ZingTruyen.Info

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi!

Chương 48: Công việc của Kha Lâm

Shion179

Mọi người ăn xong, Triệu Kỳ và Mai Khâm mượn cớ thu dọn phòng ăn, đuổi Kha Lâm và Tư Hạo Lam ra đại sảnh.

Tư Hạo Lam rất thích đại sảnh này, thiết kế theo phong cách Châu Âu, xung quanh được trang trí bằng rèm cửa đỏ và tua rua vàng, giữa nhà trải một tấm thảm lớn, trên thảm đặt sô pha đơn giản, mềm mại như mây, y có thể lười biếng nằm lăn lộn trên mặt đất.

Tư Hạo Lam cơm no rượu say, ngồi dựa lưng lên đệm, mắt lim dim, tùy ý để Kha Lâm nghiên cứu đôi tai mèo trên đầu mình.

Kha Lâm nhéo một cái, vân vê, xúc cảm tốt, nhưng rốt cuộc chuyển động thế nào nhỉ?!

Mỗi lần vuốt tóc, Tư Hạo Lam thậm chí còn lộ ra biểu cảm khoan khoái hưởng thụ.

Kha Lâm nhất thời rơi vào hoang mang, "Chẳng lẽ Tư Hạo Lam thật sự là mèo?". Hắn ra lệnh cho Tư Hạo Lam: "Không phải đã nói sáng trưa chiều tối đều phải đổi màu sao?"

Tư Hạo Lam nghe xong liền ngoan ngoãn gỡ đôi tai màu hồng trên đầu xuống, đổi thành chiếc có họa tiết da báo.

Mèo con mềm mại đáng yêu nháy mắt biến thành mèo lớn hoang dã. Một con báo thân hình manly, lười biếng mà quyến rũ, dựa trên ghế sô pha, một tay chống cằm, đôi mắt khép hờ, lộ ra vòng eo mảnh mai.

Kha Lâm lần thứ hai che mũi. Kích thích, lần sau mua thêm cái đuôi.

Suốt thời gian qua, Tư Hạo Lam bận tối tăm mặt mũi, bây giờ được hưởng thụ một buổi chiều nhàn nhã, trừ việc Kha Lâm thường ngắm nghía đôi tai của y thì đều mặc y nghỉ ngơi, không có quấy rầy.

Lúc này, Martha đang quét sân xông vào. Kha Lâm nhìn cô hầu gái vui vẻ, tung bay làn váy, đi tới đi lui ở bên cạnh bọn họ, đột nhiên phát hiện trên váy cô kẹp một thứ gì đó.

Hắn gọi Martha lại gần, nhìn kỹ một chút mới nhận ra là một tờ mười tệ gài trong đồ trang sức bên hông váy của Martha.

"Đây là cái gì?" Trước kia vốn dĩ không có, những người khác chắc chắn không làm loại chuyện này, nhất định là Tư Hạo Lam làm, Kha Lâm kéo tai báo hỏi.

"À... Đây là tiền lương ta phát cho nàng." Tư Hạo Lam lười biếng đáp.

Tư Hạo Lam rất hâm mộ thủ hạ đắc lực của Kha Lâm, cho nên y quyết định trở về nâng cao đãi ngộ cho Martha, không thể bạc đãi thủ hạ của mình.

Kha Lâm nhìn chằm chằm hầu gái bị mười đồng thúc đẩy, bao nhiêu năm qua, đây là lần đầu tiên Martha được nhận tiền lương, cô vô cùng vui vẻ, quét dọn bắt đầu dốc sức hơn rất nhiều.

"Các ngươi để nàng làm không công nhiều năm như vậy, thực sự quá keo kiệt." Tư Hạo Lam nói.

Kha Lâm: "..." Cho nên ngươi trả cô ấy mười đồng? Thật là hào phóng.

Xế chiều, tác phẩm hội họa Kha Lâm đấu giá ở dạ tiệc được đưa về nhà. Trên đường, nhân viên giao hàng liên tục gọi điện xin chỉ đường. Lúc bọn họ lái xe đến, bị khung cảnh trên đường núi dọa sợ, ai mà nghĩ nổi thời nay còn có người ở địa phương xa rời trần thế như vậy, còn tưởng mình đi nhầm đường.

Kha Lâm bảo Mai Khâm treo bức tranh trong phòng sách. Lúc treo lên, mọi người chạy đến vây xem.

Nữ minh tinh trên bức tranh sơn dầu mặc âu phục thịnh hành của thế kỷ trước, ánh mắt đối diện với người bên ngoài bức họa.

"Bức tranh này hơn mười vạn đó." Tư Hạo Lam sờ cằm nói: "Đến khi nổi tiếng, ta cũng tìm người vẽ một tấm."

"Ấy ấy ấy, điềm xấu." Mai Khâm vội vàng nói. "Sau khi nữ minh tinh qua đời, bức tranh này mới tăng giá."

Anh ta nhìn người trong tranh có chút hoài niệm: "Hồi bé tôi từng xem phim cô ấy đóng thời trẻ, lúc đó cảm thấy quả là nữ thần trong lòng."

Triệu Kỳ sờ mái tóc ngắn ngủn của mình, tò mò hỏi: "Tôi chưa xem bao giờ. Mai thúc, xinh đẹp không?"

Kha Lâm hừ một tiếng, nói: "Đây chính là sự khác biệt thế hệ."

Mai Khâm tức đến run rẩy, nói: "Tôi cùng lắm chỉ lớn hơn cậu mười mấy tuổi mà thôi..."

Chờ bức tranh treo xong, mọi người tự thưởng thức, im lặng không lên tiếng.

Bức tranh màu sắc diễm lệ gần như dung hợp với bầu không khí của Kha gia, tươi đẹp lại quỷ dị. Rõ ràng nụ cười của nữ minh tinh trong sáng, dịu dàng, dưới ánh sáng ảm đạm của Kha gia thoạt nhìn như phủ thêm một lớp vải mỏng, mờ mịt, tăm tối, nhìn không rõ.

"Ghê quá..." Triệu Kỳ xoa cánh tay, quyết định sau này không có việc gì sẽ không chạy vào phòng sách.

"Rất hợp." Kha Lâm nhìn về phía Triệu Kỳ, đôi mắt đen láy sâu như vực thẳm. Hắn vẽ ra một nụ cười âm u, độ cong khóe miệng giống hệt người phụ nữ trong tranh.

Triệu Kỳ sởn gai ốc.

Mai quản gia bất đắc dĩ nghĩ, tiên sinh lại có thêm một đối tượng bắt nạt.

Dù Tư Hạo Lam ở nhà nghỉ ngơi nhưng vẫn còn rất nhiều việc.

"Nghịch lưu" đã kết thúc, rating cao nhất đã qua, tiếp theo là thời gian để các vị diễn viên khai triển thần thông, củng cố nhiệt độ của mình.

Ảnh tạp chí của Tư Hạo Lam cuối cùng đã được tung ra. Để phù hợp với hình tượng phản diện, concept ảnh tà mị, quyến rũ. Sự đối lập giữa sơ mi trắng và trang sức phong cách Gothic làm nổi bật ưu điểm ngoại hình của Tư Hạo Lam đến mức tối đa.

Bức ảnh vừa công bố trên weibo, fans của Tư Hạo Lam như phát điên. Đặc biệt là "Chữ cái muội", lưu loát gõ một đoạn rắm cầu vồng thật dài, kèm theo một hàng dấu chấm than biểu đạt tâm trạng kích động của cô.

"Hu hu hu, em muốn in ảnh treo ở trong phòng."

"Chữ cái muội" vừa bình luận trên weibo xong thì có một nhóm giao hàng đến Kha gia, lần này là đến giao ảnh.

Ảnh tạp chí Tư Hạo Lam chụp được Kha Lâm rửa sạch. Tấm nào cũng được phóng to, đóng trong khung lớn, treo khắp nơi trong nhà.

Tư Hạo Lam đứng trước khung ảnh, chìm đắm trong sắc đẹp của bản thân, nói: "Mình đúng là đẹp trai."

Mai Khâm: "..."

Đối với chuyện này, Triệu Kỳ tỏ ra rất vui vẻ: "Không biết vì sao, đại thiếu gia có công năng trấn tà. Khi ảnh của cậu ấy treo lên tường cảm giác sáng bừng cả không gian, không khí khủng bố giảm đi rất nhiều."

(banhbaonhanrong.wordpress.com)

Ngoài tạp chí, một số chương trình Tư Hạo Lam ghi hình cũng lần lượt phát sóng. Tuy gọi là nghỉ ngơi, nhưng thỉnh thoảng y vẫn phải ra ngoài tham gia một số hoạt động nhỏ.

So với Tư Hạo Lam, người bận rộn ngược lại là Kha Lâm.

Cuối cùng Tư Hạo Lam cũng biết vì sao thời gian làm việc và nghỉ ngơi của Kha Lâm lại trái ngược với người khác. Dĩ nhiên không phải vì hắn là ma cà rồng, mà vì trụ sở chính của Khoa học công nghệ Chấn Vũ ở nước Mỹ. Bình thường hắn phải trao đổi với bên kia cho nên thời gian đan xen.

Lần trước Sarah cao giọng tại bữa tiệc tụ hội của các nhà doanh nghiệp, mua được tàng phẩm, mục đích là PR cho Khoa học công nghệ Chấn Vũ và Kha Lâm, chứng minh sắp tới Kha Lâm nhất định có động tác lớn.

Tư Hạo Lam không hiểu mấy chuyện thương nghiệp, chỉ cảm thấy Kha Lâm gần đây đột nhiên bận rộn, chủ yếu dính vào máy tính, rất ít khi ra khỏi cửa phòng, thời gian ngủ cũng càng ngày càng ngắn, thậm chí có sáng Tư Hạo Lam tỉnh dậy sớm, phát hiện hắn vẫn chưa ngủ.

Chẳng trách Kha Lâm càng ngày càng gầy, Tư Hạo Lam dặn Triệu Kỳ làm nhiều món ngon bổ dưỡng. Triệu Kỳ bất đắc dĩ nói: "Tôi và Mai thúc ngày nào cũng suy nghĩ cách bồi bổ thân thể cho Kha tiên sinh, nhưng thể trạng của cậu ấy quá kém, gần đây lại rất mệt mỏi, làm thế nào sắc mặt cũng không tốt lên được."

Trong một khắc, Tư Hạo Lam nhớ đến nguyên thư.

Trong nguyên thư, Kha Lâm cuối cùng mắc bệnh mà chết.

Hắn đối đầu với nguyên chủ và ảnh đế, cuối cùng không thành công, tâm sức lao lực quá độ rồi ốm chết.

Lúc đầu y không để chuyện này ở trong lòng, bây giờ nhớ đến lại có chút sợ hãi. Tư Hạo Lam cảm thấy phiền muộn, đi thẳng vào phòng Kha Lâm. Kha Lâm vẫn đang miệt mài cúi đầu làm việc.

"Nghỉ ngơi chút đi!" Tư Hạo Lam lên tiếng gián đoạn hắn. "Ta xoa bóp cho ngươi."

Kha Lâm dừng công việc trong tay, giơ tay day ấn đường, vẻ lạnh lẽo trên mặt tan ra, để lộ thần sắc nhu hòa. "Được."

Tư Hạo Lam như mọi ngày, im lặng bóp chân cho Kha Lâm, tuy mặt y luôn luôn đỏ nhưng hôm nay lại như có tâm sự, đôi mắt chăm chú nhìn chân Kha Lâm, có chút lơ đãng.

"Ngươi đang nghĩ gì vậy?" Kha Lâm bóp cằm y đã thành quen, thường ngồi trên xe lăn làm vậy để Tư Hạo Lam ngẩng đầu.

Tư Hạo Lam ngước lên theo động tác của hắn, hỏi: "Đừng liều mạng như vậy được không?"

Tư Hạo Lam hơi khó lý giải. Y luôn sống tùy tâm sở dục, chưa từng cố chấp với bất cứ điều gì, ngoại trừ bản thân y, không có thứ gì có thể khiến y để vào mắt, Tư Hạo Lam không hiểu rốt cuộc điều gì khiến Kha Lâm phải liều mạng đến vậy.

Kha Lâm cũng không hiểu Tư Hạo Lam sao lại đột nhiên lo lắng. Hắn không để bụng nói: "Không sao. Gần đây ta có dự án đến thời điểm mấu chốt nên hơi bận rộn." Hắn dùng ngón tay đỡ cằm Tư Hạo Lam, trong mắt mơ hồ có ý cười. "Sao ngươi lại tự nhiên lo lắng chuyện này? Là vì ta lạnh nhạt với ngươi sao?"

Tư Hạo Lam rầu rĩ đáp: "Ta chỉ cảm thấy ngươi quá liều mạng, gần đây gầy đi rất nhiều."

Kha Lâm chưa từng đọc tiểu thuyết, không hề biết kết cục của mình, tưởng Tư Hạo Lam thấy mình quá yếu đuối. "Không sao. Cơ thể của ta, trong lòng ta nắm rõ."

Kha Lâm cảm thấy trạng thái của hắn chưa bao giờ tốt đến vậy, tuy cơ thể hơi mệt mỏi nhưng tâm trạng rất phấn khởi.

Nhiều năm giấu nghề cuối cùng đã đến thời khắc bùng nổ, nguyện vọng của hắn sắp được thực hiện, những gì mong muốn đều nằm trong tầm tay của hắn, Kha Lâm không thể từ bỏ vào lúc này.

Hơn nữa, bây giờ còn có Tư Hạo Lam ở bên khiến hắn càng có thêm lòng tin.

Kha Lâm búng vào ót Tư Hạo Lam một cái, nói: "Hôm nay ngươi sao vậy? Cứ như cà tím phơi sương."

Tư Hạo Lam ấn mạnh xuống chân Kha Lâm, "Ta quyết định về sau sẽ giám sát ngươi ăn cơm. Ngươi phải ăn nhiều một chút, ta ăn bao nhiêu ngươi ăn bấy nhiêu."

Kha Lâm: ?" Vậy hắn sẽ no chết à?!

Cũng may Kha Lâm có một đám thuộc hạ đắc lực. Gần đây Mai Khâm cũng bận túi bụi theo, Kha Lâm không tiện ra ngoài đành để anh ta làm người liên hệ. Mai quản gia mặc com-lê nhìn cũng rất ra gì, cả ngày mặc Âu phục ở trong nhà ra ra vào vào.

Đôi khi Mai Khâm sẽ xúm vào, bàn bạc công việc với Kha Lâm, nội dung bọn họ nói quá cao thâm, Tư Hạo Lam và Triệu Kỳ nghe không hiểu.

Triệu Kỳ ngạc nhiên nói: "Mai thúc thật lợi hại, còn biết bàn chuyện làm ăn."

Kha Lâm liếc cậu một cái, nói: "Mai Khâm hồi xưa là thư ký của cha tôi, chuyện nghiệp vụ hắn hiểu rất rõ."

Lòng kính trọng của Triệu Kỳ đối với Mai thúc lại sâu sắc thêm vài phần: "Sau này tôi mở nhà hàng có thể mời Mai thúc đến giúp đỡ không?"

Mai Khâm: "..." Dao mổ trâu giết gà hay gì? Tiểu Triệu này rốt cuộc hiểu lầm anh ta đến mức độ nào vậy?

Sự bận rộn của Kha Lâm đã đạt đến đỉnh điểm. Vào lúc Tư Hạo Lam quyết định trói hắn lên giường để hắn ngủ một giấc thì Sarah xuất hiện ở Kha gia.

Mỹ nữ đại diện lần này thay một bộ suit, trang phục của nữ doanh nhân chuyên nghiệp, ưu tú từ đầu đến chân, khí chất bức người.

Con người hiện đại của cô hoàn toàn không phù hợp với bầu không khí của Kha gia, đi trên hành lang Kha gia cứ như người xuyên không tới. Cô đi đến trước mặt Kha Lâm, nói: "Boss, tôi tới đón anh."

Hôm nay Kha Lâm cũng mặc tây trang chỉnh tề, thắt cà vạt. Tây phục xám bạc tôn lên vẻ lịch lãm, tự chủ của hắn, nghiêm túc và ưu nhã. Nếu không để ý đến chiếc xe lăn bên dưới sẽ là tổng giám đốc bá đạo bước ra từ trong tiểu thuyết.

Nhưng tổng giám đốc bá đạo chẳng hề vui vẻ, Tư Hạo Lam tinh ý phát hiện hắn đang hơi căng thẳng.

"Tôi nhất định phải tham dự à?" Nét mặt Kha Lâm lạnh lùng, hỏi Sarah.

Sarah bất đắc dĩ đáp: "Boss, chúng ta chuẩn bị lâu như vậy chính là vì hội nghị lần này. Tôi dù là người đại diện của anh nhưng không thể hoàn toàn thay thế anh."

Kha Lâm trầm mặc vài giây, nói với Tư Hạo Lam: "Hôm nay ta phải ra ngoài họp, có thể rất lâu mới trở về."

Tư Hạo Lam gật đầu.

Kha Lâm hít sâu một hơi, chuyển hướng về phía Sarah nói: "Đi thôi."

Tư Hạo Lam nhìn theo Kha Lâm và Sarah ngồi lên con xe màu đen, sau đó rời đi dưới sự hộ tống của đoàn xe.

Mai Khâm không đi cùng, ngược lại ở nhà. Anh ta đứng bên cạnh Tư Hạo Lam, thở dài nói: "Tiên sinh không thích xuất đầu lộ diện. Các hội nghị có thể để Sarah đảm nhiệm đều để cô ấy làm hết, có thể gọi video là gọi. Nhưng hôm nay quá quan trọng, quản lý cấp cao của Chấn Vũ tại Mỹ đích thân đến quốc nội, còn có nhân viên công chức của chính phủ thành phố tham dự, tiên sinh không thể không đi."

Mấy ngày qua, dù là Mai Khâm hay Kha Lâm đều vô tình hoặc cố ý tiết lộ một ít tin tức cho Tư Hạo Lam, không hề giấu y bất cứ chuyện gì. Điều này đại biểu rằng căn nhà này đã dần dần tiếp nhận y.

Nhưng bây giờ Tư Hạo Lam đang suy nghĩ chuyện khác.

Kha Lâm quả nhiên vẫn để ý đến đôi chân, không muốn bại lộ khuyết điểm của mình trước mặt công chúng, vì vậy mới không sẵn lòng ra khỏi nhà. Hắn luôn coi trọng sự nghiệp của mình, hội nghị lần này quan trọng như vậy vẫn không thể nào loại bỏ tâm trạng mâu thuẫn của hắn. Chứng minh đối với chuyện đôi chân còn lâu hắn mới có thể thoải mái.

Tư Hạo Lam quay đầu, nhìn về phía Mai quản gia, hỏi một vấn đề y vẫn luôn muốn biết: "Chân của Kha Lâm có thể chữa khỏi chứ?"

(banhbaonhanrong.wordpress.com)

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Info