. Điều cấm kỵ nhất trong tổ chức chính là giấu giếm thông tin. Chuyện của cậu bảo lớn thì không lớn, bảo nhỏ cũng không nhỏ. Chuyện danh sách là chuyện riêng của cậu, cậu muốn tự quyết định cũng được thôi, nhưng cậu không nên không nói cho cậu Quân. Nếu không nhỡ đâu một ngày nào đó cậu bỗng dưng gặp chuyện vì tờ danh sách ấy, chúng tôi sẽ chẳng có nổi một chút manh mối để cứu cậu, giúp cậu. Đây là kinh nghiệm của vô số người đi trước đánh đổi bằng xương máu, khi phát hiện thông tin nguy hiểm liên quan đến mình, dù có chắc chắn hay không, đều phải báo cáo lên bên trên. Đây là vì tốt cho cậu, cũng là tốt cho mọi người, hiểu chưa?

Thời Tiến thật sự không nghĩ đến mặt này, nghe vậy tỉnh ngộ ngay, gật đầu nói:

- Chắc... là tôi hiểu rồi.

Quái Nhị thấy hắn đã lọt tai, hết sức vui mừng, nói tiếp:

- Ngoại trừ giấu giếm thông tin, cậu còn sai một việc nữa: giấu cậu Quân tìm sự trợ giúp từ bên ngoài.

Thời Tiến biện hộ:

- Tôi đâu có muốn tìm sự trợ giúp từ bên ngoài, lúc ấy là tôi muốn thăm dò thái độ của anh cả tôi.

- Tôi tin cậu không cố ý tìm sự trợ giúp từ bên ngoài, hẳn cậu Quân cũng nhận ra. Nếu không, bây giờ không phải cậu Quân tức giận tự đi đến phòng tập bắn, mà là ném cậu đi chịu phạt rồi. Có lẽ cậu quả thật không có ý nghĩ tìm sự trợ giúp từ bên ngoài, nhưng trong mắt người khác, hành động của cậu đích thị là đang cầu cứu bên ngoài. Bước vào cái nghề này, khi gặp nguy hiểm hay có khả năng gặp nguy hiểm, cách xử lí tốt nhất là báo cáo lên bên trên, chứ không phải âm thầm nghĩ cách, tự tìm sự trợ giúp lung tung, làm tăng thêm ảnh hưởng. Nhưng cậu lần này không tính là phạm vào điều cấm kị, dù gì cũng là anh trai cậu, lỗi sai chủ yếu vẫn là không báo cáo sớm cho cậu Quân... Dù sao cậu cũng suy nghĩ cho kĩ, thông suốt rồi hãy đến tìm cậu Quân. Cậu ấy để lại câu đó là đã có ý châm chước cho cậu rồi, cậu phải tranh thủ. – Dứt lời, Quái Nhị nhìn dáng vẻ trầm ngâm suy tư của Thời Tiến, không nhịn được buông một cái thở dài, rồi quay lưng bỏ đi.

Thời Tiến ngồi trở lại sô pha, cúi đầu lật giở tài liệu, nói:

- Nhóc Chết à, có phải tao làm sai thật rồi không?

Nhóc Chết an ủi:

- Không đâu, chỉ là cậu không có kinh nghiệm thôi mà.

- Can hệ gì đến có kinh nghiệm hay không. – Thời Tiến chẳng mấy chốc đã tỉnh táo lại, nhớ lại diễn biến tâm lí của mình mấy ngày qua và lời nói của Quái Nhị, khe khẽ thở dài – Tôi chỉ là...không để ý để tứ thôi mà.

Chỉ cần hắn nhớ đến Liêm Quân nhiều hơn, tin tưởng anh nhiều hơn, sẽ không thể quên việc kể cho Liêm Quân về danh sách khách hàng. Thật ra, nói cho cùng, là do hắn không để tâm. Tuy quan tâm đến sự an nguy của Liêm Quân, đồng thời xem Liêm Quân là ô dù chở che cho cái mạng mình, hắn lại chưa bao giờ nghĩ đến chuyện giao phó sự an nguy của mình vào tay đối phương.

Liêm Quân luôn xem hắn là thuộc hạ phải chăm sóc bảo vệ, song hắn xưa nay lại không xem Liêm Quân là ông chủ có thể dựa dẫm. Sự khác biệt trong tình cảm này, mới là nguyên nhân thực sự khiến hắn "quên" nói với Liêm Quân về danh sách khách hàng.

Nhóc Chết lầm bầm, không biết phải an ủi như thế nào.

- Đi thôi. – Thời Tiến bỗng khép tập tài liệu lại, đứng lên.

Nhóc Chết thôi lầm bầm, hỏi:

- Đi đâu?

- Đi xin lỗi. – Thời Tiến đáp, chưa gì đã than vãn – Mày cũng biết tình trạng cơ thể của cục cưng nhà mày mà. Độ giật của súng lớn đến thế, khi tập sẽ rất hao tổn thể lực. Vả lại giận quá hại thân, lúc anh ta bỏ đi mặt trắng nhợt cả ra, tao chỉ sợ anh ta cứ giày vò bản thân như thế, sẽ đi toi chút khí sắc mất thời gian dài vất vả chăm nom mà nên.

Nhóc Chết nghe vậy thầm rùng mình, vội giục Thời Tiến đi nhanh hơn.

...

Phòng tập bắn đã bị Liêm Quân khóa cửa đuổi sạch người, Thời Tiến bị ngăn ở phòng tiếp khách, không tài nào vào được, chỉ có thể chờ ở bên ngoài.

Qua mấy tiếng, Liêm Quân cuối cùng cũng chạy xe ra. Dáng vẻ anh trông chẳng có gì thay đổi, thậm chí nét mặt cũng điềm tĩnh như cũ, không chút tức giận nào.

Thời Tiến sấn đến, chặn ngay trước mặt Liêm Quân, nói:

- Anh Quân, tôi đã thông suốt rồi.

Liêm Quân dừng xe liếc hắn, nói ngắn gọn:

- Nói.

Thấy anh không từ chối nói chuyện, Thời Tiến liền thở phào nhẹ nhõm. Hắn vội kể lại chuyện mình không nên che giấu thông tin danh sách khách hàng và tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài, sau đó thành khẩn nhận lỗi, chủ động yêu cầu lãnh phạt.

Liêm Quân một hồi lâu không ừ hử, ngón tay nhịp nhịp tay vịn, rồi hỏi:

- Quái Nhị phân tích giúp cậu?

Vẻ mặt Thời Tiến liền cứng đờ. Hắn cẩn thận quan sát anh, rồi thành thật gật đầu, sau đó bổ sung:

- Tôi thật sự biết sai rồi. Sau này nhất định sẽ chú ý, tuyệt đối không có lần sau.

Liêm Quân vẫn nhìn hắn đăm đăm, hỏi:

- Cậu còn điều gì muốn nói nữa không?

Thời Tiến ôm tâm lý may mắn, khe khẽ lắc đầu.

Mặt Liêm Quân trầm xuống, đẩy xa lăn quay người trở lại phòng tập bắn.

- Đừng mà! Tôi vẫn còn chuyện muốn nói, anh đừng đến phòng tập bắn nữa. Anh xem, mặt mày anh trắng bệch cả rồi kìa! – Thời Tiến vội vươn tay kéo xe lăn của Liêm Quân lại, thậm chí còn to gan cầm tay phải Liêm Quân xem xét. Thấy hổ khẩu quả thật đã ửng đỏ, hắn không kềm được những suy nghĩ linh tinh – Anh tức thì tức, hành hạ chính mình thế để làm gì? Anh không biết sức khỏe anh không tốt ư? Lực đàn hồi của súng lớn như thế, anh lại còn tập lâu ơi là lâu...

- Được rồi! – Liêm Quân rút tay về, trầm mặt nói – Đi về, tiếp tục tự kiểm điểm đi.

- Đến giờ ăn rồi, cơm nước xong tôi sẽ đi kiểm điểm. – Thời Tiến đỡ lấy xe lăn, mặc kệ sự phản đối của anh, đẩy anh vào thang máy, ấn tầng sáu, rồi nói – Ăn cơm trước đã. Hôm nay anh có thể không ăn canh nha.

Đôi môi mỏng của Liêm Quân khẽ mím, trầm giọng nói:

- Thời Tiến, cậu đừng có được voi đòi tiên.

- Tôi không có được voi đòi tiên, tôi chỉ chưa giải thích xong thôi. Chúng ta vừa ăn vừa nói. – Thời Tiến nói, sợ anh thật sự tự chọc tức bản thân, liền từ tốn động viên – Anh tức giận thì cứ trút lên người tôi là được, hà cớ gì tự hành hạ mình. Tôi da dày thịt béo, chấp đánh chấp mắng. Anh giận tôi việc gì cứ nói thẳng, tự tôi suy ngẫm chưa chắc đã thông não nổi, anh nói đi, tôi nhất định sẽ tự kiểm điểm bản thân.

Liêm Quân nghiêng đầu chăng nói chẳng rằng, đến cả hình ảnh phản chiếu của Thời Tiến trên thang máy cũng không muốn thấy.

Thời Tiến cũng không nói nhiều, khom lưng giúp anh kéo chăn. Đợi khi cửa thang máy mở, hắn đẩy anh ra, tiến thẳng đến phòng ăn, dọc đường còn không quên gọi điện thoại cho nhà bếp, bảo họ hôm nay đừng dọn canh lên.

Đến phòng ăn, Thời Tiến đẩy Liêm Quân đến vị trí đã được sắp xếp cẩn thận mà anh quen ngồi thường ngày, còn hắn thì không quay về chỗ ngồi mọi khi mà ngồi bên cạnh Liêm Quân. Nhân lúc đồ ăn vẫn chưa lên hết, hắn tha thiết nói:

- Tôi thật sự biết lỗi rồi, anh đừng giận nữa mà.

Liêm Quân xoay đầu đi, không buồn nhìn hắn, nhưng cũng không ngăn hắn nói chuyện.

Thời Tiến thở dài, dịch ghế về phía anh, rồi lại giúp anh kéo chăn, chậm rãi nói:

- Tôi thật sự không cố ý giấu anh mà. Ngày đó, sau khi làm nhiệm vụ trở về, tôi bị chuyện Trần Thanh và anh cả làm ầm ĩ làm cho ruột gan rối bời, lúc báo cáo nhiệm vụ hoàn toàn không nhớ ra chuyện danh sách khách hàng Người Sói. Đến khi nhớ ra, tôi lại bắt đầu sốt cao, cả ngày mơ mơ màng màng, thật sự quên khuấy đi mất.

Liêm Quân vẫn không nói gì, nhưng đầu lại hơi nghiêng về bên này, rõ ràng là đang cẩn thận nghe.

Thời Tiến thấy có hi vọng, vội nói tiếp:

- Vả lại, chuyện đi tìm anh cả, tôi hoàn toàn không có ý muốn đi tìm sự trợ giúp từ bên ngoài, mà là muốn thăm dò thái độ của anh tôi. – Sau đó hắn kể ra suy đoán kẻ muốn hãm hại mình là Từ Xuyên, Từ Xuyên là một người có địa vị như thế nào ở nhà họ Thời, rồi giải thích cặn kẽ khả năng Thời Vĩ Sùng và Từ Xuyên cấu kết với nhau. Chỉ có điều, hắn cố ý bỏ quả đoạn nhóc Chết phục chế tài liệu, chỉ nói rằng mình phân tích ra tên của Từ Xuyên từ các manh mối.

- Anh cũng biết, trước đây tôi không hề tin tưởng các anh mình. Tuy bây giờ đã tốt hơn, đã làm rõ một số hiểu lầm, nhưng tôi vẫn sợ đấy chỉ là suy nghĩ đơn phương của mình, nên mới muốn thử lòng anh cả. Ý định ban đầu của tôi là loại bỏ hiềm nghi anh trai tôi cấu kết với Từ Xuyên, chứ không phải muốn nhờ anh ấy giúp đỡ, âm thầm tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài sau lưng anh.

Liêm Quân cuối cùng cũng chịu nhìn thẳng vào Thời Tiến, tuy hàng lông mày vẫn nhăn nhíu, nhưng giọng điệu đã dịu đi phần nào:

- Vậy sao cậu không nói với tôi? Từ khi cậu khỏi bệnh đi tìm Thời Vĩ Sùng, đến khi phía chính phủ gửi tin tức đến, trong mấy ngày đó, cậu có vô số cơ hội để nói với tôi, tại sao không nói?

- Tôi... – Thời Tiến đối diện với ánh mắt của anh, đủ loại lý do chạy hỗn loạn trong đầu. Trước ánh mắt của Liêm Quân, hắn vẫn không tài nào nói dối, bèn cúi đầu than thở – Bởi vì tôi cảm thấy đây là chuyện riêng của tôi, không có gì cần nói... Tôi hoàn toàn không nhận thức được việc phải thông báo một tiếng với anh.

Câu này quả tình rất khó nghe, gần như là vạch trần sự thật trong lòng Thời Tiến không hề muốn dựa dẫm vào Liêm Quân. Hắn quá độc lập, từ trong ra ngoài, đến cả trong tiềm thức cũng không có ý nghĩ "gặp chuyện có thể tìm người khác xin giúp đỡ".

Hắn luôn ở vị trí giúp đỡ người khác, chứ chưa bao giờ quen chủ động mở lời yêu cầu sự giúp đỡ.

Có lẽ chính hắn cũng không ý thức được rằng: hắn quan tâm đến Liêm Quân, nhưng cũng không cần Liêm Quân.

Liêm Quân không ngốc, thậm chí là quá đỗi thông minh và nhạy cảm. Anh nhìn Thời Tiến gục đầu, cơn nóng giận trong lồng ngực cả chiều nay từ từ nguội đi, đôi bàn tay siết chặt xe lăn từ từ buông lỏng. Một lúc lâu sau, anh trượt xe lăn đến gần bàn ăn, cách xa Thời Tiến hơn, rồi nói:

- Ăn cơm đi.

Thời Tiến ngẩng đầu nhìn anh, lưỡng lự kêu:

- Anh Quân...

- Ăn cơm. – Liêm Quân ngắt lời hắn, cầm đũa lên – Chuyện Từ Xuyên tôi sẽ giúp cậu giám sát, thời gian này cậu đến chỗ Quái Nhị bổ sung kiến thức đi. Những chuyện tương tự như vậy, tôi mong sẽ không có lần thứ hai.

Thời Tiến nhìn góc nghiêng điềm tĩnh của anh, há miệng muốn nói gì đó, nhưng rồi lại ngậm chặt.

Hắn không biết nên nói gì. Những gì nên giải thích đã giải thích, Liêm Quân rõ ràng cũng định cho qua, vả lại, có vẻ như... Liêm Quân không muốn nghe hắn nói thêm nữa.

Bữa cơm kết thúc trong không khí nặng nề. Liêm Quân hình như đã hết tức giận, những gì cần dặn dò Thời Tiến đều đã dặn xong, thậm chí còn hỏi tỉ mỉ chuyện Từ Xuyên, như thể đang chuẩn bị giúp Thời Tiến điều tra cho ra nhẽ, nhưng Thời Tiến vẫn cảm thấy bầu không khí thật kì lạ, lòng càng bất an hơn cả lúc Liêm Quân tức giận ra mặt.

Mấy ngày sau, có Liêm Quân nhúng tay, tiến trình hỏi cung Từ Xuyên bắt đầu được đẩy nhanh tốc độ.

Không biết Liêm Quân đã dùng cách gì mà có thể cạy miệng ông trùm Người Sói và hai tên trợ thủ ra, khai thác được quá trình xác nhận giao dịch cụ thể với Từ Xuyên và yêu cầu cụ thể của ông ta về việc bắt cóc.

Hủy dung, chặt ngón tay, muốn giết cũng được, nhưng trước hết phải tra tấn cho đủ thời gian, đây chính là yêu cầu bắt cóc của Từ Xuyên. Ác độc đến cùng cực, và cũng tàn nhẫn đến cùng cực.

Lúc lấy được khẩu cung, Hướng Ngạo Đình tức giận đến thiếu điều vọt vào phòng tạm giam Từ Xuyên đánh ông ta cho ra bã, vẻ mặt gã khi bị người chung quanh cản lại nặng nề đến là ghê rợn.

Nhờ khẩu cung chi tiết của ông trùm Người Sói và hai tên trợ thủ, người thẩm tra Từ Xuyên cuối cùng cũng cạy được miệng ông ta, ép ông ta nói ra câu đầu tiên kể từ khi bị bắt đến giờ:

- Tôi muốn gặp Thời Vĩ Sùng và Thời Tiến.

Nhận được tin tức, Thời Vĩ Sùng đã không ngần ngại từ chối yêu cầu gặp Thời Tiến của Từ Xuyên, không muốn Thời Tiến phải đối mặt với ác ý từ ông ta. Thời Tiến lại nhất quyết muốn đi, bày tỏ muốn nói chuyện trực tiếp với Từ Xuyên.

Hai anh em giằng co mãi, cuối cùng vẫn để Liêm Quân quyết thay: Đi. Nếu Thời Tiến muốn đi thì đi.

Thời Vĩ Sùng giận sôi lên, song chỉ có thể thỏa hiệp. Liêm Quân luôn có cách cho Thời Tiến đến gặp Từ Xuyên, y phản đối cũng vô dụng. So với để Thời Tiến đến gặp Từ Xuyên trong khi mình không hay biết, chẳng bằng cùng đi với Thời Tiến, quan sát quá trình gặp mặt.

Tranh thủ thời gian tất cả mọi người cùng rảnh rỗi, Thời Vĩ Sùng lái xe tới câu lạc bộ, đón Thời Tiến đi gặp Từ Xuyên.

Trước khi bước ra khỏi cửa, Thời Tiến đặc biệt đến tìm Liêm Quân, báo với anh nhất định sẽ về trước giờ cơm tối, sẽ không ở ngoài quá lâu.

Liêm Quân đáp lại một tiếng, mắt không rời khỏi giấy tờ, cũng không ngẩng đầu lên mà nói:

- Có việc thì cứ gọi cho Quái Nhất.

Thời Tiến dùng dằng muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng vẫn ngậm miệng, quay người rời khỏi thư phòng, cõi lòng sầu não.

Đã mấy ngày trôi qua, hắn có thể cảm nhận rõ ràng sự lạnh nhạt và xa cách của Liêm Quân. Tuy hai người vẫn ăn cơm với nhau, ban ngày ở cạnh nhau, song những cuộc trò chuyện bớt đi rõ rệt, nét mặt Liêm Quân cứ nhợt nhạt, chẳng còn vẻ tươi tắn như trước đây.

Tồi tệ hơn, Liêm Quân lại bắt đầu kén ăn, khí sắc cũng hơi xấu đi, người ngợm gầy gò, chút da thịt vất vả bồi bổ mãi gần đây đã biến đâu mất.

- Ôi trời... – Hắn thở dài, bụng dạ lo lắng không thôi.

Đây đã là lần thứ ba hắn thở dài kể từ lúc lên xe đấy nay, Thời Vĩ Sùng cuối cùng không cầm lòng được, bèn hỏi:

- Em làm sao vậy? Mới mười bảy mười tám tuổi đầu mà đã thở dài còn nhiều hơn mấy cụ già. Đang phiền não chuyện Từ Xuyên à?

Thời Tiến hoàn hồn, ngoảnh đầu nhìn y, lắc đầu đáp:

- Không phải... Em đang lo cho Liêm Quân, gần đây anh ấy gầy hẳn đi.

Thời Vĩ Sùng nghe vậy liền sầm mặt, chẳng ừ hử gì. Tuy lần trước Thời Tiến đã giải thích, rằng hắn chỉ ngưỡng mộ Liêm Quân, chứ chẳng có ý đồ gì khác, song với biểu hiện khi nhớ nhung Liêm Quân lúc này đây, thật khiến người ta không thể không nghĩ nhiều mà.

Thời Tiến cứ mở mồm là liến thoắng như máy hát, tự lầm rầm với mình:

- Em vẫn có cảm giác Liêm Quân đang giận trong lòng, nhưng cố tình không nói ra. Em chẳng biết nên làm gì đây nữa. Anh ấy ăn cơm cũng không ăn đến nơi đến chốn, trước đây em nhắc vài câu, anh ấy còn đáp trả lại, nhưng giờ em nói đôi ba câu, anh ấy sẽ trượt xe đi mất, tình nguyện bị đói chứ nhất quyết không ăn nữa. Chẳng quan tâm đến sức khỏe của mình tí nào.

Thời Vĩ Sùng nghe mà tức ngực khó thở, không kìm được nói:

- Anh ta là người trưởng thành rồi, có ăn hay không là chuyện của anh ta, em cứ lo không đâu. Em chỉ đang "học đại học" ở chỗ anh ta, chứ không phải làm bảo mẫu cho anh ta, nghĩ đến việc đó làm gì.

- Sao mà không nghĩ cho được! Da thịt có được trên người anh ấy đều là do em giám sát ăn từng miếng giấc ngủ, dễ dàng lắm ư. – Thời Tiến lấy làm đau buồn lắm, ngả phịch ra ghế thở dài lần thứ tư, yếu ớt nói thêm – Nếu có thể đổi thịt trên người em sang cho anh ấy thì tốt rồi...

Trán Thời Vĩ Sùng liền nổi gân xanh. Y đạp phanh dừng xe ngay bên đường, ngoảnh đầu trừng mắt với Thời Tiến.

Thời Tiến giật thót người, càng khó chịu hơn:

- Anh à, anh làm gì vậy? Anh đừng có cáu gắt với em, em chịu không nổi.

- ... Đáng đời lắm! – Thời Vĩ Sùng lại khởi động xe, vì để tránh cho mình bị tức chết, y bèn nói sang chuyện khác – Sắp đến tết rồi, em có dự định gì chưa? Định ăn tết ở đâu?

Ăn tết?

Thời Tiến sững sờ, đánh mắt ra cửa xe, thấy vài tòa nhà ven đường đã dán chữ Phúc, treo đèn lồng đỏ từ lâu, bấy giờ bỗng chốc nhận ra năm mới đã sắp đến từ lúc nào không hay. Hắn không kìm nổi tiếng thở dài – đã đến tết rồi đó ư? Nhưng tiếc thay, tết năm nay hắn không còn được ăn sủi cảo gia đình làm, cũng không còn nhận được tin nhắn chúc tết từ đồng nghiệp nữa.

Thời Vĩ Sùng nghe thấy tiếng thở dài của hắn lại đau đầu, không kìm được vươn tay vỗ đầu hắn.

- Á! – Thời Tiến bị đập đầu vào cửa xe, liền quay đầu nhìn Thời Vĩ Sùng, cau mày nói – Anh! Anh đánh em làm gì?

- Đánh xem có làm em tỉnh ra không. - Thời Vĩ Sùng tức giận nói, thấy hắn ra vẻ oan ức, lại không nỡ mắng thật, chỉ đành thôi nói chuyện với hắn, miễn cho bị chọc tức chết.

Nơi giam giữ Từ Xuyên khá bí mật, tại một trại tạm giam không công khai với bên ngoài. Dù sao ông ta cũng là luật sư nổi tiếng, lại có dính líu đến tổ chức "vùng xám" như Người Sói, nhất định phải xử lý cẩn thận.

Lúc Thời Vĩ Sùng và Thời Tiến đến nơi, Hướng Ngạo Đình đã ở đó, đang nói chuyện cùng cảnh sát phụ trách thẩm vấn Từ Xuyên.

- Anh tư! – Thời Tiến vừa bước vào đã cất tiếng gọi.

Hướng Ngạo Đình nghe thế liền ngẩng đầu, tạm dừng cuộc trò chuyện, chủ động chào hỏi:

- Mày thật sự muốn vào gặp Từ Xuyên?

Thời Tiến gật đầu:

- Vâng, em muốn biết tại sao ông ta muốn hại em.

- Việc này anh cả có thể hỏi giúp mày mà. – Hướng Ngạo Đình không tán đồng suy nghĩ của hắn, hỏi lại lần nữa, thấy không khuyên nổi hắn, bèn ngoảnh đầu nhìn Thời Vĩ Sùng đứng bên cạnh Thời Tiến.

- Yên tâm, có anh trông. – Thời Vĩ Sùng an ủi.

Hướng Ngạo Đình bất lực, quay người chào hỏi với nhân viên thẩm vấn, rồi cho hai người vào phòng thẩm vấn.

Nghe thấy tiếng mở cửa, Từ Xuyên vẫn chẳng buồn cựa quậy, mãi đến khi Thời Vĩ Sùng và Thời Tiến cùng nhau ngồi xuống đối diện ông ta, ông ta mới sực tỉnh như nhận ra điều gì, ngẩng đầu nhìn sang. Thời Vĩ Sùng ngồi ngay trước mặt ông ta, cho nên người đầu tiên ông ta nhìn thấy là Thời Vĩ Sùng, nhưng rõ ràng ông ta chẳng có chút hứng thú nào đối với Thời Vĩ Sùng, thế là ông ta nhanh chóng dời mặt sang phía Thời Tiến bên cạnh Thời Vĩ Sùng.

Sau đó, ông ta đờ người ra.

Thời Tiến nhìn thẳng vào Từ Xuyên, quan sát thật kĩ vẻ mặt của ông ta, mở lời trước:

- Sao chú lại muốn hại tôi?

Vẻ mặt Từ Xuyên có gì đó là lạ, ông ta cẩn trọng quan sát bộ dạng của Thời Tiến, thân mình đang ngả vào lưng ghế cũng thẳng dậy. Ông ta nghiêng người dí sát vào Thời Tiến, thậm chí còn muốn đưa tay sờ mặt hắn.

- Ông làm gì vậy! – Thời Vĩ Sùng đập vào tay ông ta.

Từ Xuyên như bị đánh thức khỏi giấc mộng. Ông ta liếc Thời Vĩ Sùng, rồi lại liếc sang Thời Tiến, bất thình lình bật cười:

- Các người lại có thể ngồi với nhau một cách hòa bình như vậy, thật nực cười, thật sự nực cười quá đi mất. Tôi chẳng có gì để nói cả, thắng làm vua, thua làm giặc. Kẻ sau lưng tôi chính là cựu phó giám đốc Thụy Hành - Từ Thiên Hoa. Hắn ta đã ngứa mắt Thời Hành Thụy từ lâu, khi biết Thời Hành Thụy muốn giao toàn bộ cổ phần công ty cho Thời Tiến, hắn liền nghĩ ra kế hoạch giết chết hoặc làm cậu ta tàn phế, nhân cơ hội đó tiếp quản mọi quyền hành của Thụy Hành. Chỉ đáng tiếc thay, kế hoạch của hắn ta còn chưa kịp thực hiện, đã có một con kì đà cãn mũi là Thời Vĩ Sùng cậu nhảy ra.

––––––––

Cá: Giáng Sinh an lành nhé ^^ năm nay dịch dã khó khăn quá, chỉ có thể nằm nhà chơi thôi~ Mọi người có đi xem Spider-man 3 không?  Chợt nhớ ra năm ngoái cũng nói về Spiderman ở bộ kia. Đêm qua xem xong mình cảm động phát khóc, chẳng thể nào ngủ nổi haha

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info