ZingTruyen.Info

[ĐM] Thanh tiến độ sinh tồn

Chương 31: Tức giận

oshplaypubg

Bệnh tới như núi đổ, bệnh đi như kéo tơ.(1)

(1)Bệnh đến thì nhanh và nặng nhưng khỏi thì chậm.

Thời Tiến lần này sốt cao dữ dội, trị mãi không dứt. Mỗi lần chú Long dùng thuốc hạ sốt cho hắn, chẳng được mấy tiếng, nhiệt độ đã tăng lên như cũ, cứ hết lần này đến lần khác, mãi không thấy khá lên được.

Liêm Quân không yên tâm, bảo chú Long kiểm tra toàn thân kĩ càng cho Thời Tiến. Kết quả là chẳng phát hiện ra vấn đề, cơ thể Thời Tiến rất khỏe mạnh, chẳng có bệnh tật gì, thật sự chỉ là sốt cao mà thôi.

Cuối cùng không còn cách nào khác nữa, chú Long chỉ có thể áp dụng phương pháp điều trị duy trì(2) cho Thời Tiến. Ông sợ rằng nếu cứ tiếp tục tiêm thuốc thế này sẽ khiến hắn ngu thật mất thôi.

(2) ngăn bệnh không trở nặng thêm với hy vọng bệnh sẽ tự khỏi hoặc tiến triển chậm

Hết truyền nước lại đến uống thuốc, mấy ngày liền, mặt mũi Thời Tiến hốc hác hẳn đi, ăn cái gì cũng không thấy ngon miệng, đi hai bước đã chóng mặt, nói chuyện cũng uể oải, trông giống một người bệnh nặng yếu ớt hơn cả Liêm Quân.

Nhóc Chết thấy thế vừa áy náy vừa đau lòng muốn chết, Nó càng ngày càng tự trách mình không suy nghĩ chu đáo, hối hận vì lẽ ra phải sàng lọc danh sách rồi mới chuyển cho Thời Tiến chứ không phải chuyển hết toàn bộ tài liệu ra.

Thời Tiến lại nghĩ rất thoáng, còn an ủi ngược lại nó, bảo rằng coi như đây là trong cái rủi có cái may, vô tình được hời một kỳ nghỉ.

Nằm giường như vậy chừng mấy ngày, cuối cùng đến sáng hôm nay, sau khi thức dậy, Thời Tiến mới cảm thấy đầu không còn đau như trước, xem sổ sách cũng không thấy chóng mặt nữa. Hắn đoán chừng di chứng tiếp nhận tài liệu chắc đã sắp khỏi, ngay lập tức nhảy phốc khỏi giường, rửa ráy và mặc mấy lớp quần áo thật dày, sau đó mò mẫm sang thư phòng Liêm Quân.

Trong thời gian bị bệnh, mỗi ngày Liêm Quân đều đến thăm hắn, nhưng vì hắn cứ lúc tỉnh lúc mơ, cho nên cơ hội thấy Liêm Quân không nhiều. Lần nào cũng đến khi mơ màng tỉnh giấc, nhóc Chết báo rằng Liêm Quân có sang đây thăm hắn, hắn mới biết Liêm Quân từng đến.

Bây giờ bệnh sắp lành thấy rõ, hắn liền rục rịch muốn đi nịnh bợ Liêm Quân, xem xem Liêm Quân còn giận mình hay không, nhân tiện xin nghỉ để tìm Thời Vĩ Sùng bàn chuyện Từ Xuyên, thăm dò suy nghĩ của y.

Lúc đến thư phòng, Liêm Quân đang nói chuyện cùng đám Quái Nhất. Bầu không khí trong phòng hơi trầm, dường như chủ đề của cuộc trò chuyện không mấy vui vẻ.

Thấy thế, Thời Tiến biết điều không lại lớ xớ quấy rối, chỉ hỏi thăm đôi ba câu với Quái Nhị vừa mở cửa rồi quay về, lát nữa sẽ trở lại.

Liêm Quân ở đằng kia đã chú ý đến hắn. Anh xua tay bảo Quái Nhất tạm ngưng nói chuyện, rồi gọi với:

- Thời Tiến?

Thời Tiến dừng bước, thấy mình đã bị phát hiện, bèn vừa quay trở lại, đứng trước cửa cười với Liêm Quân:

- Tôi chỉ đến thăm tí thôi. Các anh đang bận, lát tôi quay lại nhé.

- Không cần, vào đi. – Liêm Quân bảo Quái Nhị cho hắn vào, đoạn chỉ về phía sô pha – Ngồi đi, cứ ngồi đó nghe đã.

Thế là Thời Tiến thành thật bước sang ngồi, ngoan ngoãn dự thính.

Liêm Quân sai Quái Nhị rót cho Thời Tiến ly nước, còn nhường tấm chăn của mình lại, sau đó mới tiếp tục nói chuyện với Quái Nhất.

Những người khác trong phòng chứng kiến từ đầu đến cuối, nhìn nhau như đã ngầm hiểu, cùng hẹn giả mù.

Chủ đề bọn họ đang nói đến là chuyện của Trần Thanh. Qua mấy ngày điều tra, Quái Nhất về cơ bản đã xác định được tung tích của người nhà Trần Thanh, có thể cứu người bất cứ lúc nào. Nhưng một vấn đề mới bỗng nảy sinh: cứu bọn trẻ thì rất đơn giản, song cứu Trần Thanh bị khống chế lại có chút khó khăn.

Tình huống trước mắt là, bọn trẻ nhà Trần Thanh bị giam giữ riêng ở bên ngoài, không nhiều người trông chừng, cứu là chuyện nhỏ. Ấy thế nhưng, Trần Thanh lại bị khống chế trong sào huyệt kẻ địch, nếu muốn cứu, nhất định phải xâm nhập vào địa bàn của bọn chúng, tương đối nguy hiểm.

Kẻ đầu sỏ sau màn muốn xử lí Liêm Quân thông qua Trần Thanh lần này cũng đã được xác định là tổ chức bạo lực hợp pháp đã suy tàn - Hoa Hồng Đen. Hoa Hồng Đen này trước kia rất hung hăng, thuộc một tổ chức lớn có thể sánh ngang với Diệt, sau lưng còn có người của chính phủ làm chỗ dựa. Song mấy năm trước, chỗ dựa của Hoa Hồng Đen ngã xuống, bản thân nó cũng bởi luôn làm ăn phi pháp mà bị chính phủ xử lí mấy lần, hạn chế phát triển, dần dần xuống dốc.

Hoa Hồng Đen này cũng đến là lạ lùng. Sau khi sa sút không chịu lo thu dọn đống hỗn độn, nghỉ ngơi lấy sức, lại đổ hết nguyên nhân sa sút lên đầu Liêm Quân rồi oán trách. Chúng cho rằng do Liêm Quân cấu kết với chính phủ, hạ bệ chỗ dựa của chúng, phá hỏng chuyện làm ăn của chúng, thế là cứ chăm chăm tìm Liêm Quân báo thù.

Mấy năm qua, Liêm Quân không ít lần bị Hoa Hồng Đen nhắm đến, mà lần nào cũng không thành công, đã thế còn bị Liêm Quân nhân cơ hội phản pháo. Sự việc Trần Thanh lần này, có thể xem là lần thành công nhất của Hoa Hồng Đen trong suốt những năm đấu đá với Liêm Quân.

- Trước tiên cứ sắp xếp nhân lực, chuẩn bị thật tốt để cứu bọn trẻ. Phía Trần Thanh sẽ bàn kĩ hơn sau. – Liêm Quân nhanh chóng kết thúc cuộc thảo luận chỉ trong một câu, ra hiệu bảo bọn Quái Nhất giải tán. Sau đó, anh đẩy xe lăn đến bên cạnh Thời Tiến, vươn tay sờ trán hắn.

Thời Tiến đang chìm trong suy nghĩ làm cách nào để cứu Trần Thanh, cơ thể bất giác nghiêng về phía ghế salông, hoàn toàn không nhận ra tất cả mọi người đã đi mất. Đến khi bị sờ trán, hắn mới định thần lại, ngoảnh đầu nhìn sang bên cạnh.

Liêm Quân nhân cơ hội thu tay về, quét mắt nhìn sắc mặt tái nhợt của hắn, hỏi:

- Hôm nay thế nào?

- Cũng ổn, không sốt nữa, cũng không thấy chóng mặt như trước. – Thời Tiến đáp, đoạn ngồi dậy, lấy tấm chăn đắp lại lên đùi Liêm Quân, sau đó hỏi – Mấy ngày nay anh có ăn cơm đàng hoàng không đấy?

Liêm Quân liếc mắt nhìn tấm chăn trên đùi, thoáng ngưng giọng. Anh không trả lời mà hỏi lại:

- Cậu đến đây là để hỏi việc này à?

- Cũng không hẳn là... Chẳng phải sắp đến giờ ăn trưa rồi đấy à? Tôi đến chờ anh cùng đi ăn. – Thời Tiến đáp, cứ cảm thấy giọng điệu của Liêm Quân hôm nay ôn hòa đến lạ, nhưng không nghĩ quá nhiều, chỉ cho rằng Liêm Quân quan tâm đến người bệnh. Rồi hắn quay sang hỏi – Phía Trần Thanh gặp rắc rối à?

- Không phải rắc rối lớn. – Liêm Quân trả lời, lại đưa tay sờ trán hắn, đến khi xác nhận hắn thật sự đã hết sốt mới thu tay về. Anh quay xe lăn, nói – Đến phòng ăn, đến giờ ăn cơm rồi.

Thời Tiến thoáng sững sờ trước cái "sờ lần hai" của Liêm Quân. Hắn thơ thẩn một hồi mới đứng lên, chủ động đẩy xe lăn cho Liêm Quân, trong bụng thì đắc ý hỏi nhóc Chết:

- Liêm Quân quan tâm tao đến thế, có phải nghĩa là anh ấy đã hết giận tao không? Cái trò xấu hổ của anh cả tao cũng đã được cho qua rồi?"

Nhóc Chết không nói gì, chỉ "ờ" một tiếng khó hiểu.

Thời Tiến lại cho rằng nó đồng ý với mình, càng ngày càng đắc ý. Hắn không nhịn được huyên thuyên với Liêm Quân chuyện những ngày nằm bệnh bị chú Long làm đủ việc xấu xa như thế nào, ngược lại trông còn tràn đầy sức sống nữa kia.

...

Bữa trưa màu sắc phong phú, mùi vị đậm hơi hơn thường ngày, Thời Tiến ăn đến là vui vẻ. Những ngày qua, hôm nào hắn cũng bị chú Long ấn đầu ăn những món nhạt nhẽo cho bệnh nhân, quả thực là sống không bằng chết. Hôm nay cuối cùng cũng được ăn thứ khác, có thể xem là xóa nhòa vị đắng của thuốc trong miệng.

Nhét miếng thịt cừu nướng Tân Cương(3) cuối cùng vào mồm, Thời Tiến thỏa mãn sờ bụng, cảm thán:

- Cứ là thịt ngon! Ôi, đã lâu lắm rồi tôi không ăn thịt cừu. Đúng rồi, anh Quân này, trước khi làm nhiệm vụ chẳng phải anh đã đồng ý với tôi, chờ tôi về sẽ mời tôi ăn dê nướng nguyên con ư? Dê đâu, đừng bảo anh muốn đổi ý đấy nhé?

Động tác uống nước của Liêm Quân ngừng lại. Anh giương mắt nhìn hắn. Thấy bộ dạng cây ngay không sợ chết đứng và lo lắng lên án của hắn, anh chậm rãi buông ly nước xuống, đáp:

- Tôi không nợ thịt dê của cậu đâu.

Thời Tiến nghe thấy giọng anh là lạ, lá gan mới to ra nhờ thịt thoắt cái teo lại. Hắn ngồi ngay ngắn lại, cứng nhắc lảng sang chuyện khác:

- Anh Quân, phía Trần Thanh anh chuẩn bị làm gì? Thật sự muốn vào sào huyệt của kẻ địch cứu người ư?

- ... Không đi. – Liêm Quân rũ mắt thôi nhìn hắn, cầm giấy ăn lau miệng, đoạn trả lời – Thủ lĩnh mới của Hoa Hồng Đen tính tình tàn nhẫn, ghét nhất là bị kẻ khác áp chế. Nếu tấn công trực tiếp vào địa bàn của hắn ta, rất có thể hắn ta sẽ "cá chết lưới rách". Muốn đưa Trần Thanh an toàn trở ra, hiện tại có hai cách, một là để Hoa Hồng Đen thả Trần Thanh ra lần nữa, một là trực tiếp đàm phán. Cậu thấy cách nào thích hợp hơn?

Thời Tiến nghe thế liền cau mày, không chút do dự đáp lời:

- Cách dẫn dắt Hoa Hồng Đen thả Trần Thanh ra lần nữa khá tốt. Với tình hình hiện tại của Hoa Hồng Đen, nếu đàm phán, rất có thể bọn chúng sẽ giở công phu sư tử ngoạm(4), đưa ra chút yêu cầu hoàn toàn không có thể làm được, cuối cùng có thể sẽ bẫy chúng ta, chiếm lợi lại không thả người.

(4) 狮子大开口 (sư tử đại khai khẩu): sư tử há rộng mồm – chỉ kẻ đưa ra giá tiền, yêu cầu, hoặc đề ra điều kiện rất cao, kẻ có nhiều lòng tham, đòi hỏi quá đáng.

Liêm Quân gật gù tán đồng, vừa đẩy xe lăn đi vừa nói:

- Nghỉ ngơi đi. Chuyện Trần Thanh có bọn Quái Nhất lo, cậu cứ dưỡng bệnh cho tốt.

Thấy anh sắp đi, Thời Tiến vội tiến lên giúp anh đẩy xe, vẻ nịnh bợ:

- Thế, anh Quân này, bây giờ tôi cũng đã khỏi bệnh phần nào, có thể ra ngoài một chút không?

Liêm Quân cau mày:

- Cậu muốn đi đâu?

- Đi tìm anh cả tôi. – Thời Tiến đáp, lại bổ sung – Tôi có chút chuyện muốn nói với anh ấy... Việc nhà, kiểu khá quan trọng ấy.

Liêm Quân ngăn xe lại, rồi xoay xe nhìn Thời Tiến.

Thời Tiến vội ngồi xổm xuống, kéo tay Liêm Quân lên chạm vào trán mình, hứa hẹn:

- Tôi thật sự đã hết sốt rồi, cũng không thấy nhức đầu nữa. Anh cho tôi đi đi. Tôi sẽ cố gắng đi sớm về sớm, được không?

Cánh tay của Liêm Quân cứng đờ. Anh không vội rút tay về, trái lại còn hùa theo động tác của hắn khẽ sờ trán. Anh vốn muốn từ chối, song thấy hắn nhìn mình đầy tha thiết, cuối cùng vẫn thỏa hiệp:

- Bảo Quái Nhị đưa cậu đi, trước bữa tối nhất định phải trở về.

- Anh Quân, anh tốt quá đi mất! – Thời Tiến vội vã nịnh hót, còn nghiêng người ôm Liêm Quân. Ôm xong, hắn mới nhận ra mình đã làm gì. Thấy cơ thể Liêm Quân cứng đờ, hắn đánh ực, lúng túng cười hai tiếng rồi lùi lại. Hắn không dám nhìn Liêm Quân, nói câu "Tôi đi tìm Quái Nhị" với sàn nhà rồi xoay người đi mất dạng.

...

Quái Nhị bị ép gác lại chuyện đang làm, đi làm tài xế cho Thời Tiến.

- Cái tên nhóc nhà cậu thật là... – Quái Nhị khởi động xe, ngoảnh đầu nhìn Thời Tiến vài lần, thì thào – Rốt cuộc cậu đã cho cậu Quân uống bùa mê thuốc lú gì vậy...

Thời Tiến đang thắt dây an toàn, không nghe rõ anh ta nói gì, bèn ngoảnh đầu hỏi:

- Anh nói gì cơ?

- Không có gì. – Quái Nhị nhìn bản mặt bệnh đến phát ngốc của hắn, thở dài, lắc đầu – Có lẽ đây chính là "người ngốc có phúc của người ngốc" ha.

Thời Tiến trợn mắt nhìn:

- Anh mới ngốc ấy, khi không chửi tôi làm gì!

Quái Nhị: "..." Bỗng dưng cảm thấy mệt tim quá.

...

Vào buổi chiều ngày làm việc, Thời Vĩ Sùng nhất định sẽ không ở nhà. Thời Tiến trước tiên gọi cho Thời Vĩ Sùng để xác nhận rằng y đang ở công ty làm việc, sau đó bảo Quái Nhị đưa hắn đến trước công ty, rồi gọi điện cho y.

Mấy phút sau, Thời Vĩ Sùng vội vã từ trong công ty đi ra. Thoáng trông thấy Thời Tiến và Quái Nhị đứng đợi trước cửa, y vội tiến đến, đưa Thời Tiến vào sảnh lớn. Y xem xét sắc mặt của hắn một hồi, cau mày hỏi:

- Sao em đột nhiên lại tới đây? Chờ ở ngoài làm gì, không biết đi vào ư? Vả lại, mặt mũi em thế này, bị bệnh à?

- Hai ngày trước sốt nhẹ, đã khỏi rồi. – Thời Tiến cười đáp. Hắn cẩn thận quan sát vẻ mặt của Thời Vĩ Sùng, thấy y không giận vì mình không mời mà tới, trái lại còn đầy vẻ quan tâm lo lắng, mới thấy nhẹ nhõm hơn. Từ vẻ mặt hiện tại của Thời Vĩ Sùng, y quả thực đang thật lòng quan tâm đứa em trai của mình chứ không giống giả vờ.

- Cười ngây ngô gì đó hả, mặt lạnh đến ửng đỏ rồi này. – Thời Vĩ Sùng bất lực trước nụ cười của hắn, gật đầu với Quái Nhị xem như chào hỏi, rồi dẫn hai người đi tới thang máy, hỏi – Ăn trưa chưa? Bị bệnh đã bao lâu?

- Chẳng lâu lắm. Em ăn rồi mới sang đây. Anh thì sao, ăn trưa chưa? – Thời Tiến vừa đi vừa hỏi.

Thời Vĩ Sùng chẳng nói chẳng rằng, dẫn hắn vào thang máy rồi bất thình lình giơ tay sờ trán hắn.

Thời Tiến đã bị Liêm Quân sờ đến quen, qua một thoáng sửng sốt đã tỉnh táo ngay. Hắn thấy hàng lông mày của Thời Vĩ Sùng xoắn tít lại, thầm thấy ấm lòng, còn phì cười, hỏi:

- Trán em sờ thích lắm à?

- Không thích. Đã đổ bệnh còn chạy lung tung, chẳng biết tự chăm sóc mình tí nào cả. – Thời Vĩ Sùng thu tay về, không đồng ý mà khiển trách hắn một câu, đoạn nói tiếp – Em muốn gặp anh, cứ gọi điện thoại cho anh là được. Anh có thể qua tìm em, em hà tất gì phải chạy đến tận đây.

Thời Tiến cười híp mắt:

- Em rỗi mà.

Thời Vĩ Sùng vẫn ra vẻ không tán đồng. Thang máy mở, y dẫn Thời Tiến ra ngoài, xuyên qua khu làm việc, đưa Thời Tiến và Quái Nhị tiến thẳng đến văn phòng của mình, bảo trợ lý mang hai ly nước ấm vào.

Quái Nhị biết Thời Tiến lần này đến đây là vì có "việc nhà" muốn bàn với Thời Vĩ Sùng, thế nên chỉ ngồi một chốc liền biết điều nói muốn ra ngoài đi dạo, nhường không gian riêng tư lại cho hai người.

Chờ anh ta đi khuất, Thời Vĩ Sùng ngồi trở lại phía đối diện Thời Tiến, hỏi:

- Tiểu Tiến, lần này em đến đây là có việc gì?

Thời Tiến không dài dòng, trực tiếp trả lời:

- Anh à, anh còn nhớ nhiệm vụ lần trước em và anh tư cùng đi làm không? Sau khi quay về, em xem kĩ lại tài liệu của nhiệm vụ thì phát hiện ra một chuyện.

- Chuyện gì? – Thời Vĩ Sùng dò hỏi, còn không quên mở điểm tâm cho Thời Tiến.

Thời Tiến quan sát từng động tác, vẻ mặt của y, sắp xếp lại câu từ, đầu tiên sơ lược nội dung nhiệm vụ và bối cảnh của Người Sói, sau đó mới vào chủ đề chính:

- Nguyên mặt rỗ - mục tiêu nhiệm vụ, từng đề cập đến một chuyện. Gã ta nói, vào mấy tháng trước, Người Sói từng nhận một đơn hàng bắt cóc ở nước ngoài, nhưng sau đó đã thất bại. Lúc quay về, em lật xem lại tài liệu, vô tình phát hiện, đơn hàng mà bọn họ nhắc đến hình như chính là em.

Động tác mở điểm tâm của Thời Vĩ Sùng khựng lại, sắc mặt y lập tức trở nên xấu đi. Y hỏi:

- Em chắc chắn chứ?

- Đây chỉ là suy đoán. Nhưng em xem đi xem lại danh sách khách hàng của Người Sói, mới phát hiện trong đó có một cái rất tên quen thuộc, Từ Xuyên. – Thời Tiến đáp, cẩn thận quan sát biểu cảm của Thời Vĩ Sùng.

Nghe đến cái tên Từ Xuyên, Thời Vĩ Sùng rõ ràng thoáng sửng sốt, sau đó như nghĩ đến điều gì, mặt lập tức sa sầm. Y lấy điện thoại ra, toan nhấn số, nhưng giữa chừng lại không nhấn nữa, ngược lại gọi cho Hướng Ngạo Đình.

Hướng Ngạo Đình chẳng mấy chốc đã nhận điện thoại, lấy làm lạ:

- Anh ạ, có chuyện gì à?

Thời Vĩ Sùng tường thuật lại chuyện Thời Tiến kể cho y, sau đó bảo Hướng Ngạo Đình nghĩ cách xác minh xem đơn hàng trong lời của Nguyên mặt rỗ có phải ám chỉ Thời Tiến hay không.

Hướng Ngạo Đình nghe xong, sự thong dong trong giọng nói của bay biến đâu mất. Gã nghiêm túc trả lời:

- Em đi làm ngay. Dứt lời là cúp điện thoại ngay.

Thời Tiến nghe đoạn đối thoại của bọn họ từ đầu đến cuối, lúc bấy giờ mới hoàn toàn yên lòng. Thời Vĩ Sùng đúng là không hay biết về vụ bắt cóc, kẻ đứng sau màn là người khác, anh trai vẫn anh trai tốt, hắn không hề nhìn lầm người.

Cúp điện thoại rồi, Thời Vĩ Sùng nhìn về phía Thời Tiến, câu đầu tiên thốt ra là an ủi:

- Tiểu Tiến, em đừng sợ. Chuyện này anh chắc chắn sẽ giúp em điều tra rõ ngọn ngành, không để kẻ khác động vào một sợi tóc của em.

Thời Tiến gật đầu, nở nụ cười với y, nói:

- Em không sợ, dù sao có chuyện gì thì anh sẽ gánh vác giúp em mà.

Nụ cười của hắn khiến nét mặt Thời Vĩ Sùng dịu đi một chút. Y không cầm lòng nổi, đứng dậy xoa đầu hắn.

Qua hai ngày, bệnh của Thời Tiến cuối cùng đã khỏi hẳn. Phía Thời Vĩ Sùng và Hướng Ngạo Đình cũng gửi tin đến: Đã xác nhận chuyện Từ Xuyên từng tìm Người Sói đặt đơn bắt cóc Thời Tiến. Chính mồm Nguyên mặt rỗ đã khai ra. Hiện tại phía chính phủ đang cử người bắt Từ Xuyên về tra hỏi.

Thời Tiến không ngờ mọi chuyện sẽ thuận lợi như vậy, thậm chí còn không ngờ rằng tác phong của Hướng Ngạo Đình và Thời Vĩ Sùng có thể hiệu suất đến thế. Bọn họ trực tiếp tìm đến Nguyên mặt rỗ xác nhận sự thật, sau đó để phía chính phủ đứng ra bắt giữ Từ Xuyên.

- Đây chính là cảm giác được anh trai che chở à... – Thời Tiến lẩm bẩm với chính mình, còn tự nhéo mình hai cái, xem xem mình có đang nằm mơ hay không.

Nhóc Chết cũng như đang dạo trong mơ, trả lời:

- Thời Vĩ Sùng ấy thế mà là một người anh tốt thật...

Một người cùng một hệ thống cùng nhau thừ ra, luôn có cảm giác lâng lâng không thật, quên bẵng đi một chuyện rằng: nhiệm vụ Nguyên mặt rỗ là phía chính phủ và Diệt hợp tác cùng hoàn thành. Phía chính phủ hễ có tin tức gì, đều sẽ gửi đến Diệt.

Liêm Quân ngắt cuộc gọi từ phía chính phủ, sầm mặt gọi Quái Nhị đến, bảo anh ta dẫn Thời Tiến qua đây.

Quái Nhị đã lâu không thấy sắc mặt Liêm Quân khó coi như thế, thầm lấy làm lạ. Anh ta vâng dạ đáp lời rồi đến phòng Thời Tiến tìm hắn. Trong lúc vừa đi đến thư phòng, anh ta vừa hỏi nhỏ:

- Cậu chọc giận cậu Quân à? Sắc mặt cậu ấy hơi lạ.

Thời Tiến nghe vậy hoảng hốt, nhớ cái ôm vô lễ dành cho Liêm Quân trước khi đi tìm Thời Vĩ Sùng tới hai ngày trước, chột dạ đáp:

- Chắc không đâu, hai ngày nay lúc ăn cơm anh Quân trông vẫn ổn mà, không trông giống tức giận tí nào. – Không chỉ không giống tức giận, thái độ trái lại còn hòa nhã hơn trước đây, tán gẫn mấy việc nhà linh tinh cùng hắn.

Quái Nhị liếc một cái đã nhìn thấu sự chột dạ của hắn. Anh ta giơ tay ôm lấy bờ vai hắn, uy hiếp:

- Nói thật đi, nếu không anh đây cũng không giúp được cậu đâu. Thật sự đã lâu lắm rồi anh không thấy vẻ mặt cậu Quân khó chịu như vậy. Lần trước cậu Quân mang vẻ mặt đó là khi Quái Nhất tra ra Quái Tứ là kẻ phản bội.

Thời Tiến nghe vậy đâm hoảng. Hắn do dự một chốc, cuối cùng vẫn thú thật:

- Cũng không có gì, chỉ là hai ngày trước trước khi ra ngoài, tôi nhất thời kích động, ôm anh Quân một chút... Tôi xin thề, thật sự chỉ có chút xíu thôi à, ôm xong là tôi buông ra ngay!

Quái Nhị nhìn hắn đầy khó tin, đoạn từ từ rụt tay lại, dịch ra xa hai bước, giữ khoảng cách với hắn.

- Tiểu lão nhị à, anh nhất định phải giúp tôi! – Thời Tiến dính sát lấy anh ta.

Quái Nhị tàn nhẫn tách hắn ra, ra vẻ không đành lòng nhìn thẳng:

- Cậu tự cầu trời khấn phật đi... Thời Tiểu Tiến, tôi rốt cuộc đã thấy rõ bộ mặt của cậu rồi. Cậu chính là loài cóc ghẻ, gan vừa to mặt vừa dày.

Thời Tiến lạnh lòng, đau khổ hỏi:

- Thật sự hết thuốc chữa rồi ư?

- Hết rồi. – Quái Nhị lắc đầu, thấy hắn đau khổ ra mặt, chợt nhớ đến thái độ kì lạ của Liêm Quân gần đây dành cho hắn, lại bổ sung – Tất nhiên, cậu cũng biết đấy, cậu Quân khá là nhẹ dạ. Cậu cứ xin lỗi, nhận sai, nói gì đó xuôi tai chút, biết đâu chừng có thể bị xử lí nhẹ hơn.

Trái tim Thời Tiến hoàn toàn nguội lạnh rồi.

Lúc đến thư phòng, Liêm Quân lại chẳng ngồi ở bàn xem giấy tờ, mà ngồi bên cạnh ghế sô pha đối diện cửa. Trong tay anh chẳng có gì, song trên đầu gối đặt một tập tài liệu, có vẻ như đang đặc biệt chờ Thời Tiến đến.

Thời Tiến thiếu điều muốn cò giò bỏ chạy quách đi, bởi vì vẻ mặt Liêm Quân đúng như Quái Nhị miêu tả: cực kì đen, không chút cảm xúc, ánh mắt lạnh căm, dường như đã quay về với bộ dạng âm u chết chóc cùng ánh mắt trống rỗng của lần đầu gặp mặt.

- Thời Tiến ở lại, Quái Nhị ra ngoài canh cửa. – Liêm Quân ra lệnh, đến cả giọng điệu cũng lạnh run.

Quái Nhị ném cho Thời Tiến ánh mắt "tự cầu nguyện đi nha", rồi quay đi người đi mất hút.

Thời Tiến căng thẳng bước từ bước nặng nề đến trước mặt Liêm Quân, cố nhếch khóe môi nở nụ cười, hỏi:

- Anh Quân ạ, anh tìm tôi có việc gì thế?

- Ngồi xuống. – Liêm Quân ra lệnh.

Thời Tiến ngoan ngoãn ngồi xuống phía đối diện Liêm Quân. Hắn nghĩ ngợi một hồi, cuối cùng vẫn đàng hoàng xin lỗi trước:

- Anh Quân, tôi sai rồi, xin lỗi anh.

Vẻ mặt Liêm Quân vẫn rất xấu. Anh hỏi:

- Sai ở đâu?

- Tôi không nên vô lễ với anh... – Thời Tiến cúi đầu.

Vẻ mặt Liêm Quân lại càng trở nên xấu hơn, thậm chí giận đến mức ngồi thẳng người lại, cầm tập tài liệu trên đầu gối ném xoạch đến trước mặt hắn, cố đè cơn giận xuống, nói:

- Đây là thứ phía chính phủ mới gửi đến, cậu tự xem đi. Xem xong rồi nói cậu sai ở đâu.

Tài liệu của phía chính phủ?

Thời Tiến giờ mới hiểu ra Liêm Quân không phải đang giận vì cái ôm hai ngày trước. Hắn bối rối cầm tập tài liệu lên xem, đôi mắt thoắt cái trợn to. Thứ này thế mà lại là khẩu cung của Nguyên mặt rỗ về Từ Xuyên và danh sách khách hàng của Người Sói đã được phiên dịch hoàn chỉnh!

- Giải thích. – Liêm Quân thấy biểu cảm hắn thay đổi, biết rằng hắn đã nhận ra thứ bên trong tài liệu. Anh cố đè nén cảm giác thất vọng vì không được tin tưởng, nói – Tôi nhớ vào cái ngày cậu hoàn thành nhiệm vụ trở về, tôi tìm cậu hỏi qua tình huống cụ thể. Lúc đó tại sao cậu không đề cập đến chuyện mình là đơn hàng của Người Sói? Trái lại, không chờ đến khi khỏi bệnh đã lén lút đi tìm Thời Vĩ Sùng vaf Hướng Ngạo Đình giúp cậu điều tra? Nếu không phải phía chính phủ gửi tin đến, cậu định giấu tôi chuyện này bao lâu nữa đây?

–––––––––––––––

Chú thích:

(3)Cừu nướng Tân Cương(孜然羊肉): hay còn gọi là Chuanr, là thịt phần chân cừu, ướp với gia vị chính là thì là. Đây là món ăn nổi tiếng của Tân Cương nên mình xin được gọi bằng tên này.

----------------

Editor: Hoa Hồng Đen, cái tên gì sến ghê =))) 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info