ZingTruyen.Info

[DONE] SA BẪY - GIANG ĐÌNH

🖤Giới thiệu + Review + Đôi lời

thexanhreuuu

SA BẪY*
🖤 Giới thiệu:

Chuyện về một gã đàn ông neo đơn không từ thủ đoạn để con thường về thăm nhà.

Một vụ án giết người đã bắt đầu lại cuộc điều tra về "sự kiện tiểu não trái San Francisco" nổi tiếng mười lăm năm trước và cảnh sát xác định rằng hai vụ án có thể do cùng một người gây ra.

Cùng lúc đó, bác sĩ ngoại khoa trẻ tuổi Lâm Tuyết Trì vội vã từ NewYork trở về Seattle để tham gia tang lễ của em gái mình, về ngôi nhà ám ảnh anh với những cơn ác mộng, nơi người cha nuôi nguy hiểm và khủng bố Dụ Giang đang chờ anh. Anh có thể giết Dụ Giang để báo thù cho em gái hay không? Làm thế nào để anh có thể trả món nợ máu gánh trên người? Sự thật của vụ án giết người mười lăm năm trước có thể được bày ra hay không?

Bạo lực gia đình, tà giáo, ngược đãi, giết cha, báo thù... Cuối cùng ai mới là người sa bẫy của ai trong trò chơi đuổi bắt kéo dài gần mười lăm năm này? Là gậy ai đập lưng ai?

Life is a dirty trick - Ernest Hemingway.

___

(*) Tên gốc là Nhập Úng trong Thỉnh quân nhập úng = mời ông vào chum hay gậy ông đập lưng ông: Võ Tắc Thiên sai Lai Tuấn Thần đến thẩm vấn Chu Hưng, nhưng Chu Hưng không biết. Lai Tuấn Thần hỏi Chu Hưng rằng: 'nếu phạm nhân không chịu thú tội thì làm sao? Chu Hưng nói: 'lấy một cái lu, cho phạm nhân vào đấy, đốt lửa chung quanh sợ gì nó không chịu nói'. Lai Tuấn Thần theo cách ấy buộc Chu Hưng cúi đầu nhận tội.

🖤Đôi lời:
1. Vừa gõ vừa đọc nên xưng hô trong truyện toàn theo tổ tiên mách bảo.

2. Truyện dark, vibe Hannibal.

3. Đúng gu thì vào không thì đừng miễn cưỡng.
#BROKENMINDSET!!!! Đừng dùng tam quan bình thường để tranh cãi ở đây!!!

4. Không có 💣 của toi nhưng chưa chắc không có 💣 của bạn.

💣: Dr.Lim (bot) có quan hệ tình dục (thô bạo) chi tiết với nữ. (Chương 11, 15)

💣: Có tả chi tiết cảnh máu me, gi.ết người, phẫu thuật mở sọ, phá thai (ngoại truyện).

💣: Có các vấn đề nhạy cảm liên quan đến tôn giáo, màu da, nhân quyền, phân biệt chủng tộc, giới tính.

=> Cân nhắc khi vào đọc.

5. The Rêu không có chuyên môn y học triết học, vừa gõ vừa search nên chắc chắn sẽ có những chỗ bị tối nghĩa, sai sót hoặc dùng từ ngữ không đúng chuyên môn, The Rêu rất cần sự góp ý bổ sung của những bạn có kiến thức, kể cả chính tả để bản gõ được hoàn thiện nhất có thể, The Rêu xin được cảm ơn 10 🌹.

🖤 Review by Bi Eo Ciu Ti:

Ấn tượng đầu tiên là giọng văn tốt, kết cấu chắc chắn, có lớp lang, đôi khi xen kẽ quá khứ - hiện tại để vạch trần từ từ các sự thật được che dấu. Phục bút rải hợp lý, cũng được giải đáp khá hợp lý. Nói chung là truyện chính chuyên phết nè.

Ấn tượng thứ hai là cái bối cảnh và nhân vật biến thái vkl 🤣🤣🤣 Cái gì mà vụ án giết người lấy tiểu não, cũng có mô tả chút xíu nhưng chủ yếu cái làm tui áp lực là công kìa. Mỗi lần ông này xuất hiện đều thấy như bình thuốc độc có đường, nhìn thì ngon nhưng đụng đến chắc chết lăn quay.

Ấn tượng thứ ba là hình như tác giả lấy cảm hứng từ series Hannibal. Cảm hứng thôi. Cái kiểu bí ẩn quyến rũ trưởng thành hoa mỹ kỹ tính làm màu của công dễ làm tui liên tưởng đến ông chú Hannibal lắm 🤣🤣 Rồi cũng dành tâm sức để training cậu bé mình thích nữa chớ. Và cả vụ với cô bé Allison cũng có điểm tương đồng với Abigail chút đỉnh.

Ấn tượng thứ tư là.....công hơn 50 tuổi rồi 🤣🤣🤣 Và thụ thì cũng 30-31 chứ chẳng ít gì. Tui choáng thực sự ấy. Không phải vì già, mà vì lúc đứng cạnh công, thụ mãi mãi như cậu bé 16 tuổi của 15 năm trước. Hơi lạc đề chút như đúng kiểu "con dù lớn vẫn là con của mẹ". Dù có lớn hơn, trưởng thành hơn và "tiến hóa" hơn thì thụ mãi mãi như cậu bé của công vậy. Thế nên lúc đọc tui quên tuổi thật của 2 người hoài.

Truyện mở màn khi thụ thấy truyền thông đưa tin về cái chết của em mình. Cách gây án giống tên nhân hàng loạt của rất nhiều năm trước. Thụ vội vã về dự tang em, về lại ngôi nhà cậu muốn tránh xa.

Không biết trong quá khứ từng có bí ẩn gì mà cậu lại kiên quyết cho rằng cha nuôi của mình là hung thủ của vụ án năm xưa, và giờ gã lại hành động. Thế nhưng gần như chẳng một ai tin thụ, vì đâu có bằng chứng gì.

Xuyên suốt truyện mọi người sẽ thấy bạn thụ này mâu thuẫn vch. Vừa thù hận, vừa quyến luyến cha nuôi của mình. Vừa ôm rịt lấy không muốn rời xa mà thoắt cái đã đùng đùng bỏ đi. Đọc đến đoạn cuối tui còn thấy bao hành động của bạn còn dính chút ghen tuông nữa. Nói chung động cơ của bạn này phức tạp với mâu thuẫn lắm, vừa trẻ con vừa trưởng thành, vừa yếu đuối vừa quả quyết, vừa độc ác ích kỷ vừa chính nghĩa. Vì cái sự lập lờ mâu thuẫn này nên bạn vô tình tạo ra kha khá bi kịch.

Ncl hai nhân vật chính không ai tốt đẹp cả. Giả như có nắm lá ngón trong tay tui sẽ nhét thẳng vào miệng hai bạn để thế giới an toàn hơn.

Để các thím yên tâm thì kết hai người sẽ phát triển thành murder husband nhé :"> Đáng sợ vkl ra. Dù có thụ cầm cương nên công đã hạn chế rồi nhưng ắt sau này sẽ tiếp tục reo vạ.
___________________

☘️ Rêu: Chào mừng đến hứng gió của bóng đêm 🖤

#Tag + 💣 sợ ma quá nên khum một ai vào hứng gió đêm cùng tui, khum một ai 🥴

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info