ZingTruyen.Com

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện cùng nhân vật phản diện kết hôn rồi!

Chương 29: Ăn lẩu

Shion179

Tư Hạo Lam và Martha chơi chơi đánh đánh, tiến độ công tác vệ sinh cực kỳ thong thả, xen kẽ những khi Tư Hạo Lam ra ngoài làm việc, bọn họ ba ngày đánh cá hai ngày phơi lưới. Một gian xưởng mất tới mấy tuần vẫn chưa được quét dọn sạch sẽ.

Vài ba lần Mai Khâm muốn làm gì đó đều bị Kha Lâm ngăn cản, theo lời hắn nói là cải thìa khổ tình muốn giúp đỡ gia chủ, giành cơ hội được ở lại đây, cứ để y làm đi.

Tuy Mai Khâm cảm thấy không phải vậy, nhưng nhìn Tư Hạo Lam rất vui vẻ cũng không đến quấy rầy.

Mãi đến khi Tư Hạo Lam không chỉ lăn qua lăn lại trong nhà còn bắt đầu có ý định với vườn hoa ngoài nhà xưởng.

Tư Hạo Lam nhổ hết cây khô trong vườn, chất ở một góc, thậm chí chuẩn bị châm lửa đốt, Mai Khâm mới sợ tới mức lập tức xuất hiện.

"Tư thiếu gia." Mai Khâm đau lòng nhìn đống hoa cỏ. "Đây là hoa hồng được gieo trong vườn, khí hậu nơi này không thích hợp trồng hoa hồng, năm đó phải mất rất nhiều công sức mới nuôi được."

Tư Hạo Lam cúi đầu nhìn đống cây khô héo không còn hình dạng, động một cái liền gãy, đống hoa này đã héo ít nhất hơn năm năm.

"Chết hết rồi còn muốn giữ lại à?" Tư Hạo Lam hỏi.

Mai Khâm nghe vậy ngẩn người, vẻ mặt hoảng hốt, một lúc sau mới bình tĩnh trở lại, đáp: "Cũng phải, dù sao cũng không cứu được nữa." Anh ta cười khổ, nói: "Đây là hoa hồng trước kia phu nhân rất thích, tiên sinh cố ý tìm người đến trồng, mất rất nhiều tâm tư."

Phu nhân tiên sinh trong miệng anh ta hẳn là chỉ cha mẹ của Kha Lâm.

Ngoài xưởng cơ khí trồng loại hoa mà người mình yêu thích, sắt thép và hoa hồng, ngẫm lại những chuyện Kha Lâm thường hay làm, phong cách lãng mạn kiểu trai kỹ thuật này quả thực kế thừa từ cha của Kha Lâm. Tư Hạo Lam bất giác mỉm cười.

Ai ngờ Mai Khâm lại nói: "Cũng không phải chuyện gì tốt đẹp chỉ là nhớ lại thôi. Nhổ thì nhổ."

Tư Hạo Lam rút lại nụ cười, nghiêm túc nói: "Chỗ này có rắn, cũng không tệ."

Da đầu Mai Khâm tê dại. Sao còn có thể nhớ đến rắn, cậu vẫn muốn ăn nó đấy hả?

Tư Hạo Lam xoay người quăng khúc gỗ sang bên cạnh, bùn đất trong vườn hoa chất thành đống phải xới lại từ đầu.

"Không thể lãng phí." Tư Hạo Lam nói.

Khi còn ở trên núi, đám thủ hạ của y muốn tìm một mô đất thích hợp để khai hoang không hề dễ dàng. Về sau bọn họ tìm được đất thiêng, gieo trồng các loại tiên thảo, đợi đến mùa thu hoạch sẽ làm thành các loại trà bánh cho Tư Hạo Lam ăn.

Mấy loại tiên thảo đó không phải loại nào cũng ngon, Tư Hạo Lam không muốn ăn nên các đệ tử chính phái bị y bắt được bèn phát huy bản lĩnh lải nhải dong dài của họ, tận tình khuyên bảo. Tư Hạo Lam không chịu nổi ầm ĩ, ăn thì ăn, quả thực giúp ích rất nhiều cho công lực và tu vi.

Thế giới này đương nhiên không có tiên thảo, nhưng còn có rất nhiều loại rau.

Tư Hạo Lam càng nghĩ càng cảm thấy hợp lý, y nói với Mai Khâm: "Vứt đó cũng không có việc gì làm, không bằng trồng vài thứ có thể ăn được."

Mai Khâm ngây người.

"Ví dụ như dưa chuột, cà rốt, cà quả, ớt, củ cải, thì là, bắp cải, bí đỏ, đùi gà, hamburger, pizza, các thứ..."

Hamburger với pizza không được!

Mai Khâm hỏi đúng vấn đề mấu chốt: "Ai trồng?"

Tư Hạo Lam đương nhiên nói: "Dĩ nhiên là ngươi."

Mai Khâm đỡ trán: "Vườn hoa này trước đây có người làm vườn chăm sóc, tôi làm sao biết trồng trọt?" Anh ta nghiêm trang nói: "Tôi chỉ biết nấu cơm thôi."

"Nhưng mà ngươi nấu cơm cũng đâu có ngon." Nhạt ra chim.

"..." Mai Khâm bị công kích đến nỗi thương tích đầy mình, lung lay sắp đổ. "Tôi chỉ biết mua mua mua, đồ ăn trong nhà đều do tôi mua, có người phụ trách đưa đến được chưa."

Tư Hạo Lam bĩu môi, rất không hài lòng với việc Mai Khâm từ chối. Y xoay người... hỏi Martha bên cạnh: "Ngươi biết trồng rau chứ?"

Martha cũng rất thành thật: "Không biết. Không có chương trình này."

Tư Hạo Lam nghĩ ra một cách, nói: "Vậy bảo tên biến... ý ta là Kha Lâm viết chương trình canh tác cho Martha!"

Mai Khâm nghiêm túc gạt bỏ ý niệm của y: "Tiên sinh cũng chưa từng trồng rau, không có kinh nghiệm sao viết ra được."

Tư Hạo Lam chậc một tiếng, thủ hạ trong cái nhà này thật vô dụng, không nhiều bản lĩnh bằng thủ hạ trước đây của y.

Mấy ngày trôi qua, Tư Hạo Lam cứ gặp Mai Khâm là nhắc đến các loại rau, ngày nào cũng nói khiến Mai Khâm phiền không chịu nổi, quản gia bèn kể chuyện này cho Kha Lâm nghe.

"Tôi đoán Tư thiếu gia thật sự nhìn trúng mảnh đất đó, nếu không chúng ta cứ gọi người đến trồng thêm ít hoa cỏ đi, hàng ngày tưới nước là được." Mai Khâm rầu rĩ, anh ta sợ ý tưởng vi diệu của Tư Hạo Lam, không bằng tiên hạ thủ vi cường chiếm mảnh đất kia trước.

Kha Lâm giương mắt.

Mai Khâm lập tức biết mình nói sai.

Dù do Tư Hạo Lam nhúng tay vào nên Kha Lâm mới có thể nhìn thẳng vào gian xưởng kia một lần nữa, nhưng nơi đó vẫn là vết sẹo trong lòng hắn. Hắn có thể mặc kệ Tư Hạo Lam lăn lộn nhưng không có biện pháp tự mình quản lý.

Mai Khâm không nói nữa. Sự im lặng của quản gia khiến Kha Lâm chợt tỉnh ngộ. Hắn giơ tay day day chân mày, nói: "Xin lỗi, tôi sẽ xử lý chuyện này."

Vì thế, một ngày nọ, Tư Hạo Lam từ bên ngoài trở về liền phát hiện giữa phòng xuất hiện một cái bao tải.

Tư Hạo Lam nghi hoặc, đi đến ngồi xổm xuống. Y quan sát bên ngoài trước, thấy không có gì kỳ lạ, chỉ là một bao tải bình thường, nhìn những chỗ phồng lên xem ra bên trong có vẻ giấu rất nhiều thứ.

Người luyện võ tu tiên có tính cảnh giác rất cao, tiềm thức của Tư Hạo Lam cho thấy phương diện này thường hay có bẫy, nhưng y quan sát nửa ngày cũng không nhìn ra môn đạo gì.

Tư Hạo Lam mở bao tải, bên trong toàn là hạt giống, được phân loại trong túi to túi nhỏ, được dán nhãn ghi rõ là cà chua, ớt, còn có cà quả, vân vân...

"Không phải ngươi muốn trồng rau hả? Ta mua hạt giống cho ngươi."

Tư Hạo Lam xoay người liền thấy Kha Lâm và xe lăn của hắn xuất hiện trước cửa phòng. Hắn hất cằm dương dương tự đắc, ý nói bao tải kia: "Dưới tầng còn có cuốc, đều cho ngươi đó, ngươi đi trồng đi."

Tư Hạo Lam rất kỳ lạ: "Tại sao ta phải trồng?"

Vẻ mặt Kha Lâm cũng rất kỳ lạ: "Thì ngươi muốn ăn mà? Ai muốn ăn thì người đó trồng."

Tư Hạo Lam lườm hắn: "Từ trước đến nay đều do người khác trồng, ta chỉ việc ăn thôi."

Kha Lâm giật nhẹ khóe môi, hiếm khi nhoẻn cười: "Không phải tại ngươi ghét bỏ tay nghề của Mai Khâm sao? Anh ta đau lòng, không muốn lao động. Nếu cứ như vậy ngươi sẽ không có cơm ăn, ngươi tự mình động thủ, cơm no áo ấm đi."

Tư Hạo Lam không thể tin được Mai Khâm lại có thể nổi giận.

Đầu bếp duy nhất trong nhà giận dỗi, Tư Hạo Lam trừng mắt nhìn Kha Lâm, lại nhìn bao tải trong tay, do dự một lúc vậy mà đứng dậy thật, chuẩn bị đi trồng rau.

Không còn cách nào khác, vạn nhất về sau Mai Khâm không chuyển tiền vào Alipay cho y nữa, y lấy cái gì mua đồ ăn vặt đây?

Hơn nữa chỉ trồng rau thôi mà, thoạt nhìn rất đơn giản, không có gì nghiêm trọng!

"Nhưng mà ta thực sự không biết." Tư Hạo Lam hiếm khi tự hỏi, sờ sờ cằm.

"Lên Baidu." Kha Lâm hữu nghị đề xuất.

Tư Hạo Lam cầm hạt giống xuống dưới nhà. Kha Lâm quả thật chuẩn bị cho y đủ loại dụng cụ.

Vì thế, một tuần sau.

"Ta thà chết đói cũng không trồng rau!" Tư Hạo Lam hùng hổ ngồi xuống sô pha ở đại sảnh, cả người lấm lem bùn đất. Hạo Lam Quân y chưa bao giờ nhếch nhác như thế này!

Y xuyên vào tiểu thuyết tình yêu chứ không phải điền văn.

Mai Khâm lén lút nói với Kha Lâm, Tư Hạo Lam rảnh rỗi liền đi xả nước gần như muốn cho mảnh đất đó ngập úng luôn, một hạt giống cũng chẳng thấy mọc lên.

Từ đó, Tư Hạo Lam cất toàn bộ hạt giống lẫn dụng cụ vào trong xưởng, không bao giờ đề cập đến chuyện canh tác nữa. Chỗ đất kia vứt thì vứt, đến cả y cũng không làm ra được việc gì, Mai Khâm nhất định không chịu, còn thủ hạ vô dụng thì thôi bỏ qua.

Vì thế, tai của Mai Khâm cuối cùng cũng được yên tĩnh.

Tư Hạo Lam không lăn lộn ở vườn hoa nữa, cuối cùng gian xưởng đó được y và Martha thu dọn sạch sẽ, trở thành căn cứ bí mật của y.

Tư Hạo Lam thích ngồi trước cửa nhà xưởng, bên cạnh là người máy - tiểu nữ hầu Martha.

Cuối thu, không khí trong lành, trời xanh mây trắng, áng mây như dải lụa mỏng bị gió thổi qua biến thành một hình dạng khác. Tâm trạng lúc này cũng giống như bầu trời cao thẳm. Thế nhân luôn mải mê theo đuổi cảnh giới thiên nhân hợp nhất*, nào ngờ quên mất ngẩng đầu nhìn xem bầu trời trông như thế nào.

*Thiên nhân hợp nhất: là một trong những tư tưởng triết học quan trọng bậc nhất của Trung Quốc, chỉ sự thống nhất, cảm thông với nhau giữa trời và người, giữa tự nhiên và con người.

Không gian nơi này rộng rãi, không bị thứ gì che khuất, ngoại trừ hơi đổ nát thì cũng không có gì không tốt. Lụn bại càng thêm tĩnh mịch. Không khí trên núi trong lành hơn thành thị rất nhiều, tầm nhìn cao, rất thích hợp ngắm sao.

Tư Hạo Lam rất mong chờ được thưởng thức khung cảnh nơi này lúc về đêm, mong chờ bầu trời đầy sao lấp lánh.

Martha lẳng lặng ngồi bên cạnh chủ nhân, màn hình nhấp nháy, nhắc nhở đang "Trong chế độ chờ", cô học Tư Hạo Lam giải phóng chính mình.

Tư Hạo Lam và hầu gái không biết ở bên kia bức tường có người đang nhìn qua cửa sổ, canh gác bọn họ.

Mai Khâm mách lẻo khiến Kha Lâm bắt Tư Hạo Lam làm việc, trong lòng có chút áy náy. Anh ta tìm cơ hội hỏi Tư Hạo Lam: "Tư thiếu gia, tại sao cậu cố chấp với việc trồng rau thế?"

Tư Hạo Lam nhắc đến chuyện này liền mất hứng: "Đều đã qua rồi, không trồng nữa."

Mai Khâm là người tốt bụng, thấy y như vậy càng chột dạ, nói thêm: "Không trồng thì chúng ta có thể mua mà. Cậu muốn ăn gì tôi mua cho cậu?"

Đừng nói là hamburger, pizza, các thứ đấy nhé?! Mai Khâm không hiểu sao Tư Hạo Lam lại thích ăn mấy thứ thực phẩm không tốt cho sức khỏe đó.

Ai ngờ Tư Hạo Lam ngẫm nghĩ đáp: "Ta muốn ăn lẩu."

Cái này khó cho Mai Khâm quá mà.

Nhà bọn họ chưa bao giờ ăn lẩu.

Để chăm sóc cơ thể của Kha Lâm, ẩm thực nhà họ từ trước đến nay luôn lấy thanh đạm làm chủ, rất ít dầu muối, sức ăn của Kha Lâm cũng không nhiều, hàng ngày chỉ ăn mỗi thế, càng miễn bàn đến loại ẩm thực kích thích như lẩu.

Tư Hạo Lam thèm kinh khủng, thế nhưng ăn lẩu là một môn thể thao đồng đội, y không muốn đến quán lẩu ăn một mình.

Mai quản gia báo cáo với Kha Lâm. Kha Lâm trầm ngâm không nói lời nào.

Khi Tư Hạo Lam chạy sô về nhà, Mai Khâm đứng ở đại sảnh nghênh đón y, cười tủm tỉm ngoắc tay với y.

Tư Hạo Lam tò mò theo anh ta đi vào phòng ăn thì phát hiện Kha Lâm đang ngồi bên cạnh bàn chờ mình.

Thần kỳ là trên chiếc bàn ăn nhạt nhẽo, thường ngày được phủ một chiếc khăn trải bàn màu trắng nay đã thay thành một chiếc bàn chuyên dụng cho ăn lẩu, ở giữa có bếp và nồi.

Cái bàn kia rất có mùi khói lửa, không hề ăn khớp với phong cách tối tăm của Kha gia. Tư Hạo Lam nghi ngờ nhìn về phía Mai Khâm. Mai Khâm mỉm cười nói: "Không phải cậu muốn ăn à?"

Y lại nhìn về phía Kha Lâm. Kha Lâm ngồi trên xe lăn, giả bộ như không phát hiện ra ánh mắt của Tư Hạo Lam, vẻ mặt thâm trầm.

Không có Kha Lâm bày mưu tính kế sẽ không có khả năng mua một chiếc bàn lớn như vậy.

Tư Hạo Lam quay đầu bước đi. Mai Khâm sửng sốt, Kha Lâm cũng không giả vờ nổi nữa, giương mắt nhìn y.

Y ở trong nhà tìm Martha, bê người máy trở lại bàn ăn, để cô an vị, sau đó xắn tay áo, lúc này mới vui vẻ nói: "Chúng ta bắt đầu thôi."

Tư Hạo Lam gay gắt công kích nồi nước suông của Mai Khâm là không có linh hồn, cuối cùng còn biến thành nồi uyên ương.

Dịch vụ ẩm thực của Kha gia luôn tinh tế về dinh dưỡng, ngay cả lẩu cũng vậy.

Lấy nấm thông làm nước dùng, ngoại trừ thịt bò vân mỡ đan xen, thịt dê cuốn cùng rau xanh, còn có bóng cá và tôm cua, hải sản, thịt viên,... tất cả các nguyên liệu nấu ăn được đặt trong đĩa sứ Kha gia thường dùng, hai bên các loại nước tương gia vị xếp thành hàng ngay ngắn, tản ra hương thơm của đậu phộng, vừng mè và xì dầu.

Đến cả Martha thực tế không thể ăn bất cứ cái gì cũng nhìn mặt bàn không rời mắt.

Chẳng mấy chốc đã được mở nồi.

Nồi của Tư Hạo Lam đỏ rực cuồn cuộn mỡ. Mùi ớt và hạt tiêu mãnh liệt xộc thẳng vào lỗ mũi. Mai Khâm thấy nước dùng đỏ chót như thế trong mắt tràn ngập kính sợ.

Tư Hạo Lam cầm một khay thịt bò đổ thẳng vào nồi.

Mai Khâm lại rối rắm một lúc.

Là thịt bò Kobe nhập khẩu đó, cứ thế đổ vào nước ớt à?

Tuy khẩu vị của mọi người bất đồng nhưng cùng nhau ăn uống chính là đoàn viên.

Hơi nóng hầm hập, nước dùng sôi sùng sục, ba người công thêm một người máy vây xem cũng ra hương vị sôi sục ngất trời.

Kha Lâm không ăn được nhiều, cầm đũa thi thoảng vớt cái gì đó lên.

Đột nhiên trong bát hắn xuất hiện thêm mấy miếng thịt.

Kha Lâm ngẩng đầu thì thấy Tư Hạo Lam đang chăm chú nhìn mình, nói với hắn: "Ăn nhiều một chút."

Tư Hạo Lam ăn đến chóp mũi lấm tấm mồ hôi, vì ớt cay nên môi hơi sưng, đỏ rực.

Kha Lâm nhìn y qua hơi nước lượn lờ. Tư Hạo Lam bị hắn nhìn nên mặt đỏ tưng bừng, không nhịn được nhỏ giọng nói: "Ngươi gần quá." Hại y tái phát bệnh cũ, không có cách nào tập trung ăn uống.

Kha Lâm theo bản năng buột miệng thốt lên: "Em như nồi lẩu mùa đông, ăn một miếng liền ấm bụng."

Tư Hạo Lam: "????"

Mai Khâm: "........."

Martha: "!!!"

Kha Lâm thong thả giơ tay lên che miệng.

Xem quá nhiều hướng dẫn thả rắm cầu vồng không cẩn thận nói ra khỏi miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Com